Xu Hướng Bán Hàng Online Trên Tiktok - Xu Hướng Không Thể Bỏ Qua

20:39 26/12/2023

   Tiktok – Nền tảng mạng xã hội video đang trở thành xu hướng hot nhất trong thời điểm hiện tại. Bắt nguồn với những video ngắn vui vẻ, hài hước nhưng dần dần, tiktok đã trở thành một mảnh đất màu mỡ dành cho dân kinh doanh. Có thể nói, Tiktok hiện nay đang là một thị trường mới và trẻ nếu như đem so sánh với các nền tảng khác, chính bởi vậy, việc các nhà bán hàng bắt đầu kinh doanh ngay từ lúc này là một việc cần thiết. Hãy cùng Túi gói hàng HVT tìm hiểu cách bán hàng trên tiktok cho người mới chỉ với các bước vô cùng đơn giản nhé.

1. Tiktok là gì? – Thế nào là kinh doanh trên tiktok?

   TikTok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance và được ra mắt hồi tháng 9 năm 2016. Phát triển trên nền tảng một ứng dụng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức, những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. Cho đến năm 2018, Tiktok dần trở thành một thế lực đáng sợ - trở thành mạng xã hội được tải về nhiều nhất, vượt qua các những mạng xã hội kì cựu cực mạnh hồi bấy giờ đó là Instgram. Chỉ trong tương lai không xa, Tiktok được dự đoán là sẽ sánh ngang với các ông lớn như Facebook, Youtube, thậm chí là có thể vượt mặt những nền tảng này.

   Cũng giống với các nền tảng mạng xã hội khác, ở Tiktok, bạn có thể xây dựng các nội dung liên quan đến tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm … đến với những người theo dõi mình. Với việc chỉ sản xuất nội dung bằng video, hình ảnh sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn sẽ đến với khách hàng một cách trực quan nhất, thu hút được độ quan tâm và sự tin tưởng của khách hàng so với việc chỉ đăng hình ảnh sản phẩm dịch vụ theo cách thông thường.

Kinh doanh trên Tiktok

Kinh doanh trên Tiktok

2. Những lợi ích của việc bán hàng và kinh doanh trên tiktok

   - Tiếp cận mạng xã hội tiktok một cách dễ dàng: Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tiktok, từ người già cho đến trẻ nhỏ chỉ với một vài thao tác đơn giản. Từ bước tạo tài khoản, đặt tên tài khoản cho đến bắt đầu tạo video sáng tạo đầu tiên của mình sẽ đều có các bước hướng dẫn để bạn có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu.

   - Nguồn khách hàng cực lớn: Nhu cầu sử dụng Tiktok ngày nay tăng đột biến và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thử hỏi nếu như bạn bỏ qua một nguồn khách hàng khổng lồ này thì có phải là quá phí phạm không.

   - Tiết kiệm chi phí so với cách kinh doanh offline hay từ các nền tảng khác: Bạn sẽ không mất chi phí thuê mặt bằng, hay phải chi một số tiền lớn chạy quảng cáo để có thể tiếp cận với khách hàng. Đối với Tiktok, bạn chỉ cần có thể xây dựng một nội dung video thật sáng tạo và hấp dẫn, khả năng để bạn tiếp cận với khách hàng là cực lớn. Có được điều này là bởi Tiktok hiện nay có một lượng người dung khổng lồ, đủ để cho bạn có thể tiếp cận và chăm sóc, đem lại doanh thu cho việc bán hàng của bạn.

bán hàng trên tiktok tạo thu nhập khủng

Bán hàng trên tiktok tạo thu nhập khủng

   - Thỏa sức sáng tạo: Để có được một video thu hút người xem, tất nhiên video đó phải là một video hấp dẫn và sáng tạo. Ngoài ra, những video có nhiều hiệu ứng hay những kĩ xảo, chuyển cảnh chuyên nghiệp … cũng là cách để video của bạn thu hút người xem nhiều hơn. Với Tiktok, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó một cách nhanh chóng với những cài đặt chỉnh sửa hiệu ứng có sẵn. Hãy mày mò nghiên cứu những công cụ này và chắc chắn bạn sẽ có những video đẹp hơn bao giờ hết.

   - Xu hướng người dùng hiện nay thích xem những gì ngắn gọn, cô đọng chứ không thích đọc hay xem những gì quá lê thê dài dòng. Video Tiktok đánh trúng tâm lý này, chỉ với từ 15 đến 30 giây, bạn có thể truyền tải ngắn gọn tất cả những thông tin về sản phẩm, cách sử dụng sản phẩm, hay khơi gợi hành vi mua sắm của khách hàng.

   - Chi phí quảng cáo rẻ hơn so với các nền tảng khác. Vì là một nền tảng mới so với những nền tảng như Facebook, Google … chính bởi vậy việc chạy quảng cáo trên tiktok cũng còn khá mới mẻ. Chính vì thế, nếu như ta đi trước, và có những chiến dịch quảng cáo “thần sầu” thì nhất định cơ hội để thành công là vô cùng lớn.

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

3. Các bước đơn giản để bán hàng trên Tiktok dành cho người mới

Hướng dẫn các bước bán hàng trên tiktok cho người mới

Hướng dẫn các bước bán hàng trên tiktok cho người mới

3.1. Tạo tài khoản Tiktok – Làm quen với các thao tác đơn giản trên Tiktok

   Trước tiên để bắt đầu bán hàng trên Tiktok thì bạn sẽ cần có ứng dụng Tiktok trên điện thoại của mình. Sau đó bạn sẽ tạo một tài khoản Tiktok. Lưu ý rằng hãy tạo tài khoản với các thông tin cá nhân thật của bạn để tránh những trường hợp liên quan đến việc mất tài khoản sau này nhé. Bạn có thể sử dụng số điện thoại, tài khoản facebook, instagram, google, … để tạo tài khoản Tiktok.

   Sau khi đã tạo được tài khoản Tiktok, hãy điền các thông tin cần thiết cho tài khoản của bạn. Đăng tải một hình ảnh logo của Shop thật bắt mắt và thu hút để làm ảnh đại diện. Với phần tiểu sử, hãy để một vài thông tin ngắn gọn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn cùng những thông tin liên hệ để khách hàng dễ dàng tiếp cận.

   Một số lưu ý ở bước này: Hãy đặt tên tài khoản gây ấn tượng tốt với khách hàng, giúp khách hàng biết bạn cung cấp sản phẩm – dịch vụ gì. Hãy cố gắng tạo ra sự mới mẻ, độc đáo, khác biệt với thị trường và gắn liền cùng với thương hiệu bạn đang xây dựng. Thêm nữa ở phần tiểu sử, hãy tạo các đường link liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như: Facebook, Youtube, Instagram … để có thể giúp tăng lượt theo dõi trên các nền tảng đó nữa nhé.

   Vậy là đã hoàn thành quá trình tạo tài khoản và thao tác cơ bản trên Tiktok. Lúc này, bạn đã có thể bắt đầu đăng tải video đầu tiên trên Tiktok của mình rồi.

3.2. Xác định đối tượng khách hàng – Xác định nội dung quảng cáo

   Tiktok là nền tảng mạng xã hội được dùng chủ yếu bởi giới trẻ. Chính bởi vậy, bạn cần bán những sản phẩm – cũng như xây dựng những nội dung video hướng đến đối tượng khách hàng này. Ví dụ như những từ khóa về “mỹ phẩm”, “quần áo” là những từ khóa có lượng người dùng tìm kiếm rất cao, chính bởi vậy bạn có thể bán những mặt hàng này, video của bạn sẽ có lượt tiếp cận cao hơn so với những mặt hàng khác.

3.3. Xây dựng video bán hàng trên tiktok

Xây dựng video bán hàng trên Tiktok

Xây dựng video bán hàng trên Tiktok

   Đây sẽ là công việc chính mà bạn cần làm trên nền tảng video Tiktok. Hãy xây dựng những nội dung thú vị, hấp dẫn để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng đến kênh Tiktok của bạn. Lưu ý một điều rằng nếu chỉ đăng những video sản phẩm bán hàng bình thường thì sẽ rất nhàm chán. Người xem sẽ dần dần rời bỏ kênh của bạn và từ đó các video của bạn sẽ không còn được tiếp cận đến họ nữa. Chính bởi vậy, những video giải trí, video đem lại giá trị cho người xem mới là những nội dung mà bạn cần hướng đến.

>> Tham khảo thêm: Lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh trên Tiktok

   Hãy lên những nội dung video liên quan đến sản phẩm của bạn. Ví dụ nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy lên những video review về sản phẩm mà bạn đang bán (Review sản phẩm là một loại content cực thu hút trên tiktok). Video càng bổ ích, độc đáo, tính giải trí cao thì độ viral sẽ càng cao.

   Caption video cũng là một cách giúp tăng độ tiếp cận cho video. Hãy viết cation mô tả đầy đủ về nội dung video, thông điệp bạn đang muốn truyền tải. Trong caption hãy gắn những hashtag hot, hashtag liên quan sản phẩm v.v…

   Hãy khéo léo gắn những bài bán hàng, liên kết sản phẩm vào những nơi như phần tiểu sử, phần comment, cuối video … Đây là những cách quảng bá hiệu quả mà không làm cho khách hàng cảm thấy quá khó chịu khi tiếp cận.

   Trên đây là những thông tin để giúp bạn trả lời được câu hỏi vì sao hiện nay bán hàng trên tiktok đang trở thành xu hướng được nhiều nhà bán hàng lựa chọn nhất. Đừng tụt lại phía sau, hãy bám sát lấy thị trường để có thể giúp cho việc kinh doanh của bạn phát triển một cách tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức