Cách Giới Thiệu Sản Phẩm Đến Khách Hàng Hiệu Quả Mà Các Nhà Bán Hàng Nên Biết

09:42 18/09/2023

   Giới thiệu sản phẩm là một công việc bắt buộc cần phải làm để hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả. Đây không phải là một công việc đơn giản, vì nó sẽ quyết định việc sản phẩm của bạn có đến tay khách hàng được hay không. Ở bài viết này, hãy cùng Nhựa HVT tìm hiểu các cách giới thiệu sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng mà các nhà bán hàng nên biết nhé.

Cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà các nhà bán hàng nên biết

Cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà các nhà bán hàng nên biết

1. Cần chuẩn bị những gì trước khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng?

1.1. Đặt tên gọi cho sản phẩm

   Đặt tên cho sản phẩm là vấn đề đầu tiên mà các nhà bán hàng cần quan tâm. Làm sao để có được một cái tên vừa lột tả đúng về sản phẩm, vừa mang đặc trưng của thương hiệu, mà lại vừa phải độc, lạ, thu hút, không đụng hàng với bất cứ sản phẩm nào đã có sẵn trên thị trường. Tên sản phẩm sẽ là một trong những thứ gây được sự ấn tượng ngay từ ban đầu với khách hàng.

   Một công thức để bạn có thể lắp ghép vào cho công việc đặt tên sản phẩm của mình đó là tên sản phẩm cần phải đấy đủ 3 yếu tố: Đặc trưng – Súc tích – Ý nghĩa. Đây chính là 3 yếu tố bắt buộc để sản phẩm của bạn có thể gây ấn tượng đối với bất cứ ai.

1.2. Chuẩn bị sẵn mô tả về sản phẩm

   Đây cũng là phần rất quan trọng để có thể tăng được độ uy tín của sản phẩm. Một sản phẩm có đầy đủ các thông tin cần thiết như: xuất xứ, hạn sử dụng, công dụng, tính năng v..v.. sẽ tạo cảm giác tin tưởng hơn cho người mua. Vẫn với công thức giống như việc đặt tên cho sản phẩm, phần mô tả cũng cần phải đầy đủ được cả 3 yếu tố: Đặc trưng – Súc tích – Ý nghĩa. Phần nội dung này sẽ đánh trực tiếp vào suy nghĩ của khách hàng, giúp họ thấy được sản phẩm này đem lại cho họ những gì, khác biệt gì so với những dòng sản phẩm khác và việc quyết định mua hay không mua sẽ xuất phát từ đây.

Chuẩn bị sẵn mô tả sản phẩm thu hút để giới thiệu đến khách hàng

Chuẩn bị sẵn mô tả sản phẩm thu hút để giới thiệu đến khách hàng

1.3. Đăng ký bản quyền thương hiệu cho sản phẩm

   Có thể đối với nhiều nhà bán hàng thì vấn đề này chưa thật sự quan trọng nhưng với những nhà bán hàng tự sản xuất sản phẩm thì đây là một việc làm vô cùng quan trọng. Việc đăng ký bản quyền thương hiệu cho sản phẩm giúp cho sản phẩm của bạn được gắn thương hiệu chủ quyền, khẳng định không phải là dòng sản phẩm trôi nổi kém chất lượng. Ngoài ra nó còn giúp cho sản phẩm của bạn có sự khác biệt hoàn toàn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2. Các cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả mà các nhà bán hàng cần biết.

2.1. Tạo nội dung quảng bá sản phẩm thật thu hút và có tính viral

   Bạn có thể thấy trên thị trường hiện nay có những sản phẩm mà bạn chỉ cần nghe 1 câu slogan nào đấy là bạn đã biết ngay đó là sản phẩm gì. Nên nhớ khách hàng của bạn sẽ chỉ tiếp cận với sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian rất ngắn. Chính bởi vậy việc tạo ra 1 thông điệp ngắn gọn, súc tích, giúp gây ấn tượng cho khách hàng ngay lập tức là một cách quảng bá sản phẩm thông minh. Một nội dung ngắn, dễ đọc, dễ nhớ còn khiến cho nội dung đó được viral rất mạnh, khiến cho sản phẩm của bạn được lan tỏa rộng rãi hơn.

   Một điều nữa cần lưu ý là hãy xây dựng nội dung tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm sẽ đem lại cho khách hàng, thay vì là liệt kê những tính năng của sản phẩm. Tâm lý khách hàng sẽ bị thu hút bởi những lợi ích mà họ sẽ nhận được hơn thay vì ngồi nghe những tính năng mà hầu hết sản phẩm nào cùng loại trên thị trường cũng đều có.

2.2. Tạo một bộ hình ảnh – video chất lượng để quảng bá giới thiệu sản phẩm

   Ngoài phần đọc cần phải chuẩn bị chỉn chu ngay từ khi chuẩn bị giới thiệu sản phẩm thì phần hình ảnh sản phẩm cũng là phần cực kỳ quan trọng. Ngày nay, người dùng không chỉ muốn đọc những thông tin bằng chữ một cách khô khan mà còn muốn tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về sản phẩm mình đang chuẩn bị mua. Và tất nhiên với một phần hình ảnh chất lượng, nhu cầu mua hàng của khách sẽ được tăng cao. Một bức ảnh giới thiệu sản phẩm sẽ cần đảm bảo đầy đủ về các yếu tố như màu sắc, bố cục trình bày, hình tượng, ngôn ngữ nội dung v.v.. Ngoài ra những chi tiết như logo thương hiệu, hình minh họa cũng cần được thiết kế sao cho hợp lý trên một bực ảnh.

   Hệ thống hình ảnh cũng là một điều mà bạn cần lưu tâm. Tất cả các sản phẩm của bạn nên có một bộ ảnh mang tính thống nhất, đồng bộ. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận diện được thương hiệu của bạn. Nếu như bạn chưa có một hệ thống hình ảnh hoàn chỉnh thì hãy xây dựng ngay hôm nay nhé, đây sẽ là một công việc giúp ích rất nhiều cho việc tung ra các sản phẩm mới sau này.

2.3. Quảng bá sản phẩm trên các nền tảng website, mạng xã hội, kênh thương mại điện tử

   Việc giới thiệu quảng bá sản phẩm online là cách làm phổ biến nhất hiện nay. Có rất nhiều nền tảng để bạn có thể giới thiệu sản phẩm của mình như trên website (website doanh nghiệp, landing page .. ) hay các trang mạng xã hội (facebook, instagram, zalo ..), các kênh thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada…)

   Những kênh được chỉ ra trên đây đều là các kênh đang có lượng người dùng vô cùng cao. Đặc biệt nổi bật có thể kể đến đó là mạng xã hội facebook, kênh thương mại điện tử Shopee hay một nền tảng đang phát triển rất mạnh gần đây đó là kênh chia sẻ video Tiktok. Đây là những phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tiếp cận cũng như kết nối với các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

   Để có thể giới thiệu sản phẩm thông qua những kênh này, bạn cần nắm bắt được những đặc điểm, đối tượng riêng biệt của từng kênh để có thể xây dựng cách tiếp cận, quảng bá phù hợp nhất.

2.4. Các kênh giới thiệu quảng bá sản phẩm khác – Không nên bỏ qua.

   Ngoài những kênh quảng bá sản phẩm online do mình xây dựng ra, thì hiện nay trên thị trường có những cách quảng bá sản phẩm khác nữa mà bạn không nên bỏ qua

  • Kênh Affilate Marketing

   Affliate Marketing không phải là một hình thức quá mới. Đây là một hình thức tiếp thị liên kết mà trong đó, bạn có thể bán sản phẩm của mình qua một đường link dẫn. Các cộng tác viên sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình thông qua đường link đó. Với mỗi một sản phẩm bán được thông qua link này, các cộng tác viên sẽ nhận được hoa hồng. Đây là một phương án được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều hiện nay với một đội ngũ cộng tác viên chuyên nghiệp và đông đảo. Điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn lan tỏa đi rất nhanh.

Sử dụng kênh Affilate Marketing để giới thiệu sản phẩm

Sử dụng kênh Affilate Marketing để giới thiệu sản phẩm

  • Kênh Influencer

   Nói nôm na đây là phương thức mà bạn hợp tác với những người nổi tiếng đã có 1 lượng fan theo dõi trên các mạng xã hội. Với sự hợp tác này, đặc biệt là khi hợp tác với những người có độ nổi tiếng càng cao thì sản phẩm của bạn sẽ được nâng tầm càng cao. Lúc này sản phẩm của bạn sẽ trở nên thu hút hơn và được khách hàng biết đến nhiều hơn.

   Hợp tác với bên thứ 2 để quảng bá sản phẩm: Đây là một phương pháp nâng cao hơn của phương pháp kênh Influencer. Với phương pháp này, bạn sẽ hợp tác với một bên thứ 2 để có thể quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn. Lúc này, sản phẩm của bạn sẽ được giới thiệu một cách chuyên nghiệp thông qua những clip viral, có độ lan tỏa mạnh. Bên thứ 2 thường được chọn thường sẽ là ekip của những người cực kì nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới truyền thông. Đây là phương pháp tốn khá nhiều chi phí tuy nhiên hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ rất cao.

   Trên đây là một số gợi ý về các cách giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hiệu quả. Mỗi cách đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo khả năng và sản phẩm của bạn mà hãy chọn cho mình một cách phù hợp nhé. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức