Kinh Nghiệm Mua Túi Zip Không Phải Ai Cũng Biết

10:15 20/05/2022

   Túi zip là công cụ rất hữu dụng, tuy nhiên để mua túi zip đúng chuẩn, bạn cần nắm được những bí kip dưới đây.

   Với những ưu điểm vượt trội, túi zip nhanh chóng trở thành vật dụng được nhiều người tin dùng. Từ nhà kinh doanh cho đến người tiêu dùng đều rất ưu ái sử dụng công cụ này trong quá trình đóng gói hàng hóa, đồ đạc, thực phẩm,... Tuy vậy, giữa vô vàn túi zip được bán trên thị trường hiện nay, người mua sẽ rất dễ lựa chọn nhầm loại túi. Hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu những kinh nghiệm để có thể mua túi zipper đúng chuẩn nhé!

1. Túi zip có đặc điểm gì?

   Túi zip (zipper, ziplock) là loại túi đóng gói có khóa ở miệng túi, có thể dễ dàng miết tay hoặc kéo khóa để đóng kín túi. Túi zip đang dần trở thành một trong những vật dụng được sử dụng phổ biến trong đời sống. Ta có thể dễ dàng bắt gặp loại túi tiện dụng này ở bất cứ đâu, từ những gian hàng thực phẩm, cho đến các mặt hàng như quần áo, phụ kiện,... đều có thể được đóng gói dễ dàng bằng túi zip. Vậy điều gì khiến loại túi này được ưa chuộng nhiều đến vậy? Cùng túi đóng hàng HVT tìm hiểu những đặc điểm nổi bật nhất của túi zip nhé!

1.2 Ưu nhược điểm

  • Ưu điểm

   Sở dĩ, túi zip được ưa chuộng như hiện nay là do những tiện ích vượt trội mà nó đem lại cho người sử dụng. Túi zip có khá nhiều loại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Mỗi loại túi zip đều có ưu nhược điểm nhất định, tuy nhiên hầu hết chúng đều có khả năng bảo quản tương đối tốt sản phẩm đồ đạc, đặc biệt là túi zip có kết cấu chắc chắn như: túi zip giấy, túi zip bạc. Nhờ lớp màng kim loại, những loại túi này có khả năng cách nhiệt, cách khí bảo quản sản phẩm trong thời gian tương đối lâu. Bên cạnh đó, một số loại túi zip được thiết kế khá lịch sự như: túi zip đáy đứng, túi zip tay cầm,... đảm bảo yêu cầu về mặt thẩm mỹ.

   Túi zip còn có một ưu điểm vượt trội về thời gian đóng gói hàng hóa cực nhanh và đơn giản. Bạn chỉ cần mất vài giây để khóa miệng túi zip. Điều này rất cần thiết đối với các doanh nghiệp trong quá trình đóng gói sản phẩm với số lượng lớn. Ngoài ra, túi zip cũng cho phép bạn thoải mái in ấn thiết kế, hình ảnh, logo,... để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu. Với người tiêu dùng, túi zip được ưa chuộng nhờ khả năng tái sử dụng nhiều lần mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

   Ngoài ra, túi zip còn trở nên phổ biến do chúng nó thể sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau như: chất lỏng, thực phẩm, đồ bột, văn phòng phẩm,... Giá thành của túi zip cũng không phải quá đắt đỏ do tính tái sử dụng của chúng.

lựa chọn túi zip để đóng gói hàng hóa

Túi zip được rất nhiều nhà kinh doanh lựa chọn cho việc đóng gói hàng hóa

  • Nhược điểm

   Túi zip vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như: giá thành đắt hơn một số loại túi đóng hàng chuyên dụng, hoặc túi nilon thường và không phù hợp với những sản phẩm có kích thước quá lớn.

1.3 Công dụng

   Nhờ vào những ưu điểm vượt trội, túi zip được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay. Rất nhiều, doanh nghiệp lựa chọn công cụ này trong việc đóng gói hàng trăm nghìn sản phẩm mỗi ngày nhờ vào tốc độ gói hàng cực nhanh của chúng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp túi zip với những sản phẩm như hạt khô, sữa bột, văn phòng phẩm,... Rất nhiều thương hiệu cũng đã ứng dụng việc in hình ảnh, logo lên túi zip để quảng bá cho sản phẩm, nhãn hàng của mình. Ngoài ra, túi zip cũng được nhiều hộ gia đình ưa chuộng vì khả năng tái sử dụng, bạn có thể để thực phẩm vào túi zip trước khi để vào tủ lạnh, vừa đảm bảo vệ sinh lại ngăn nắp, gọn gàng. Do đó, khi mua hàng người mua thường ưu ái những sản phẩm được đựng vào túi zip, để có thể tái sử dụng và dễ bảo quản.

Túi zip được ứng dụng rất nhiều trong đời sống

Túi zip được ứng dụng rất nhiều trong đời sống

1.4 Một số loại túi zip trên thị trường

   Hiện nay, trên thị trường ngày càng có nhiều loại hình túi zip với chất liệu và thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu đóng gói khác nhau. Trong đó phải kể đến những cái tên nổi bật sau:

  • Túi zip bạc
  • Túi zip giấy
  • Túi zip đáy đứng
  • Túi zip chỉ đỏ
  • Túi zip tay cầm
  • Túi zip khóa kéo

>> Tham khảo thêm Túi zip đóng hàng quần áo

2. Kinh nghiệm khi mua túi zip

   Giữa rất nhiều loại túi zip trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn đúng túi zip phù hợp với nhu cầu của bạn là điều không hề đơn giản. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về những kinh nghiệm đắt giá để có thể chọn mua túi zip một cách hiệu quả nhất nhé!

  • Lưu ý chất liệu túi zip

   Không chỉ riêng túi zip, việc tìm hiểu chất liệu cấu thành là điều không thể thiếu khi lựa chọn công cụ đóng gói hàng hóa, đồ đạc. Đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm, vật liệu làm túi có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm. Một số loại túi zip chuyên dụng đựng thực phẩm như túi zip bạc, túi zip giấy với một lớp mạ kim loại có khả năng cách nhiệt và bảo quản tốt. Bên cạnh đó, chất liệu túi zip PE thường được ưa chuộng nhờ khả năng chịu lực cao và tính thân thiện với môi trường.

Túi zip giấy và túi zip bạc khá phù hợp với thực phẩm, chất lỏng

Túi zip giấy và túi zip bạc khá phù hợp với thực phẩm, chất lỏng

  • Lựa chọn túi có nguồn gốc rõ ràng

   Trên thị trường ngày càng có nhiều nguồn cung cấp túi zip với những mức giá đa dạng khác nhau. Người mua thường bị thu hút bởi những loại túi giá rẻ bán tràn lan mà quên mất chúng nó thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm và từ đó tác động đến sức khỏe người tiêu dùng do chất lượng kém. Điều này có thể gián tiếp ảnh hưởng rất xấu tới hình ảnh của thương hiệu đối với các nhà kinh doanh online sử dụng túi zip kém chất lượng. Để đảm bảo chất lượng của túi, người mua nên lựa chọn những doanh nghiệp uy tín trên thị trường như Túi đóng HVT. Khi lựa mua túi zip bạn cũng nên để ý tới nguồn gốc túi, nơi sản xuất, tham khảo về các thương hiệu uy tín trên thị trường.

  • Lựa chọn kích thước, hình dạng túi zip

   Khác với một số loại công cụ đóng hàng khác, túi zip có nhiều hình dạng và kích thước đa dạng phù hợp với tùy loại sản phẩm khác nhau. Đặc biệt khi mua những loại túi zip có hình dạng cố định, form túi cứng cáp như túi zip đáy đứng, người bán cần đặc biệt cân nhắc thể tích và kích thước túi để lựa chọn được loại túi phù hợp với sản phẩm. Ngoài ra, hình dạng túi zip cũng ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và vận chuyển sản phẩm. Các loại túi zip có form dáng mềm, chất liệu mỏng thường dễ dàng hơn trong quá trình vận chuyển nhưng lại khá khó có thể chứa được chất lỏng, đồ bột,... Ngược lại túi zip đáy đứng có thể làm tốt nhiệm vụ này nhưng lại có phần cồng kềnh hơn trong quá trình vận chuyển.

lưu ý kích thước của túi zip

Lưu ý kích thước túi, đặc biệt với túi zip đáy đứng

  • Khả năng tái sử dụng của túi

   Chức năng này đặc biệt quan trọng đối với người dùng là các cá nhân, hộ gia đình. Tùy chất liệu và cấu tạo, túi zip có thể mức độ tái sử dụng khác nhau. Những loại túi mỏng nhẹ như túi zip chỉ đỏ thường có khả năng tái sử dụng kém hơn túi zip khóa kéo. Chức năng này cũng khá quan trọng đối với các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng túi zip để đóng gói sản phẩm. Bởi lẽ khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm có bao bì tiện lợi nhất. Túi zip có khả năng tái sử dụng mang lại sự tiện lợi cho khách hàng của bạn trong quá trình sử dụng. Một số loại túi zip như túi bạc, túi giấy có khả năng tái sử dụng tốt nhờ chất liệu cách nhiệt, sử dụng được trong thời gian dài.

Cân nhắc khả năng tái sử dụng của túi zip

Cân nhắc khả năng tái sử dụng của túi zip

  • Sự phù hợp với sản phẩm, hàng hóa của bạn

   Lựa chọn túi zip phù hợp cần phải dựa trên đặc điểm, kích thước, số lượng sản phẩm, đồ đạc của người sử dụng. Người bán cần cân nhắc đến một số đặc tính như: thời gian bảo quản tối đa, số lần sử dụng, kết cấu, tính thẩm mỹ, mục đích sử dụng,... Một số sản phẩm cần đảm bảo mức độ bảo quản cao như thực phẩm, túi zip có lớp mạ kim loại cách nhiệt, cách khí có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, với các doanh nghiệp, đóng gói sản phẩm để phục vụ mục đích kinh doanh, việc quảng bá thương hiệu là điều rất cần thiết, vì vậy bạn có thể lựa chọn các loại túi in hình. Một số sản phẩm khác như đồ chơi, quần áo,... có thể sử dụng các loại túi zip có tay cầm, túi zip khóa kéo,...

Túi zip in hình mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Túi zip in hình mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giữa thị trường vô số loại túi zip như hiện nay, hãy nhanh chóng lưu lại những bí kíp trên để có thể lựa chọn loại túi phù hợp nhất cho sản phẩm, hàng hóa của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức