Các Loại Túi Zipper Phổ Biến Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường Hiện Nay

10:14 20/05/2022

   Để có thể lựa chọn đúng túi zip, bạn cần nắm được những loại túi zip được tin dùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

   Nói đến những công cụ đóng hàng hiện nay, không thể không kể đến túi zip. Cùng với nhu cầu ngày càng đa dạng của người sử dụng, các loại hình túi zip cũng được ra đời với nhiều chất liệu, hình dạng khác nhau. Điều này đôi khi khiến người sử dụng gặp phải khó khăn trong quá trình sử dụng túi zip. Cùng túi gói hàng HVT điểm qua các loại túi zip phổ biến nhất trên thị trường hiện nay và đặc điểm của chúng nhé!

1. Túi zip bạc

   Nói đến túi zip không thể không nhắc đến loại túi zip bạc được sử dụng rộng rãi trên thị trường, đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm như: hạt khô, các loại bột, sữa,... Túi zip bạc được biết đến với hai loại: túi zip bạc 1 mặt và túi zip bạc 2 mặt, phục vụ nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

  • Ưu điểm

   Sở dĩ túi zip bạc được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng là nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Túi zip bạc được cấu thành từ lớp màng mạ kim loại - Metalize cùng với một lớp màng nhôm tạo thành một kết cấu mỏng có màu bạc với khả năng cách nhiệt và cách khí rất tốt. Lớp Metalize thường có độ dày khoảng 4 micromet và được phủ vào một hoặc cả hai mặt của túi zip bạc tương ứng với hai loại túi nêu trên, mặt còn lại thường được làm bằng nhựa PE. Nhìn chung, túi zip bạc có kết cấu tương đối chắc chắn, độ bền cao và khả năng bảo quản sản phẩm tương đối tốt.

   Bên cạnh đó, túi zip bạc cũng được đánh giá tương đối tốt về mặt thẩm mỹ. So với các loại túi zip trong hay túi zip chỉ đỏ thì có thể thấy túi zip bạc có phần cứng cáp, màu sắc đẹp hơn và hình dạng cũng lịch sự hơn.

túi zip bạc rất được ưa chuộng hiện nay

Túi zip bạc rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thực phẩm

  • Nhược điểm

   Tuy hoàn hảo đến vậy, túi zip bạc vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như mẫu mã túi chưa thực sự đa dạng, hầu hết túi zip bạc được thiết kế dưới dạng đáy đứng do đó form dáng cũng có phần khá cứng không phù hợp với những sản phẩm như quần áo, phụ kiện,...

  • Giá thành

   Tùy kích thước, hình dạng và loại túi, giá thành cũng sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, trong các loại túi zip thì túi bạc thường có giá thành thuộc mức cao do kết cấu có phần phức tạp và những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Trên thị trường hiện nay, túi zip bạc thường được bán theo cân, dao động vào khoảng 60 - 80 nghìn đồng/1kg.

  • Đối tượng sử dụng

   Với những đặc điểm trên, túi zip bạc khá phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh các loại thực phẩm, đồ khô, hàng hóa dạng bột, chất lỏng (với túi dạng đứng),... Cá nhân và hộ gia đình cũng có thể mua để đựng thực phẩm, vật dụng.

2. Túi zip đáy đứng

   Không khó để bắt gặp túi zip đáy đứng trải dài trên các kệ hàng thực phẩm, các mặt hàng chất lỏng, sữa bột,... Đây là loại túi có phần đáy được thiết kế đặc biệt, ép cứng, để đảm bảo túi có thể tự đứng thẳng trên mặt phẳng.

  • Ưu điểm

   Với hình dạng đặc biệt, ưu điểm nổi bật nhất của loại túi zip này là khả năng đứng thẳng của chúng. Điều này giúp cho các sản phẩm dạng lỏng và bột không bị đổ và tràn ra ngoài trong quá trình sử dụng. Nhờ đó người dùng có thể dễ dàng đặt sản phẩm trên các bề mặt bàn, tủ,... Chính vì thế, loại túi này thường được sử dụng rất nhiều để đựng thực phẩm, chất lỏng, đồ bột,...

Đựng thực phẩm, chất lỏng, đồ bột nên lựa chọn túi zip đáy đứng

Đựng thực phẩm, chất lỏng, đồ bột nên lựa chọn túi zip đáy đứng

  • Nhược điểm

   Cấu tạo đặc biệt khiến túi zip đáy đứng khá kén chọn đồ đạc. Các mặt hàng như quần áo, đồ linh kiện,... với hình dạng cố định thường không phù hợp với túi zip đáy đứng. Ngoài ra, phần đáy rộng, cứng cũng khiến loại túi này chiếm khá nhiều diện tích trong khi vận chuyển, cất trữ.

  • Giá thành

   Giá thành túi zip đáy đứng phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu làm nên chúng. Thông thường túi zip đáy đứng sẽ được sản xuất dưới dạng túi zip bạc, túi zip giấy và túi zip trong suốt. Giá túi cũng sẽ dao động tùy theo những dạng túi này.

  • Đối tượng sử dụng

   Hình dạng đặc biệt giúp túi zip đáy đứng rất được ưa chuộng sử dụng với các sản phẩm dạng bột, chất lỏng,... như: hạt khô, đồ nước, sữa bột,...

3. Túi zip giấy

   Chắc chắn rằng, bạn đã từng nhiều lần bắt gặp loại túi zip có bề mặt được cấu thành bởi giấy. Loại túi này khiến nhiều người nhầm tưởng chúng đơn thuần được làm từ giấy, khó bảo quản. Tuy vậy, túi zip giấy sẽ khiến bạn bất ngờ với những ưu điểm vượt trội.

  • Ưu điểm

   Cũng giống như túi zip bạc, túi zip giấy là một trong những loại túi zip có thành phần cấu tạo phức tạp nhất. Bên cạnh lớp màng Metalize kim loại, loại túi này được phủ thêm một lớp giấy cao cấp bên ngoài, thông thường lớp giấy này sẽ có màu nâu và be. Chính vì thế, ngoài việc cách nhiệt, cách khí và độ bền cao như túi zip bạc, loại túi này còn có tính thẩm mỹ khá cao với lớp giấy màu sắc sang trọng. Đồng thời túi zip giấy cũng nêu cao tính bảo vệ môi trường. Chính vì vậy, túi zip giấy thường được ưa chuộng sử dụng với các loại nông sản cao cấp, đựng hoa quả khô, các loại hạt, trà,...

túi zip giấy có màu sắc trang nhã, lịch sự

Túi zip giấy có màu sắc trang nhã, lịch sự

  • Nhược điểm

   Túi zip giấy có những nhược điểm khá tương đồng với túi bạc, kết cấu cứng không phù hợp với các sản phẩm có hình dạng cố định như quần áo, phụ kiện... Giá thành của loại túi này cũng cao hơn so với các túi zip còn lại.

  • Giá thành

   Túi zip giấy có giá thành dao động từ 50 - 80 nghìn đồng/kg tùy theo từng dạng túi như: Túi giấy một mặt, túi giấy 2 mặt, túi có cửa sổ,...

  • Đối tượng sử dụng

   Với tính thẩm mỹ và khả năng bảo quản cao, túi zip giấy rất phù hợp với các mặt hàng như: thực phẩm, trà,... Ngoài ra có thể đựng quà biếu mà vẫn đảm bảo sự sang trọng, lịch sự.

>> Tham khảo thêm công dụng thần kỳ của túi Zipper.

4. Túi zip chỉ đỏ

   Có thể nói, túi zip chỉ đỏ là loại túi có số lượng nhiều nhất trên thị trường hiện nay, bởi lẽ chúng có giá thành rất rẻ cùng khả năng thích nghi với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Túi zip chỉ đỏ là loại túi trong suốt, miệng túi có đường màu đỏ có thể dùng tay miết để khóa túi lại.

  • Ưu điểm

   Điểm nổi bật nhất của túi zip đỏ có lẽ chính là chi phí quá rẻ để có thể mua được loại túi này. Bạn có thể dễ tìm thấy loại túi này được bán tràn lan trên thị trường với nhiều kích thước đa dạng. Túi zip chỉ đỏ cũng có những ưu điểm như dễ dàng sử dụng, phù hợp với cả các loại đồ như quần áo, phụ kiện,...

Túi zip chỉ đỏ là loại túi có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay

Túi zip chỉ đỏ là loại túi có giá thành rẻ nhất trên thị trường hiện nay

  • Nhược điểm

   Cũng vì sự phổ biến của mình, túi zip chỉ đỏ ngày càng bị nhiều người bán trục lợi thông qua việc bán các loại túi chất lượng kém, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì vậy, người mua cần lựa chọn các địa điểm mua hàng thực sự uy tín.

   Ngoài ra, loại túi này cũng khó có thể đựng được các sản phẩm chất lỏng, thực phẩm,... hoặc chỉ đựng được với một lượng nhỏ, và độ bền so với các loại túi zip khác cũng khá kém.

  • Giá thành

   Giá thành của túi zip chỉ đỏ khá rẻ, chỉ từ 50 - 60 nghìn đồng/kg, với trọng lượng từng túi rất nhỏ, 1kg túi chỉ đó có số lượng túi khá lớn so với các loại túi zip khác.

  • Đối tượng sử dụng

   Túi zip chỉ đỏ được sử dụng rất rộng rãi trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên với kết cấu của loại túi zip này, bạn không nên sử dụng cho các mặt hàng như thực phẩm hay chất lỏng. Với các loại linh kiện nhỏ, quần áo nhỏ,... thì có thể sử dụng loại túi này.

5. Túi zip khóa kéo

   Túi zip khóa kéo đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt trong lĩnh vực như quần áo, phụ kiện,... Loại túi này có một đường khóa ở miệng túi, người dùng chỉ cần kéo khóa là miệng túi đã được đóng chặt một cách dễ dàng.

  • Ưu điểm

   Với chiếc khóa được thiết kế ở miệng túi, người dùng không cần phải miết nhiều lần để đóng túi mà vẫn đảm bảo miệng túi được khóa kín. Cũng nhờ điều này, khả năng tái sử dụng của túi khóa kéo rất tốt, miệng túi không dễ bị hỏng như những loại túi thông thường. Ngoài ra, túi zip khóa kéo cũng thường được in hình và màu sắc phong phú, kết cấu cũng khá bền, dai.

Túi zip khóa kéo được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi trong quá trình sử dụng

Túi zip khóa kéo được ưa chuộng nhờ tính tiện lợi trong quá trình sử dụng

  • Nhược điểm

   Có lẽ khó tìm được nhược điểm của túi khóa kéo, thông thường được làm dưới dạng trong suốt, với dạng này thì khả năng giữ nhiệt và cách khí thường kém hơn loại bạc và giấy. Loại túi này cũng không phù hợp với chất lỏng, thực phẩm, đồ dạng bột,...

  • Giá thành

   Giá của loại túi này tương đối cao so với các loại khác, điều này cũng tương đối phù hợp với những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại. Tùy vào từng loại chất liệu làm túi (nilon, PE), giá thành cũng có những biến động rất khác biệt. Túi PE tuy đắt hơn nhưng lại có độ bền, đẹp cao hơn rất nhiều.

  • Đối tượng sử dụng

   Túi zip khóa kéo rất phù hợp với các sản phẩm quần áo, phụ kiện. Bạn có thể dễ thấy được, hầu hết quần áo được đóng gói từ túi zip đều là dạng khóa kéo. Cá nhân và hộ gia đình cũng có thể mua để cất đồ đạc quần áo, tái sử dụng nhiều lần.

   Trên đây là những loại túi zip được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Cùng xem loại túi nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức