11 Cách bán hàng quần áo online ĐẮT KHÁCH vô cùng đơn giản

16:17 01/06/2023

Có nhiều người kinh doanh online nhưng không phải ai cũng biết sử dụng những cách bán hàng quần áo online đắt khách. Do đó, việc nắm được những bí kíp này sẽ giúp bạn không chỉ thu hồi vốn mà còn sinh ra lợi nhuận lớn từ việc bán quần áo online.

Có thể bạn quan tâm:

1. Bí kíp 1: Cách bán hàng quần áo online đắt khách tập trung vào website

Bán hàng quần áo qua Website có thể coi là có độ khó nhất trong các hình thức online khác. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn có thể chốt đơn liên tục dù sử dụng hình thức Website đầy thử thách.  

1.1. Yếu tố thu hút khách hàng qua website thời trang

Một Website này khác với một Website khác không chỉ bởi tên thương hiệu, mặt hàng sản phẩm mà còn nằm ở yếu tố hình thức. Website gây ấn tượng với khách hàng từ cái nhìn đầu tiên, khiến họ không thể không click thường có đặc điểm như: 

  • Giao diện đẹp: Chủ shop cần có sự nghiên cứu kỹ về việc phân bố các danh mục, cách đặt ảnh, đặt nội dung sao cho phù hợp. Dựa trên quy tắc phân bố điểm nhìn, phân bố màu sắc để tạo nên giao diện đẹp nhất của website. 

trang chủ website bán quần áo

Giao diện website dễ nhìn, bắt mắt sẽ thu hút khách hàng

  • Màu sắc chủ đạo ấn tượng: Hãy chọn những màu sắc tươi sáng, thu hút khách và gây ấn tượng cao, nhưng không quá lạm dụng nhằm tránh cảm giác nhức mắt. Bạn có thể chọn màu sắc chủ đạo để tạo ấn tượng và gợi nhớ riêng cho thương hiệu của mình.  
  • Website thân thiện với di động: Giao diện web thích hợp với cả di động sẽ giúp khách hàng có thể mua sản phẩm ở bất kì đâu mà không cần mở laptop. Điều này thích hợp với dân văn phòng tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để mua hàng. 
  • Có nút tìm kiếm và bộ lọc mẫu quần áo: Đa phần khách hàng online rất thiếu kiên nhẫn, vì vậy hãy thiết kế nút lọc sản phẩm để họ nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý. Nút tiềm kiếm thường đặt ở vị trí dễ nhìn nhất và sẽ được tìm kiếm bằng từ khóa.  

các danh mục quần áo trong website

Các danh mục từ khóa về mặt hàng được thiết kế rõ ràng, giúp khách hàng khoanh vùng nhỏ hơn sản phẩm mình định tìm kiếm. 

1.2. 5 nguyên tắc vàng khi thiết kế website thời trang

Có thể thấy, bán quần áo qua Website, bên cạnh việc có sản phẩm đẹp, các chủ shop cũng cần 1 trang web ấn tượng. Nắm vững 5 nguyên tắc sau để Website của bạn luôn nổi bật, không thể hòa lẫn: 

  • Cho phép xem sản phẩm không cần đăng ký tài khoản: Việc này giúp khách hàng thoải mái hơn khi tìm hiểu sản phẩm. Họ không bị bắt buộc nên tân lý tốt hơn, dẫn đến việc ra quyết định mua hàng cũng nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

giao diện mục đăng ký trên website

Website cho phép xem hàng miễn phí, bạn chỉ cần đăng nhập khi mua hàng. 

  • Chức năng tạo tài khoản: Khi khách hàng yêu thích shop của bạn, bạn nên để chức năng đăng ký, đăng nhập để làm ID thành viên. Lúc này, bạn sẽ quản lý được khách hàng trung thành, đồng thời, khách hàng cũng cảm nhận được độ chuyên nghiệp của shop. 

mục đăng nhập trên website

Các website đều có chức năng đăng ký, đăng nhập làm thành viên quen thuộc. 

  • Tốc độ load trang nhanh: Khách hàng thoải mái mua sắm, lựa chọn những sản phẩm ưa thích mà không gặp cản trở bởi việc đứt mạng, không tải được hình ảnh. 
  • Cần có nút HOME: Cần có nút home để hỗ trợ quá trình quay lại trang chủ nhanh nhất. Công cụ này giúp khách hàng có thao tác nhanh hơn, không bị mất thời gian trong việc khám phá website.

nút home điều hướng

Nút Home ở một số website ứng với phần Trang chủ hoặc Tên shop. 

  • Bảo mật thông tin khách hàng: Website nên xây dựng chính sách bảo mật thông tin khách hàng, giúp họ cảm thấy an tâm hơn khi mua sắm. Đặc biệt, đối với những website cho phép thanh toán qua visa, đây sẽ là lợi thế để khách hàng tin tưởng shop bạn hơn. 

2. Bí kíp 2: Chọn thị trường ngách để đắt khách hơn

Việc xác định được thị trường mà shop của bạn hướng đến, khách hàng tiềm năng là những ai… cũng là cách bán hàng quần áo online đắt khách đồng thời đem lại hiệu quả cao hơn. 

2.1. Thị trường ngách là gì ?

Thị trường ngách là những thị trường nhỏ, hẹp chưa được khai thác hoặc khai thác chưa triệt để. Do đó, nếu đầu tư vào thị trường ngách, các shop sẽ có được những lợi ích sau: 

  • Hạn chế sự cạnh tranh
  • Dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng
  • Mang lại hiệu quả cao nếu khai thác hiệu quả.

2.2. Cách tìm thị trường ngách khi bán quần áo online

Có 4 cách giúp bạn xác định thị trường ngách chính xác, hiệu quả: 

  • Dựa vào đặc điểm, tính năng của sản phẩm: Quần áo bạn đang kinh doanh thường là loại sản phẩm nào (hàng thể thao, đồ body, quần áo oversize…). Mỗi loại này lại ứng với một nhóm khách hàng đặc thù mà bạn có thể xác định được.
Ví dụ: Cùng là mặt hàng quần áo oversize, thay vì chỉ bán cho học sinh hay người có sở thích mặc quân áo dáng rộng, hãy chuyển hướng bán cho những người có thân hình mũm mĩm, mập mạp.
  • Theo đam mê, sở thích, năng lực cá nhân: Hãy xem xét về sở thích và năng lực của mình. Nếu bạn là nữ nhưng có đam mê với thời trang nam bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kinh doanh quần áo nam. Khi có sở thích và đam mê bạn sẽ dễ dàng thành công hơn.
  • Tìm ngách theo nhu cầu thị trường: Xem xét nhu cầu, mong muốn của người mua (thường là những sản phẩm khó tìm kiếm trên thị trường) để đầu tư vào những sản phẩm này. Đây chính là thị trường ngách bạn nên đi theo. 
  • Tìm ngách từ thị trường có sẵn: Thị trường thường có sẵn những thị trường như quần áo thời trang cho nam, cho nữ, cho bà bầu, trẻ em... Đây là những thị trường lớn, bạn cần thu nhỏ hơn thị trường này. 
Ví dụ: Bạn có thể chọn kinh doanh quần áo cho trẻ sơ sinh, quần áo cho các bé từ 3 - 5 tuổi, quần áo cho các bé độ tuổi tiểu học… Đây chính là thị trường ngách của quần áo trẻ em. 

3. Bí kíp 3: Nhờ vào chiến lược giá “con số 9”

Bí kíp con số 9 chính là chọn những mức giá kết thúc bằng số 9. Việc sử dụng mức giá 49.000 thay vì 50.000 sẽ khiến khách hàng có tâm lý mua được quần áo giá rẻ hơn nhiều, dù sự thực chỉ rẻ hơn 1.000 VNĐ. Mẹo bán hàng online đắt khách này đã được rất nhiều chủ shop online áp dụng và thực tế cũng đã có hiệu quả rất nhiều.

bí quyết nhờ con số 9

Trên thực tế, bạn có thể nâng giá sản phẩm cao hơn một chút và để ở mức số có số 9 để chiều lòng khách hàng nhưng vẫn giữ được phần lãi. 

4. Bí kíp 4: Xây dựng bối cảnh về sự sang trọng

Tâm lý của khách hàng khi bước vào một cửa hàng hay một website sang trọng sẽ sẵn sàng chi trả một mức phí cao hơn so với việc mua quần áo trong chợ hay vỉa hè. Nó giống như việc mua một chai nước khoáng có giá 5k ngoài tạp hóa nhưng họ sẵn sàng chi trả 10k khi vào khách sạn.

Bối cảnh về sự sang trọng được thể hiện trong bán quần áo online như sau: 

  • Bao bì đựng quần áo: Nên in logo, tên shop, địa chỉ... lên bao bì đựng quần áo. Cách này vừa quảng bá được thương hiệu của bạn, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy sự chuyên nghiệp của shop hơn. 

túi màu vàng có in logo

Sản phẩm túi đựng hàng ship COD của shop COC CACH Shop ấn tượng khi được in tên thương hiệu lên toàn bộ bề mặt. 

  • Túi ship hàng: Tính chất bán hàng online sẽ có những đơn hàng ship xa, do đó bạn nên sử dụng túi niêm phong đóng hàng như HVT. Loại túi này có khả năng chống thấm nước, giúp bảo vệ quần áo bên trong một cách tối đa.  

túi vàng gói hàng

Túi đóng hàng với nhiều kích cỡ giúp đặt vừa vặn quần áo bên trong. 

  • Thẻ khách hàng: Sử dụng thẻ có in logo, thương hiệu của mình phát cho khách hàng. Mỗi lần mua sắm, khách hàng có thể được tích điểm online thông qua mã thẻ. Điểm tích lũy cao có thể đổi quà tặng hoặc được giảm giá cho lần mua tiếp theo. 
  • Cách đóng gói sản phẩm: Bạn nên sử dụng những loại túi dai, không thấm nước để đóng gói sản phẩm như túi đóng hàng của HVT. Loại túi này có sẵn phần keo dán nên chỉ mất chưa đến 1 phút để đóng gói sản phẩm. Bạn có thể tham khảo cách đóng gói tại đây.  

túi niêm phong cam

Sản phẩm túi đóng hàng đáp ứng nhiều yêu cầu, mong muốn của người bán hàng. 

  • Giao diện website, kênh bán hàng: Bạn nên lựa chọn giao diện Website thể hiện được sự đơn giản nhưng tinh tế. Các gam màu phù hợp, kết hợp cách bố trí danh mục sẽ đem đến sự chuyên nghiệp cho trang web.  

5. Bí kíp 5: Bán hàng quần áo online đắt khách nhờ vào khuyến mại

Ai cũng muốn mua hàng rẻ hơn so với giá trị thực, do đó, bạn nên tạo ra những đợt khuyến mãi, giảm giá.  

5.1. Khuyến mại theo giá trị hóa đơn

Khuyến mại theo giá trị hóa đơn cho phép bạn đưa ra một con số. Nếu khách hàng mua sắm với hóa đơn vượt qua số tiền đó, họ sẽ nhận được khuyến mãi. Vì vậy, khách hàng sẽ có xu hướng mua bằng hoặc hơn con số mà bạn đưa ra. Việc này là một thành công khi kích thích được khách hàng mua sắm. 

khuyến mại shopee

Các shop có thể tự phát mã giảm giá để người mua tải về hoặc có thể tặng mã khi người mua theo dõi shop. 

5.2. Giảm giá theo số lượng sản phẩm

Bạn có thể áp dụng cho combo 3 sản phẩm, 5 sản phẩm, 10 sản phẩm… Việc giảm giá một chút ở các combo sẽ khiến khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn dự tính mà không khiến họ cảm thấy khó chịu. Ngược lại, bạn sẽ tạo cảm giác cho khách hàng mua được nhiều sản phẩm với giá hời. 

post bán quần áo trên mạng

Nên đặt mức giá gốc của sản phẩm cạnh giá của combo để làm nổi bật lợi ích về giá khi mua combo. 

5.3. Sử dụng khuyến mại giảm giá dành cho khách hàng trung thành

Với khách hàng trung thành hoặc khách hàng thân thiết, bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mãi khi khách hàng thường xuyên mua hàng. Có thể theo dõi trên phần mềm hoặc thông qua phiếu tích điểm để xác định được nhóm khách hàng này. 

Ví dụ: Khách hàng thân thiết có 10 điểm trở lên (sau 10 lần mua hàng) sẽ được giảm giá 15% trong lần mua hàng tiếp theo. 

5.4. Khuyến mãi kiểu quà tặng đi kèm

Cách bán hàng quần áo online đắt khách bằng chương trình tặng quà. Bạn có thể sử dụng voucher giảm giá, hoặc áp dụng chương trình mua X sản phẩm tặng Y sản phẩm. Khi khách hàng mua đồ tại shop, dù có thể không được giảm giá nhưng họ sẽ có voucher khuyến mại nên chắc chắn sẽ quay lại shop của bạn lần tiếp theo.     

bài bán quần áo tặng kèm quà

Mức sale mua 1 tặng 1 (có thể là sản phẩm cùng loại) được nhiều shop áp dụng. 

5.5. Khuyến mại giảm giá khi Like, theo dõi hoặc chia sẻ trên mạng xã hội 

Đây là hình thức để thu hút khách hàng theo dõi trang bán hàng của bạn. Với hình thức này, bạn sẽ thu hút được lượt tương tác cao hơn, từ đó sẽ có được lượng khách hàng lớn hơn. 

mini game trong bài bán quần áo

Tổ chức Giveaway tặng quà nhưng yêu cầu theo dõi trang, chia sẻ bài viết, like post để tăng độ tương tác. 

6. Bí kíp 6: Quy luật 100

Cách bán hàng online thu hút khách bằng quy luật 100 liên quan đến cách định giá sản phẩm như sau: 

6.1. Quy luật 100 là gì

Hiểu một cách đơn giản nhất quy luật 100 nhằm mục đích đánh vào tâm lý khách hàng. Những con số giảm giá có thể tương đương, song nếu đặt trong những hình thức khác nhau sẽ đem đến hiệu quả về việc người mua cảm thấy họ được giảm giá nhiều. 

  • Sản phẩm có mức giá dưới 100k: Niêm yết mức giảm giá dưới dạng %. 
  • Sản phẩm có giá trên 100k: Niêm yết mức giá cụ thể sau khi giảm. 

6.2. Minh họa bằng ví dụ mặt hàng quần áo

Để hiểu rõ hơn về Quy luật 100, Nhựa HVT sẽ đưa ra một số ví dụ minh họa cho các bạn:

váy đắt đứng cạnh váy rẻ

Những sản phẩm có giá dưới 500k nên ghi mức giảm % để người mua cảm thấy được giảm nhiều hơn. 

7. Bí kíp 7: Làm nổi bật giá lý tưởng

Quần áo là sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau, nhưng để thu hút khách hàng, hãy làm nổi bật mức giá mà bạn cho là lý tưởng. Mức giá này có thể không phải là thấp nhất nhưng sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhất.

Với cách làm này, bạn sẽ thu hút được khách hàng khi đánh trực tiếp vào tâm lý đám đông.

Bạn đang bán 03 sản phẩm quần áo có mức giá 59k, 79k, 99k. Bạn có thể làm nổi bật bằng việc nhấn mạnh mức giá 79k khi up bài hoặc up ảnh. 

8. Bí kíp 8: Tạo những ra những combo mua quần áo nguy hiểm

Bí kíp 8 nghe có vẻ khó hiểu nhưng thực chất sẽ đem đến cho shop những lợi ích bất ngờ. 

8.1. Cách thực hiện

Cách thực hiện này được áp dụng rất thành công với những người bán online hoặc bán hàng qua nhiều kênh khác nhau. Với cách làm này hãy tạo ra những combo mua quần áo với mức giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó bạn có thể “nâng giá” những sản phẩm hoặc combo khác để khách hàng tập trung vào combo mà bạn muốn.

8.2. Ví dụ minh họa cho bí kíp này

Bạn đang kinh doanh mặt hàng quần áo, mức giá niêm yết của mỗi sản phẩm áo thun polo là 100k/sản phẩm, áo thun dài tay là 110k/sản phẩm.

Lúc này, hãy tạo combo 279k/3 sản phẩm khi mua áo thun polo, đồng thời nâng mức giá sản phẩm áo thun dài tay lên 130k/sản phẩm. Từ đó, khách hàng có xu hướng chú ý nhiều hơn đến combo quần áo hơn so với sản phẩm đơn lẻ. 

9. Bí kíp 9: Đăng tải feedback của khách lên các phương tiện truyền thông

Phản hồi thực của những người đã từng mua hàng ở shop bạn bao cũng chân thực, khách quan và thu hút sự tin tưởng của những người khác. Khi có phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, bạn có thể đăng lên các trang mạng xã hội, facebook... để tăng độ uy tín của shop mình. 

tin nhắn feedback của khách

Hệ thống Feedback sẽ khiến shop nhận được sự tin tưởng hơn từ những khách hàng khác đang có ý định mua hàng. 

Để có được những phản hồi hãy khuyến khích khách hàng cảm nhận qua các hình thức như video, tin nhắn hay đánh giá qua hình thức bình luận trên Fanpage. 

  • Video: Quay trực tiếp sản phẩm sau khi nhận, đồng thời nêu cảm nghĩ của khách hàng về chất lượng sản phẩm
  • Tin nhắn: Khách hàng gửi kèm ảnh và cảm nhận về chất lượng sản phẩm.
  • Đánh giá qua fanpage facebook.

Cách bán hàng online đắt khách trên Facebook bằng hình thức feedback không còn gì để bàn cãi vì hình thức này không chỉ hiệu quả khi bán quần áo online mà nó còn hiệu quả với mọi ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

10. Bí kíp 10: Viết blog chia sẻ.

Tips nhỏ thứ 10 đó là viết chia sẻ về shop, về trải nghiệm mua hàng hay bất kỳ thứ gì bạn thích để tạo sự chú ý về thương hiệu của mình. 

10.1 Cách thực hiện

Để thực hiện, hãy tạo cho mình một blog để tiếp cận khách hàng. Thông qua blog, bạn nên viết những thông tin về sản phẩm cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. 

10. 2 VD minh họa

Để sử dụng cách này, bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

  • Bạn bán sản phẩm áo thun, hãy sử dụng những bài blog như 10 cách phối áo thun hiệu quả; cách chọn áo thun theo fom người.
  • Hoặc bạn bán quần jeans, hãy chia sẻ tới khách hàng về bí kíp chọn quần jeans theo chiều cao, bí kíp chọn quần jean theo thân hình, cân nặng.

11. Bí kíp 11: Chào mừng các ngày đặc biệt theo cách đặc biệt

Cách bán hàng đắt khách tiếp theo chính là tạo những điều bất ngờ cho khách hàng vào dịp đặc biệt. Một điều chắc chắn đó là khách hàng nào cũng thích quà tặng cả.

Vậy nên vào những dịp đặc biệt hãy áp dụng khuyến mãi đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể lựa chọn những dịp như kỷ niệm ngày thành lập, kỷ niệm ngày khai trương, nhân dịp sinh nhật chủ shop hoặc nhân dịp lễ tết. 

bài bán hàng giảm giá 8/3

Giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3 để đắt khách hơn

Với những cách bán hàng quần áo online đắt khách trên đây, chúc các bạn kinh doanh thành công hơn nữa! Các shop nên chú ý đến những việc làm nhỏ nhất như chọn túi đựng hàng, để đảm bảo hình ảnh thương hiệu của mình trong mắt khách hàng. 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức