Cách Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả Nhất Khi Bán Hàng Shopee

11:04 22/02/2022

Chạy quảng cáo là một trong những công cụ hiệu quả nhất để thu hút khách hàng khi bán hàng Shopee. 

Ngày càng có nhiều nhà kinh doanh online gia nhập sàn thương mại điện tử Shopee. Vậy làm thế nào để giàn hàng của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng khi bán hàng Shopee? Chạy quảng cáo chính là một trong những công cụ hoàn hảo giúp cho người bán dễ dàng thực hiện được điều đó. Hãy cùng túi đóng hàng HVT tìm hiểu về chạy quảng cáo - phương pháp bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Vì sao phải chạy quảng cáo khi bán hàng Shopee

Với những nhà kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, quảng cáo có lẽ không còn là một khái niệm mới lạ. Vậy, quảng cáo là gì mà khiến hầu hết người bán hàng đều sẵn sàng “đốt tiền” vào công cụ này? Hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về quảng cáo bán hàng trên Shopee nhé!

1.1. Chạy quảng cáo Shopee là gì?

Quảng cáo Shopee là một công cụ, một hình thức tuyên truyền được thực hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee với mục đích đưa thông tin về sản phẩm và gian hàng đến gần hơn với người tiêu dùng. Qua đó, người bán có thể tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn, làm tăng doanh thu, hiệu quả bán hàng cho gian hàng của bạn.

Ngày nay, số lượng người bán trên Shopee đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Điều này đỏi hỏi các nhà kinh doanh online phải có được những biện pháp để có thể tiếp cận và thu hút khách hàng. Chính vì vậy, quảng cáo đang ngày một trở nên quan trọng và cần thiết hơn nữa.

quảng cáo shopee cho nhà kinh doanh online

Quảng cáo Shopee - giải pháp hoàn hảo cho nhà kinh doanh online

1.2. Lợi ích của việc chạy quảng cáo Shopee

Không phải tự nhiên mà rất nhiều chủ shop trên Shopee bỏ rất nhiều chi phí và công sức vào hoạt động quảng cáo. Nguyên nhân khiến công cụ này được ưu ái nhiều đến vậy là vì những lợi ích nó mang lại thực sự rất hiệu quả. Người bán có thể tăng tới 3 lần khi sử dụng quảng cáo một cách hiệu quả. Túi đóng hàng HVT có thể tóm lược 3 chức năng quan trọng nhất của quảng cáo như sau:

Tăng mức độ và vị trí hiển thị của gian hàng

Với việc chạy quảng cáo trên Shopee, sản phẩm và gian hàng của bạn sẽ được hiển thị lên những vị trí dễ thu hút khách hàng khi họ tiến hàng tìm kiếm. Khi sản phẩm hiển thị tại những vị trí đầu của trang tìm kiếm, người mua thường sẽ bị thu hút và tỷ lệ click vào sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều. Điều này có tác động rất lớn đến lượt ghé thăm vào gian hàng của bạn và qua đó làm tăng doanh số bán hàng. Đồng thời, khi sản phẩm của bạn được nhiều người ghé thăm, các chỉ số đánh giá trên Shopee cũng sẽ cao hơn. Giữa hàng trăm gian hàng như hiện nay, việc chạy quảng cáo giải pháp hiệu quả làm tăng độ nổi bật cho shop của bạn. Đặc biệt với những sản phẩm đang có độ cạnh tranh cao như thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, túi đóng hàng,... quảng cáo lại càng trở nên cần thiết hơn.

quảng cáo shopee giúp tiếp cận khách hàng

Quảng cáo Shopee giúp người bán tiêp cận được một lượng lớn khách hàng

Thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu

Quảng cáo Shopee cho phép sản phẩm và gian hàng hiển thị tích cực hơn đến các đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua những thuật toán tương đối chính xác. Việc thu hút những khách hàng tiềm năng giúp làm tăng lượng người theo dõi gian hàng, tăng khả năng chốt đơn khi khách hàng click vào sản phẩm của bạn.

Tăng doanh số

Nhìn chung, quảng cáo Shopee giúp gian hàng của bạn tiếp cận được một số lượng rất lớn người tiêu dùng đặc biệt là những khách hàng tiềm năng với tỉ lệ mua hàng cao. Số lượng đơn hàng nhờ đó có thể tới hàng trăm, nghìn đơn mỗi ngày. Chính vì vậy mà rất nhiều nhà kinh doanh online sẵn sàng chi trả cho hoạt động quảng cáo để có thể thu về những lợi ích vượt trội.

1.3. Chạy quảng cáo Shopee bao nhiêu tiền

Một trong những điều đặc biệt của quảng cáo Shopee chính là chi phí được tính dựa trên lượt Click (Cost Per Click). Chỉ khi người dùng click vào quảng cáo thì người bán mới phát sinh chi phí, có nghĩa là quảng cáo đem lại hiệu quả thu hút khách hàng thì bạn mới cần phải trả tiền. Như vậy, mức độ hiệu quả trên chi phí của quảng cáo Shopee sẽ cao hơn so với các loại hình quảng cáo trả phí thông thường.

Đối với mỗi loại hình quảng cáo trên Shopee sẽ có những mức giá khác nhau. Gía quảng cáo sẽ được dựa trên giá thầu - là chi phí mà bạn sẵn sàng bỏ ra trên mỗi lượt click của khách hàng. Quy định về mức thầu thấp nhất đối của mỗi loại hình quảng cáo với người bán hàng Shopee như sau:

  • Với quảng cáo khám phá mức giá thầu thấp nhất là 200 đồng/ 1click.
  • Với hình thức quảng cáo đấu thầu từ khóa: mức giá thầu thấp nhất là 400 đồng khi sử dụng loại Từ khóa chính xác và 480 đồng đối với Từ khóa mở rộng.
  • Đối với quảng cáo Shop Ads: mức giá thầu thấp nhất là 500 đồng khi sử dụng loại Từ khóa chính xác và 600 đồng đối với Từ khóa mở rộng.

quảng cáo shopee hiệu quả

Chi phí quảng cáo chỉ phát sinh khi quảng cáo có hiệu quả

2. Các hình thức chạy quảng cáo Shopee

Hiện nay, Shopee đang cung cấp 3 hình thức chạy quảng cáo khác nhau để giúp người bán thực hiện những nhu cầu và mong muốn nhất định. Mỗi loại hình quảng cáo đều có những đặc điểm riêng biệt, cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu sâu hơn về các hình thức này nhé!

2.1. Đấu thầu từ khóa

Đấu thầu từ khóa là hình thức quảng cáo cho phép sản phẩm của bạn hiện lên trang tìm kiếm khi người mua tìm kiếm từ khóa giống với từ khóa mà bạn đã tiến hành đấu thầu cho sản phẩm của mình.

Như vậy, có thể thấy được tác dụng lớn nhất mà loại hình quảng cáo này mang lại chính là mức độ hiển thị của sản phẩm của bạn. Ngoài ra, đầu thấu từ khóa còn giúp gian hàng tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua từ khóa đấu thầu có liên quan đến sản phẩm của bạn.

Để tiến hành chạy hình thức quảng cáo, người bán hàng Shopee chỉ cần thực hiện theo 3 bước:

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn tiến hành chạy quảng cáo.
  • Bước 2: Thông qua danh sách gợi ý, chọn từ khóa đấu thầu có liên quan đến sản phẩm. Người bán cũng có thể tạo nên những từ khóa của riêng mình.
  • Bước 3: Định giá thấu trên mỗi lượt click vào quảng cáo.

đấu thầu từ khóa quảng cáo shopee

Hình thức đấu thầu từ khóa trên Shopee có chi phí tương đối rẻ

2.2. Quảng cáo khám phá hay quảng cáo liên quan

Một trong những danh mục thường được người xem “khám phá” nhiều nhất chính là “Sản phẩm tương tự” và “Có thể bạn cũng thích”. Nắm bắt được điều này, Shopee cung cấp gói quảng cáo khám phá cho phép người bán hiển thị sản phẩm tại hai hạng mục trên. Ngoài ra sản phẩm còn được hiện thị tại mục “Gợi ý hôm nay” trên trang chủ Shopee đối với những người mua đã tương tác (mua, đánh giá, thêm vào giỏ, thích,..) với sản phẩm giống của bạn trong 30 ngày gần nhất.

Như vậy, quảng cáo khám phá đưa sản phẩm tới những mục được người tiêu dùng theo dõi nhiều nhất và có khả năng chốt đơn tương đối cao. Hình thức này cũng thu hút khách hàng tiềm năng - người đang tìm kiếm những sản phẩm tương tự sản phẩm mà bạn bán.

Để chạy quảng cáo khám phá khi bán hàng Shopee chủ shop chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

  • Bước 1: Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo
  • Bước 2: Thiết lập giá thầu cho mỗi lượt click

quảng cáo liên quan đến sản phẩm trên shopee

Quảng cáo liên quan đưa sản phẩm đến những mục hot nhất

2.3 Quảng cáo Shop Ads Shopee

Shop Ads là loại hình quảng cáo có chi phí cao nhất trên Shopee, nhưng cũng là loại hình quảng cáo nổi bật và hiệu quả nhất. Với hình thức này, thay vì quảng bá sản phẩm, gian hàng của bạn sẽ được hiển thị với người tiêu dùng ở ngay vị trí trên cùng của trang tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo của bạn. Tên, Slogan, hình ảnh, logo của gian hàng đều sẽ được hiển thị tại đây.

Với Shop Ads Shopee, mức độ nhận diện của Shop sẽ tăng lên rất nhiều khi xuất hiện ở vị trí trung tâm, nổi bật và dễ thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Người mua sẽ được dẫn trực tiếp đến trang và tham khảo thêm nhiều sản phẩm của shop. Với những hiệu quả vượt trội này, Shop Ads luôn được rất nhiều nhà bán hàng Shopee lựa chọn sử dụng.

Tuy vậy, Shop Ads cũng có những giới hạn nhất định đối với gian hàng của bạn. Loại hình chỉ được áp dụng với Shopee Mall, Shop yêu thích, và shop có đánh giá tốt và doanh thu cao được Shopee lựa chọn.

Để tiến hành chạy Shop Ads, người bán hàng cần thực hiện 2 bước sau:

  • Bước 1: Chọn từ khóa có liên quan đến sản phẩm
  • Bước 2: Thiết lập giá thầu trên mỗi lượt click cho các từ khóa

chạy shop ads khi quảng cáo shopee

Shop Ads là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả mạnh nhất

3. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo trên Shopee

Quảng cáo tuy là một công cụ hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ thực sự phát huy tác dụng tối đa khi được thực hiện đúng cách. Cùng Túi đóng hàng HVT note lại những lưu ý cực quan trọng khi chạy quảng cáo trên Shopee nhé!

3.1 Thiết kế gian hàng trước khi tiến hành chạy quảng cáo trên Shopee

Hình ảnh là một trong những điều quan trọng giúp “giữ chân” khách hàng khi click vào shop hoặc sản phẩm thông qua quảng cáo. Chính vì vậy, để đạt được hiệu quả trong từng chi phí quảng cáo mà bạn bỏ ra, đừng quên thiết kế lại hình ảnh gian hàng thật chuyên nghiệp, bắt mắt và phù hợp với đối tượng khách hàng trước khi tiến hành chạy quảng cáo nhé. Đặc biệt khi chạy quảng cáo Shop Ads, gian hàng của bạn lại càng phải chỉn chu từ mô tả, video, thumbnail, slogan,.... đều cần được thiết kế hợp lý.

gian hàng chuyên nghiệp khi bán hàng shopee

Trước khi chạy quảng cáo trên Shopee cần chuẩn bị một gian hàng thật chuyên nghiệp

3.2. Lựa chọn sản phẩm chạy quảng cáo

Sản phẩm chính là yếu tố chủ chốt của hoạt động quảng cáo trên Shopee. Người bán cần lựa chọn có khả năng bán và thu hút khách hàng cao để tiến hành chạy quảng cáo. Khi tiến hành chạy quảng cáo, cần lưu ý không lựa chọn các sản phẩm như:

  • Sản phẩm còn mới, chưa có người mua, chưa có bình luận hoặc đánh giá, những sản phẩm này thường khó có được niềm tin của người tiêu dùng.
  • Những sản phẩm nhận bình luận không tốt, đánh giá sao thấp.
  • Những sản phẩm không mang lại lợi nhuận cao khi bán hàng Shopee

sản phẩm được đánh giá cao khi bán hàng shopee

Sản phẩm được đánh giá cao sẽ chạy quảng cáo tốt hơn

3.3. Nghiên cứu thị trường

Thị trường bán hàng Shopee ngày càng trở nên nên đông đảo, đa dạng hơn. Để có thể chạy quảng cáo hiệu quả, người bán cần nắm được những nhu cầu của khách hàng, đặc điểm của đối thủ cạnh tranh để tiến hành lựa chọn phương pháp quảng cáo và chi phí quảng cáo phù hợp.

Trên đây là những tips mà người bán cần lưu ý để có thể chạy quảng cáo hiệu quả nhất khi bán hàng Shopee. Còn bạn thì sao? Bạn đã thực hiện chạy quảng cáo cho gian hàng của mình chưa? Hãy áp dụng những bí kíp trên để nhanh chóng chốt nghìn đơn hàng nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức