Kinh nghiệm bán quần áo nữ online NHANH HOÀN VỐN

11:13 22/02/2022

Kinh doanh quần áo online chiếm đến khoảng 70% thị phần các ngành hàng khác. Tính cạnh tranh giữa các shop là rất cao và bạn cần có kinh nghiệm bán quần áo nữ online mới có thể hoàn vốn và phát triển thương hiệu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra hướng kinh doanh cho mình nhé!

1. Chọn thị trường ngách của quần áo nữ để kinh doanh

Khác với các ngành hàng khác, quần áo nữ là ngành hàng khá rộng với phân khúc khách hàng đa dạng. Do đó, bạn nên chọn thị trường ngách để giảm bớt sự cạnh tranh cũng như khiến việc kinh doanh tập trung hơn.  

Một số xu hướng bạn có thể tham khảo khi bắt đầu kinh doanh là: 

  • Đồ ngủ: Đồ ngủ hướng đến nữ giới nhiều hơn nam giới. Tuy nhiên, gần đây, xu hướng đồ ngủ đôi khá phát triển dành cho các cặp vợ chồng mới cưới hay các cặp đôi yêu nhau. Đồ ngủ thường bao gồm váy ngủ, bộ hai dây, bộ cộc, bộ dài, pijama… 
  • Đồ công sở nữ: Đồ công sở hướng đến đối tượng văn phòng nên bạn sẽ có lượng khách hàng có định. Một số kiểu quần áo như áo vest, áo sơ mi, váy bút chì, quần âu… thường ít lỗi mốt nên bạn có thể nhập nhiều hơn. 
  • Đồ đi học: Đối tượng học sinh, sinh viên là đối tượng khách hàng tiềm năng khi kinh doanh. Để tiếp cận đối tượng này, hãy lựa chọn những loại quần áo đi học phổ biến như quần baggy, quần kaki, quần bò, cùng với đó là các mẫu sơ mi trắng, sơ mi kẻ, áo phông.
  • Đồ dạo phố (street style): Đồ dạo phố tương đối đa dạng về kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Đối với đồ nữ, sản phẩm thường là váy xếp li, áo phông, váy babydoll… 
  • Đồ prom cho nữ: Khác với phái mạnh, chị em sẽ có những bộ cánh riêng dành cho những dịp đặc biệt như dự tiệc sinh nhật, dự đám cưới, party... Một số loại váy phổ biến như váy ren, váy thiết kế, váy kiểu. 
  • Đồ thể thao nữ: Xu hướng học thể dục thẩm mỹ, gym, yoga… tăng cao. Do đó, kinh doanh ngành hàng đồ thể thao khiến bạn có lượng khách hàng ổn định. Một số mẫu quần áo có thể nhập bán như bộ tập, bộ thể thao, bộ gió…

hình ảnh đồ công sở nữa

Đồ công sở cần có chất lượng tốt để đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp của dân văn phòng 

2. Lập fanpage bán quần áo nữ online

Với lượng người dùng ngày một tăng nên Fanpage Facebook là kênh bán hàng hiệu quả nên chọn lựa. Kinh nghiệm bán quần áo nữ online đem lại lợi nhuận chính là bán trên fanpage facebook.

6 cách đặt tên fanpage: 

Sau khi lập thành công Fanpage, việc tiếp theo bạn cần thiết lập tên của trang để tạo ra thương hiệu cho riêng mình. Tên Fanpage cần dễ nhớ, dễ gây ấn tượng cho người mua để phục vụ mục đích kinh doanh. 

Một số cách đặt tên Fanpage bạn có thể tham khảo: 

  • Cách 1: Chọn đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm. Ví dụ: Thời trang công sở cao cấp, Quần áo cho người béo, Áo thun form rộng… 
  • Cách 2: Theo nhu cầu của khách hàng. Ví dụ: Áo thun nữ đẹp, Váy dạ hội thiết kế, Quần áo tập gym nữ…  
  • Cách 3: Gắn kèm thương hiệu để khách hàng ghi nhớ sản phẩm của mình. Ví dụ như: Trang Boutique - Chuyên hàng VNXK, Nhung Closet - Quần áo thiết kế, Hằng Mập - Quần áo cho người béo… 
  • Cách 4: Chứa tên website. Nếu bạn có website riêng, bạn có thể để tên web lên trên chính tên fanpage để giúp khách hàng dễ ghi nhớ. Ví dụ: Huonglee.com, Quanaogiare.vn, Gumac.vn… 
  • Cách 5: Tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng bằng những từ ngữ đánh vào tâm lý khách hàng như giá lẻ rẻ như giá buôn, bền, đẹp… Ví dụ: Váy chống nắng giá rẻ, Ở đây bán áo đẹp váy xinh, Váy quần áo thời trang bền đẹp Ngọc mai shop… 
  • Cách 6: Sử dụng tên tiếng Anh cho thương hiệu của mình. Ví dụ: Bleubird, Daisy Shop, Tracy Shop… 

shop bán quần áo online nữ

Đặt tên thương hiệu ấn tượng là cách khiến shop của bạn được ghi nhớ tốt hơn 

Sử dụng hình ảnh đại diện, ảnh bìa nổi bật: 

Phần hình ảnh tại ảnh đại diện, ảnh bìa cũng cần chú trọng, bởi đây là yếu tố nhận diện thương hiệu của một shop thời trang. Bạn nên chọn hình ảnh đại diện cũng như ảnh bìa nổi bật, đẹp mắt để thu hút sự chú ý của mọi người: 

  • Kích thước ảnh hợp lý: Kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện cần đảm bảo theo tiêu chuẩn để tương thích với giao diện Fanpage Facebook. Thông thường, ảnh cover fanpage là 820 x 312 pixels, ảnh đại diện fanpage là 785 x 295 pixels. 
  • Màu sắc đồng bộ với thương hiệu: Các shop nên xác định thương hiệu của mình hướng đến đối tượng nào. Từ đó, lựa chọn được màu sắc đồng bộ cùng thương hiệu để tạo sự chuyên nghiệp. 
  • Chú trọng nội dung hình ảnh quần áo nữ: Hình ảnh trên fanpage facebook cần được đầu tư, đặc biệt là ảnh nền và ảnh đại diện. Bạn nên thiết kế riêng hình ảnh, logo của thương hiệu để không trùng lặp với các shop khác. Đồng thời, qua đó thể hiện được việc hình ảnh truyền tải được thông điệp thương hiệu. 

Cách chăm sóc fanpage quần áo nữ: 

Sau khi đã xây dựng được fanpage riêng điều quan trọng nhất là chăm sóc và giúp fanpage của mình tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Để làm được điều này, bạn cần chú ý những điểm sau: 

  • Update mẫu, hình ảnh liên tục: Hình ảnh chụp mới, thay đổi liên tục là minh chứng cho việc shop của bạn cập nhật xu hướng. Bạn có thể mix các mẫu quần áo với nhau, chọn người mẫu khác, lựa chọn không gian khác… để tạo ra sự khác biệt. 
  • Cung cấp kiến thức hữu ích về phái đẹp: Bạn có thể share lại các bài báo về thời trang, video hướng dẫn phối đồ hay review 1 sản phẩm quần áo phù hợp với đối tượng đặc thù (người thấp, mập, chân vòng kiềng…). Đây là cách thể hiện shop của bạn hiểu khách hàng, dễ lấy được thiện cảm của họ. 
  • Xây dựng hình ảnh thời trang nữ bắt trend: Nên học hỏi các cách tạo dáng chụp ảnh mẫu theo trend trên Tik Tok, Weibo… Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách tạo dáng theo phong cách Ulzzang Hàn Quốc để thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. 
  • Đưa thêm hình ảnh feedback thực tế:  Kinh nghiệm bán quần áo nữ online là càng nhiều feedback thì sẽ có càng nhiều đơn hàng. Khách hàng sẽ tin tưởng hơn nếu bạn đưa ra được những hình ảnh người thực mặc quần áo của bạn. Các chủ shop có thể tự mặc rồi livestream, nhờ bạn bè mặc để chụp ảnh hoặc đăng ảnh feedback của khách hàng. 

Update sản phẩm mới lên shop online

Thường xuyên cập nhật hình ảnh, chia sẻ kiến thức mix đồ… sẽ giúp fanpage bán hàng của bạn trở nên hữu ích, thu hút khách hàng đến mua sắm

Có thể bạn quan tâm: 

3. Chọn loại hình quảng cáo phù hợp với thời trang nữ

Quảng cáo là hình thức được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn để tiếp cận khách hàng. Khi chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ có những lợi ích như:

  • Tiếp cận nhiều khách hàng hơn    
  • Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng     
  • Quảng bá sản phẩm đến khách hàng         
  • Lựa chọn được đối tượng khách hàng thích hợp nhất
  • Gia tăng đơn hàng từ đó tăng lợi nhuận. 

Chi phí cần thiết khi chạy quảng cáo là: 

TIẾP CẬN TRẢ PHÍ ĐƠN GIÁ  THỜI GIAN THỰC HIỆN NGÂN SÁCH (vnđ)
20.000 Views 300 VNĐ 7 - 10 Ngày 6.000.000
60.000 Views 250 VNĐ 15 - 20 Ngày 15.000.000
150.000 Views 200 VNĐ 25 - 30 Ngày 30.000.000

 

Các loại chạy quảng cáo FB phù hợp với quần áo:

Quảng cáo facebook bán quần áo nữ

Chương trình chiết khấu hoặc khuyến mại 

 

Quảng cáo Video View

Quảng Video View thu hút nhiều khách hàng

 

Clicks To Website – Multi products (trường hợp có website)

Clicks To Website – Multi products (trường hợp có website)

 

Clicks To Website (không tích hợp fanpage)

Clicks To Website (không tích hợp fanpage)

 

Quảng cáo tích hợp với fanpage

Clicks To Website – Domain Ads (có tính hợp fanpage)

 

Quảng cáo Page Likes

Hình thức quảng cáo Page Likes không tốn nhiều chi phí

 

Quảng cáo Page Post Engagement

Page Post Engagement

4. Kết hợp đăng bài trên các trang rao vặt về phái đẹp

Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể lựa chọn các trang rao vặt hoặc forum để quảng bá sản phẩm của mình. Hiểu một cách đơn giản nhất các trang rao vặt hay forum là một diễn đàn, ở đó bạn có thể tìm mua hoặc quảng bá các sản phẩm cũng như đưa ra những thắc mắc của mình để thảo luận.

Một số trang rao vặt phù hợp bán quần áo nữ như:

  • Vatgia.vn
  • Enbac.com
  • Lamchame.com
  • Webtretho… 

Để đăng ký tài khoản, bạn chỉ cần vào một trang web và ấn vào đăng nhập để đăng ký. Mỗi web đều có hướng dẫn đăng nhập cụ thể và rõ ràng, hỗ trợ người dùng tạo tài khoản. 

Bán quần áo online nữ trên forum

Trao rao vặt có đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm nên là kênh bán hàng tương đối ổn định cho các shop online 

 

5. Lựa chọn phương án gói hàng tiết kiệm

Khi đã quyết định kinh doanh online, việc đóng gói hàng sao cho thuận lợi và tiết kiệm là rất quan trong. Để đóng gói hàng gửi đi bạn có thể lựa chọn 1 số cách như:

  • Đóng gói bằng băng dính và túi nilon.
  • Đóng gói bằng thùng carton.
  • Đóng gói bằng túi niêm phong.

túi đóng hàng màu xanh

Sản phẩm túi đóng hàng niêm phong ghi điểm bởi những ưu điểm vượt trội so với các loại túi khác 

Với mỗi cách gói hàng này thì sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, cách đóng gói được nhiều người kinh doanh lựa chọn nhiều nhất hiện nay đó là sử dụng túi niêm phong. Đây là phương án thông minh và tối ưu nhất. Chi phí bỏ ra cho mỗi gói hàng từ 3.000 - 10.000 đồng dựa vào kích cỡ của từng loại túi.

Nếu mua với số lượng lớn hoặc trở thành khách hàng thân thiết, bạn hoàn toàn có thể nhận được những ưu đãi hoặc hưởng chính sách chiết khấu của Nhựa HVT. Khi lựa chọn túi niêm phong, bạn sẽ được trải nghiệm tốt nhất về:

  • Chất lượng: Sản phẩm được làm từ 100% các hạt nhựa PE nên có độ bền cao. Đặc biệt, phần viền túi được thiết kế chắc chắn, không bung viền nên có thể chịu được tải trọng lớn mà không bị rách. 
  • Giảm chi phí thuê nhân công: Thay vì phải thuê nhân viên đóng hàng với túi niêm phong bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện công việc này. Sử dụng túi niêm phong để đóng gói sản phẩm chỉ mất khoảng 5s/đơn hàng. 
  • Thẩm mỹ: Túi có nhiều kích cỡ nên bao gọn được sản phẩm, tránh để thừa túi gây xô lệch hàng hóa. Đồng thời, túi gói hàng tiết kiệm HVT có màu sắc đa và kích thước đa dạng, thích hợp với sở thích của từng người. 
  • Tính thuận tiện: Bạn không cần phải sử dụng thêm các phụ kiện lách cách như kéo, băng dính, keo dán… mà vẫn cố định được hàng hóa. 
  • Bảo mật cao, giúp bảo vệ hàng hóa.

Chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua túi gói hàng màu trắng 32x45 cm, còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay thôi nào!

Chiết khấu 15 % cho túi đóng hàng màu trắng size 32x45 cm

6. Đầu tư phần mềm quản lý doanh thu chi phí

Dù chỉ là kinh doanh online, không có cửa hàng nhưng việc đầu tư phần mềm quản lý bán hàng online là rất cần thiết. 

Một số phần mềm hiệu quả nhất hiện nay có thể kể đến là: 

  • Kiot việt
  • Sapo
  • POS365

Ưu điểm khi sử dụng những phần mềm bán hàng này là:

  • Quản lý tốt nhất hàng tồn kho.
  • Tính toán được lợi nhuận, lãi ròng trực tiếp trên sản phẩm.
  • Dễ dàng truy xuất được sản phẩm.
  • Không cần theo dõi hay tạo báo cáo tay hoặc thủ công.
  • Dễ dàng quản lý hàng hóa.

Phần mềm quản lý bán hàng online

Hệ thống phần mềm giúp bạn quản lý công việc tốt hơn, tránh nhầm lẫn khiến thất thoát tiền bạc

Để sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng thông thường bạn sẽ cần chuẩn bị những chi phí như: Chi phí mua phần mềm, chi phí duy trì phần mềm.

Với quy mô kinh doanh từ 05 mặt hàng trở lên, bạn nên tìm hiểu và sở hữu cho mình một phần mềm thích hợp. 

Kinh nghiệm bán quần áo nữ online trên phần mềm bán hàng gồm 5 bước như sau:

  • Bước 1: Mua và tạo lập tài khoản trên phần mềm.
  • Bước 2: Kiểm kê hàng hóa mỗi lần về để thống kê chính xác số lượng hàng hóa trước khi nhập phần mềm.
  • Bước 3: Tạo mã hàng hóa và nhập kho số lượng. Điều này sẽ giúp bạn quản lý số lượng hàng tồn kho chính xác theo từng mã hàng.
  • Bước 4: Nhập giá vốn, giá bán để tính lợi nhuận.
  • Bước 5: Xuất hàng khi có đơn hàng.

Trong quá trình sử dụng, tùy vào từng phần mềm mà sẽ có tính năng tạo báo cáo hàng hóa, báo cáo hóa đơn, báo cáo tồn kho, báo cáo lợi nhuận…  

Những kinh nghiệm bán quần áo nữ online hiệu quả đã được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ trong bài viết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một quá trình kinh doanh thuận lợi và thành công! 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức

Hằng | 14:49 20/05/2020
kinh nghiệm bán quần áo nữ online rất hữu ích, cảm ơn shop nhiều