Bật Mí Cách Giao Hàng Tiết Kiệm Nhất Cho Những Nhà Kinh Doanh Online

11:06 22/02/2022

   Với những bí kíp dưới đây, chủ shop có thể dễ dàng tối thiểu hóa chi phí vận chuyển khi giao hàng.

   Quá trình vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng luôn là bài toán nan giải khiến các nhà kinh doanh online phải đau đầu. Giữa rất nhiều phương thức vận chuyển hàng hóa như hiện nay, phải làm sao để người bá có thể giảm tối đa phí vận chuyển? Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu những cách giao hàng tiết kiệm nhất hiện nay nhé!

1. Chi phí giao hàng của một số đơn vị vận chuyển hot nhất hiện nay

   Chi phí giao hàng luôn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh online. Để có được cách giao hàng tiết kiệm nhất, trước tiên người bán cần nắm rõ các chi phí cùng đặc điểm của những đơn vị vận chuyển phổ biến nhất hiện nay.

1.1. Giao hàng tiết kiệm

   Giao hàng tiết kiệm luôn là một lựa chọn lý tưởng của các chủ shop online bởi mức giá cho các dịch vụ vận chuyển tương đối rẻ. Ngoài ra, đơn vị này còn có ưu điểm hệ thống phân phối rộng khắp cùng đội ngũ shipper cực đông đảo cùng thời gian hoàn trả tiền COD rất nhanh. Tuy vậy, GHTK đôi khi khiến người mua chưa hài lòng về tốc độ giao hàng. Người bán có thể tham khảo mức giá của giao hàng tiết kiệm tại bảng dưới đây.

mức phí giao hàng tiết kiệm

Mức phí của Giao hàng tiết kiệm

1.2. VNPost

   VNPost có rất nhiều lợi thế về hệ thống cơ sở và mức độ uy tín cùng tuổi đời dạy dặn trong lĩnh vực giao hàng. Mức phí của VNPost tương đối thấp so với nhiều đơn vị khác. Bạn có thể sử dụng dịch vụ của VNPost gần như ở khắp mọi miền Việt Nam. Tuy vậy, không hỗ trợ việc lấy hàng tận nơi, người bán cần cân nhắc đến yếu tố này trước khi sử dụng dịch vụ VNPost. Mức giá của đơn vị này cũng tương đối hợp lý cho các chủ shop online:

bảng giá dịch vụ giao hàng vnpost

Bảng giá dịch vụ giao hàng của VNPost

1.3. Giao hàng nhanh

   Không thể không kể đến cái tên - Giao hàng nhanh, cái tên đang dần phủ sóng trên toàn Việt Nam. Về phí giao, với mức phí được đánh giá khá tốt, Giao hàng nhanh cũng là một trong những cách giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên với dịch vụ COD, phí ship mà đơn vị này cung ứng còn tương đối cao, thời gian hoàn COD còn chậm. Người bán có thể tham khảo mức phí của Giao hàng nhanh như sau:

Mức phí vận chuyển của Giao hàng nhanh

Mức phí vận chuyển của Giao hàng nhanh

1.4. Viettel Post

Thương hiệu đến từ ông lớn Viettel cũng được rất nhiều chủ shop online tin tưởng sử dụng. Về chi phí, Viettel Post thường có chi phí cao hơn trung bình trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, đơn vị này có những lợi thế về cơ sở vật chất, có nhiều gói dịch vụ, ưu đãi hấp dẫn. Chi phí vận chuyển của Viettel Post được tính như sau:

Giá cước các dịch vụ của Viettel Post

Giá cước các dịch vụ của Viettel Post

1.5. J&T Express

   Tuy còn mới đối với thị trường Việt Nam, tuy nhiên J&T Express cũng đã ghi điểm thành công với chi phí vận chuyển tương đối rẻ. Mặc dù vậy, doanh nghiệp còn tồn tại nhiều yếu kém trong hệ thống phân phối và thời gian giao hàng.

Bảng giá của J&T Express

Bảng giá của J&T Express

1.6. Ninja Van

   Ninja Van cũng là một cái tên còn khá mới mẻ với các nhà kinh doanh online tại Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng cung ứng mức phí vận chuyển tương đối rẻ, tuy nhiên Ninja Vn còn tồn tại nhiều điểm yếu về dịch vụ COD, thời gian giao hàng và các hoạt động chăm sóc khách hàng. Người bán có thể tham khảo bảng giá của Ninja Van như sau:

Bảng chi phí vận chuyển của Ninja Van

Bảng chi phí vận chuyển của Ninja Van

   Ngoài ra còn rất nhiều đơn vị vận chuyển khác thị trường hiện nay, những đánh giá về mức giá trên chỉ phản ánh một phần chi phí vận chuyển, người bán cần cân nhắc đến các yếu tố như khối lượng hàng, thời gian vận chuyển, thời gian hoàn COD, vị trí địa lý,... để lựa chọn được cách giao hàng tiết kiệm nhất. Bên cạnh đó, người bán cũng có thể tham khảo một số hình thức vận chuyển hỏa tốc khi khách hàng có nhu cầu gấp như Nowship, GrabExpress,... để sẵn sàng đáp ứng tốt nhất những mong muốn của người mua.

>> Tham khảo cách lựa chọn đơn vị vận chuyển hiệu quả khi bán hàng trên Shopee 

2. Cách giao hàng tiết kiệm và hiệu quả nhất

   Bên cạnh việc nghiên cứu kỹ lưỡng về giá thành của các dịch vụ, người bán cần nắm được những cách thức để có thể lựa chọn được cách giao hàng tiết kiệm nhất. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu những bí kíp vận chuyển hàng hóa hiệu quả nhất hiện nay nhé!

2.1. Tính toán chi phí trước khi lựa chọn đơn vị và hình thức vận chuyển

   Để tính toán được chi phí cụ thể của việc vận chuyển hàng hóa, người bán chỉ nên dựa vào bảng giá của doanh nghiệp mà còn cần đánh giá dựa trên những yếu tố địa lý, thời gian,... Căn cứ vào từng khu vực của khách hàng để lựa chọn nhà vận chuyển phù hợp nhất. Việc không dự toán chi phí cho quá trình vận chuyển có thể khiến khoản phí này tăng cao và ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của bạn. Người bán cũng cần xác định đối tượng sẽ trả phí cho nhà vận chuyển: là người bán hay người mua? Đơn hàng COD hay trả trước? Từ đó đưa ra cách định giá sản phẩm phù hợp, đảm bảo lợi ích cả hai bên.

2.2. Hạn chế việc hoàn trả hàng hóa

   Người bán cần đưa ra những chính sách nhằm hạn chế việc từ chối nhận hay đòi hoàn trả hàng hóa. Trước tiên, người bán cần đảm bảo được chất lượng của sản phẩm theo đúng mô tả cho khách hàng. Ngoài ra người bán có thể áp dụng một số chương trình khuyến khích khách hành thanh toán trước kèm voucher, ưu đãi. Việc hạn chế hoàn trả hàng một trong những phương thức để có được cách giao hàng tiết kiệm nhất thông qua việc giảm chi phí hoàn trả, không bị mất không phí ship.

Hạn chế hoàn trả giúp người bán tiết kiệm một khoản phí hoàn trả và phí ship tương đối lớn

Hạn chế hoàn trả giúp người bán tiết kiệm một khoản phí hoàn trả và phí ship tương đối lớn

2.3. Kiểm soát và tối ưu quá trình đóng gói hàng hóa

   Đóng gói hàng hóa tác động rất lớn đến quá trình vận chuyển. Người bán cần đảm bảo hàng hóa được đóng gói kỹ càng trước khi giao cho shipper. Đồng thời, tối ưu hóa quá trình đóng hàng thông qua việc sử dụng các công cụ chuyên dụng như túi đóng hàng chuyên dụng. Đây là công cụ được rất nhiều người bán lựa chọn, đảm bảo tốc độ đóng hàng trăm, nghìn đơn mỗi ngày với độ chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ cao. Túi đóng hàng với độ bền cao và khả năng chống nước giúp người bán có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng và tạo sự thuận tiện trong quá trình giao hàng.

Sử dụng túi gói hàng để đảm bảo chất lượng hàng hóa và thuận tiện vận chuyển

Sử dụng túi gói hàng để đảm bảo chất lượng hàng hóa và thuận tiện vận chuyển

>> Tham khảo các mẫu túi gói hàng của công ty Cổ Phần Nhựa HVT

2.4. Phối hợp sử dụng nhiều đơn vị vận chuyển

   Mỗi đơn vị vận chuyển đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Nếu như GHTK, GHN hay VNPost có ưu thế về chi phí, Viettel Post lại vượt trội về chất lượng dịch vụ,... Có những đơn vị vận chuyển tốt tại khu vực này, nhưng cũng có những doanh nghiệp làm tốt hơn tại khu vực khác. Ngay cả những đơn vị vận chuyển còn non trẻ như J&T Express hay Ninja Van cũng có những ưu điểm vượt trội về giá cả. Hoặc các đơn vị vận chuyển hỏa tốc như Nowship, GrabExpress mặc dù có chi phí cao nhưng có thể thỏa mãn những nhu cầu cấp thiết của người mua - điều mà những đơn vị vận chuyển thông thường khó có thể thực hiện được. Người bán cần sử dụng phối hợp các đơn vị hiệu quả, để chúng có thể bổ sung những thiếu sót và tận dụng tối đa ưu điểm, áp dụng các đơn vị vận chuyển phù hợp với từng khu vực, đối tượng khác nhau.

2.5. Gom đơn hàng và vận chuyển với số lượng lớn

Đối với những cửa hàng nhận được số lượng đơn lớn mỗi ngày, người bán có thể gom đơn gửi Shipper với số lượng lớn. Điều này vừa tiết kiệm thời gian lại giúp doanh nghiệp giảm các chi phí trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, người bán cần lưu ý khi đóng gói lượng hàng lớn, sử dụng các công cụ như túi gói hàng niêm phong để gói nhiều đơn trong thời gian ngắn.

Túi đóng hàng giúp bạn có thể đóng gói nhiều đơn hàng nhanh chóng

Túi đóng hàng giúp bạn có thể đóng gói nhiều đơn hàng nhanh chóng

2.6. Cân nhắc sử dụng các gói vận chuyển lớn cho doanh nghiệp

   Tận dụng các gói dịch vụ và ưu đãi cũng là một trong những cách giao hàng tiết kiệm hiện nay, đặc biệt với những doanh nghiệp lớn. Một số đơn vị vận chuyển cung cấp những gói dịch vụ, ưu đãi cho những cửa hàng có khối lượng hàng hóa cần giao lớn. Doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng các gói dịch vụ phù hợp với khối lượng hàng hóa trung bình cần phải giao của mình. Một số đơn vị vận chuyển như Viettel Post, GHTK, … thường có nhiều chương trình ưu đãi, đồng giá vận chuyển cho người bán.

   Trên đây là những cách giao hàng tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay. Còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay cho đơn hàng của bạn!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức