Điểm Mặt Top Sàn Thương Mại Điện Tử HOT Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

08:49 30/01/2023

   Sàn thương mại điện tử hiện nay dường như đã trở thành một địa điểm mua sắm quen thuộc không chỉ của giới trẻ mà ngay kể cả những người lớn tuổi hơn với nhu cầu mua sắm những vật dụng tầm giá cao hơn. Đây là kênh bán hàng vô cùng hữu ích mà các nhà bán lẻ đều đang nhắm tới. Vậy top những sàn thương mại điện tử HOT nhất trên thị trường hiện nay bao gồm những nền tảng nào? Hãy cùng Túi niêm phong HVT điểm danh ngay nhé!

1, Giới thiệu về sàn thương mại điện tử

   Sàn thương mại điện tử là một trang web cho phép các tổ chức, nhà bán hàng, cá nhân không phải chủ sở hữu quản lý website có thể mua bán hoặc cung cấp các dịch vụ trên website đó. Đây là nơi trao đổi hàng hóa, giới thiệu sản phẩm dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng. Mọi vấn đề liên quan đến hoạt động trên sàn thương mại đều phải được tuân thủ theo những quy định ở trên sàn đặt ra. 

*Những lợi ích của sàn thương mại điện tử 

  • Mua sắm tiện lợi: Việc mua sắm sẽ được thực hiện 24/24, bất kể khoảng thời gian nào trong ngày và bất kể ở đâu, chỉ cần một thiết bị máy tính hay smartphone có thể kết nối internet. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ không cần phải mất công di chuyển đến những nơi mua sắm như thông thường. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức di chuyển. 
  • Giá cả cạnh tranh: Một sản phẩm mà bạn đang muốn mua có thể sẽ có rất nhiều các nhà bán hàng đang bày bán. Giá thành mỗi bên đưa ra sẽ khác nhau, tùy vào chất lượng sản phẩm hoặc chiến dịch marketing mà họ đang chạy. Các nhà bán hàng cũng có thể sử dụng các chiến lược về giá để vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. 
  • Tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ: Đối với sàn thương mại điện tử, bạn còn có thể dễ dàng mở rộng tệp khách hàng của mình hơn so với bán hàng truyền thống bởi tệp khách hàng mua hàng truyền thống thường sẽ khó cạnh tranh được với những thương hiệu lớn, hoặc khó tiếp cận với những khách hàng ở xa. Sàn thương mại điện tử hiện nay đang là mảnh đất màu mỡ để các nhà bán hàng có thể khai thác và kinh doanh trên đó. Thói quen của người dùng hiện nay đã dần chuyển sang mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng tiếp cận với tất cả khách hàng trên toàn quốc chứ không chỉ gói gọn trong khu vực của bạn. 
  • Chi phí hoạt động thấp hơn so với bán hàng ofline: Đối với phương pháp bán hàng truyền thống, bạn sẽ cần phải mất chi phí mặt bằng, chi phí nhân công, v.v.. tương đối cao. Còn trên sàn thương mại điện tử, bạn sẽ chỉ cần mất một khoản phí nhỏ hơn rất nhiều, gọi là phí sàn. Đối với mỗi sàn thương mại điện tử khác nhau thì sẽ có mức phí khác nhau. Khi các chi phí được tối ưu, bạn sẽ có thể sử dụng nguồn lực của mình để đầu tư vào những khâu khác như marketing, sản phẩm v.v… Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến việc các sản phẩm trên sàn thường sẽ có giá rẻ hơn so với bên ngoài. 
  • Chăm sóc khách hàng dễ dàng: Thương mại điện tử cũng giúp cho việc trao đổi với khách hàng diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn, để giúp các nhà bán hàng có thể nhanh chóng hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng. Thêm nữa, việc chăm sóc khách hàng trên sàn được cá nhân hóa, tạo ra sự thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng, giúp cho quy trình chăm sóc khách hàng được trở nên hiệu quả.

2, Các sàn thương mại điện tử HOT nhất trên thị trường hiện nay. 

2.1. Sàn thương mại điện tử Shopee

sàn thương mại điện tử shopee hot nhất hiện nay

Sàn thương mại điện tử shopee hot nhất hiện nay

   Sàn thương mại điện tử Shopee là sàn TMĐT đang đi đầu về lượng truy cập, mức độ ảnh hưởng đối với người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam hiện nay. Shopee còn hoạt động trải dài trên 7 quốc gia ở Đông Nam Á. Với những chính sách ưu đãi cùng các chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn, Shopee đã trở thành thói quen mua sắm phổ biến của người dùng Việt Nam. 

   Giao diện và cách sử dụng các tính năng của Shopee khá dễ, cực kỳ thân thiện với người dùng. Các chức năng xử lý đơn hàng nhanh chóng, bộ lọc sản phẩm thông minh, đăng ký chương trình khuyến mãi dễ dàng cũng là một ưu điểm của sàn thương mại điện tử này. Các nhà bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận với nền tảng và bán hàng trên Shopee cho dù có phải dân chuyên nghiệp hay không. 

2.2. Sàn thương mại điện tử Tiktok Shop

Sàn thương mại điện tử Tiktok Shop

Sàn thương mại điện tử Tiktok Shop

   Tuy mới ra đời từ đầu năm 2022 ở thị trường Việt Nam nhưng hiện nay Tiktok Shop đang làm mưa làm gió với sự tăng trưởng nhanh một cách chóng mặt. Chỉ trong năm 2022, Tiktok Shop đã phát triển vượt bậc để trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hot nhất. Xuất thân là một nền tảng mạng xã hội sản xuất video ngắn, khi Tiktok Shop được tích hợp vào cùng Tiktok đã tạo nên một làn sóng mua bán thông qua các video marketing. Ngoài ra, việc livestream bán hàng trên Tiktok cũng rất phát triển. Đây có lẽ chính là nền tảng mua sắm xu hướng trong tương lai và hoàn toàn có thể tạo thành “một mối lo” đối với các sàn thương mại điện tử khác. 

   Đối với sàn thương mại điện tử Tiktok Shop, hệ thống Affiliate còn phát triển tương đối mạnh mẽ. Các bạn trẻ khi chưa có vốn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh trên Tiktok Shop nhờ hệ thống Affiliate của Tiktok Shop.

2.3. Sàn thương mại điện tử Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada

   Lazada là Là một phần của Lazada Group - tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philipin, Singapore, Thái Lan và Malaysia (thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba). Lazada cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như: đồ điện tử, thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, đồ chơi, đồ dùng thể thao,...

   Hàng hóa được bày bán ở trên Lazada có đôi phần được người tiêu dùng tin tưởng và chấp nhận nhiều hơn so với các sàn TMĐT khác. Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn cho triển khai những chương trình quảng cáo khủng trên hầu hết các phương tiện truyền thông giúp thu hút nhiều lượng khách hàng hơn cũng như giúp sản phẩm của bạn tiếp cận tới gần hơn với người tiêu dùng. 

2.4. Sàn thương mại điện tử Tiki 

Sàn thương mại điện tử Tiki

Sàn thương mại điện tử Tiki

   Tiki nổi tiếng là một sàn thương mại điện tử chuyên bán sách, tuy nhiên hiện nay Tiki cũng đã mở rộng ra nhiều ngành hàng khác để đa dạng hóa sản phẩm, thu hút khách hàng đến với sàn thương mại điện tử nhiều hơn. Các gian hàng trên Tiki luôn được kiểm định rõ ràng về nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo hàng hóa chính hãng trước khi đến tay người tiêu dùng. Đối với các loại mặt hàng cần sự tin tưởng cao thì việc mua bán trên sàn thương mại điện tử Tiki sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. 

   Trên đây là những sàn thương mại điện tử HOT nhất trên thị trường hiện nay mà các nhà bán hàng cũng như người tiêu dùng có thể quan tâm đến. Xu hướng mua bán trên sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ còn phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai. Chính bởi vậy, các nhà bán hàng hãy bắt tay vào xây dựng hệ thống trên các nền tảng này ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn thành công! 

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức