Tổng Hợp Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Online Thành Công Nhất Hiện Nay

11:13 22/02/2022

 

   Những kinh nghiệm mở shop quần áo dưới đây là điều không thể thiếu đối với mọi nhà kinh doanh.

   Sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội và internet tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh online diễn ra ngày càng thành công hơn. Đặc biệt đối với các mặt hàng quần áo khi nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng đối với sản phẩm này ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh doanh vẫn gặp phải thất bại đáng tiếc trên thị trường màu mỡ này. Vậy, phải làm sao để có thể bắt đầu mở bán quần áo online một cách hiệu quả? Cùng túi đóng hàng HVT tìm hiểu về kinh nghiệm mở shop quần áo online hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Định hình phong cách

   Khác với các loại hình sản phẩm khác trên thị trường, quần áo mang đậm đặc trưng tính cách, sở thích của mỗi cá nhân. Tương ứng với mỗi phong cách sẽ là những nhóm khách hàng có đặc điểm khác nhau. Nhiều nhà kinh doanh thời trang đi đến con đường thất bại do không lựa chọn, định hình được phong cách mà gian hàng của mình, từ đó dẫn đến không xác định được đối tượng mục tiêu cần hướng tới.

Gian hàng quần áo của bạn cần có được phong cách hợp lý

Gian hàng quần áo của bạn cần có được phong cách hợp lý

   Chính vì vậy, kinh nghiệm mở shop quần áo của hầu hết nhà kinh doanh trước tiên đều phải định hình một phong cách cụ thể, độc đáo cho gian hàng. Phong cách gian hàng quần áo là yếu tố bao trùm lên mọi hoạt động khác trong quá trình kinh doanh quần áo của bạn. Nó quyết định các yếu tố quan trọng như: nên lấy hàng ở đâu, lựa chọn màu sắc gì làm chủ đạo cho gian hàng, nên bán hàng trên các nền tảng nào để phù hợp với khách hàng mục tiêu,...

   Để có thể định hình được phong cách cho gian hàng, người bán có thể dựa trên những yếu tố như: gu thời trang cá nhân, vùng thị trường ngách, các đối thủ cạnh tranh trong mảng thị trường đó,...

   Sau khi có được một phong cách cụ thể cho gian hàng của bạn, điều tiếp theo người bán cần làm đó chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc phác họa chân dung khách hàng là điều không thể thiếu đối khi kinh doanh quần áo online. Bạn cần xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đáp ứng tốt nhất được những điều đó.

   Chân dung khách hàng thường bao gồm các yếu tố sau:

  • Mục tiêu và thách thức
  • Thông tin cá nhân
  • Chuyên môn
  • Nguồn thông tin
  • Những điều trân trọng
  • Trở ngại và vai trò

2. Xác định nguồn vốn và dự toán chi phí

   Nói đến kinh nghiệm mở shop quần áo online, chắc chắn không thể quên các vấn đề liên quan đến việc dự toán chi phí. Kinh doanh quần áo online có ưu thế hoạt động bán hàng thông thường về các chi phí liên quan đến mặt bằng. Tuy nhiên, người bán sẽ phải đối mặt với một số chi phí mới phát sinh như: Chi phí quảng cáo, Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Chi phí lập website bán hàng nếu có, chi phí cho các sàn thương mại điện tử nếu có, chi phí vận chuyển hàng hóa,... Bên cạnh đó là những nguồn chi không thể thiếu như: vốn để nhập hàng, chi phí quản lý,...

Đừng quên dự toán các khoản thu chi cần thiết khi mở shop quần áo

Đừng quên dự toán các khoản thu chi cần thiết khi mở shop quần áo

   Điều này đòi hỏi người bán bắt buộc phải dự toán được các khoản chi phí phát sinh để quản lý nguồn vốn một cách hiệu quả nhất. Để có thể xác định chi phí một cách chính xác nhất, bạn cần xác định nguồn vốn cụ thể cho hoạt động kinh doanh. Nếu nguồn vốn thấp, người bán có thể thực hiện các hoạt động kinh doanh quần áo dưới một số hình thức như order hàng khi khách có yêu cầu, việc kinh doanh này giúp bạn không cần phải nhập hàng ngay trước khi bán.

   Người bán nên có một bảng cụ thể chi tiết những đầu mục chi phí và số tiền cụ thể chi cho từng hoạt động. Đồng thời nên có khoản dự trữ cho những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh.

3. Tìm kiếm nguồn hàng

   Nguồn hàng là yếu tố quyết định trực tiếp đến chất lượng hàng hóa của bạn. Theo kinh nghiệm mở shop quần áo online, người bán nên tìm kiếm một vài nguồn hàng để đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa đa dạng và không bị gián đoạn. Dựa trên mức chi phí và phong cách mà bạn đã xác định cho gian hàng để lựa chọn nguồn hàng có mức giá cả và số lượng nguồn cung phù hợp.

   Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng cho nhà kinh doanh quần áo online. Bên cạnh việc nhập quần áo từ những khu vực chợ đầu mối lớn tại Việt Nam, người bán cũng có thể tìm kiếm nguồn hàng từ các quốc gia trên toàn thế giới. Đặc biệt, với xu hướng hiện nay, nguồn hàng từ Trung Quốc vẫn được khá nhiều người bán ưa chuộng. Bên cạnh đó, với một số mặt hàng quần áo yêu cầu chất lượng cao hay đến từ những thương hiệu lớn, người bán cũng có thể tìm đến một số quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Âu Mỹ,...

Nguồn hàng quần áo trên thị trường hiện nay rất đa dạng

Nguồn hàng quần áo trên thị trường hiện nay rất đa dạng

   Đối với nguồn hàng trong nước, người bán có thể tham khảo một số chợ đầu mối sau: Chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Chợ Phạm Văn Hai, Chợ Hạnh Thông Tây, Chợ Lim - Bắc Ninh, Phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Chợ Tân Bình,Chợ Móng Cái,  Chợ An Đông, Chợ Bà Chiểu, Chợ Bình Tây, Chợ Hoàng Hoa Thám - chuyên đồ si, Chợ Bến Thành,...

   Kinh nghiệm mở shop quần áo online với nguồn hàng nhập khẩu từ nước ngoài của nhiều người bán là lựa chọn hàng hóa đến từ một số khu chợ đầu mối lớn như:

  • Một số khu chợ ở Quảng Châu - Trung Quốc: Chợ Bạch Mã, Thiên Mã, Chợ Hồng Cầm, Chợ Lưu Hoa, Chợ Phúc Li,...
  • Chợ ở Thái Lan: Chợ Chatuchak, Chợ Pratunam, Chợ Bobae,...
  • Chợ Hàn Quốc: Chợ Dongdaemun, Chợ Namdaemun, Myeongdong - Seoul, phố Tây Itaewon,...

4. Xác định các kênh bán hàng

   Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và internet cho phép nhà kinh doanh có thể dễ dàng thực hiện hoạt động bán hàng online trên các nền tảng khác nhau như: sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website, mobile app,...

   Trong số đó, các sàn thương mại điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế mạnh mẽ và thu hút một số lượng đông đảo người dùng. Vì thế khi nói đến kinh nghiệm mở shop quần áo không thể thiếu hoạt động buôn bán trên những nền tảng này. Một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất hiện nay chính là Shopee, Tiki và Lazada,... Để mở bán trên các nền tảng này, người bán chỉ cần đăng ký shop và thực hiện bán hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến các hoạt động như: tối ưu hóa các chỉ số đánh giá, chi phí cho quảng cáo, trang trí gian hàng, chăm sóc khách hàng, kết hợp các chương trình khuyến mãi,...

Bán hàng shopee được rất nhiều người bán lựa chọn

Bán hàng Shopee được rất nhiều người bán lựa chọn

   Ngoài ra, các mạng xã hội như Facebook, Instagram cũng đang là “địa bàn” màu mỡ cho các hoạt động kinh doanh online. Với số lượng người dùng đông đảo, mức độ tương tác cao, các trang mạng xã hội có thể đóng góp rất lớn vào hiệu quả hoạt động bán hàng quần áo online của bạn. Khi mở shop quần áo trên mạng xã hội, người bán cần chú ý: Cách thức bán hàng, nhắn tin chăm sóc khách hàng, hình ảnh và nội dung thiết yếu, chạy quảng cáo và các hình thức khác như livestream bán hàng,...

   Bên cạnh đó, nhiều người bán còn đầu tư cho việc thiết kế website hoặc ứng dụng di động dành riêng cho gian hàng khi mở shop quần áo online. Tuy nhiên, đây là hình thức thường được áp dụng cho các thương hiệu tương đối lớn, đã có một lượng khách hàng nhất định. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có đủ nguồn lực về tài chính và nhân lực, cũng như đánh giá những hiệu quả mà hình thức bán hàng này có thể đem lại nhé!

>> Tham khảo: Cách đóng gói hàng hóa hiệu quả khi bán hàng Shopee

5. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

   Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố không thể thiếu khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, đặc biệt là với một mặt hàng đầy “cá tính” như quần áo. Kinh nghiệm mở shop quần áo online đến từ nhiều người bán cho thấy, bộ nhận diện thương hiệu có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thu hút khách hàng của gian hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố không thể thiếu khi mở shop quần áo online

Bộ nhận diện thương hiệu là yếu tố không thể thiếu khi mở shop quần áo online

   Yếu tố đầu tiên mà người bán cần phải xác định đó chính là tên thương hiệu, một cái tên ấn tượng có thể giữ chân khách hàng khi lướt qua gian hàng của bạn. Bên cạnh đó, bộ nhận diện thương hiệu còn bao gồm các yếu tố như: logo, slogan, danh thiếp,... cần được xây dựng dựa trên phong cách mà bạn đã định hình cho gian hàng.

6. Chuẩn bị các công cụ cho hoạt động bán hàng

   Để có thể bắt đầu mở shop quần áo online một cách suôn sẻ nhất, đừng quên liệt kê và chuẩn bị sẵn những công cụ hỗ trợ. Kinh nghiệm mở shop quần áo từ nhiều người bán hàng cho thấy để bắt đầu kinh doanh mặt hàng này bạn cần chuẩn bị một số công cụ như:

  • Chuẩn bị hình ảnh và nội dung về sản phẩm: Bao gồm hình chụp sản phẩm, video sản phẩm,... cùng những nội dung về đặc điểm nổi bật, cách sử dụng,... Đây là điều không thể thiếu khi mở shop quần áo online.
  • Chuẩn bị các công cụ đóng gói hàng hóa: Đóng gói và vận chuyển là khâu tất yếu khi bán hàng quần áo online. Chủ shop nên chuẩn bị sẵn các công cụ đóng hàng chuyên nghiệp như: túi đóng hàng chuyên dụng, túi zip khóa kéo,.... Đây đều là những công cụ tối ưu nhất cho quá trình đóng gói quần áo.
  • Chuẩn bị các phần mềm quản lý, kho vận: Để đảm bảo kiểm soát được lượng hàng ra vào, doanh thu, chi phí,... các phần mềm quản lý là điều không thể thiếu.

Đừng quên chuẩn bị những chiếc túi đóng hàng chuyên dụng cho gian hàng của bạn

Đừng quên chuẩn bị những chiếc túi đóng hàng chuyên dụng cho gian hàng của bạn

   Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mở shop quần áo online hiệu quả và thành công nhất hiện nay. Áp dụng ngay để có được một gian hàng quần áo online đúng chuẩn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức