Tổng Hợp Các Loại Túi Zip Và Cách Lựa Chọn Túi Zip Phù Hợp Với Từng Loại Sản Phẩm

10:12 20/05/2022

   Nhà kinh doanh cần nắm được cách lựa chọn loại túi zip phù hợp nhất với gian hàng của mình.

   Với mọi người bán, công đoạn gói hàng luôn đóng một vị trí rất quan trọng. Để có thể đóng gói hàng hóa một cách hiệu quả nhất, những công cụ chuyên dụng như túi zip là điều không thể thiếu. Vậy có những loại túi zip nào trên thị trường hiện nay và đâu mới là túi zip phù hợp với sản phẩm của bạn? Hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

1. Những điều bạn cần biết về túi zip

Nói đến túi đóng hàng, không thể không nhắc đến túi zip - một trong những công cụ gói hàng chuyên dụng được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng túi đóng hàng HVT điểm qua những loại túi zip hot nhất trên thị trường hiện nay nhé!

1.1. Túi zip là gì?

Túi zip - hay còn được gọi bằng những cái tên như túi zipper, túi ziplock - là loại túi mà có khóa miệng thường được làm từ nilon hoặc nhựa PE, cho phép người dùng có thể dễ dàng đóng kín bằng cách kéo khóa hoặc vuốt mép túi. Túi zip được sử dụng rất nhiều trong hoạt động đóng gói sản phẩm và cả trong đời sống thường ngày. Bạn có thể dễ gặp nhất loại túi này khi mua một số sản phẩm như: hoa quả khô, quần áo,...

túi zip là một trong những công cụ đóng gói được ưa chuộng hiện nay

Túi zip là một trong những công cụ đóng gói được ưa chuộng nhất hiện nay

   Túi zip được tin dùng bởi sự tiện dụng khi đóng gói, đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm, đồng thời giá thành cũng tương đối rẻ so với một số công cụ đóng gói khác. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể tái chế túi zip cho những lần sử dụng sau, vì vậy túi zip phần nào giúp bảo vệ môi trường hơn so với các loại túi nilon thông thường, khó tái sử dụng.

1.2. Các loại túi zip phổ biến nhất

   Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại túi zip đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Để lựa chọn được một loại túi thực sự phù hợp với sản phẩm của mình, bạn cần nắm được những loại túi zipper phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

  • Túi zip bạc

   Túi zip bạc thường biết đến với 2 loại: túi bạc một mặt và túi bạc 2 mặt. Túi zip bạc thường được làm từ nhiều lớp khác nhau có độ bền rất cao. Thông thường, túi zip bạc sẽ bao gồm một lớp màng nhôm và một lớp Metalize. Trong đó, Metalize là một lớp màng kim loại mỏng vào khoảng 4 micromet. Nhờ đó, túi zip bạc có khả năng giữ nhiệt, cản khí rất tốt. Không khó để bắt gặp loại túi này khi mua các sản phẩm hạt sấy khô, bởi khả năng bảo quản đặc biệt tốt của chúng.

  • Túi zip đáy đứng

   Không khó để bắt gặp túi zip đáy đứng khi một số sản phẩm thực phẩm, chất lỏng. Loại túi này có phần đáy được ép phồng cứng có khả năng đứng trên bề mặt phẳng. Nhờ đó, túi zip đáy đứng thường có một phom dáng cố định, không dễ bị đổ vỡ, người dùng có thể dễ dàng cất gọn vào bất cứ đâu. Cũng vì thế, túi zip đáy đứng được sử dụng khá nhiều khi đóng gói các loại chất lỏng, thực phẩm.

Túi zip đáy đứng rất phù hợp với các loại chất lỏng, bột

Túi zip đáy đứng rất phù hợp với các loại chất lỏng, bột

  • Túi zip trong suốt

   Túi zip trong suốt có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, có thể là nilon hoặc nhựa PE. Một số loại túi zip trong suốt phổ biến hiện nay như túi zip chỉ đỏ - loại túi mỏng, tương đối mềm và có độ bền kém hơn so với các loại túi khác. Tuy nhiên loại túi này lại có ưu điểm nhỏ gọn, trọng lượng thấp, không cồng kềnh và rất phù hợp với một số sản phẩm như thuốc, phụ kiện nhỏ,... Không giống như các loại túi có phần đáy đứng hoặc có phom dáng cứng, túi zip trong suốt như túi chỉ đỏ sẽ vừa vặn với nhiều loại sản phẩm hơn.

Túi zip chỉ đỏ trong suốt nhỏ gọn

Túi zip chỉ đỏ trong suốt nhỏ gọn

  • Túi zip có tay cầm

   Túi có tay cầm được thiết kế tương đối dày dặn, giống với các loại túi zip bạc, giấy, đáy đứng,... tuy nhiên loại túi này tiện lợi ở phần tay cầm, cho phép người dùng dễ dàng cầm, xách đi trong quá trình sử dụng. Nhờ đặc tính tiện lợi, thẩm mỹ cao, loại túi này rất phù hợp để đựng các sản phẩm như quần áo, phụ kiện thời trang, đồ chơi,...

Túi zip tay cầm có độ tiện dụng cao

Túi zip tay cầm có độ tiện dụng cao

  • Túi zip giấy

   Túi zip giấy là một trong những loại túi zip cao cấp nhất hiện nay. Lớp màng bên ngoài của túi zip giấy được làm từ nguyên liệu giấy tương đối dày dặn, kết hợp với một lớp màng PE bên trong được mạ nhôm. Tương tự túi bạc, túi zip giấy cũng có hai loại là túi giấy toàn phần và túi giấy bán phần với một mặt trong suốt. Hiện nay, túi zip giấy được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng với thông điệp bảo vệ môi trường. Ngoài ra với màu sắc thanh lịch, loại túi này cũng có tính thẩm mỹ tương đối cao.

Túi zip giấy được ưa chuộng vì tính an toàn với môi trường

Túi zip giấy được ưa chuộng vì tính an toàn với môi trường

  • Túi zip khóa kéo

   Khác với những loại túi zip dùng tay miết để đóng miệng túi, túi zip khóa kéo có một khóa nhựa cho phép người dùng đóng mở túi một cách dễ dàng mà không bị hở miệng túi. Loại túi này được sử dụng khá nhiều trong việc đóng gói quần áo, thực phẩm,... Với ưu điểm khóa kéo tiện dụng, công cụ này cho phép người dùng tái sử dụng nhiều lần. Điều này cũng là một ưu điểm của túi zip khóa kéo trong việc góp phần bảo vệ môi trường.

Túi zip khóa kéo rất dễ tái sử dụng

Túi zip khóa kéo rất dễ tái sử dụng

>> Tham khảo thêm: Các loại túi đóng hàng COD thông dụng nhất hiện nay

2. Cách lựa chọn túi zip phù hợp với sản phẩm

2.1. Những lưu ý khi lựa chọn túi zip.

  • Cân nhắc kích thước túi

   Để lựa chọn được loại túi zip phù hợp với sản phẩm người bán cần cân nhắc về hình dạng và kích thước túi. Ví dụ như các loại túi zip đáy đứng với hình dạng phù hợp với các sản phẩm chất lỏng và dạng bột hơn với quần áo hay phụ kiện,... Cũng vì thế, khi lựa chọn túi zip có phần đáy đứng để đóng gói hàng hóa, người bán cần đo đạc thật chính xác thể tích của túi.

  • Chất liệu làm túi zip

   Không phải ngẫu nhiên có nhiều loại túi zip được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau đến vậy. Với các chất liệu như túi PE mạ kim loại, độ bền của túi cũng như khả năng dự kiện và cản khí thường tương đối cao, chính vì vậy, các loại túi này thường phù hợp với các sản phẩm cần được bảo quản kỹ lưỡng như các loại hạt, sữa bột, ngũ cốc, chất lỏng. Các loại túi có kết cấu mỏng, mềm mại thường phù hợp với các sản phẩm không cần bảo quản quá khắt khe như quần áo, phụ kiện,...

  • Tính thẩm mỹ của túi zip

   Tính thẩm mỹ của túi cũng là một trong những điểm rất quan trọng với các nhà kinh doanh online. Không giống như những loại túi đóng hàng khác, túi zip về cơ bản đảm bảo được yếu tố gọn gàng lịch sự, người bán không cần dùng băng dính, hay dây chằng,... khi đóng gói hàng bằng túi zip. Tuy nhiên, người bán có thể nâng cấp túi zip đựng hàng của mình chuyên nghiệp hơn bằng cách in hình ảnh, logo của thương hiệu lên trên túi. Hình thức in túi được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng để làm tăng độ nhận diện trong mắt khách hàng. Với đặc tính có thể tái sử dụng nhiều lần, túi zip in hình khiến khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh, logo của thương hiệu trong mỗi lần dùng túi.

Túi zip in hình mang sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ cao

Túi zip in hình mang sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ cao

  • Đặc điểm của sản phẩm cần đóng gói

   Điều quan trọng nhất khi lựa chọn công cụ đóng gói luôn là đặc điểm của sản phẩm. Để tìm được loại túi zip hiệu quả người bán cần xác định được những điểm cơ bản như: sản phẩm là chất lỏng hay chất rắn, thời gian bảo quản khoảng bao lâu, thể tích trung bình của sản phẩm như thế nào, tính chất sử dụng của sản phẩm ra sao,... Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với từng loại túi zip khác nhau, việc lựa chọn túi có thể ảnh hưởng rất lớn để chất lượng của sản phẩm.

>> Giải pháp túi gói hàng in hình tiện lợi dành cho doanh nghiệp

2.2. Gợi ý loại túi zip cho từng mặt hàng

   Với những đặc điểm của từng ngành hàng, thông thường mỗi mặt hàng sẽ sử dụng túi loại túi zip như sau:

  • Các sản phẩm hàng may mặc như quần áo, vải vóc, phụ kiện thời trang: Nên sử dụng túi zip khóa kéo, đặc biệt là các loại túi có màu sắc bắt mắt, in hình ảnh đẹp.
  • Các loại thực phẩm khô như hạt khô, ngũ cốc, trà: Nên sử dụng túi zip bạc, túi zip giấy, túi zip đáy đứng.
  • Các sản phẩm dạng bột hoặc chất lỏng: Túi zip đáy đứng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các loại hàng hóa này.
  • Phụ kiện nhỏ: Có thể sử dụng túi zip trong suốt như túi chỉ đỏ, phù hợp với đặc điểm sản phẩm và tiết kiệm về chi phí.

Tùy từng sản phẩm sẽ phù hợp với các loại túi zip khác nhau

Tùy từng sản phẩm sẽ phù hợp với các loại túi zip khác nhau

   Với những thông tin trên, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một loại túi zip phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, đặc biệt trong hoạt động đóng gói hàng hóa. Nhanh chóng áp dụng những bí kíp trên và lựa chọn cho một túi zip phù hợp cho sản phẩm của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức