Tầm Quan Trọng Của Việc Trang Trí Gian Hàng Trên Shopee

13:42 06/04/2022

 

   Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đặc biệt trên Shopee đang là xu hướng hàng đầu hiện nay mà bất kỳ doanh nghiệp hay nhà bán hàng nào cũng hướng đến. Tỷ lệ người mua hàng trên Shopee ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc tối ưu gian hàng của mình trên Shopee là việc làm cần thiết. Ngoài những vấn đề về sản phẩm, giá, content, hình ảnh … thì việc trang trí gian hàng trên Shopee là việc không thể bỏ qua. Hãy cùng Túi Gói Hàng HVT tìm hiểu ngay về tầm quan trọng của việc trang trí gian hàng trên Shopee nhé!

1. Lý do gì khiến bạn nhất định phải trang trí gian hàng trên Shopee?

lý do khiến bạn nên trang trí gian hàng trên shopee

Thu hút khách hàng bằng việc trang trí Shopee

   Trước tiên, cần phải kể đến những lý do để có thể “thuyết phục” bạn cảm thấy việc trang trí gian hàng Shopee vô cùng quan trọng

  • Gian hàng chính là bộ mặt của bạn trên Shopee, một gian hàng đẹp mắt, chỉn chu bao giờ cũng có khả năng thu hút và gây ấn tượng tốt hơn dành cho khách hàng
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm cũng như sự tôn trọng cần thiết dành cho khách hàng
  • Tạo điểm nhấn, sự khác biệt so với các đối thủ cùng ngành hàng, mặt hàng trên thị trường “ty tỷ” shop hiện nay trên sàn thương mại điện tử
  • Trang trí gian hàng giúp sắp xếp gian hàng một cách khoa học, logic. Khách hàng khi vào gian hàng của mình sẽ dễ dàng tìm kiếm hoặc tiếp cận những mặt hàng ưng ý
  • Show được cho khách hàng những chương trình khuyến mại, ưu đãi, giảm sốc v.v.. Nên nhớ rằng trên Shopee, việc có các chương trình khuyến mại theo ngày, theo tháng là chuyện bình thường và sẽ thay đổi thường xuyên. Chính bởi vậy một gian hàng luôn được cập nhật các chương trình mới sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chốt khách đáng kể.

2. Một số lưu ý khi thực hiện việc trang trí gian hàng trên Shopee

Những lưu ý cần biết khi trang trí gian hàng trên Shopee 

Những lưu ý cần biết khi trang trí gian hàng trên Shopee

   Khi mà bạn đã nắm được tầm quan trọng của việc trang trí gian hàng trên Shopee thì việc tiếp theo đó là lên ý tưởng và bắt tay vào để chăm chút ngay cho gian hàng của mình. Tuy vậy, cần lưu ý một số điều nho nhỏ sau trước khi thực hiện:

  • Nghiên cứu và phân tích khách hàng: Bạn cần phải hiểu đối tượng khách hàng của mình là gì, từ đó mới xây dựng hướng phát triển và trang trí cho gian hàng Shopee của mình. Những hình ảnh, banner phù hợp với đối tượng khách hàng sẽ giúp cho việc nhắm khách hàng mục tiêu được chuẩn xác hơn. (ví dụ như những template trang trí bắt mắt, sôi động dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi năng động, hay template trang trí nền nã, sang trọng dành cho đối tượng khách hàng trong phân khúc cao hơn …)
  • Xây dựng tone màu chủ đạo và nhất quan dành cho gian hàng. Đây như là một bộ nhận diện thương hiệu của gian hàng vậy. Một tone màu xuyên suốt toàn gian hàng sẽ tạo ra điểm nhấn cho gian hàng Shopee, gây ấn tượng mạnh cho người xem. Hãy nghiên cứu các màu sắc đang là xu hướng trong thời điểm hiện tại, từ đó xây dựng các banner, popup, background hình ảnh … đồng bộ với nhau.
  • Font chữ nhất quán: Ngoài phần màu sắc và hình ảnh thì font chữ cũng là điều cần được quan tâm trên các thiết kế của bạn. Hãy có sự nhất quán giữa các thiết kế với nhau, để không tạo cho khách hàng cảm giác bị rối mắt. Nên lựa chọn những font chữ đơn giản và đẹp, thay vì những font chữ quá cầu kỳ.
  • Thay đổi trang trí gian hàng Shopee thường xuyên: Giao diện bán hàng Shopee cần được cập nhật và thay đổi thường xuyên, phù hợp theo từng chiến dịch, chương trình khuyến mại của Shopee. Chính bởi vậy, hãy luôn sẵn sàng thật nhiều ý tưởng ở trong đầu nhé!

   Để có thể nghiên cứu chi tiết từng bước trang trí gian hàng trên trang thương mại điện tử Shopee, cá bạn có thể tham khảo đường link sau ngay nhé: Trang trí Shopee cực hút khách hàng khi kinh doanh online

3. Làm sao để trang trí gian hàng trên Shopee 1 cách dễ dàng

trang trí gian hàng trên shopee một cách chuyên nghiệp và hiệu quả

Xây dựng cửa hàng Shopee chuyên nghiệp bằng việc trang trí Shopee

   Mỗi một thiết kế gian hàng trên Shopee sẽ có một ý nghĩa và mục đích khác nhau, đem lại những hiệu quả và giá trị khác nhau. Khi đã có các ý tưởng thiết kế gian hàng ở trong đầu rồi, việc tiếp theo cần làm đó là biến các ý tưởng đó trở thành hiện thực. Và tất nhiên sẽ có những công cụ hay phương pháp hỗ trợ cần thiết giúp cho việc trang trí gian hàng Shopee trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng HVT tìm hiểu nhé.

3.1. Tìm nguồn hình ảnh tại các trang kho ảnh đẹp

   Trong quá trình thiết kế, bạn sẽ cần phải tìm những nguồn hình ảnh rõ ràng, sắc nét để có thể thêm vào các thiết kế của mình. Nguồn tài nguyên vô hạn miễn phí đầu tiên mà HVT muốn nhắc đến đó chính là Google. Hãy tìm những bức ảnh thật chất lượng trên nền tảng tìm kiếm thông minh này nhé. Tiếp đến là một số trang kho ảnh đẹp mà bạn có thể tham khảo như: Freepik, PngTree, Shutterstock, Pikbest … Đây là những kho tài nguyên khổng lồ giúp cho những thiết kế của bạn trở nên chuyên nghiệp và đặc sắc hơn. Hầu hết những hình ảnh trên các trang này đều là những hình ảnh có watermark, bản quyền. Bạn sẽ cần phải bỏ tiền ra để mua tấm ảnh hoặc file thiết kế đó. Tuy vậy vẫn sẽ có những tài nguyên miễn phí dành cho bạn, bạn có thể dễ dàng tải chúng để sử dụng. Hoặc không, bạn có thể tham khảo ý tưởng trên những nền tảng này và biến chúng thành thiết kế của riêng bạn.

3.2. Thiết kế hình ảnh với phần mềm chuyên dụng

   Với các shop có sẵn một team design riêng thì đây không phải là một vấn đề quá khó khăn. Nhưng với một shop mà đôi khi những ông chủ sẽ phải làm những việc từ A đến Z thì việc nắm vững 1 vài công cụ thiết kế hình ảnh cũng rất quan trọng. Phổ biến nhất hiện nay chính là Adobe Photoshop – Phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chắc hẳn là ai cũng đã từng nghe qua. Ngoài ra, công cụ Canva hiện nay là một trong những công cụ thiết kế hình ảnh đơn giản và thuận tiện nhất, giúp cho tất cả mọi người có thể dễ dàng thiết kế lên những sản phẩm hình ảnh của mình dù không có quá nhiều kiến thức về thiết kế.

3.3. Sử dụng template có sẵn

   Nếu như việc thiết kế và trang trí gian hàng chiếm quá nhiều thời gian của bạn thì bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng những template có sẵn. Có thể kể đến như những giao diện sẵn có mà Shopee cung cấp, hoặc chuyên nghiệp hơn thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm dịch vụ thiết kế gian hàng theo yêu cầu.

   Chắc hẳn với bài viết này, các bạn đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc trang trí gian hàng Shopee. Để tối ưu hiệu quả kinh doanh cho shop của mình, các bạn hãy đầu tư vào công việc này sớm nhất có thể nhé. Hy vọng rằng với một chút chia sẻ này của Nhựa HVT, các bạn sẽ đạt được những thành tựu chất lượng cho kết quả kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức