Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? TỔNG HỢP kinh nghiệm của các chủ shop thành công trước đây

11:12 22/02/2022

Kinh doanh quần áo online đang là sự lựa chọn của rất nhiều người bởi hình thức này giúp chủ shop tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao trong quá trình kinh doanh. Vậy bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? Hãy cùng HVT tìm hiểu thông tin trong bài viết này.

1. Bán hàng online cần bao nhiêu vốn 

1.1. Vốn bán quần áo online cần 5 đến 10 triệu  

Khác với việc bỏ ra một khoản chi từ vài chục đến vài trăm triệu đồng để mở một shop quần áo, kinh doanh quần áo online chỉ cần bỏ ra vốn rất nhỏ từ 5-10 triệu đồng. 

Chi phí này thường sử dụng để đầu tư không gian chụp ảnh và nhập hàng hoá. Thậm chí nếu có mối quan hệ tốt với chủ buôn hoặc nguồn hàng bạn có thể được nợ tiền hàng và trả sau khi đã có doanh số.

Kinh doanh online là hình thức phổ biến hiện nay
Kinh doanh online là hình thức phổ biến hiện nay

1.2. Hình thức bán hàng vốn ít hoặc không cần vốn

Một hình thức bán hàng giúp tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đó là bán order. Với hình thức này, chủ shop sẽ đăng sản phẩm lên các kênh bán hàng, sau khi khách hàng đặt chủ shop mới nhập hàng. Đây là hình thức giúp hạn chế nhiều rủi ro bên cạnh đó còn giúp chủ shop tiết kiệm được chi phí ban đầu.

Một số địa chỉ mà bạn có thể lấy hàng order như: Nhóm hoặc cá nhân người bán sỉ trên facebook, các shop cửa hàng quần áo bán sỉ, chợ bán sỉ, xưởng may quần áo... 

Nhiều người quan tâm: [BÁN ONLINE VỐN 0đ] Cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu

2. Những bí quyết để bán quần áo online tối ưu chi phí 

2.1. Lựa chọn phương pháp đóng gói thông minh 

Trong quá trình bán hàng, việc tìm và lựa chọn cho mình hình thức gửi hàng phù hợp là rất quan trọng. 

Việc chọn đúng hình thức gói hàng giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Một trong những sự lựa chọn hàng đầu là sử dụng túi gói hàng.

Túi gói hàng có những ưu điểm như:

  • Thời gian gói hàng nhanh chỉ khoảng 5 giây/ đơn hàng
  • Tính bảo mật cao giúp bảo vệ thông tin sản phẩm
  • Tính thẩm mỹ cao tạo sự chuyên nghiệp cho sản phẩm
  • Bảo vệ sản phẩm an toàn tuyệt đối trong toàn bộ quá trình di chuyển.
Túi gói hàng niêm phong có nhiều màu nổi bật
Túi gói hàng có tính thẩm mỹ cao nâng cao giá trị cho sản phẩm bên trong

Bên cạnh đó sản phẩm túi gói hàng cũng có giá thành phải chăng, phù hợp với kinh tế và nhu cầu của nhiều khách hàng. Đặc biệt loại túi này còn giúp tiết kiệm tối đa nhân lực giúp giảm thiểu chi phí cho người kinh doanh.

2.2. Tìm nguồn hàng quần áo bán online giá rẻ, chất lượng cao 

Việc tìm và lựa chọn cho mình đúng nguồn hàng là rất quan trọng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nguồn hàng khác nhau. Để tối ưu chi phí hãy tìm hiểu kỹ về những nguồn hàng quần áo phù hợp với nhu cầu của mình.

Tùy thuộc vào sản phẩm bạn muốn kinh doanh thuộc phân khúc nào mà có thể chọn nguồn hàng phù hợp. Hiện nay phân khúc kinh doanh phổ biến nhất là quần áo hàng Quảng Châu hoặc hàng xưởng Việt Nam. Hàng hóa thuộc phân khúc này có giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo nguồn hàng tại: Cách lấy hàng quần áo bán online CHI PHÍ THẤP - CHẤT LƯỢNG CAO

2.3. Chọn các hình thức bán hàng miễn phí 

Bán hàng online quan trọng nhất là việc chọn đúng hình thức bán hàng và kênh bán hàng là rất quan trọng. Một số hình thức bán hàng miễn phí như:

  • Livestream để không mất phí bán hàng: Đây là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, giúp tiếp cận khách hàng nhanh, thỏa mãn nhu cầu xem trực tiếp hình ảnh sản phẩm của khách hàng.
  • Tạo fanpage bán hàng miễn phí: Tạo fanpage sẽ mang đến sự chuyên nghiệp và tiếp cận được nhiều khách hàng thông qua hình thức chạy quảng cáo.
  • Bán hàng trên trang rao vặt: raovat, vatgia, 5giay, muare. Các trang web này sẽ yêu cầu người bán tạo tài khoản, sau đó đăng sản phẩm lên để tiếp cận khách hàng.
  • FB cá nhân: Bán hàng thông qua facebook cá nhân sẽ giúp tạo được niềm tin với khách hàng, từ đó mang đến hiệu quả tốt hơn.

2.4. Đầu tư quảng cáo hiệu quả 

Bên cạnh đó, nếu muốn kinh doanh chuyên nghiệp, lâu dài, bạn có thể tạo web để bán hàng, tuy nhiên chi phí cho web sẽ mất từ 10 đến 20 triệu. Đi kèm với đó là quảng cáo.

Để quá trình quảng cáo hiệu quả cần chính xác đến đối tượng mục tiêu và post bài vào giờ VÀNG: Với mỗi sản phẩm sẽ có khung giờ vàng khác nhau tùy vào đối tượng bạn muốn tiếp cận. Ví dụ khung giờ vàng với dân văn phòng là 12h-13h, sau 21h; khung giờ vàng với các bà mẹ bỉm sữa là sau 21h.

Hoặc bạn có thể tham khảo việc tham gia bán hàng trên các sàn TMĐT: shopee, sendo,... Các sàn TMĐT sẽ giúp thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bạn có thể tham khảo cách bán hàng trên các trang TMĐT tại: Hướng dẫn bán quần áo online từ A - Z trên trang thương mại điện tử

Chạy quảng cáo fanpage để tiếp cận khách hàng cũng là một gợi ý dành cho người kinh doanh online.

Bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc bán quần áo online cần bao nhiêu vốn. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có quá trình kinh doanh hiệu quả và thành công hơn.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức