Mô Hình Kinh Doanh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử

20:38 26/12/2023

 

   Ngày nay, không chỉ những shop nhỏ lẻ mà ngay cả các công ty, thương hiệu lớn cũng đã dần lấn sân để kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử. Đây là một mảnh đất với cực nhiều sự hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không muốn bỏ qua. Đối với kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội để giúp đỡ việc kinh doanh của bạn trở nên thuận tiện hơn. Vậy bạn đã biết đến hình thức kinh doanh này chưa? Hãy cùng Nhựa HVT khám phá ngay những điều nhất định cần phải biết khi muốn tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử các bạn nhé.

1. Khái niêm về sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

   Sàn thương mại điện tử là một sân chơi – là một khu chợ online mà bất kỳ ai cũng có thể xây dựng các gian hàng online và kinh doanh mặt hàng của mình. Chỉ cần nắm rõ và thực hiện theo đúng những quy tắc do sàn thương mại đặt ra, gian hàng của bạn sẽ được tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, từ đó có thể quảng bá sản phẩm của bạn đến họ và giúp bạn có những đơn hàng thành công đem về doanh thu và lợi nhuận.

   Thị trường thương mại điện tử đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, chính bởi vậy việc không tham gia kinh doanh trên các sàn sẽ là một sự “thụt lùi” tương đối, khiến bạn mất đi một tệp khách hàng tiềm năng cực lớn. Nghe qua là vậy, nhưng có thể bạn vẫn sẽ cảm thấy mông lung vì không biết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử có những ưu điểm gì? Cùng xem tiếp nhé.

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2. Những ưu điểm vượt trội của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Những ưu điểm vượt trội khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Những ưu điểm vượt trội khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

  • Đầu tiên, việc tham gia bán hàng trên sàn thương mại hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải mất khoản chi phí đăng ký nào cả. Tiếp theo đó là việc tham gia vô cùng dễ dàng, chỉ với vài thao tác là bạn sẽ có thể bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Với mỗi sàn thương mại điện tử sẽ đều có hướng dẫn chi tiết từ a đến z, vì thế bạn hãy cứ yên tâm nhé.
  • Xu hướng mua sắm, shopping hiện nay của khách hàng đang thiên về hướng mua sắm online. Chính bởi vậy những sàn thương mại điện tử đang thu hút một lượng khách hàng cực lớn. Có thể dễ thấy tất cả các mặt hàng hiện nay đều có thể đưa lên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, tạo nên một thị trường vô cùng sôi động và nhộn nhịp.
  • Hiện nay, các trang thương mại điện tử liên tục đầu tư cực lớn để có thể đưa ra những chương trình, chính sách hỗ trợ cả người bán lẫn người mua. Từ những chính sách hỗ trợ người bán, hỗ trợ xây dựng shop cho người bán từ những bước cơ bản, đến những mã giảm giá, hỗ trợ vận chuyển … dành cho người mua. Đây chính là một trong những ưu điểm hàng đầu giúp cho sàn thương mại trở nên cực kỳ thu hút.
  • Tối ưu quá trình vận chuyển: Với sàn thương mại điện tử, bạn sẽ được hỗ trợ quá trình vận chuyển một cách vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ chỉ cần tập trung vào việc bán hàng và chuẩn bị đơn hàng. Các bước sau đó các sàn thương mại điện tử sẽ có một quy trình cụ thể để hỗ trợ cho bạn từ lấy hàng, vận chuyển hàng, thu tiền, v.v…. Hơn thế nữa, các rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa sẽ được hạn chế đến mức tối thiểu. Bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc khách sẽ bom hàng, hoặc những hành vi gian lận, lừa đảo … Có thể nói đây là một môi trường lý tưởng để bạn làm quen với công việc kinh doanh của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Với sàn thương mại điện tử, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí của một số khoản như mặt bằng, địa điểm kinh doanh, tiếp thị, chăm sóc khách hàng hay quản lý hàng tồn kho … Nói chung với sàn thương mại điện tử, bạn có thể bước đầu tiếp cận được với khách hàng với chi phí thấp.

>> Xem thêm: Những bước đầu tiên để kinh doanh online thành công

3. Một số mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

3.1. Mô hình kinh doanh dành cho cá nhân

  • Mô hình Dropshipping

Mô hình Dropshipping khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Mô hình Dropshipping khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

   Đây là mô hình kinh doanh cho phép bạn có thể bán hàng mà không cần ôm hàng, lưu trữ hàng hóa tồn kho, sở hữu sản phẩm hay đóng gói, vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. Mô hình này phù hợp cho những bạn mới bước chân vào kinh doanh, có một số vốn ít, muốn làm quen với thị trường.

   Ở mô hình này, bạn sẽ tìm các kho hàng lớn hoặc các shop uy tín có mô hình này. Sẽ có những chinh sách dropship riêng của từng nơi, vì thế bạn hãy lựa chọn một nơi mà cả chính sách và sản phẩm đều phù hợp với mình. Sau khi thỏa thuận xong thì bạn sẽ đăng hình ảnh và thông tin của sản phẩm lên và bắt đầu tiếp thị sản phẩm. Lưu ý rằng bạn sẽ cần đăng lên với một mức giá cao hơn so với giá của kho để hưởng phần chênh lệch đó. Bạn cài địa chỉ kho gửi là ở địa chỉ của shop lấy hàng và địa chỉ trả hàng là địa chỉ của bạn. Khi có đơn hàng, kho hàng sẽ thực hiện việc xử lý đơn hàng giùm bạn.

  • Mô hình bán hàng Order

   Mô hình bán hàng order là mô hình cho phép khách đặt mua hàng theo yêu cầu trước, sau đó bạn mới tiến hành lấy hàng từ kho và chuyển đến cho khách hàng. Trước đây, mô hình bán hàng order này vô cùng phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội facebook, insta … Tuy nhiên ngày nay, sàn thương mại điện tử cũng đã hỗ trợ cho mô hình kinh doanh này. Bạn có thể đăng bán sản phẩm dưới dạng order tùy thích và bắt đầu tìm kiếm khách hàng tại đây nhé.

  • Mô hình tự nhập hàng

   Đây là mô hình phổ biến nhất mà các nhà bán hàng đang áp dụng. Họ sẽ có một nguồn hàng nhất định để có thể bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Mô hình này giải quyết được những nhược điểm của 2 mô hình trên như là việc xử lý đơn hàng lâu, không chủ động trong việc nguồn hàng. Ngoài ra các hình ảnh media cũng sẽ đa dạng và phong phú hơn, giúp tiếp cận đến khách hàng tốt hơn thay vì sử dụng những hình ảnh có sẵn.

3.2. Mô hình kinh doanh dành cho doanh nghiệp

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử với mô hình doanh nghiệp

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử với mô hình doanh nghiệp

  • Mô hình nhà phân phối

   Bạn hoàn toàn có thể lên sàn thương mại điện tử để làm nhà phân phối của hãng sản phẩm nào đó. Chỉ cần bạn có đầy đủ chứng nhận là đại lý phân phối sản phẩm, bạn sẽ được các sàn thương mại điện tử xét duyệt lên gian hàng Mall hay bán hàng ví dụ như trên sàn thương mại điện tử Tiki (yêu cầu về giấy tờ khá nhiều).

  • Mô hình nhà sản xuất

   Đây có thể coi là mô hình lớn nhất, dành cho những công ty lớn có thể sản xuất sản phẩm, quản lý đầu vào đầu ra, nhãn hiệu được đăng ký với cục sở hữu trí tuệ v.v… Và bạn biết đấy, khi bạn làm chủ được tất cả các quy trình này thì có thể nói đây chính là sân nhà của bạn rồi. Tuy nhiên, kinh doanh càng lớn thì rủi ro cũng sẽ càng lớn. Chính bởi vậy hãy cân nhắc thật kỹ nếu như muốn lựa chọn mô hình kinh doanh nhà sản xuất trên sàn thương mại điện tử.

   Trên đây là những ưu điểm vượt trội của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cũng như các mô hình kinh doanh cơ bản. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thể có thêm những thông tin cần thiết để bạn có thể định hướng và bắt đầu cho việc kinh doanh của mình. Ngoài ra cũng đừng quên việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thì không thể nào thiếu bộ combo đóng gói hàng hóa của Nhựa HVT các bạn nhé. Bộ combo này bao gồm các sản phẩm Túi gói hàng, Máy In nhiệt, Giấy in nhiệt. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về sản phẩm ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức