Những Cách Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

14:17 21/11/2023

   Bán hàng Online - cụm từ không hề xa lạ gì với chúng ta trong những năm trở lại đây. Người người nhà nhà đổ xô bán hàng Online, không chỉ các mẹ bỉm sữa mà ngay những bạn trẻ sinh viên đều muốn dấn thân và thử nghiệm.

   Nghe qua thì thấy rằng đây là một công việc béo bở và đơn giản, nhưng sự thật thì không phải vậy. Để được TOP doanh thu hay có những mặt hàng lượt bán nghìn sản phẩm thì là một con đường rất dài và có chiến lược đúng đắn cụ thể, để rút ngắn quãng thời gian đó, mình sẽ đưa ra những phương pháp bán hàng tốt nhất thời điểm này.

1. Những phương tiện để bán hàng online

Những phương tiện bán hàng online hiệu quả

Những phương tiện bán hàng online hiệu quả

  • Bán hàng online trên Tiktok

   Tik Tok - Ứng dụng đang được ưa chuộng TOP 1 trên Appstore & CH Play. Độ phủ sóng của TikTok hiện đang dẫn trước cả những cái tên kì cực lâu năm như Instagram hay Twitter. Song song đó việc bán hàng online trên Tiktok cũng là một xu hướng, có rất nhiều tiềm năng đang tiềm ẩn, TikTok hiện đang phát triển ứng dụng TikTok Shop phù hợp nhu cầu và mong muốn của người sử dụng. Tik Tok phù hợp các mặt hàng dành cho các bạn trẻ hiện nay.

   Bắt sóng với TikTok Shop khi còn mới, bạn sẽ không bị ngợm trước sự phát triển của nó. Hiện tại phần mềm này chỉ mới “du nhập” vào Việt Nam thôi, rất ít đối thủ cạnh tranh, các bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ nhé.

   Tuy nhiên, có một nhược điểm vì chưa có nhiều người sử dụng kênh bán hàng này, nên bạn sẽ phải tự tìm hiểu rất nhiều. Bạn là người đi đâu tiên nên sẽ không có nhiều người chia sẻ lại kiến thức để bạn tham khảo.

  • Bán hàng online trên Facebook

   Bán hàng online qua Facebook không hề xa lạ gì với chúng ta, nếu khách hàng của bạn là những người ở độ tuổi 15-60 thì hãy bắt đầu từ các trang mạng xã hội như Facebook.

   Facebook là ứng dụng đang được xem là nơi bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi, mọi giới tính do tính phổ thông của mạng xã hội này. Chỉ riêng ở Việt Nam thôi thì có tới 90% dân số sử dụng Facebook. Và họ hiện đang không ngừng phát triển hoàn thiện trang bán hàng, fanpage hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo, và giảm chi phí…

   Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook một cách hiệu quả? Cách nào để Papge Facebook của bạn có nhiều lượt tương tác từ khách hàng?

  Đây là một câu hỏi rất hay, thông thường, sau khi chọn được mặt hàng phù hợp để kinh doanh, việc đầu tiên của bạn là phải có một tài khoản Facebook và tham gia  Bạn có thể tăng lượt tương tác bằng cách Livestream bán hàng. Bạn hãy xây dựng cho mình một nội dung fanpage độc đáo với tần suất ổn định, chỉ cần bạn có chút kiến thức về Content marketing hay chịu khó bắt Trend thì hoàn toàn có thể kéo được khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ mất một thời gian từ 1-2 tháng để xây dựng lượng người dùng ổn định và thân thiết. Nhưng bạn đừng lo, chỉ cần bạn là người bán hàng uy tín và đặt chất lượng lên hàng đầu thì những khó khăn ban đầu sẽ đổi lại được kết quả như mong đợi.

   Dạo gần đây Facebook cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ shop. Bởi vậy, Facebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người mới và muốn bán hàng online.

  • Bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shoppe

   Các sàn TMĐT Sen đỏ,  Tiki, Lazada hay Shoppe là những cái tên sừng sỏ trong giới bán lẻ lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên sàn TMĐT xây dựng được độ uy tín rất lớn cho sản phẩm của bạn.

   Ngoài ra, các công ty lớn này cũng mạnh tay chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, và có các kho hàng trung chuyển khu vực Đông Nam Á đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” một chút phải không nào.

   Sàn thương mại đang là xu hướng năm 2021 và hiện còn đang rất thịnh cho đến thời điểm hiện tại bởi hiệu quả nó mang lại là rất lớn nhé. Khi bạn bán hàng trên Shopee, Lazada,.. là khi đó bạn đã có sẵn một lượng khách hàng vô cùng đông đảo. Bạn chỉ cần lên kế hoạch xây dựng một chiến lược bán hàng thực tế hiệu quả và lựa chọn những mặt hàng chất lượng, uy tín. Ngoài ra, chi phí bán hàng online trên các sàn TMĐT này là rất thấp, gần như là con số 0. Hãy đăng kí ngay cho mình một gian hàng nào

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2. Lưu ý bí kíp bán hàng hiệu quả nhất

Lưu ý những bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất

Lưu ý những bí kíp bán hàng online hiệu quả nhất

  • Đặt ra một mức giá hợp lý với nhiều chiết khấu ấn tượng

   Đầu tiên khi bán hàng online bạn phải lên một kế hoạch hiệu quả về từng mặt hàng sản phẩm, chiến lược PR hay đó là một mức giá, mức ưu đãi tuyệt vời nhất. Đừng bán mặt hàng của bạn ở mức giá quá cao, cũng không được phép bán sản phẩm với mức giá quá thấp, và nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang bán sản phẩm mới mức giá thành ra sao.

   Trước khi đăng bán, bạn cần tham khảo giá từ nhiều nguồn, bạn nên đề cập đến việc sẽ cân nhắc giảm giá hay có những chiết khấu ưu đãi cho khách hàng. Ngoài ra, nếu mặt hàng của bạn không quá nhảy cảm và nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn nên để giá công khai để tránh gây sự khó chịu cho khách hàng

  • Freeship khi bán hàng online

   Khi để giá sản phẩm, bạn hãy xem xét để cả giá. Ngay cả khi bạn đặt sản phẩm ở mức giá cao hơn, thực tế có “miễn phí giao hàng” hoặc “Free Ship” sẽ khuyến khích nhiều người mua hơn

   Một lựa chọn khác là nếu bạn bán khá nhiều sản phẩm cùng một lúc, Có thể bạn nên để combo mua 2 miễn ship, hoặc khung giờ vàng miễn ship để kích cầu sản phẩm.

  • Hình ảnh và nội dung sản phẩm độc đáo sinh động

   Hình ảnh xinh động thực tế là 1 trong những điểm ăn tiền trong giới bán hàng online. Trước khi đăng bán sản phẩm bất kì, Bạn nên đảm bảo đó là bức ảnh chỉnh chu, hoàn hảo và chân thực nhất. Ví dụ bạn bán quần áo, hãy chắc chắn rằng bộ quần áo đó được là lượt tử tế không bị dính bẩn,… Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê Studio chụp ảnh và nhờ họ chỉnh cho những bức ảnh tinh tế nhất để bạn có thể cho ra lò những bức ảnh sản phẩm đẹp lung linh.

  • Giữ thái độ thân thiện cở mở với khách hàng

   Khi bán hàng, đặc biệt là bán hàng online không thể tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười khó nhằn. Ví dụ như bạn gặp phải những khách hàng khó tính hoặc đặt ra quá nhiều câu hỏi oái ăm. Bạn cần giữ một thái độ thân thiện và trả lời những câu hỏi của khách hàng đó thật lịch sự dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vì có thể họ là một trong những khách hàng VIP tiềm năng.

   Nếu khách hàng họ yêu cầu xem mặt hàng trước khi thanh toán, hãy  trả lời rằng bạn sẵn lòng. Tất nhiên khi họ đã hỏi như vậy thì tỉ lệ mua hàng đã đạt 80% rồi, bạn cũng cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm y như cam kết nhé, để nhận lại được những đánh giá feedback tích cực từ họ.

  • Hãy nói chuyện như một Best Seller

   Dù bạn là sinh viên mới ra trường hay là người bán hàng lâu năm, bạn cũng phải khẳng định sự hiểu biết về mặt hàng đang bán. Am hiểu về mặt hàng để đưa ra những lời khuyên cho khách hàng một cách khách quan nhất.

   Bạn cũng cần học thêm những kỹ năng về đàm phán giá cả với khách hàng, một vài mẹo để nắm bắt tâm lý khách hàng.

  • PR sản phẩm, ADS Marketing

   Một vấn đề hàng đầu mà mọi chủ shop đều luôn quan tâm, làm sao để sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Câu trả lời chính là nằm ở quảng cáo đúng cách và đúng người.

   Một quảng cáo hấp dẫn với nhiều câu thoại trendy luôn ghi sâu trong tâm chí khách hàng, đơn giản hơn là nó khơi dậy lên sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm của bạn. Hiện nay, các nhà phát triển đã tạo ra những gói quảng cáo để giúp người bán tiếp cận khách hàng rất đa dạng và ngày càng cạnh tranh, bởi vậy, nếu muốn đầu tư bán hàng online một cách nghiêm túc, bạn có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo or thuê người chạy quảng cáo theo điều kiện bản thân.

  • Xin Feedback của khách hàng

   Một điểm cộng cực lớn dành cho các chủ shop là “sản phẩm của mình” được nhiều người đánh giá và trải nhiệm tốt. Khi bán hàng online trở nên thịnh hành, đã có rất nhiều shop “treo đầu dê bán thịt chó” ảnh đăng bán khác hoàn toàn với sản phẩm thực tế và có rất nhiều bài đăng bóc phốt của khách hàng khi mua phải những sản phẩm khác xa so với hình ảnh người bán cung cấp. Đó là lý do lớn, họ “bán tín bán nghi” trước khi quyết định đặt mua hàng.

   Do đó, để xây dựng được niềm tin của khách hàng, bạn có thể nhờ khách hàng để lại trải nghiệm sau đó chụp lại màn hình. Càng có nhiều feedback tích cực, bạn càng khẳng định được chất lượng sản phẩm của mình. Việc này không chỉ giúp bạn giữ chân được khách hàng cũ, mà còn tạo niềm tin cho khách hàng mới khi xem được feedback

Bán hàng online hiệu quả cùng túi gói hàng HVT

Bán hàng online hiệu quả cùng túi gói hàng HVT

   Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp được cho các nhà bán hàng những thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh bán hàng online của mình. Túi gói hàng HVT luôn sẵn sàng để đồng hành cùng các shop trên con đường này. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức