Cách Đóng Gói Hàng Hóa Hiệu Quả Khi Bán Hàng Shopee

16:00 17/07/2023

   Những bí kíp đóng gói hàng có thể giúp người bán tiết kiệm thời gian và chi phí khi bán hàng Shopee.

   Để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, việc đóng gói hàng hóa là quá trình không thể thiếu. Tuy nhiên, nhiều người bán đang tốn kém rất nhiều vào hoạt động gói hàng nhưng vẫn không thể đạt được hiệu quả. Vậy phải làm thế nào để có thể đóng gói hàng hóa một cách nhanh chóng, tiện lợi khi bán hàng Shopee? Hãy cùng túi gói hàng HVT tìm hiểu những bí kíp gói hàng hiệu quả nhất nhé!

1. Vì sao cần phải đóng gói hàng hóa khi bán hàng Shopee?

   Đóng gói hàng hóa một trong những công đoạn không thể thiếu khi bán hàng Shopee. Sau khi xác nhận đơn hàng của người mua, chủ gian hàng cần nhanh chóng thực hiện các công đoạn gói hàng và giao lại cho nhà vận chuyển. Vậy tại sao người bán bắt buộc phải gói hàng trước khi gửi đi mà không đưa thẳng cho nhà vận chuyển?

1.1. Đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay khách hàng

   Chất lượng luôn là yếu tố mà người tiêu dùng lo lắng nhất trong quá trình mua hàng online.  Sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ người bán đến các khâu trung chuyển và cuối cùng là thông qua Shiper để đến tay khách hàng. Gói hàng giúp sản phẩm tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài trong suốt quá trình đó. Chính vì vậy, để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng không bị hư hỏng việc đóng gói là điều mà bất cứ ai bán hàng Shopee cũng phải thực hiện.

đóng gói là một trong những bước quan trọng khi bán hàng shopee

Đóng gói là một trong những bước quan trọng nhất khi bán hàng Shopee

1.2. Thể hiện sự lịch sự và tôn trọng với khách hàng

   Đóng gói sản phẩm đẹp, lịch sự cũng chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Chắc chắn rằng, bất cứ ai cũng muốn nhận một sản phẩm được đóng gói tử tế, cẩn thận thay vì một món hàng hỏng hóc, méo mó. Ngoài ra, khi đóng gói hàng hóa người bán cũng có thể đính kèm những lá thư ngỏ, thể hiện sự quan tâm đối với khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của việc bán hàng Shopee.

1.3. Đảm bảo cho quá trình vận chuyển diễn ra thuận lợi

   Trước khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm cần trải qua quá trình vận chuyển hàng trên Shopee. Đối với những sản phẩm không được đóng gói cẩn thận, shiper sẽ rất khó khăn trong việc trung chuyển hàng đến kho và người mua. Điều này có thể khiến cho quá trình vận chuyển mất rất nhiều thời gian. Hậu quả là sản phẩm đến tay người mua không đúng thời hạn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số đánh giá trên Shopee và thái độ của người tiêu dùng.

đóng gói cẩn thận sản phẩm trước khi đến tay khách hàng

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cho khách hàng người bán cần tiến hành đóng gói thật cẩn thẩn

1.4. Thể hiện sự chuyên nghiệp và sự độc đáo của thương hiệu

Thay vì những túi nilon gói qua loa, bạn hoàn toàn có thể ghi điểm với những chiếc túi đóng hàng “độc quyền” in tên thương hiệu cùng màu sắc bắt mắt. Những chiếc túi đóng hàng được thiết kế đẹp đẽ, độc đáo sẽ gây thiện cảm cho người mua ngay từ khoảnh khắc lấy hàng từ shiper. Và đó cũng là một trong những phương pháp hiệu quả để thương hiệu in sâu trong tâm trí người tiêu dùng khi bán hàng Shopee.

đóng gói hàng chuyên nghiệp với túi gói hàng

Túi gói hàng là một trong những cách gói hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay

2. Những lưu ý đóng gói khi bán hàng Shopee

Quá trình đóng gói hàng Shopee tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người bán lại gặp phải những sai lầm không đáng có. Điều này có thể làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín gian hàng của bạn. Cùng Túi gói hàng HVT tìm hiểu về những lưu ý khi trong quá trình đóng gói hàng hóa để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc nhé!

2.1. Chú ý đến thời gian giao hàng cho nhà vận chuyển

Sau khi xác nhận đơn hàng, người bán sẽ có một khoảng thời gian nhất định để chuẩn bị hàng trước khi giao cho đơn vị vận chuyển hàng trên Shopee. Người bán cần phải đặc biệt chú ý, hoàn thiện đóng gói sản phẩm trước thời hạn trên. Việc đình trệ thời gian giao hàng sẽ đem lại ảnh hưởng rất tiêu cực với chỉ số đánh giá và thái độ của khách hàng.

          Để có thể tiết kiệm thời gian gói hàng, chủ shop nên sử dụng các công cụ hỗ trợ như túi gói hàng. Túi gói hàng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn giúp người bán dễ dàng đóng gói hàng trăm đơn hàng trong thời gian ngắn.

2.2. Quy định đóng gói và vận chuyển khi bán hàng Shopee

Shopee có nhũng quy định đóng gói riêng đối với từng loại hình sản phẩm. Với mỗi sản phẩm có chất liệu khác nhau, Shopee sẽ yêu cầu người bán có những cách đóng gói, vật liệu đóng gói khác nhau. Bên cạnh đó, người bán cần chú ý đóng đúng sản phẩm theo mã vận đơn, không được phép đóng gói chung các đơn hàng. Trước khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển, chủ shop cần ghi rõ các thông tin như mã vận đơn, tên người nhận, số điện thoại. Người bán sẽ phải chịu trách nghiệm với toàn bộ sai sót trong quá trình này. Để nắm bắt những thông tin về đóng gói và vận chuyển, người bán có thể theo dõi tại kênh Shopee - Hỗ trợ.

tìm hiểu quy định đóng gói khi bán hàng shopee

Chú ý thực hiện đúng theo các quy định đóng gói khi bán hàng Shopee

2.3. Lựa chọn cách gói hàng và công cụ gói phù hợp với sản phẩm

Quá trình gói hàng hóa Shopee phải được thực hiện phù hợp với từng loại hình sản phẩm riêng biệt. Đối với các sản phẩm dễ vỡ như bát đĩa, đồ sành sứ,... người bán cần có các lớp chống sốc đi bao quanh sản phẩm. Các sản phẩm điện tử có giá trị cao nên được đóng thùng cẩn thận và chống sốc, chống thấm kỹ lưỡng. Các mặt hàng như quần áo, người bán lại thường chú ý hơn đến tính thẩm mỹ của túi đóng hàng.

hướng dẫn gói hàng của shopee

Tham khảo cách đóng gói hàng hóa tại kênh hướng dẫn của Shopee

3. Các công cụ đóng gói hàng hóa hiệu quả khi bán hàng Shopee?

3.1. Đóng gói bằng thùng cartoon

Đóng gói bằng thùng Cartoon là cách gói hàng Shopee được khá nhiều người bán sử dụng. Tuy nhiên có thể dễ dàng thấy được chi phí của phương thức đóng gói này lại tương đối cao và chỉ phù hợp với một số mặt hàng nhất định. Đối với các loại hàng hóa dễ vỡ, hàng giá trị cao như đồ điện tử, thủy tinh,... người bán có thể cân nhắc việc gói hàng bằng thùng cartoon. Nhưng đối với những sản phẩm thông thường như quần áo, phụ kiện, vải,... thùng cartoon lại không phải là một giải pháp tốt.

Bên cạnh đó, việc gói hàng bằng thùng cartoon cũng tốn khá nhiều thời gian của người bán. Từ việc chọn thùng, sắp xếp sản phẩm, sử dụng băng dính hoặc dây để cố định,... đều đòi hỏi người bán phải cẩn thận, tỉ mỉ.

đóng gói hàng bằng thùng carton

Đóng gói bằng thùng cartoon có chi phí tương đối lớn

3.2. Đóng gói sản phẩm bằng các loại túi nilon thông thường

            Một số người bán hàng Shopee lựa chọn hình thức đóng gói tiết kiệm này cho những đơn hàng của mình. Có thể dễ dàng thấy được ưu điểm vượt trội của phương pháp này nằm ở phần chi phí tương đối rẻ. Nhiều người bán tận dụng các loại túi nilon thường ngày và sử dụng băng dính cuốn chặt trước khi gửi hàng.

            Tuy nhiên, có thể dễ dàng thấy được đây không phải là một công cụ gói hàng hiệu quả. Việc sử dụng các loại túi nilon thông thường khiến hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng trở nên thiếu chuyên nghiệp, kém lịch sự. Về tính năng, có thể thấy các loại túi nilon thông thường đôi khi chưa đảm bảo vai trò bảo vệ sản phẩm. Những loại túi này thường dễ bị rách hoặc thấm nước. Điều này có thể làm ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng sản phẩm của bạn khi bán hàng Shopee.

đóng gói hàng bằng túi nilong thông thường

Các loại túi nilon thường không đảm tính chuyên nghiệp khi gói hàng Shopee

            Và cũng giống như thùng cartoon, khi sử dụng túi thường người bán sẽ mất khá nhiều thời gian. Bởi lẽ khi sử dụng những loại túi này, người bán phải dùng thêm các công cụ khác như băng dính hay dây,... Bên cạnh đó, túi nilon thông thường không đảm bảo được tính riêng tư cho sản phẩm, dễ bị nhìn thấu bên trong. Điều này có thể khiến người mua cảm thấy không thoải mái khi nhận hàng, đặc biệt với một số mặt hàng nhạy cảm.

3.3. Đóng gói hàng Shopee bằng túi đóng hàng chuyên dụng

            Là một trong những xu hướng gói hàng Shopee hot nhất hiện nay, túi gói hàng cho thấy những ưu điểm vượt trội so với 2 phương pháp trên. Túi gói hàng khắc phục hầu hết những nhược điểm mà hai phương pháp kia mắc phải.

            Với túi gói hàng chuyên dụng, người bán dễ dàng thực hiện các thao tác đóng gói sản phẩm mà không cần dùng thêm các công cụ hỗ trợ khác như băng dính hay dây chằng,... Túi gói hàng thường có tính thẩm mỹ cao, màu sắc bắt mắt và thiết kế đơn giản, lịch sự mà vẫn đảm bảo tính riêng tư của sản phẩm. Bên cạnh đó, túi gói hàng đang ngày được ưa chuộng hơn do chi phí rẻ, hiệu quả cao. Việc sử dụng túi gói hàng đã trở thành giải pháp để ship hàng Shopee nhanh chóng của rất nhiều người bán.

túi đóng gói hàng chuyên dụng hvt

Túi gói hàng chuyên dụng là giải pháp hữu hiệu khi gói hàng Shopee

4. Các tiêu chí lựa chọn túi đóng gói hàng Shopee?

            Ngày có rất nhiều loại túi đóng hàng đang được bán tràn lan trên thị trường, nhưng liệu chất lượng của những sản phẩm này có thực sự tốt? Trên thực tế, túi gói hàng đang ngày càng trở nên phổ biến, nhiều cá nhân đã lợi dụng việc này để sản xuất ra những loại túi kém chất lượng. Sử dụng những loại túi này có thể ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng Shopee của bạn.

            Cùng Túi gói hàng HVT tìm ra những tiêu chí để có thể lựa chọn loại túi đóng gói hàng hóa tốt nhất trên thị trường hiện nay nhé:

-       Nên lựa chọn loại túi có miệng dán thông minh.

-       Lựa chọn túi có độ đàn hồi và co giãn cao.

-       Lựa chọn túi có khả năng chống thấm nước.

-       Ưu tiên các loại túi được làm từ chất liệu PE, đảm bảo độ bền cao.

-       Lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín trên thị trường như: Nhựa HVT.

thương hiệu túi gói hàng uy tín hvt

Những thương hiệu uy tín như HVT luôn đảm bảo túi gói hàng chất lượng tốt và giá cả hợp lý

Trên đây là tổng hợp những bí kíp giúp các nhà kinh doanh online có thể đóng gói hàng trên Shopee hiệu quả nhất. Với những phương pháp này, người bán có thể dễ dàng thực hiện hàng trăm đơn mỗi ngày khi bán hàng Shopee. Còn bạn thì sao! Nhanh chóng lựa chọn phương pháp đóng gói hàng hóa phù hợp nhất với gian hàng của mình nhé!

 ========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức