Cách Gửi Hàng Qua Giao Hàng Tiết Kiệm Chính Xác Nhất Khi Kinh Doanh Online

11:06 22/02/2022

Người bán hàng online cần phải nắm được cách giao hàng tiết kiệm hiệu quả, nhanh chóng nhất hiện nay.

Đối với các nhà kinh doanh online, Giao hàng Tiết kiệm có lẽ là một cái tên không còn xa lạ. Là một trong những đơn vị vận chuyển lớn nhất tại Việt Nam, Giao hàng Tiết kiệm được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Tuy vậy, không phải chủ shop nào cũng nắm được cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm đúng và hiệu quả nhất. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về đơn vị vận chuyển đình đám này nhé!

1. Giao hàng tiết kiệm là gì?

Đối với cả người bán và người mua, Giao hàng tiết kiệm có lẽ là cái tên quá đỗi quen thuộc. Không khó để bắt gặp hình ảnh của những anh chàng shipper màu xanh lá đang trên đường vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Vậy, giao hàng tiết kiệm là gì, và điều gì đã khiến thương hiệu này có độ phủ sóng rộng rãi đến vậy?

1.1. Tổng quan về Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính với dịch vụ chính là giao hàng bằng đường bộ. Được thành lập vào năm 2013, thương hiệu này nhanh chóng có được mức độ phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc với đội ngũ shipper lên tới 30000 người trải dài khắp 63 tỉnh thành. Cho đến nay, cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm được rất nhiều chủ shop tin tưởng sử dụng.

giao hàng tiết kiệm - đơn vị vận chuyển hàng đầu tại việt nam

Giao hàng tiết kiệm - Một trong những đơn vị vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam

1.2. Giao hàng tiết kiệm có ưu, nhược điểm gì?

  • Ưu điểm khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm có được thành tích như ngày hôm nay nhờ vào những ưu điểm vượt trội của mình. So với nhiều đơn vị vận chuyển hiện nay, Giao hàng tiết kiệm cung cấp dịch vụ giao hàng với chi phí tương đối thấp. Đồng thời, đơn vị này cũng hộ trợ lấy hàng tại địa chỉ của người bán, điều này giúp người bán tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc phải giao hàng tại bưu cục.

Nhờ có hệ thống cơ sở rộng khắp cả nước, Giao hàng tiết kiệm có hoạt động chăm sóc khách hàng tương đối tốt. Đi kèm với đó là những chính sách bảo hiểm đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội nhất của Giao hàng tiết kiệm có lẽ là ở chính sách đối với dịch vụ COD. Nhà vận chuyển này cho phép miễn phí toàn bộ đơn hàng COD, thời gian đối soát lên tới 3 lần/tuần.

giao hàng tiết kiệm có đội ngũ shipper đông đảo

Giao hàng tiết kiệm có đội ngũ Shipper cực đông đảo

  • Nhược điểm của cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, Giao hàng tiết kiệm vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm. Do số lượng đơn hàng rất lớn nên đôi khi xảy ra tình trạng mất hoặc nhầm lẫn hàng hóa. Bên cạnh đó, thời gian giao hàng giữa các tỉnh thành của Giao hàng tiết kiệm cũng chưa thực sự nhanh.

Tốc độ ship hàng của Giao hàng tiết kiệm chưa thực sự nhanh

Tốc độ ship hàng của Giao hàng tiết kiệm chưa thực sự nhanh

2. Cách giao hàng qua Giao hàng tiết kiệm hiệu quả

Để có thể tận dụng tối ưu cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm, người bán hàng cần nắm rõ các thông tin và cách sử dụng dịch vụ vận chuyển của thương hiệu này.

2.1. Cách đăng ký dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

Về cách sử dụng giao hàng tiết kiệm, đầu tiên người bán cần tiền hành đăng ký gian hàng trên website hoặc ứng dụng của Giao hàng tiết kiệm. Hiện nay, người bán có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng GHTK ngay trên điện thoại và thực hiện các bước đăng ký.

Giao diện đăng ký shop trên Website của Giao hàng tiết kiệm

Giao diện đăng ký shop trên Website của Giao hàng tiết kiệm

Đầu tiên người bán cần truy cập trang chủ của Giao hàng tiết kiệm và click vào mục Đăng ký Shop. Tại đây, bạn cần tiến hành điền các thông tin đăng ký như: Tên shop, số điện thoại, email, mật khẩu, địa chỉ và thông tin đối soát.

Đối với mục địa chỉ, người bán cần điền đúng địa chỉ gian hàng hoặc kho bãi nơi thực hiện hoạt động gửi hàng đi cho đơn vị vận chuyển. Về thông tin đối soát, những thông tin này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động nhận tiền COD của chủ Shop. Bạn cần điền đúng thông tin về tài khoản ngân hàng nhận tiền COD, hàng tuần Giao hàng tiết kiệm sẽ có 3 đợt gửi tiền COD vào tài khoản này.

Sau khi hoàn tất các thông tin, người bán chỉ cần xác nhận qua Email, khi đó tài khoản sẽ được tạo lập thành công. Một tài khoản cho phép người bán giao hàng của nhiều shop khác nhau.

>> Xem thêm: Giao hàng qua bưu điện khi bán hàng online

2.2. Cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Để tạo đơn hàng trên Giao hàng tiết kiệm, người bán có thể thực hiện theo 2 cách sau:

  • Cách 1: Cách tạo từng đơn hàng đơn lẻ
  • Cách 2: Tạo một loạt đơn hàng bằng cách upload file Excel

Với cách thức tạo đơn hàng lẻ, người bán cần truy cập vào mục tạo đơn trong phần đơn hàng trên ứng dụng hoặc ấn vào mục Đăng đơn hàng mới trên trang chủ. Tại đây người bán chỉ cần điền đầy đủ các thông tin của đơn hàng.

Cách tạo đơn vận chuyển mới trên Giao hàng tiết kiệm

Cách tạo đơn vận chuyển mới trên Giao hàng tiết kiệm

Lưu ý đối với mục thông tin lấy hàng, shipper sẽ qua địa chỉ của bạn và lấy hàng tận nơi hoặc bạn có thể lựa chọn mang hàng ra bưu cục. Nhập chính xác thông tin hàng hóa để đơn vị vận chuyển đưa ra những yêu cầu đóng gói phù hợp, đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Sau khi đóng gói sản phẩm, người bán cần tiến hành in phiếu gửi hàng, ghi mã vận đơn lên gói hàng trước khi gửi cho Shipper. Người bán nên sử dụng các công cụ hỗ trợ gói hàng như túi đóng hàng chuyên dụng để đảm bảo quy cách đóng gói và kịp thời hạn giao hàng, đồng thời đảm bảo tính bảo mật và chất lượng của sản phẩm đến tay khách hàng.

2.3. Lưu ý về chi phí và khu vực vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm

Khi sử dụng cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm người bán cần đặc biệt lưu ý các yếu tố chi phí để có thể lựa chọn hình thức giao hàng thuận tiện nhất. Đồng thời, yếu tố địa lý cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chi phí và thời gian giao hàng. Chính vì vậy, người bán cần cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn Giao hàng tiết kiệm. Hiện tại, chi phí gửi hàng được Giao hàng tiết kiệm tính theo bảng sau:

Chi phí vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm

Chi phí vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm

2.4. Theo dõi hoạt động của bạn trên Giao hàng tiết kiệm

Một trong những cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm hiệu quả nhất đó chính là người bán cần theo dõi và phân tích thường xuyên các chi phí, tình trạng hoạt động của shop trên Giao hàng tiết kiệm. Qua đó, người bán có thể nhanh chóng xử lí những sai sót, cải thiện quá trình giao hàng một cách tối ưu nhất.

Tại website hoặc ứng dụng của Giao hàng tiết kiệm, màn hình quản lí vận đơn người bán có thể theo dõi tại các mục sau:

  • Tổng quan chung: Tại đây, các thông tin chung về gian hàng của bạn như: tỷ lệ giao hàng thành công, tổng số đơn hàng đã gửi đi, số đơn hàng giao thành công, bị hủy, … Người bán còn có thể dễ dàng đánh giá hơn thông qua các biểu đồ.
  • Quản lý đơn hàng: Thư mục này cho phép người bán theo dõi những thông tin về từng đơn hàng cụ thể. Người bán có thể tìm kiếm các đơn hàng thông qua những bộ lọc cụ thể. Ngoài ra, thư mục này cho phép chủ shop thực hiện in đơn hàng.
  • Quản lý dòng tiền: Mục này là nơi bạn có thể theo dõi về tình hình tài chính, chi phí vận chuyển và đặc biệt là hoạt động đối soát tiền COD. Người bán có thể theo dõi số tiền đã thu hộ, lượng tiền đang luân chuyển và cả đơn hàng không giao được. Dòng tiền được chia ra thành lượt đối soát sắp tới và Lịch sử các lượt đối soát.
  • Kho hàng: Mục kho hàng cho biết các thông tin về kho hàng của bạn, bao gồm: Tổng hàng hóa, hàng có sẵn, hàng đang luân chuyển,... Ngoài ra người bán có thể dùng một tài khoản cho nhiều shop khác nhau bằng cách thêm những kho hàng mới. Công cụ này cho phép người bán dễ dàng thống kê được lượng hàng hóa trong kho từ đó có những phương án chuẩn bị hàng thích hợp.

Giao diện dành cho chủ shop trên Giao hàng tiết kiệm

Giao diện dành cho chủ shop trên Giao hàng tiết kiệm

Chủ shop nên thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin tại trang quản lý của Giao hàng tiết kiệm, theo sát tình trạng của các đơn hàng, phân tích các chỉ số  về tỷ lệ đơn hàng,... để có thể giao hàng hiệu quả và kiểm soát chi phí một cách tốt nhất.

Trên đây là chi tiết cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm mà bất cứ nhà bán hàng online nào cũng cần phải nắm rõ trong tay. Hãy sử dụng những thông tin trên để sử dụng hiệu quả nhất dịch vụ của Giao hàng tiết kiệm cho gian hàng của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức