Tìm Hiểu Về Tiếp Thị Liên Kết Trên Shopee Dành Cho Người Mới

15:05 24/05/2022

 

   Bạn đã từng nghe qua về tiếp thị liên kết trên Shopee hay với tên gọi khác đó là Affilate Shopee? Bạn có muốn được tham gia và có thể kiếm tiền từ hình thức này? Vậy thì hãy cùng Túi gói hàng HVT tìm hiểu chi tiết về hình thức kiếm tiền khá thú vị này ngay bây giờ nhé.

   Chắc hẳn là cụm từ tiếp thị liên kết hiện nay đã không phải là một cụm từ quá xa lạ với những người làm kinh doanh. Hiểu nôm na rằng đây là một hình thức quảng bá, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ qua một đường link liên kết. Và khi có người mua qua đường link giới thiệu đó thì sẽ có hoa hồng dành cho người quảng bá chủ của link giới thiệu. Vậy hình thức kiếm tiền này có ưu và nhược gì để có thể thu hút anh em tham gia?

1. Những ưu điểm của tiếp thị liên kết Shopee – Affilate Shopee

Tìm hiểu những ưu điểm của tiếp thị liên kết Shopee - Affilate ShopeeTìm hiểu những ưu điểm của tiếp thị liên kết Shopee - Affilate Shopee

  • Đầu tiên, đây là hình thức giúp bạn có thể kiếm tiền qua việc bán hàng mà bạn không cần phải quan tâm đến việc nhập hàng, giao hàng, hoàn hàng hay tư vấn bán hàng v.v… Việc của bạn chỉ là quảng bá link tiếp thị liên kết sản phẩm và tìm cách khiến khách hàng đặt mua qua đường link đó càng nhiều càng tốt
  • Shopee hiện nay là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, chính bởi vậy việc tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn so với các bên tiếp thị liên kết khác nhờ vào nguồn khách hàng khổng lồ tại đây. Phân khúc khách hàng trải dài cũng là một ưu điểm cực lớn vì bạn có thể đa dạng hóa sản phẩm mà mình muốn tiếp thị, chứ không cần phải gói gọn trong một lượng sản phẩm để phục vụ một tệp đối tượng khách hàng nhỏ lẻ nhất định.
  • Sản phẩm trên Shopee vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những sản phẩm phù hợp để bắt đầu với Affilate Shopee.
  • Mức hoa hồng tương đối cao so với các nền tảng khác. Mức hoa hồng tương ứng với từng ngành hàng đều được công bố chi tiết, tiện cho việc tham khảo dành cho bạn. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các mức hoa hồng của từng ngành hàng, từ đó sẽ suy nghĩ xem ngành hàng nào là phù hợp với mình cả về mặt sản phẩm, xây dựng nội dung quảng cáo lẫn mức hoa hồng nhận được.
  • Các khuyến mãi có thường xuyên, mỗi ngày đều có những mã khuyến mãi mới, chính bởi vậy việc giao dịch trên Shopee có thể nói là liên tục, là một mảnh đất vô cùng màu mỡ để bạn khai thác.
  • Các thông số thống kê chính xác, giúp bạn dễ dàng theo dõi lượng đơn hàng, phần trăm hoa hồng, từ đó có thể đánh giá được mức độ thành công của các chiến dịch quảng cáo.

>> Tìm hiểu thêm: Tính năng livesstream trên Shopee

2. Các bước đăng ký tài khoản Affilate Shopee

   Trước tiên, bạn cần biết được sẽ có 2 hình thức đăng ký tài khoản Affilate Shopee. 1 là bạn sẽ đăng ký trực tiếp với Shopee, 2 là bạn sẽ đăng ký với các bên tiếp thị liên kết trung gian. Ở bài viết này, Túi gói hàng sẽ hướng dẫn cho bạn cách đăng ký trực tiếp với Shopee nhé

Đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết Shopee

Đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết Shopee

  • Bước 1: Truy cập https://affiliate.shopee.vn/ , sau đó lựa chọn bước đăng ký
  • Bước 2: Điền các thông tin cá nhân vào form đăng ký. Lưu ý rằng hãy điền vào các thông tin chính xác để không xảy ra bất cứ vấn đề phát sinh nào sau này các bạn nhé. Ở bước này sẽ có những thông tin cá nhân cần điền như họ tên, tên đăng nhập, mật khẩu, email đăng ký, địa chỉ, số điện thoại, quốc gia ….
  • Bước 3: Nhập thông tin về nguồn traffic và phương thức bạn sẽ làm tiếp thị liên kết với Shopee.
  • Bước 4: Xác nhận Email với Shopee và chờ phê duyệt

   Bạn sẽ phải mất thời gian chờ để Shopee có thể kiểm duyệt thông tin về tài khoản tiếp thị liên kết của bạn. Khoảng thời gian này thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 1 đến 2 ngày. Sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ nhận được phản hồi từ phía Shopee

 

  • Bước 5: Nhận Email thông báo kết quả, đăng nhập để hoàn tất thông tin thanh toán

   Ở bước cuối này, sẽ có một email trả về của Shopee thông báo cho bạn rằng tài khoản của bạn có được phê duyệt không hay bị từ chối. Nếu như được phê duyệt, việc cuối cùng bạn cần làm đó là hoàn tất thông tin thanh toán vào tài khoản. Và lúc này, bạn đã có thể bắt đầu việc kiếm tiền qua Affilate Shopee rồi nhé.

3. Các bước để bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị liên kết Shopee

Sau khi hoàn thành bước đăng ký và có 1 tài khoản tiếp thị liên kết Shopee, bạn hãy tiếp tục với những bước sau để có thể nhận được những đồng tiền hoa hồng đầu tiên nhé.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên Shopee

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên Shopee

  • Bước 1: Tạo link tracking Affilate Shopee

   Truy cập vào đây: https://doitac.shopee.vn/tools/seller-affiliate, sau đó làm theo hướng dẫn để tạo link Tracking

  • Bước 2: Tạo nội dung chia sẻ về các sản phẩm trên Shopee thông qua hình ảnh, bài viết, vieo được phân bổ trên các kênh truyền thông facebook, instagram, google, youtube, tiktok …
  • Bước 3: Đặt link affilate Shopee trong những nội dung quảng cáo để có thể quảng bá link đến mọi người.
  • Bước 4: Khách hàng tiếp cận với bài quảng cáo, nhập vào đường link liên kết
  • Bước 5: Khách tiến hành mua hàng thành công và hoàn thành thanh toán
  • Bước 6: Nhận hoa hồng từ những đơn hàng thành công và hoàn thành thanh toán.

   Tiếp theo cần lưu ý đến những điều sau:

  • Tỷ lệ hoa hồng chương trình tiếp thị liên kết của các ngành hàng dành cho nhà bán hàng trên Shopee

   Bạn hãy tham khảo các mức hoa hồng chi tiết tại: https://shopee.vn/affiliate/hoa-hong-tiep-thi-lien-ket-danh-cho-nguoi-ban-shopee/

   Trong đó khách hàng cũ được tính là khách hàng đã có tài khoản trên Shopee và đã từng có đơn hàng thành công trên Shopee. Còn khách hàng mới được tính là khách hàng chưa từng đăng ký tài khoản Shopee, hoặc khách hàng đã có tài khoản trên sàn Shopee nhưng chưa từng phát sinh giao dịch đơn hàng nào, lần đầu tiên có phát sinh đơn hàng thành công là xuất phát điểm từ đường dẫn tiếp thị liên kết.

  • Nguyên tắc ghi nhận hoa hồng từ tiếp thị liên kết trên Shopee
  • Ghi nhận đơn hàng phát sinh đầu tiên: Điều này có nghĩa là sau khi người dùng lựa chọn bấm vào đường link tiếp thị liên kết và đặt mua đơn hàng đầu tiên, cookies của người dùng sẽ bị xóa và đơn thứ 2 sẽ không được ghi nhận
  • Thời gian lưu Cookies là 30 ngày đối với Website, 7 ngày đối với App
  • Tính lượt nhấp chuột cuối: ĐIều này bạn có thể hiểu là hoa hồng chỉ phát sinh đối với đường link cuối cùng mà khách hàng bấm vào. Ví dụ một sản phẩm cực hot và có rất nhiều người tạo link tiếp thị liên kết sản phẩm đó. Khách hàng có thể đã click vào rất nhiều link affilate của nhiều người khác nhau rồi mới tiến hành đặt hàng. Lúc này, người dùng click vào link tiếp thị nào cuối cùng thì link tiếp thị đó sẽ được ghi nhận phát sinh hoa hồng.

   Trên đây là những khái niệm cơ bản nhất cũng như là những điều mà nhất định bạn phải nắm được nếu như muốn tham gia vào việc tiếp thị liên kết trên Shopee. Đây là một nguồn thu vô cùng dồi dào và tiềm năng mà hiện nay đang được rất nhiều người tận dụng. Bạn đã sẵn sàng để kiếm tiền ngay bây giờ với Affilate Shopee chưa? Hy vọng rằng với những hướng dẫn chi tiết ở trên, bạn đọc sẽ có thể dễ dàng tiếp cận với hình thức kiếm tiền này.

   Hãy theo dõi Nhựa HVT để có thể cập nhật những thông tin và bài viết vô cùng hữu ích và chất lượng, cũng như tìm hiểu về những sản phẩm hỗ trợ kinh doanh cực kỳ thông minh và tiện dụng các bạn nhé.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

 

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức