Cách Bảo Quản Và Đóng Gói Quần Áo Khi Kinh Doanh Thời Trang

11:14 22/02/2022

   Để kinh doanh hiệu quả, bảo quản và đóng gói quần áo là hoạt động không thể thiếu.

   Bán quần áo luôn là một trong những lĩnh vực kinh doanh hot nhất hiện nay. Tuy vậy, để kinh doanh quần áo thành công lại không phải là điều đơn giản. Trong đó, hoạt động bảo quản và đóng gói hàng hóa khiến nhiều người bán phải đau đầu vì những rủi ro không hề nhỏ mà chúng mang lại. Vậy phải làm sao để có thể bảo quản và đóng gói quần áo một cách hiệu quả nhất khi kinh doanh mặt hàng này? Hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

1. Những lưu ý khi bảo quản quần áo

   Việc bảo quản quần áo là một trong những nhiệm vụ không thể thiếu khi quản lý gian hàng. Rất nhiều rủi ro có thể xảy ra do sự chủ quan hoặc những sai sót trong quá trình bảo quản hàng hóa như: thất lạc hàng hóa, nhầm lẫn hàng, quần áo bị ẩm mốc, mất vệ sinh, hỏng hóc,... Những điều này không chỉ gây nên những thiệt hại về mặt tài sản cho người bán mà còn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh của gian hàng trong mắt khách hàng. Để cải thiện điều này, khâu bảo quản và đóng gói quần áo cần đặc biệt chú trọng hơn nữa. Với hoạt động bảo quản quần áo, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

1.1 Quản lý và sắp xếp kho hàng

   Quản lý và sắp xếp kho hàng ngăn nắp là yếu tố tiên quyết để đảm bảo số lượng hàng hóa của bạn được minh bạch, rõ ràng đồng thời giữ vững chất lượng của quần áo. Để quản lý kho hàng tốt hơn, người bán nên phân loại quần áo theo từng nhóm hàng tương ứng với từng khu vực cụ thể trong gian hàng. Với mỗi nhóm và loại quần áo, bạn nên dán sẵn tên nhãn mác cũng như số lượng lên từng kệ hàng tương ứng.Thông thường, đối với các gian hàng quần áo dành cho người lớn quần áo sẽ được phân loại theo từng kiểu dáng, chức năng và tiếp theo đó là chia nhỏ thành từng kích cỡ khác nhau. Với những loại quần áo cho trẻ em, bạn có thể phân loại chúng theo độ tuổi.

   Để đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình lấy hàng, người bán nên có thứ tự ưu tiên cho các sản phẩm và sắp xếp hợp lý để thuận tiện cho việc bốc dỡ hay lấy hàng. Các mặt hàng bán chạy, cần thường xuyên kiểm kê và lấy hàng, nên ưu tiên xếp ở những khu vực ngoài cùng. Ngược lại, đối với những sản phẩm đã hết mùa, bạn muốn giữ lại cho những đợt sale hoặc mùa sau, người bán nên đóng gói quần áo cẩn thận và cất vào khu vực trong cùng kho hàng.

Kho hàng cần được dọn dẹp và sắp xếp hợp lý

Kho hàng cần được dọn dẹp và sắp xếp hợp lý

1.2 Kiểm kê kho hàng thường xuyên

   Đừng quên kiểm kê số lượng hàng hóa định kỳ, có thể theo ngày hoặc theo tuần, tháng, quý... tùy thuộc vào quy mô gian hàng và số lượng hàng hóa bán ra của bạn. Có thể hiểu đơn giản kiểm kê là việc bạn xác định số lượng từng mặt hàng quần áo bán ra trong ngày, số lượng quần áo còn lại, quần áo bị hoàn trả,... để đảm bảo cho hàng hóa không bị thất thoát trong quá trình kinh doanh.

   Nhiều người bán khá chủ quan với hoạt động kiểm kê hoặc chỉ kiểm kê rất ít, không đều đặn. Điều này khiến cho gian hàng dễ bị thất thoát, khó khăn trong việc xử lý và phát hiện sai sót. Ngoài ra, kiểm kê cũng giúp người bán xác định được hiệu quả của hoạt động kinh doanh, đánh giá hoạt động gian hàng trong từng thời kỳ để nhanh chóng đưa gia những biện pháp xử lý phù hợp.

1.3 Vệ sinh kho hàng và cửa hàng

   Không chỉ quản lý về mặt số lượng hàng hóa, người bán cũng cần có sự kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng của hàng hóa trong kho và khu vực trưng bày của gian hàng. Cửa hàng của bạn nên được vệ sinh ít nhất 1 đến 2 lần một ngày vào những thời điểm ít khách hàng như sáng sớm, chuyển ca của nhân viên,... Để tạo sự thoải mái cho khách hàng, người bán có thể trang bị thêm những vật dụng như: máy hút mùi, máy hút ẩm,... đừng quên những lọ tinh dầu hoặc nước hoa, sáp thơm để giữ cho gian hàng một mùi hương dễ chịu. Những yếu tố tưởng chừng bé nhỏ này có thể giúp gian hàng của bạn ghi điểm hơn rất nhiều trong mắt khách hàng.

   Khu vực kho hàng cũng cần được vệ sinh mỗi ngày để đảm bảo quần áo trong kho không bị ẩm mốc. Người bán cần phải đóng gói quần áo một cách kỹ lưỡng đối với các sản phẩm trong kho để giữ được chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất. Tránh để hàng hóa trực tiếp xuống nền nhà - khu vực có nhiều vi khuẩn, nấm mốc và dễ bị ẩm quần áo.

vệ sinh gian hàng là điều không thể thiếu

Vệ sinh gian hàng là điều không thể thiếu

>> Khám phá bí kíp mở shop quần áo online thành công 

1.4 Cách bảo quản khi trưng bày quần áo

   Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh cho quần áo, cách trưng bày cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng tới chất lượng quần áo và đặc biệt là tính thẩm mỹ của trang phục trong mắt người mua.

   Với việc treo quần áo trên kệ hàng, người bán cần nắm được một số lưu ý sau:

  • Lựa chọn loại móc treo phù hợp với chất liệu và kích thước quần áo. Lựa chọn sai kích thước móc treo có thể khiến cho bộ đồ của bạn bị hỏng form dáng, thiếu chuyên nghiệp, kém thẩm mỹ.
  • Đóng cúc áo, quần (nếu có) trước khi treo lên kệ.
  • Lựa chọn kệ hàng có độ cao phù hợp với chiều dài của sản phẩm.
  • Đừng quên là quần áo phẳng quần áo mỗi ngày.
  • Chủ động sắp xếp lại quần áo sau khi khách hàng thử đồ.

Lựa chọn giá treo phù hợp cho quần áo

Lựa chọn giá treo phù hợp cho quần áo

2. Cách đóng gói quần áo hiệu quả & tiết kiệm nhất hiện nay

   Bên cạnh khâu bảo quản, để sản phẩm của bạn giữ được chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng thì đóng gói là công đoạn không thể thiếu. Đóng gói quần áo có phần khác biệt với những mặt hàng khác. Do là một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, gói hàng của bạn cũng vì thế cần có sự chuyên nghiệp và chỉn chu hơn rất nhiều. Để có được quá trình đóng gói quần áo được tối ưu nhất, người bán cần chú ý một số lưu ý sau:

2.1 Gấp gọn quần áo trước khi đóng gói

   Đừng quên gấp gọn quần áo trước khi cho vào túi đóng hàng để đảm bảo gói hàng của bạn được gọn gàng và lịch sử nhất nhé. Nên cố định một phong cách quần áo cho từng mặt hàng trong shop và đừng quên kích thước quần áo sau khi gấp cần phải phù hợp với kích thước của túi gói hàng.

   Sau khi gấp quần áo, người bán có thể kèm thêm một tấm thiệp cảm ơn và thêm một chút nước hoa cho gói hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và lịch sự nhất. Chắc chắn rằng, một gói hàng chỉn chu sẽ khiến cảm tình của khách hàng đối với sản phẩm tăng lên rất nhiều.

2.2 Cách lựa chọn công cụ đóng gói quần áo

   Công cụ đóng gói quần áo là yếu tố mang tính quyết định tới chất lượng gói hàng của bạn. Khi lựa chọn công cụ đóng gói, người bán cần lưu ý tới những yếu tố như: kích thước túi hàng, loại quần áo cần đóng gói, chất liệu làm túi đóng hàng, màu sắc túi và các yếu tố như hình in lên túi, giá thành túi,... Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công cụ đóng hàng đa dạng cho bạn lựa chọn, với từng sản phẩm khác nhau sẽ phù hợp với những công cụ đóng gói hàng hóa riêng. Đối với một mặt hàng có phần “kỹ tính” như quần áo, công cụ được nhiều nhà kinh doanh sử dụng nhất đó chính là: Túi đóng hàng chuyên dụng và túi zip khóa kéo.

  • Túi đóng hàng chuyên dụng

   Túi đóng hàng chuyên dụng còn được biết đến với cái tên túi niêm phong, là một trong những vật liệu đóng hàng được sử dụng phổ biến với rất nhiều mặt hàng trên thị trường hiện nay. Loại túi này được đánh giá rất cao về độ bền,dai, tính tiện lợi trong quá trình sử dụng, tính bảo mật, màu sắc bắt mắt cùng khả năng in ấn hình ảnh tốt,... Chi phí khi sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng cũng rất rẻ và thời gian đóng gói cực kỳ nhanh.

Túi đóng hàng chuyên dụng được rất nhiều nhà kinh doanh quần áo sử dụng

Túi đóng hàng chuyên dụng được rất nhiều nhà kinh doanh quần áo sử dụng

  • Túi zip khóa kéo

   Trong số các loại túi zip được bày bán trên thị trường hiện nay, túi zip khóa kéo có thể coi là giải pháp hoàn hảo nhất cho công đoạn đóng gói quần áo. Loại túi này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền, dai, khả năng đóng gói cực nhanh, tái sử dụng tốt, tiện lợi cho người dùng và cũng có thể in ấn dễ dàng.

Túi zip là giải pháp hoàn hảo khi kinh doanh online

Túi zip là giải pháp hoàn hảo khi kinh doanh online

   Trên đây là toàn bộ những điều mà người bán quần áo cần lưu ý trong quá trình kinh doanh. Hãy áp dụng ngay cho gian hàng của bạn để có được những thành quả vô cùng tích cực nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức