Logo Thương Hiệu Có Cần Thiết Cho Các Nhà Bán Hàng Nhỏ Lẻ Không?

09:27 06/12/2022

   Logo thương hiệu là thứ không thể nào thiếu đối với những thương hiệu, doanh nghiệp lớn. Vậy đối với các doanh nghiệp nhỏ lẻ thì liệu logo thương hiệu có cần thiết hãy không? Hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về điều này ngay nhé. 

1. Logo thương hiệu là gì?

   Logo thương hiệu là một biểu tượng được tạo ra từ những hình ảnh và văn bản riêng biệt nhằm mục đích đại diện cho một doanh nghiệp. Một logo tốt sẽ là một logo có câu chuyện đi kèm, thể hiện được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng như giá trị của doanh nghiệp. Logo thương hiệu giúp cho khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng nhất. Chính bởi vậy, logo thương hiệu mang một sứ mệnh cũng như tầm quan trọng vô cùng lớn lao đối với việc phát triển của một doanh nghiệp.

2. Doanh nghiệp hay các nhà bán hàng nhỏ lẻ có cần có logo thương hiệu không?

   Đây là câu hỏi mà rất nhiều các nhà bán hàng nhỏ lẻ đặt ra. Có thể là bởi việc khó khăn trong quá trình thiết kế ra một logo ấn tượng khiến họ có câu hỏi liệu rằng việc này có cần thiết hay không. Vậy hãy cùng phân tích ngay nhé.

2.1. Logo thương hiệu giúp tạo ấn tượng đối với khách hàng

   Ngoài sản phẩm, dịch vụ ra thì logo chính là yếu tố vô cùng quan trọng giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp của bạn không lớn, cũng không có một cái tên đặc biệt, ấn tượng thì logo chính là thứ thay thế những điều đó. Một thiết kế logo ấn tượng sẽ giúp in sâu vào tâm trí của khách hàng. 

   Đối với một logo chuyên nghiệp, khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp cũng như sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp đó cung cấp. Nếu như logo còn mang một câu chuyện, mang ý nghĩa sâu sắc nào đó khiến khách hàng tò mò và khám phá, thì chắc chắn rằng thương hiệu của bạn sẽ còn gây ấn tượng với khách hàng rất nhiều. 

Logo thương hiệu giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Logo thương hiệu giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

2.2. Thể hiện sự chuyên nghiệp, giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ

   Một logo được chú trọng và đầu tư một cách chỉn chu sẽ cho thấy phương hướng cũng như sự phát triển bền vững, chuyên nghiệp của bạn. Chính điều này sẽ tạo nên sự tin tưởng khi tìm hiểu về doanh nghiệp. Ngay cả khi công ty chỉ có một vài thành viên hoặc thậm chí là 1, 2 thành viên thì đây cũng là 1 phương thức khiến khách hàng cảm thấy bạn đáng tin cậy. 

   Hãy nghĩ đơn giản logo thương hiệu như bộ mặt của bạn vậy. Nếu không được chau chuốt chỉn chu mà chỉ qua loa, xuề xòa thì khách hàng sẽ cảm thấy như thế nào? 

2.3. Định hình cá tính của doanh nghiệp

   Đã nói rằng logo là bộ mặt của doanh nghiệp thì tức là logo còn có tác dụng định hình cá tính cho doanh nghiệp của bạn nữa. Màu sắc, tông màu, font chữ, cách kết nối với sản phẩm v..v.. Tất cả được thiết kế sáng tạo và vô cùng độc đáo, thể hiện đúng tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng. Với những đặc điểm nhận dạng này, khách hàng sẽ hiểu được đường hướng mà doanh nghiệp bạn đang muốn hướng đến. 

2.4. Thể hiện sự độc quyền thương hiệu

   Thương hiệu của bạn là độc quyền, là duy nhất, là sự độc đáo … Đây chính là điều tối quan trọng của một logo tốt. Sự khác biệt ở đây ngoài một thiết kế đẹp mang tính độc quyền thì còn là những ý nghĩa được truyền đạt cho người tiêu dùng. Từ đây khách hàng hoàn toàn có thể được những ưu điểm của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng. 

2.5. Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp

   Việc đầu tư công sức, thời gian và tiền bạc để lựa chọn thiết kế logo cho công ty ngay từ đầu, sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho những công việc quảng bá sau này. Bởi logo sẽ nằm ở vị trí trung tâm trong mọi chiến dịch marketing. Đồng thời, một thiết kế logo đẹp sẽ có tính lan truyền tự thân mạnh mẽ, không chỉ khách hàng của bạn chia sẻ logo mà nhân viên của bạn cũng sẽ tự hào giới thiệu với người thân và bạn bè hơn.

2.6. Tăng doanh số bán hàng

   Theo các chuyên gia, khách hàng có xu hướng mua sản phẩm của những thương hiệu quen thuộc hơn là những thương hiệu họ chưa từng biết tới. Vì vậy, một khi logo đã tạo được ấn  tượng và khiến khách hàng nhớ tới thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ của bạn, việc bán hàng chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

   Với những ưu điểm vô cùng mạnh mẽ này, chắc hẳn sẽ tự biết được rằng logo thương hiệu có cần thiết cho doanh nghiệp của mình hay không đúng không nào. 

Logo thương hiệu rất quan trọng dù cho quy mô công ty có như thế nào

Logo thương hiệu rất quan trọng dù cho quy mô công ty có như thế nào

3. Những tips nhỏ để có được một logo chuyên nghiệp

3.1. Logo không sao chép, thể hiện tính độc quyền

   Việc này khá khó, bởi sẽ cần bàn tay của những người thợ thiết kế logo chuyên nghiệp. Tuy vậy chắc chắn sẽ chẳng doanh nghiệp nào muốn bộ nhận diện thương hiệu của mình lại trông na ná với một đối thủ cạnh tranh hoặc một nhãn hàng nổi tiếng nào đó. Chính bởi thế, hãy cố gắng sáng tạo hết mức có thể để đưa ra một logo mang tính độc quyền nhất, chưa từng xuất hiện trên thị trường. 

3.2. Truyền tải được thật nhiều thông điệp, ý nghĩa đến với khách hàng

   Logo thương hiệu thành công là một logo truyền tải được thông điệp cũng như tinh thần của thương hiệu đó. Hãy thể hiện tất cả những điều đó thông qua logo của bạn. 

>> Xem ngay: Sử dụng túi gói hàng in logo thương hiệu để giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu

3.3. Logo thương hiệu đơn giản, dễ ghi nhớ

   Nếu như một logo quá phức tạp và nhiều chi tiết thì bộ não con người sẽ từ chối tiếp nhận hình ảnh đó. Điều này sẽ gây ra sự khó khăn cực lớn đối với mục tiêu ban đầu của logo thơng hiệu. Vì thế, hãy thiết kế logo ở mức tối giản nhất có thể, từ màu sắc, hình dáng, bố cục, nội dung v.v. Đơn giản nhưng chưa chắc đã thiếu hấp dẫn. Và tất nhiên càng đơn giản, hấp dẫn bao nhiêu thỉ tỉ lệ ghi nhớ của khách hàng sẽ cao bấy nhiêu

Logo thương hiệu đòi hỏi cần phải đầu tư chất xám để thiết kế một cách chuyên nghiệp

Logo thương hiệu đòi hỏi cần phải đầu tư chất xám để thiết kế một cách chuyên nghiệp

3.4. Thuận lợi cho việc in ấn

   Logo thương hiệu sẽ được sử dụng ở hầu hết các ấn phẩm sau này trong quá trình kinh doanh của bạn. Từ banner, standee, hình ảnh sản phẩm, v.v… Hay  như hiện nay thì túi đóng hàng in logo thương hiệu cũng trở thành một dụng cụ không thể thiếu đối với mỗi nhà bán hàng. Bạn cần đảm bảo việc in logo lên những ấn phẩm kể trên đảm bảo được tính chuẩn xác so với bản thiết kế. Hãy tránh những chi tiết quá rắc rối, màu sắc lòe loẹt. 

3.5. Không lỗi thời. 

   Nếu bạn để ý thì sẽ thấy các thương hiệu lớn cũng có những thời điểm thay đổi logo. Đây vừa là cách để đảm bảo logo không bị lỗi thời, cũng là một cách để có thể marketing cực tốt. Các bạn cũng có thể lưu ý điều này để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. 

>> Túi zip lụa mờ khóa kéo in logo thương hiệu - Giải pháp đóng gói hàng hóa hoàn toàn mới

   Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Logo thương hiệu có cần thiết cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ không?” Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được tầm quan trọng của logo thương hiệu. Và đặc biệt, để có thể chủ động đưa logo của mình tiếp cận với khách hàng tốt hơn thì việc sử dụng Túi gói hàng in logo của HVT là 1 sự lựa chọn sáng suốt. Có rất nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi dành cho các khách in của chúng tôi. Đừng bỏ lỡ nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức