Những Bí Kíp Đóng Gói Quần Áo Nữ Đúng Chuẩn Khi Bán Hàng Online

10:02 15/09/2023

   Để kinh doanh hiệu quả người bán hàng online cần nắm rõ những bí kíp đóng gói quần áo nữ đúng chuẩn nhất.

   Ngày nay, bán hàng online đang ngày càng trở thành xu thế hấp dẫn với nhiều nhà kinh doanh. Trong đó, quần áo nữ có lẽ là loại sản phẩm được nhiều người bán quan tâm nhất. Tuy nhiên, nhiều người bán chưa thể thành công do không chú trọng đến khâu đóng gói quần áo khi bán loại hàng hóa này. Cùng Túi Đóng Hàng Niêm Phong HVT tìm hiểu cách đóng gói quần áo nữ đúng chuẩn khi kinh doanh online nhé!

1. Các công cụ đóng gói quần áo nữ

   Để có thể đóng gói quần áo nữ một cách hiệu quả, chủ shop cần lựa chọn được công cụ đóng gói thích hợp cho quá trình vận chuyển đến tay khách hàng. Để làm được điều đó, hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về những công cụ đóng gói hàng hóa đang được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay nhé!

1.1 Các yêu cầu đối với công cụ đóng gói quần áo nữ

Với sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức kinh doanh online, hoạt động giao hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Kéo theo đó các công cụ đóng gói cũng ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, cũng vì điều này mà một số sản phẩm đóng gói kém chất lượng đã trà trộn vào thị trường và gián tiếp ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa của người tiêu dùng. Vì vậy, trong quá trình lựa chọn công cụ đóng gói quần áo, người bán cần đặc biệt chú trọng đến các điểm sau:

  • Khả năng chống thấm

Quá trình vận chuyển đơn hàng phải trải qua rất nhiều tình huống khắc nghiệt, điều này đòi hỏi công cụ đóng gói phải đảm bảo có khả năng chống nước, bảo vệ sản phẩm. Đặc biệt với các mặt hàng như quần áo, tính năng chống nước lại càng quan trọng hơn. Quần áo ướt có thể tạo mùi ẩm mốc, làm hỏng chất vải, … những trải nghiệm tồi tệ này chắc chắn sẽ khiến gian hàng của bạn mất điểm hoàn toàn trong mắt người mua. Một số sản phẩm như thùng carton kém chất lượng, túi nilon trên thị trường hiện nay thường hay gặp phải lỗi này trong quá trình đóng gói sản phẩm.

Khả năng chống thấm rất quan trọng khi đóng gói quần áo

Khả năng chống thấm rất quan trọng khi đóng gói quần áo

  • Độ bền

   Có thể dễ dàng thấy được, hàng hóa của bạn phải trải qua rất nhiều công đoạn để có thể đến tay người mua. Trong quá trình này, hàng hóa liên tục liên tục luân chuyển, chịu sự va đập, tác động từ môi trường bên ngoài. Nếu công cụ đóng gói quần áo của bạn không đủ độ bền trước những biến động đó, chất lượng sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt một số loại thùng carton dễ bị móp méo, nhàu nát, hay một số sản phẩm túi nilon thường xuyên bị rách trong quá trình vận chuyển. Sẽ ra sao nếu khách hàng nhận được quần áo của mình trong một chiếc túi rách?

nên đóng gói bằng sản phẩm có độ bền cao

Nên sử dụng những sản phẩm có độ bền cao trong quá trình vận chuyển

>> Xem thêm: Tìm hiểu về túi gói hàng niêm phong tự dính HVT

  • Mức độ bảo mật hàng hóa

Đối với quần áo - một sản phẩm có tính cá nhân cao, tính bảo mật luôn là yếu tố rất quan trọng, đặc biệt khi khách hàng của bạn là phụ nữ. Với một số sản phẩm quần áo có phần nhạy cảm như: đồ lót, hầu hết phụ nữ không muốn bị lộ trong quá trình mua và nhận hàng. Các công cụ đóng gói thông thường như túi nilon thường xuyên mắc phải lỗi này trong quá trình đóng gói quần áo. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó xử hay thậm chí là không muốn nhận hàng.

độ bảo mật khi đóng gói quần áo

Khách hàng nữ rất quan tâm độ bảo mật khi mua quần áo

  • Tính thẩm mỹ

   Không khó để nhận ra tính thẩm mỹ quan trọng như thế nào đối với các sản phẩm thời trang, đặc biệt là quần áo nữ. Chắc chắn rằng những thùng carton cứng nhắc, hay những chiếc túi nilon nhàu nát sẽ khó lòng làm hài lòng khách hàng của bạn, độ chuyên nghiệp của gian hàng cũng vì thế sẽ giảm sút đáng kể. Chính vì vậy, hãy lựa chọn một công cụ có thể đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong quá trình đóng gói quần áo nhé!

Đóng gói đẹp là một ưu điểm lớn cho việc kinh doanh của bạn

Đóng gói đẹp là một ưu điểm lớn cho việc kinh doanh của bạn

1.2. Ưu nhược điểm của các công cụ đóng gói quần áo nữ

   Ngày nay, có rất nhiều công cụ đóng gói hàng hóa để hỗ trợ các nhà kinh doanh trong quá trình kinh doanh online. Trong đó thùng carton, túi nilon túi xốp hơi và túi đóng hàng chuyên dụng được cho là những công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

  • Đóng gói bằng thùng carton

   Công cụ này thường xuyên được thấy khi vận chuyển những loại hàng hóa có kích thước lớn như đồ điện tử. Ưu điểm của thùng carton nằm ở tính thân thiện với môi trường với khả năng tự phân hủy cao, bảo quản tốt các mặt hàng điện tử, đồ công nghệ,... Ngoài ra thùng carton cũng khá dễ dàng tái sử dụng. Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng in tên, logo lên thùng.

   Tuy nhiên, điểm yếu của thùng carton nằm ở kích thước đôi khi có phần cồng kềnh, làm tăng thể tích của gói hàng. Điều này rất không phù hợp khi dùng để đóng gói quần áo nữ. Thùng carton cũng rất dễ bị ẩm mốc, khả năng chống nước thường kém hơn các công cụ còn lại. Bên cạnh đó, công cụ này cũng dễ bị biến dạng khi chịu va đập trong quá trình vận chuyển và phải dùng đến các vật dụng hỗ trợ như kéo, băng dính để cố định thùng.

sử dụng thùng carton đóng gói quần áo nữ

Thùng carton có thể được sử dụng để đóng gói quần áo nữ

  • Đóng gói bằng túi xốp hơi

   Túi xốp hơi thường được biết đến nhiều với khả năng chống sốc. Công cụ này nổi bật bởi khả năng bảo vệ sản phẩm dưới các tác động va đập. Độ bền của túi xốp hơi cũng được đánh giá tương đối cao, bên cạnh đó loại túi này cũng không bị biến dạng trong quá trình vận chuyển. Độ đàn hồi, độ bền của loại túi xốp hơi cũng được đánh giá khá cao. Vì vậy, công cụ này thường được sử dụng cho các mặt hàng dễ vỡ hơn là đóng gói quần áo.

   Mặc dù vậy, túi xốp hơi cũng còn tồn tại khá nhiều nhược điểm như: bọt khí có thể bị nổ trong quá trình vận chuyển, giảm khả năng chống sốc và cũng như thùng carton hầu hết túi xốp hơi cũng cần có sự hỗ trợ của một số vật dụng như băng dính, kéo. Đặc biệt, túi xốp hơi có tính thẩm mỹ rất thấp, vậy nên nếu chỉ sử dụng túi hơi, đơn hàng của bạn sẽ có phần kém chuyên nghiệp. Người bán có thể dùng túi hơi để làm lớp lót bên trong gói hàng của mình.

Túi xốp hơi có khả năng chống sốc tốt nhưng tính thẩm mỹ không cao

Túi xốp hơi có khả năng chống sốc tốt nhưng tính thẩm mỹ không cao

  • Đóng gói quần áo nữ bằng túi nilon thường

   Trước đây, có khá nhiều người bán sử dụng túi nilon để đóng gói hàng hóa. Công cụ này khá dễ mua trên thị trường, chi phí cũng khá dẻ. Ngày nay có thêm nhiều loại túi nilon với những màu sắc, kích thước tương đối đa dạng.

   Tuy vậy, túi nilon đã sớm để lộ những nhược điểm trong quá trình đóng gói hàng hóa như: tính thẩm mỹ thấp, khả năng bảo mật sản phẩm không cao, dễ xảy ra tình trạng tráo móc hàng hóa cùng với đó là những tác hại xấu tới môi trường xung quanh. Với túi nilon, bạn cũng cần có kéo, băng dính để có thể đóng gói.

dùng túi nilong đóng gói gặp nhiều khuyết điểm

Túi nilon tuy rẻ nhưng có khá nhiều khuyết điểm khi đóng gói

  • Đóng gói quần áo nữ bằng túi đóng hàng chuyên dụng

   Túi đóng hàng chuyên dụng ngày càng nổi lên như một giải pháp hoàn hảo cho quá trình đóng gói, đặc biệt là với sản phẩm quần áo. Túi đóng hàng sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội như: Chi phí tương đối rẻ, tính thẩm mỹ và độ chuyên nghiệp cao, có khả năng bảo mật hàng hóa, thời gian đóng gói nhanh chóng, tiện dụng trong quá trình sử dụng, không cần dùng thêm bất kỳ công cụ hỗ trợ nào, không làm tăng kích thước gói hàng … Những ưu điểm này tương đối phù hợp khi đóng gói quần áo nữ.

   Bên cạnh đó, túi đóng hàng chuyên dụng hiện nay cũng vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như khả năng chống sốc chưa được đánh giá cao.

Túi đóng hàng giúp bạn đóng gói quần áo nhanh chóng với số lượng lớn

Túi đóng hàng giúp bạn đóng gói quần áo nhanh chóng với số lượng lớn

 

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2. Một số Tips khi đóng gói quần áo nữ

  • Chú ý cách gấp quần áo nữ trước khi đóng gói quần áo

    Với phụ nữ, tính thẩm mỹ của quần áo luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy, gấp gọn quần áo là yếu tố không thể thiếu trước khi đóng gói quần áo nữ. Một số lưu ý khi thực hiện gấp quần áo nữ mà người bán cần nắm được như:

  • Kéo hết khóa trước khi tiến hành gấp quần áo.
  • Chính lại toàn bộ túi áo ngay ngắn.
  • Trải áo lên mặt phẳng khi tiến hành gấp áo để tránh quần áo bị nhăn trong quá trinh gấp.
  • Gấp quần áo tại vị trí sạch, tránh làm bẩn quần áo.
  • Cố định một cách gấp cho tất cả áo quần cùng loại để tạo sự đồng bộ, chuyên nghiệp cho gian hàng của bạn.
  • Cân đối kích thước của quần áo sau khi gập với công cụ dùng để gói hàng.
  • Xử lý mùi của gói hàng

   Một trong những điều mà người bán cần đặc biệt chú ý khi kinh doanh và đóng gói quần áo cho nữ giới. Với phụ nữ, yếu tố về mùi hương có những tác động mạnh mẽ đến tâm lý mua hàng của họ. Và chắc chắn rằng một bộ quần áo thơm tho sẽ đem lại thiện cảm hơn rất nhiều so với những chiếc áo bốc mùi. Mùi hương cũng có thể là một yếu tố tạo nên sự khác biệt, đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Một chút nước hoa độc đáo có đem lại sự hài lòng cho khách hàng, ngăn chặn những mùi hương lạ tác động đến sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

mùi hương mang lại cá tính riêng khi đóng gói quần áo

Mùi hương có thể tạo nên cá tính riêng cho thương hiệu của bạn

  • Thêm thư cảm ơn trong gói hàng

   Phái nữ luôn xứng đáng với những điều ngọt ngào nhất. Vì vậy, đừng quên một lá thư cảm ơn kèm trong đơn hàng của bạn nhé. Điều này có thể là cơ sở quan trọng cho những quyết định mua hàng tiếp theo của khách hàng. Có thể thấy, các thương hiệu lớn đều chiếm được cảm tình rất lớn của khách hàng qua những bức thư tri ân như vậy. Chi phí cho hoạt động này cũng không hề đắt đỏ, bạn chỉ cần in thư cảm ơn và cài vào sản phẩm trước khi đóng gói quần áo.

sử dụng thư cảm ơn khi đóng gói hàng quần áo nữ

Những lá thư cảm ơn có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng

  • In túi gói hàng riêng cho thương hiệu của bạn

   Và cuối cùng, giữa một “rừng” sản phẩm tương tự nhau và giá không quá chênh lệch, đừng quên tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng cách tạo nên những chiếc túi đóng hàng độc đáo của riêng mình. Sự khác biệt của riêng bạn sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu của người tiêu dùng và cạnh tranh mang tính lành mạnh hơn.

   Đến với nhà máy Túi Đóng Hàng HVT, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để sở hữu những mẫu Túi độc đáo của riêng mình.

>> Tìm hiểu ngay: Túi gói hàng in logo thương hiệu - Miễn phí công in ấn

túi đóng hàng in độc quyền thương hiệu của HVT

Túi đóng hàng được in độc quyền của Coccachshop tại HVT

Kinh doanh quần áo nữ không hề dễ dàng, bạn có thể thất bại nếu coi nhẹ những quá trình sau cuối như đóng gói vận chuyển. Chính vì vậy, nhanh chóng áp dụng những bí kíp trên trong quá trình đóng gói quần áo của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức