Mẹo Sử Dụng Túi Zip Cực Hay Trong Cuộc Sống Mà Bạn Nên Biết

10:20 20/05/2022

   Túi zip có rất nhiều ứng dụng hay ho mà bạn có thể dễ dàng áp dụng trong đời sống thường ngày.

   Zipper là một trong những loại túi gói hàng không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bên cạnh vai trò là một công cụ đóng gói chuyên nghiệp, túi zip còn có rất nhiều ứng dụng hữu ích mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng trong cuộc sống. Cùng Túi đóng hàng HVT học ngay những mẹo sử dụng túi zip cực hay nhé!

1. Phân loại đồ đạc bằng túi zip

   Có thể dễ dàng thấy được túi zip hiện diện ở khắp mọi nơi, trong rất nhiều những gian hàng khác nhau với những loại sản phẩm hàng hóa vô cùng đa dạng. Sở dĩ loại túi này được ưa chuộng nhiều đến vậy là bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại cho người sử dụng như: độ bền, khả năng tái sử dụng, đóng gói nhanh, gọn gàng, cách nhiệt tốt,...

   Cũng chính vì thế, túi zip có rất nhiều ứng dụng trong quá trình bảo quản đồ đạc trong gia đình. Từ việc đựng đồ ăn, phụ kiện cho đến quần áo,... đều có thể xử lý một cách nhanh gọn bằng túi zip. Qua đó, bạn có thể phân loại đồ đạc trong nhà một cách gọn gàng ngăn nắp với công cụ gói hàng đa năng này.

Phân loại đồ đạc dễ dàng với những chiếc túi zip đa dạng

Phân loại đồ đạc dễ dàng với những chiếc túi zip đa dạng

   Để có thể bảo quản đồ đạc một cách tốt nhất, bạn nên chọn đúng loại túi zip sử dụng cho các loại đồ đạc khác nhau:

  • Với thực phẩm: Để giữ thực phẩm được lâu, không bị hỏng bạn có thể sử dụng một số loại túi zip như túi zip bạc và túi zip giấy có lớp màng kim loại với công dụng cách nhiệt và cách khí rất tốt. Hoặc có thể sử dụng túi zip trong suốt để đựng các loại thực phẩm trước khi cất vào tủ lạnh. Với các loại thực phẩm có dạng lỏng, bột, túi zip đáy đứng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
  • Với quần áo: Túi zip đựng quần áo có lẽ không còn xa lạ và bạn cũng có thể ứng dụng ngay để làm gọn tủ quần áo và bảo quản quần áo luôn mới. Thông thường túi zip khóa kéo được nhiều người sử dụng lựa chọn để đựng quần áo bởi khả năng tái sử dụng, cách dùng đơn giản và độ bền cũng tương đối cao.
  • Với phụ kiện: Một số phụ kiện nhỏ rất dễ gây bừa bộn cho căn nhà của bạn. Hãy sử dụng túi zip để cất gọn từng loại phụ kiện như: tai nghe, sạc điện thoại, pin,... Với loại đồ đạc này, bạn nên cân nhắc sử dụng túi zip chỉ đỏ.

2. Sử dụng túi zip trong dịch vụ vận chuyển

   Túi zip mang tới rất nhiều tiện ích trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Chính vì vậy, không ít shop online lựa chọn công cụ này để đóng gói hàng hóa trước khi giao đến tay khách hàng.

   Về cơ bản túi zip có giá thành tương đối rẻ so với một số công cụ đóng hàng khác như thùng carton,... và cũng không cần sử dụng thêm bất cứ một phụ kiện nào khác như băng dính hay kéo để tiến hành đóng hàng. Điều này giúp cho người bán tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí trong quá trình đóng gói hàng hóa.

   Bên cạnh đó túi zip cũng được đánh giáo cao trong việc bảo quản hàng hóa, các loại túi zip bạc và túi zip giấy thường được cấu tạo bởi một lớp màng Metalize có độ bền cao và khả năng bảo quản tốt điều mà hầu hết các loại công cụ đóng hàng khác không làm được.

   Nhờ độ bền cao, túi zip cũng khiến hoạt động vận chuyển trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ cũng là điều khiến túi zip được ưu ái bởi các nhà kinh doanh, chúng khiến cho gói hàng của bạn trở nên gọn gàng, chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Với những ưu điểm trên, túi zip giúp tối ưu hóa hoạt động vận chuyển một cách tốt nhất.

   Tuy vậy để sử dụng túi zip trong dịch vụ vận chuyển hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý một số mẹo sau:

  • Hãy in logo, hình ảnh thương hiệu, địa chỉ, liên hệ,... lên túi zip để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và nắm bắt thông tin về gian hàng của bạn.
  • Lựa chọn điểm cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng túi zip của bạn.
  • Cân nhắc kích thước túi zip phù hợp với sản phẩm.

Túi zip khóa kéo rất phù hợp với đóng gói quần áo

Túi zip khóa kéo rất phù hợp với đóng gói quần áo

3. Ứng dụng túi zip khi đi du lịch

   Không thể thiếu những chiếc túi zip siêu tiện lợi cho chuyến du lịch của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Việc di chuyển xa nhà khiến bạn thường phải mang theo vali với rất nhiều đồ đạc, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện,... Đôi khi những vật dụng này sẽ khiến bạn mệt mỏi với công đoạn sắp xếp, phân loại đồ,... Chính vì vậy, hãy sử dụng túi zip khi đi du lịch theo những tips cực hay sau:

  • Túi zip đựng quần áo: Bạn có thể phân loại quần áo dễ dàng với túi zip. Sử dụng túi zip để riêng những bộ quần áo đã mặc mà chưa kịp giặt, đảm bảo vệ sinh cho vali của bạn, đồng thời cũng là cách giữ gìn quần áo tốt hơn.
  • Túi zip đựng giày dép: Đi du lịch không thể thiếu một vài đôi giày để thay đổi, nhưng đôi khi những đôi giày đã đi lại khiến vali của bạn dễ bị bẩn. Túi zip có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này, đặc biệt là các loại túi zip khóa kéo tiện dụng nhé!
  • Túi zip đựng thuốc và mỹ phẩm: Chuẩn bị cho một chuyến đi an toàn đừng quên mang theo thuốc nhé. Một lượng thuốc vừa đủ phân theo từng liều với những chiếc túi zip chỉ đỏ nhỏ sẽ là một giải pháp rất hữu ích.

   Bên cạnh đó, mỹ phẩm cũng là điều khiến nhiều chị em phải đau đầu khi mang theo. Đặc biệt khi đi máy bay, bạn sẽ phải chiết mỹ phẩm theo từng chai nhỏ theo quy định dung tích của hãng hàng không. Đôi khi những lọ mỹ phẩm nhỏ dễ bị trào gây bẩn ra vali hoặc khiến vali của bạn trở nên lộn xộn. Hãy để chúng vào trong những túi zip nhỏ để chuyến đi của bạn được an toàn và thoải mái hơn nhé!

Túi zip có rất nhiều ứng dụng hữu ích khi đi du lịch

Túi zip có rất nhiều ứng dụng hữu ích khi đi du lịch

4. Làm túi hút chân không bằng túi zip

   Một trong những ưu điểm mà có lẽ chỉ riêng túi zip có thể mang lại cho bạn đó chính là làm túi chân không. Mẹo này giúp hút hết không khí ra khỏi túi zip, làm tăng thời gian bảo quản của thực phẩm. Để làm túi hút chân không từ túi zip bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước và một túi zip (thường sử dụng túi zip khóa miệng, túi zip trong suốt) cùng với sản phẩm cần bảo quản. Nên làm sạch sản phẩm trước khi sử dụng túi và đảm bảo túi không có vết rách hay hở.
  • Bước 2: Cho sản phẩm vào túi và đóng một phần miệng túi lại, chỉ để lại phần hở tầm 2 3cm ở miệng túi để không khí có thể thoát ra bên ngoài.
  • Bước 3: Thả từ từ túi vào chậu nước, thả chậm để áp lực của nước có thể đẩy dần không khí trong túi ra bên ngoài. Cho đến khi không khí đã bị đẩy hết, bạn có thể kéo miệng túi lại và như vậy một chiếc túi chân không đã được tạo ra. Tips này rất hữu ích trong việc bảo quản các loại thực phẩm tươi sống.

Túi zip có thể biến thành túi hút chân không một cách dễ dàng

Túi zip có thể biến thành túi hút chân không một cách dễ dàng

5. Chụp ảnh dưới nước cùng túi zip

   Không phải chiếc điện thoại nào cũng có được khả năng chống nước hoặc nếu có thì cũng rất khó để chụp ảnh đẹp trong nước nếu không có sự hỗ trợ của những dụng cụ đặc biệt khác. Tuy nhiên, với túi zip bạn có thể dễ dàng thực hiện chụp ảnh ngay khi ở dưới nước. Loại túi này có khả năng chống nước tốt, bạn có thể đặt điện thoại vào bên trong túi zip và đóng chặt miệng túi và chụp ảnh như bình thường. Tips này cũng rất hữu ích khi đi du lịch, bạn có thể thoải mái lưu lại những kỷ niệm đẹp mà không làm hỏng điện thoại.

Không lo làm ướt điện thoại khi chụp ảnh dưới nước với túi zip

Không lo làm ướt điện thoại khi chụp ảnh dưới nước với túi zip

6. Một số ứng dụng khác của túi zip

   Ngoài ra túi zip cũng có rất nhiều ứng dụng hay ho trong cuộc sống như:

  • Đập nhỏ đá lạnh: Bạn có thể nghiền nhỏ những viên đá lạnh một cách dễ dàng bằng việc sử dụng túi zip. Cho đá to vào bên trong túi zip, sử dụng đầu của cây cán bột đập vào túi zip làm nhỏ đá.
  • Làm túi bắt kem: Với các tín đồ yêu thích làm bánh, túi zip còn có thể thay thế tạm thời cho những chiếc túi bắt kem. Bạn chỉ cần cho kem nghiêng về một góc của đáy túi và dùng kéo cắt một lỗ nhỏ và khi đó chúng ta đã có ngay một chiếc túi bắt kem handmade.

Làm bánh kem dễ dàng hơn nhờ túi zip

Làm bánh kem dễ dàng hơn nhờ túi zip

   Túi zip không chỉ là một công cụ đóng hàng chuyên dụng, chúng còn mang tới rất  nhiều tiện ích cho cuộc sống. Lưu lại những tips trên để sử dụng hiệu quả nhất những chiếc túi zip của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức