Cách bán quần áo online trên MẠNG XÃ HỘI chi tiết từ A-Z

16:18 01/06/2023

Do tình hình dịch bệnh nên các shop quần áo đều chuyển sang hình thức online. Hãy cùng tìm hiểu cách bán quần áo online trên mạng xã hội, nhằm giúp bạn “đứng vững” trong xu thế cạnh tranh giữa các shop hiện nay. 

1. Cách bán quần áo trên mạng xã hội không sợ lỗ 

Các mạng xã hội được sử dụng nhiều tại Việt Nam chính là những “khu chợ” thu nhỏ để khách hàng thoải mái mua sắm. Hiện nay, bán quần áo online thường tập trung ở một số mạng xã hội, vậy thì bán quần áo online như thế nào? Cùng tìm câu trả lời qua nội dung dưới đây nhé!

1.1. Cách bán quần áo online qua Facebook 

Hơn 64 triệu người sử dụng, 95% doanh nghiệp và cá nhân sử dụng Facebook đã cho thấy đây là 1 thị trường tiềm năng để kinh doanh online. 

Cũng như các cá nhân, doanh nghiệp khác, bạn hoàn toàn có thể bán quần áo online qua Facebook để đem lại lợi nhuận cao bằng 7 cách dưới đây:

1.1.1. Bán qua fanpage 

Fanpage là trang thông tin của một tổ chức, đơn vị nào đó. Đây là nơi để truyền thông, thảo luận và thu hút người dùng quan tâm đến một vấn đề nào đó của tổ chức, đơn vị. Vì thế, Fanpage không chỉ là kênh truyền tải thông tin của nhãn hàng mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả.

Để có thể bán quần áo online qua Fanpage, bạn nên làm theo cách sau:

  • Tạo Fanpage bán quần áo online trên Facebook 

cách bán hàng áo online bằng fanpage

Cách kinh doanh bán quần áo online từ các nhóm trên facebook

  • Phát triển nội dung

mẫu quần áo mới

Thường xuyên đăng hình ảnh sản phẩm, cập nhật mẫu mới để đảm bảo lượng người theo dõi ổn định. 

 

nội dung bài khuyến mại

Nội dung về các chương trình khuyến mãi cần sử dụng các hashtag để thu hút sự chú ý cũng như để bài viết được hiện trên top tìm kiếm của Facebook. 

 

đăng bài bắt trend

Đăng bài viết và kinh doanh sản phẩm phù hợp vào những thời điểm đặc biệt như dịch Corona sẽ giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng. 

 

chia sẻ outfit quần áo

Thường xuyên chia sẻ các thông tin hữu ích về cuộc sống, xã hội, cách lựa chọn quần áo, phối đồ, thông tin thời trang… 

  • Cách kinh doanh bán quần áo online từ tổ chức các minigame 

mini game bán quần áo online

Mini game sẽ giúp bạn thu người dùng, tăng lượng tương tác với bài post trên Fanpage. 

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, chạy quảng cáo 

bán quần áo online bằng chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng

1.1.2. Bán quần áo qua group 

Group là nơi tập hợp những người có cùng nhu cầu, sở thích với nhau. Nó không chỉ là nơi chia sẻ các kinh nghiệm chọn, mua quần áo mà còn là nơi bạn có thể tìm nguồn hàng, tiếp thị, quảng cáo và bán mặt hàng quần áo của mình. 

bán hàng qua group facebook

Tham gia các nhóm bán hàng trên Facebook sẽ giúp bạn dần tìm ra được khách hàng mục tiêu của mình. 

Dưới đây là một số cách bán hàng qua Group Facebook:

  • Bán trên group cộng đồng của riêng mình: Tự tạo ra các group cộng đồng, trao đổi, thảo luận các vấn đề chung của đời sống xã hội. Khi group đã vững mạnh, bạn có thể kết hợp với quảng cáo, bán mặt hàng quần áo của mình.

cách tạo nhóm facebook

Bạn có thể tự tạo nhóm và tạo ra cộng đồng bán hàng riêng của mình tương tự Fanpage. 

Bán trên group chăm sóc khách hàng: Tạo ra một group chăm sóc khách hàng dành cho những ai đã mua hoặc muốn tìm hiểu, có ý định mua quần áo của bạn. Thông qua việc tư vấn, giải đáp thắc mắc, bạn có thể khéo léo quảng cáo sản phẩm của mình. Đây cũng là cách “lấy lòng” khách hàng hiệu quả.

  • Bán hàng trên group khác: Đăng ký tham gia và thường xuyên tương tác để trở thành viên tích cực, nhận được ưu tiên đặc biệt. Tranh thủ lợi thế đó, bạn có thể đăng bài bán quần áo. 

đăng ảnh thực tế

Bạn nên tham gia vào nhiều nhóm khác nhau và đăng bài, sử dụng thêm hình ảnh và video để tránh bài bị trôi. 

Lưu ý: Nên xây dựng thương hiệu bán quần áo trên group và sử dụng phần mềm quản lý tương tác cho group cộng đồng, chăm sóc khách hàng của mình.

1.1.3. Bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân 

Bán đồ quần áo online trên trang cá nhân sẽ tạo được độ uy tín, bởi nó dựa trên chính uy tín, danh dự của bạn. Bạn bè, người thân hay những người theo dõi bạn trên trang cá nhân chính là những khách hàng tiềm năng nhất. 

cách bán quần áo online trên trang cá nhân

Bán quần áo online tại nhà đơn giản là đăng bài bán quần áo trên trang cá nhân

Cách bán quần áo trên facebook cụ thể là trên trang cá nhân, bạn có thể áp dụng theo cách sau:

  • Lập facebook cá nhân: Tạo ra một bộ hồ sơ đẹp, tin cậy, tùy từng sản phẩm bạn bán (quần áo nam, nữ hay trẻ em) mà từ đó sẽ có những cách phát triển trang facebook cá nhân khác nhau. 

phần giới thiệu trang cá nhân

Trang cá nhân bán đồ quần áo online nên để số điện thoại, địa chỉ liên lạc… để tăng độ uy tín của bản thân người bán. 

  • Kết bạn: Tăng cường kết bạn với các vị khách hàng tiềm năng. 
  • Xây dựng trang cá nhân thu hút

tương tác với khách để bán quần áo online

Chăm tương tác, trả lời, giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

  • Tăng lượng theo dõi: Tổ chức mini game tặng quà, quảng cáo facebook cá nhân đến mọi người… 
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân, giữ uy tín: Luôn làm những điều đã hứa trên facebook, không lỗi hẹn, thất hứa, không bán hàng gian điêu. 

album feedback

Lập album feedback của khách hàng để khẳng định độ uy tín của shop. 

1.1.4. Bán quần áo bằng livestream 

Livestream bán quần áo cho phép người bán hàng và người mua hàng tương tác trực tiếp với nhau. Người mua gần như có thể tận mắt nhìn thấy mặt hàng mình muốn mua, được xem sản phẩm định mua được mặc trên người mẫu livestream. 

livestream bán quần áo online

Bạn nên chọn người mẫu livestream có kỹ năng diễn thuyết, giọng nói dễ nghe để tương tác cùng mọi người. 

Nếu muốn bán hàng quần áo bằng livestream hiệu quả, bạn cần:

  • Chuẩn bị trang thiết bị: Máy quay, điện thoại, tai nghe,…
  • Chuẩn bị kịch bản: Buổi livestream nên hướng đến chủ đề nhất định mà người xem quan tâm, bắt đầu từ những câu chuyện quen thuộc như dịch Covid-19, việc mua hàng không cần ra ngoài… 
  • Chọn khung giờ phát livestream phù hợp: Giờ mọi người nghỉ ngơi, sau ăn trưa, ăn tối, cuối tuần… 
  • Chọn sản phẩm bán livestream phù hợp: Những sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu đẹp mà khi livestream có thể khoe hết sự nổi bật, ưu thế của chúng. 
  • Tạo ra chương trình thu hút: Quà tặng minigame, khuyến mãi giảm giá, tặng kèm, hát… 
  • Thông báo trước cho mọi người biết giờ livestream: Có thể thông báo qua nhiều kênh khác nhau như trên fanpage, trang cá nhân, các group, tin nhắn Messenger… 

1.1.5. Bán hàng bằng tin nhắn Messenger

Bán hàng thông qua tin nhắn Messenger bằng cách trực tiếp nhắn tin cho người mua cũng là một cách bán hàng hiệu quả, sát đối tượng. Bạn có thể bán hàng qua Messengers bằng cách sau:

  • Kết bạn: Hãy kết bạn thông qua Messenger thật nhiều. 
  • Tạo mối liên hệ với khách hàng: Thường xuyên lướt Facebook của khách hàng rồi tag, inbox, trò chuyện với họ để kết bạn. Sau khi gần gũi và thân thiết với khách hàng hơn, bạn có thể tiến hành bán sản phẩm của mình. 
  • Chăm sóc khách hàng cũ: Sử dụng Remarketing để nhắn tin với những khách hàng đã từng liên lạc với bạn thông qua tin nhắn để giới thiệu mặt hàng mới, những thông tin khuyến mãi, chương trình ưu đãi… 
Lưu ý: Không nhắn tin quá nhiều cho khách hàng nếu họ không muốn. Nếu không, những tin nhắn đó sẽ trở thành spam, khiến khách hàng khó chịu, đi ngược lại ý định tiếp thị ban đầu, thậm chí còn có thể khiến khách hàng báo cáo page.

1.1.6. SEO fanpage 

SEO fanpage là hình thức quảng cáo, bán hàng kết hợp giữa SEO và Facebook. Bằng cách này khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa thì kết quả sẽ trả về Fanpage của bạn. Hãy làm theo cách sau để có thể SEO fanpage:

  • Xây dựng nội dung hay, thu hút: Xây dựng nội dung trang fanpage của bạn thật phong phú và khác biệt. Đồng thời, hãy cho khách hàng thấy những điều họ cần ở fanpage của bạn
  • Chia sẻ những bài viết hay, những thông tin có ích với khách hàng
  • Giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm của bạn với những thông tin bổ ích: Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, kích thước... quần áo, giá cả, cách giao hàng… 
  • Đưa ra những thông tin liên quan đến các từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm
  • Đi link về fanpage của bạn để giới thiệu
Lưu ý: Hãy bắt đầu các bài viết thật tự nhiên, gần gũi, khéo léo, tránh cho khách hàng cảm giác bạn tạo ra các bài viết chỉ nhằm mục đích quảng cáo.

1.1.7. Quảng cáo Facebook 

Quảng cáo Facebook cho phép tiếp cận đến gần đúng nhất hoặc đúng nhất khách hàng mục tiêu của bạn. Nhờ vậy, tỷ lệ chốt đơn cao hơn, các chủ shop online cũng kiếm được khoản lợi nhuận cao hơn.

  • Học cách quảng cáo trên Facebook: Học cách chạy quảng cáo, làm chủ quảng cáo, nhập hàng, bán hàng, chốt đơn, lựa chọn sản phẩm quần áo phù hợp với quảng cáo... thông qua các khóa học Facebook Marketing
  • Áp dụng các điều học được để quảng cáo Fanpage của chính bạn. 

Có thể bạn quan tâm:

1.2. Các bán quần áo online qua Instagram 

Theo thống kê của Statista vào tháng 6/2018 thì Instagram có hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, hơn 4 tỷ lượt thích mỗi ngày, mỗi hình ảnh được đăng có mức tương tác cao hơn Facebook 23%. Hơn nữa, đối tượng dùng Instagram cũng trẻ, “chịu chi” hơn nên rất thuận lợi cho những ai bán hàng quần áo.

Còn theo Sociabakers, có hơn 1/3 số người dùng Instagram mua hàng online, cao hơn 70% so với các trang mạng khác. Trong khoảng 800 triệu người dùng Instagram thì có hơn 260 người hay mua sắm. Vì thế, đây là thị trường mua sắm đầy tiềm năng mà bất cứ ai bán hàng online cũng muốn chinh phục

1.2.1. Hình thức bán trên Instagram cá nhân 

Cũng giống như Facebook, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tài khoản Instagram cá nhân để bán quần áo online. Để làm được điều này, bạn cần nắm bắt ngay được những điều dưới đây.

  • Bước 1: Tải ứng dụng Instagram từ cửa hàng Google Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) để cài đặt ứng dụng. 
  • Bước 2: Mở ứng dụng Instagram trên máy
  • Bước 3: Bạn có thể 1 trong 2 cách đăng ký sau: Đăng ký nhanh bằng cách nhấn vào nút Đăng nhập vào tài khoản Facebook, hoặc đăng ký tài khoản riêng rẽ với tài khoản Facebook bằng cách nhấn vào chỗ Đăng ký bằng số email hoặc số điện thoại rồi nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại (mã xác nhận sẽ được gửi vào số điện thoại) vào rồi nhấn Tiếp.
  • Bước 4: Hoàn thành: Nếu đăng ký vào Facebook, bạn sẽ được chuyển tới trang đăng nhập vào tài khoản Facebook, sau đó tài khoản Instagram sẽ tự động kết nối. Nếu đăng ký bằng email hoặc số điện thoại, cần nhập tên người dùng, tạo mật khẩu, điền các thông tin trên trang cá nhân rồi ấn Xong là hoàn thành. 

bán quần áo online bằng instagram

Các bước tạo tài khoản Instagram cá nhân thông qua số điện thoại

Khách hàng tiềm năng trên Instagram có thể được tìm kiếm như sau: 

  • Theo dõi bạn bè và những người theo dõi, tương tác với họ:  Tìm tất cả bạn bè của bạn trên Facebook và theo dõi họ. Sau đó, tìm kiếm những người đã theo dõi hoặc tương tác với họ. 
  • Tìm kiếm bạn bè: Vào mục Tìm kiếm để tìm kiếm bạn bè, khách hàng thông qua ảnh, video mới nhất hoặc người dùng được gợi ý hoặc điền tên Instagram của người bạn muốn tìm kiếm trên thanh tìm kiếm.
  • Sau khi tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng: Mỗi ngày hãy up 2 – 4 ảnh kèm thêm các nội dung hữu ích liên quan đến mặt hàng quần áo của bạn để duy trì lượng người theo dõi. 

Để bán được quần áo trên Instagram, bạn nên áp dụng theo 4 cách sau:

  • Giới thiệu sản phẩm quần áo: Bạn có thể giới thiệu mặt hàng quần áo mình bán bằng cách đăng ảnh lên Instagram. Nhưng khi đăng ảnh nên chú ý những điều cơ bản sau:
    • Đăng những bức ảnh sáng tạo, mang chất riêng: Sử dụng 19 hiệu ứng chỉnh ảnh của Instagram để tạo ra những bức ảnh bắt mắt, thu hút.
    • Đăng các bức ảnh về sản phẩm ở những góc độ khác nhau: Nhờ đó, người xem có thể quan sát, hình dung rõ và hiểu sâu hơn về sản phẩm.
    • Không đăng những bức ảnh nhàm chán, khô khan: Bảng biểu, đồ thị...
    • Không đăng quá nhiều ảnh một ngày hay quá dồn dập: Nó có thể tạo cảm giác ức chế, khó chịu cho người xem.
    • Không đăng lại ảnh: Tạo ra sự nhàm chán, khiến khách hàng cảm thấy không có sự đổi mới, sáng tạo. 
    • Thời gian đăng ảnh: 7 – 11 giờ sáng hoặc 8 – 10 giờ tối vì đây là khoảng thời gian có lượng tương tác cao.
  • Chia sẻ những bức ảnh kèm ưu đãi: Không chỉ đơn thuần là đăng ảnh giới thiệu mặt hàng, bạn có thể chèn thêm mã số giảm giá ngay trên ảnh sản phẩm và kêu gọi người xem để lại bình luận, tag bạn bè để tăng lượng tương tác. Đây chính là một cách push sale hiệu quả. 

bài đăng bán quần áo

Đính kèm những thông tin về mã sản phẩm, giá cả để người mua nắm được mà không cần hỏi lại. 

  • Tổ chức cuộc thi ảnh: Hãy để họ tự chụp những bức ảnh với sản phẩm của bạn rồi đăng lên Instagram kèm 1 câu quote về sản phẩm, hashtag shop. Sau đó, trao phần thưởng hấp dẫn cho những người xứng đáng nhất. Đây là cách quảng cáo sản phẩm một cách khách quan, thu hút người quan tâm.
  • Liên kết với những người có tầm ảnh hưởng: Instagram là nơi nhiều người nổi tiếng sử dụng. Do đó, bạn hãy tạo mối quan hệ với họ, nhờ họ quảng cáo sản phẩm để tranh thủ sự theo dõi của lượng fans sẵn có. 

cách bán quần áo online liên kết với các KOL

Shop quần áo nên liên kết với các hotgirl để PR cho sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. 

1.2.2. Bán quần áo qua fanpage instagram 

Để bán hàng trên Instagram có phần chuyên nghiệp hơn, tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng hơn, bạn có thể tự lập ra một fanpage và bán hàng trên đó.

Hãy tạo ra một fanpage Instagram của riêng mình để bán quần áo khi thực hiện theo các bước có bản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram trên điện thoại, nhấn vào nút Đăng ký. Sau đó chọn đăng ký nhanh thông qua liên kết với tài khoản Facebook tương tự như cách đăng ký Instagram cá nhân.

bước đầu đắng nhập instagram

Bước 1: Chọn Đăng nhập bằng Facebook

  • Bước 2: Vào mục Cài đặt, chọn Switch to Business Account để liên kết tài khoản Instagram của bạn với Fanpage Facebook mà bạn quản lý. Sau đó, hãy điền thêm thông tin về giờ mở cửa, địa chỉ, số điện thoại vào tài khoản Business.

tại tài khoản business

Bước 2: Tạo tài khoản Business

  • Bước 3: Đăng ảnh kết hợp với bài viết để giới thiệu về mặt hàng quần áo bạn bán giống như trên Instagram cá nhân.

đăng ảnh bán quần áo

Bước 3: Đăng ảnh bán hàng

Cách bán quần áo trên instagram sẽ đem đến những lợi ích đáng kể cho người bán: 

  • Thông tin cửa hàng: Có để đưa thêm các thông tin về cửa hàng của bạn như số điện thoại, địa điểm, giờ đóng và mở cửa… 
  • Thông tin khách hàng: Có thể biết được thông tin của người theo dõi, cách mà những người này tương tác với bài viết của bạn. 
  • Lượng tương tác: Biết được lượng tương tác trên bài đăng hoặc bài quảng cáo, story. 
  • Tiếp cận khách hàng: Có thể gắn thẻ, tag, cài đặt trả lời nhanh… để tạo sự liên kết với khách hàng. 

1.3. Cách bán quần áo online qua Zalo 

Ngoài Facebook, Instagram thì bạn có thể bán quần áo online trên một trang mạng xã hội khác, đó là Zalo. Sử dụng Zalo bán hàng mang tới nhiều ưu điểm như:

  • Số lượng người dùng lớn: Theo thống kê của Zalo thì hiện nay có hơn 60 triệu người dùng Zalo, cứ 5s là có thêm một người dùng mới. Đây cũng là ứng dụng thường xuyên có trên các smartphone.
  • Thị trường kinh doanh tiềm năng: Nhiều người dùng nhưng lại ít người sử dụng Zalo để kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không phải lo sợ vì tính cạnh tranh cao khi sử dụng Zalo. 
  • Lượt tiếp cận lớn: Lượt tiếp cận trên Zalo nhiều hơn Facebook, gần như là 100%. Trong khi lượt tiếp cận trên Facebook chỉ khoảng 10% đến từ bạn bè hoặc những người theo dõi. 
  • Lượng khách hàng tiềm năng: Hầu hết người dùng Zalo đều nằm trong độ tuổi 18 – 30. Đây là lứa tuổi thay mua hàng online nhất.
  • Người dùng tương đối thật: Vì Zalo liên kết với số điện thoại nên nó sẽ hạn chế người dùng ảo. Đa số người dùng đều là người thật, thông tin liên lạc thật nên bạn không phải lo gặp phải khách hàng ảo và đơn hàng giả.
  • Độ an toàn cao: So với các kênh bán hàng khác thì bán hàng trên Zalo có độ an toàn cao hơn. Nó ít bị virus xâm nhập và có tính bảo mật cao. Bạn cũng ít bị tranh giành khách hàng hơn.
  • Sự thuận tiện: Do có số điện thoại nên khách hàng cũng dễ liên hệ hơn. Bạn có thể gửi một loạt tin nhắn cho các khách hàng để thông tin tới khách hàng về chương trình khuyến mãi, giảm giá, mặt hàng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể trả lời, chăm sóc khách hàng một cách hoàn toàn miễn phí.

Để phát huy những ưu điểm trên của Zalo, bạn nên đa dạng các hình thức bán hàng trên Zalo như bán hàng qua Zalo cá nhân, qua Zalo Shop, qua Zalo Ads.

1.3.1. Bán quần áo qua trang Zalo cá nhân 

  • Bán hàng quần áo qua trang Zalo cá nhân chính là một cách bán hàng hiệu quả khi nó nó nhiều ưu điểm như:
    • Tiếp cận nhiều khách hàng/ngày: Mỗi tài khoản có thể kết bạn tối đa 2000 bạn bè, 50 lời mời kết bạn mỗi ngày.
    • Dung lượng nhật ký lớn: Nhật ký Zalo có thể hiển thị 100% và không giới hạn số bài viết được hiển thị. 
    • Miễn phí cách thức liên lạc: Giúp bạn và khách hàng liên lạc thoải mái, bất cứ lúc nào mà không lo tiền cước gọi điện. Bạn còn có thể tiết kiệm thêm một khoản chi phí phát sinh.
  • Để bán hàng quần áo trên Zalo cá nhân, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây: 
    • Tìm bạn bè: Sử dụng tính năng tìm bạn bè quanh đây trên Zalo để tìm những người bạn có độ tuổi, giới tính phù hợp ở xung quanh bạn thông qua bộ lọc Zalo.
    • Giới thiệu sản phẩm: Kết bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn trên Zalo
    • Giới thiệu Zalo cho khách mua hàng: In QR Zalo của bạn lên mẫu tem bảo hành, đơn hàng, bao bì sản phẩm, tờ rơi... để giới thiệu Zalo của bạn dựa trên tính năng quét mã QR trên Zalo.

1.3.2. Bán quần áo qua Zalo shop - Bán hàng miễn phí 

Zalo shop cho phép bạn kết nối với các khách hàng tiềm năng của shop nhờ các tính năng như:

  • Tin nhắn Broadcast: Cho phép thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút và gửi tin nhắn chứa tin tức, thông tin sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu thông qua chức năng gửi theo Targeting người quan tâm OA. Mỗi tin nhắn đều có thể đính kèm tối đa 5 bài viết với nội dung, hình ảnh thu hút.
  • Quản lý nội dung: Có thể tạo bài viết nhanh chóng và lưu trữ không giới hạn. Mỗi bài viết đều đính kèm nhiều hình ảnh và đường dẫn video, giúp tăng tính tương tác cho bài viết, tốc độ chia sẻ, lan truyền tin tức bài viết. Ngoài ra, Zalo còn có thể tự động bài viết liên quan để gợi ý cho người dùng, tăng nhanh lượt xem, tăng thời gian ở lại Zalo shop.
  • Thống kê: Biết được số lượt thích, số người quan tâm, chat mỗi tuần. 
  • Quản lý: Cho phép sửa lại thông tin tài khoản, thêm admin, xem danh sách những người quan tâm, like… 
  • Thanh menu: Giúp khách hàng có thể chủ động tiếp cận, tương tác, tìm kiếm thông tin của shop thông qua việc phân loại, gắn kèm nhiều chức năng hữu ích khác. Nó còn có link dẫn đến Wapsite, dẫn trực tiếp đến trang shop bán sản phẩm, gọi điện trực tiếp tới số shop đã cài đặt sẵn và trả lời tự động. 
  • Sản phẩm: Khách hàng có thể tham khảo các thông tin chi tiết về sản phẩm (đặc điểm, chức năng, giá cả, ưu đãi, giảm giá, phân nhóm sản phẩm, tạo nhóm sản phẩm nổi bật...) và tương tác OA để mua hàng. Nhờ đó, doanh số bán hàng của shop tăng lên.
Ngoài sử dụng các tính năng trên của Zalo shop, bạn có thể tổ chức thêm minigame, chương trình ưu đãi, khuyến mãi trên Zalo shop cho khách hàng để thu hút, tăng lượng người quan tâm. 

1.3.3. Bán quần áo qua Zalo Ads

Bên cạnh 2 cách bán hàng qua Zalo trên, bạn có thể bán hàng qua Zalo Ads bằng cách sử dụng tính năng quảng cáo  để tạo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo như:

  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo Official Account
  • Quảng cáo shop trên danh mục nổi bật
  • Quảng cáo bài viết
  • Quảng cáo video

chiến dịch quảng cáo trên zalo

Zalo Ads cho phép tạo và tối ưu nhiều chiến dịch quảng cáo

Lưu ý: Để tạo và chạy các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn cần phải nạp tiền. Tuy mất phí nhưng lợi nhuận bạn có thể thu được có thể lớn hơn nhiều.

Tuy quảng cáo trên Zalo Ads không chuyên nghiệp và nhiều dữ liệu như Google, Facebook nhưng nó ít có tính cạnh tranh hơn. 

2. Một số băn khoăn của người bán hàng online 

Có một số khó khăn chung mà những người bán quần áo online hay gặp phải và chưa biết nên giải quyết thế nào cho hợp lý. 

2.1. Bán quần áo online có cần shop không?

Bán quần áo online có cần shop không? Câu trả lời là có hay không đều được nhưng có sẽ tốt hơn. Để hiểu rõ vì sao bán quần áo online mà có shop lại tốt hơn, bạn có thể xem ở mục dưới đây. 

  • 3 lý do bán hàng online nên mở thêm shop
    • Có địa chỉ rõ ràng: Tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng mua online. Đồng thời, tạo cơ hội có khách hàng muốn đến xem hàng và mua trực tiếp sản phẩm.
    • Dễ chụp hình và review sản phẩm: Nhờ đó, bạn mất ít thời gian hơn mà khách hàng cũng hài lòng hơn.
    • Tốt cho việc livestream: Bạn có thể tạo ra những background đẹp, thu hút, giúp việc livestream hiệu quả hơn.
  • Lưu ý khi mở shop
    • Khi đã quyết định mở shop rồi, bạn cần lưu ý những điểm sau để shop phù hợp với bán hàng online, mang lại hiệu quả cao mà không tốn quá nhiều chi phí:
    • Quy mô shop: Nên mở shop có quy mô phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Nếu bạn mới bán quần áo online thì chỉ cần diện tích nhỏ, có 2 – 3 giá treo đồ nhưng nên tập trung decor đẹp mắt.
    • Vị trí shop: Hãy tìm địa điểm phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn định hướng tới. Đó là nơi có nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc là nơi mà họ có thể dễ dàng đến. Địa điểm thì có thể trong ngõ nhưng phải dễ ra vào và có chỗ để xe.

2.2. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? 

Giống như bán hàng offline, bán quần áo online cũng cần vốn để nhập hàng, duy trì và quảng cáo.

  • Vốn bán quần áo online: Thông thường, vốn để mở một shop quần áo online nhỏ vào khoảng 15 – 30 triệu. Số vốn này đủ để bạn nhập hàng và duy trì trong vòng 3 tháng. Ngoài ra, bạn có thể phải chi thêm chi phí tạo website, thuê nhân viên trực website, chi phí quảng cáo online, vận chuyển hàng hóa… 
  • Thời gian thu lợi: 3 tháng 
  • % lời trên mỗi sản phẩm: 30% - 50%

2.3 Làm thế nào để tối ưu thời gian và giảm phí ship? 

Điều thứ hai mà rất nhiều người bán quần áo online quan tâm là cách để tối ưu thời gian và giảm phí ship. Sau đây là những cách cơ bản: Tối ưu thời gian giao hàng:

  • Giảm phí ship: Phí ship là một điều không thể thiếu khi bán quần áo online. Đôi khi, người bán hàng phải chịu chính chi phí này. Để giảm phí ship phải chịu khi bán hàng, bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây:
  • Thỏa thuận với khách hàng: Thông báo rõ trên trang bán hàng, đặc biệt là những món đồ nhỏ, giá trị thấp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thỏa thuận riêng, giảm phí ship cho khách hàng nếu đây là khách hàng tiềm năng. 
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp: Trước tiên bạn cần nắm rõ chính sách của đơn vị vận chuyển, biết cách tính phí ship dựa trên kích thước, cân nặng, độ dài quãng đường. Từ đó, bạn có thể chọn được đơn vị vận chuyển có lợi nhất với đơn hàng.
  • Chỉ ưu đãi cho khách hàng tiềm năng và những đơn hàng có giá trị cao: Bạn có thể quy định giá trị đơn hàng hoặc khung giờ mua hàng được freeship. Tuy mất một khoản phí nhỏ nhưng bù lại bạn có được nhiều đơn hàng lớn, thu được lợi nhuận cao. 

miễn phí ship hàng

Giới hạn tối thiểu sản phẩm cần mua để được freeship sẽ kích thích khách hàng mua nhiều hàng nhưng vẫn tạo tâm lý thoải mái vì không phải trả ship. 

  • Nắm rõ cách tính ship COD: Để lựa chọn và tư vấn cho khách hàng lựa chọn hình thức ship thuận tiện, ít phí nhất. 
  • Gộp đơn hàng và khoanh vùng khu vực cần ship: Bạn có thể gộp các đơn hàng nhỏ cùng địa chỉ và hợp đồng riêng với shipper để ship hàng. Trong khi thỏa thuận, bạn nên phân vùng địa chỉ ship với các mức giá khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: Túi gói hàng bền - Tiết kiệm thời gian đóng gói

2.4. Làm thế nào để giảm tỉ lệ bom hàng? 

6 tips sau sẽ giúp các shop online hạn chế tối đa tình trạng “bom hàng”

  • Kiểm tra tính chính xác của thông tin cá nhân khách hàng: Yêu cầu khách hàng cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại. Sau đó kiểm tra tính chính xác của các thông tin đó thông qua trang cá nhân của khách hàng, google maps.
  • Thanh toán trước: Bạn có thể áp dụng chính sách giảm giá nếu khách hàng thanh toán trước. Không chỉ giảm tỉ lệ bom hàng mà cách này còn giảm được chi phí vận chuyển do không phải nhờ người thu hộ.
  • Bỏ qua đơn hàng địa chỉ không rõ ràng, đầy đủ. 
  • Đối với những đơn hàng có giá trị cao hoặc hàng độc quyền: Yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc trước khi ship hàng. 
  • Gửi hàng ngay: Nếu khách đặt hàng mà sản phẩm sẵn có, hãy gửi hàng ngay để tránh trường hợp đợi lâu khách hàng đổi ý. Hơn nữa, đối với những mặt hàng đa dạng mẫu mã, để lâu dễ bị lỗi thời dẫn đến khách hàng đổi ý, mua các mẫu mới hơn có trên thị trường.
  • Liên lạc với người mua: Nếu khách hàng không nhận hàng, hãy gọi ngay cho họ để trao đổi trực tiếp và tìm ra cách cải quyết kịp thời. Bởi có nhiều trường hợp khách hàng không nhận hàng do quá trình vận chuyển làm hư hỏng hàng hoặc thái độ của nhân viên giao hàng không tốt.

2.5. Lấy nguồn hàng quần áo sỉ bán online giá rẻ như thế nào? 

Nguồn hàng sỉ quần áo online liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Do đó, hãy tham khảo 6 cách tìm nguồn hàng chất lượng sau để nhập được sản phẩm tốt với mức chiết khấu cao. 

  • Qua Google: Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo qua Google bằng cách gõ các từ khóa tìm kiếm như “quần áo giá sỉ”, “bỏ sỉ quần áo”, “nguồn hàng quần áo”... rồi nhấn vào nút Tìm kiếm. Một loạt gợi ý về nguồn hàng quần áo sẽ hiện ra. Bạn chỉ việc nhấp vào đó và tìm hiểu thông tin. 

tìm hiểu thông tin nhập hàng trên google

Nhập từ khóa cần tìm trên thanh tìm kiếm và lựa chọn những đường link phù hợp với bạn. 

  • Qua Facebook: Tương tự như Google, bạn có thể gõ các cụm từ tìm kiếm trên Facebook. Sau đó Facebook sẽ gợi ý cho bạn các nguồn hàng quần áo đến từ fanpage, trang cá nhân, group. 

tìm nguồn hàng qua facebook

Bạn có thể sử dụng thêm chế độ bộ lọc của Facebook để tìm ra kết quả phù hợp nhất. 

  • Qua app điện thoại: Tìm nguồn hàng qua app điện thoại là cách tìm nguồn hàng dựa trên ứng dụng của sàn chuyên sỉ, xưởng sản xuất hoặc nhập hàng sỉ. Để tìm nguồn hàng theo cách này, bạn cần làm theo 3 bước sau:
    • Bước 1: Đăng nhập vào Appstore (trình duyệt iOS) hoặc CH Play (trình duyệt Android) trên điện thoại
    • Bước 2: Nhập từ “nguồn hàng” vào thanh công cụ để tìm kiếm ứng dụng và tải về máy
    • Bước 3: Truy cập vào ứng dụng, xem hàng và đặt mua

app tìm nguồn hàng

Cách tìm nguồn hàng quần áo thông qua app trên điện thoại. 

Lưu ý: Để tìm được nguồn hàng chất lượng, bạn nên chọn những ứng dụng có nhiều lượt đánh giá, bình luận tốt.    
  • Qua các trang bán hàng chuyên sỉ: Bạn có thể tìm nguồn hàng quần áo qua các trang bán hàng chuyên sỉ bằng cách thực hiện 5 bước sau:
    • Bước 1: Truy cập vào 1 trong các trang bán hàng chuyên sỉ: https://thitruongsi.com/, https://chosionline.vn/, https://www.webgiasi.vn/, https://muamuabanban.vn/, https://banbuonsieure.com/ 
    • Bước 2: Tạo tài khoản mua hàng và điền đầy đủ các thông tin cần thiết
    • Bước 3: Nhấn vào các danh mục hàng hóa có liên quan đến quần áo
    • Bước 4: Xem sản phẩm, mẫu mã, chính sách giá sỉ, thông tin nhà bán sỉ
    • Bước 5: Liên hệ với nhà bán sỉ để nhập hàng
  • Trên Taobao Tmall 1668: Taobao là một trang bán hàng chuyên sỉ của Trung Quốc. Để tìm kiếm được hàng trên trang này, hãy thực hiện 3 bước sau:

tìm nguồn hàng trên taobao

Truy cập vào trang website của Taobao tho link: https://tb.alicdn.com/snapshot/index.html 

 

tìm hàng trên taobao

Bước 2: Đặt con trỏ vào mục đầu tiên ở thanh menu trên cùng và chọn dòng thứ hai để vào trang taobao.com

 

nút tìm kiếm

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng máy ảnh để tìm kiếm  các sản phẩm bán online 

Từ trang Taobao, website có thể dẫn ra một trang con khác là Tmall 1688, khi đó link hiển thị sẽ là link Tmall 1688. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng thông qua trang 1688 – phiên bản chợ sỉ của Taobao bằng cách:

  • Bước 1: Truy cập vào trang 1688 theo link https://www.1688.com/
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng hình ảnh để tìm kiếm sản phẩm

trang 1688

Nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên trang 1688 để tìm nguồn hàng quần áo 

Lưu ý: Với  các nhà bán hàng trên những trang này, chỉ cần bạn nhập từ 3 sản phẩm trở lên đã có giá sỉ. Khi nhập bạn cần thông qua một công ty chuyên chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.
  • Cách tìm truyền thống qua chợ đầu mối: Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp các chợ đầu mối ở dưới đây để nhập quần áo về bán online:
    • Chợ phía Nam: Chợ Tân Bình (Hồ Chí Minh), chợ An Đông (Hồ Chí Minh), chợ Phạm Văn Hai, chợ Bình Tây – Chợ Lớn (Hồ Chí Minh)... 
    • Chợ phía Bắc: Chợ Ninh Hiệp (Bắc Giang), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), khu chợ Sơn Long và Phú Điền (Bắc Giang), chợ Hàng Ngang, Hàng Đào (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), chợ cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh)... 
    • Trung Quốc: chợ Bạch Mã, chợ Sàm Sấy, chợ Sớm (chợ Shin Shan Hang)... 
    • Thái: Chợ Pratunam, chợ Bobe, Platium mall, chợ Chatutak… 
    • Campuchia: Chợ trời Olympic (Phnom Penh), chợ Tamau ( Takeo), chợ Tà Mâu, chợ Cây Tre… 

3. Cách bán quần áo Facebook 5 mẹo hiệu quả 

Ngoài cách thức chung, còn có những mẹo bán hàng giúp bạn thu được lợi nhuận cao. Sau đây là những mẹo bán quần áo trên Facebook hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

  • Hiệu ứng chim mồi: Khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để được hưởng chính sách khuyến mãi, ưu đãi tốt hơn. 

bán quần áo online bằng hiệu ứng chim mồi

Nên đưa các cụm từ như “Mua 2 tặng 1”, “1 cái 100k, còn 2 cái 190k”, “Mua cái thứ 2 giảm giá 20%”... 

  • Ẩn comment tránh bị cướp khách: Bạn có thể sử dụng công cụ quản lý để ẩn comment của khách trên Facebook đối với những thông tin quan trọng của khách hàng liên quan đến việc mua bán để tránh bị cướp hàng. 
  • Đầu tư phần mềm quản lý bán quần áo online: Khi bán hàng đã ổn định và có lượng đơn hàng nhất định, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online. Công cụ này sẽ hỗ trợ việc trả lời comment, inbox tự động, tạo đơn hàng khi chat, gọi ship qua phần mềm, quản lý hàng hóa, đơn hàng… 
  • Đặt tên shop ấn tượng, dễ nhớ: Tên shop ấn tượng, dễ nhớ bao giờ cũng làm cho khách hàng chú ý, thuộc nhanh hơn. Nếu họ chưa có định mua ngay thì có thể ghé lại lần sau hoặc giới thiệu cho bạn bè. 
  • Xây dựng đa kênh bán quần áo online: Bạn nên kết hợp nhiều kênh bán hàng trên Facebook như trang cá nhân, group, fanpage... để mở rộng thị trường, giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn.

Trên đây tất cả những thông tin về cách bán quần áo online hiệu quả mà Nhựa HVT đã tổng hợp giúp bạn. Hãy chọn lọc phương pháp phù hợp và áp dụng cho shop của mình để đảm bảo thu về doanh số cao ngay cả trong mùa đại dịch này nhé! 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức