Cách mở shop bán quần áo online CHI PHÍ THẤP, không rủi ro

15:55 17/07/2023

   Tuy tiết kiệm được chi phí mặt bằng song kinh doanh quần áo online khiến chủ shop phải đối mặt với tỷ lệ cạnh tranh cao, rủi ro lớn. Cách mở shop bán quần áo online thế nào mới giảm thiểu được nỗi lo của người bán? Hãy cùng Nhựa HVT tham khảo bài viết dưới đây!

1. Đặt tên cho shop bán quần áo online ấn tượng

   Trước hết, để thu hút và gây được sự chú ý với khách hàng, bạn hãy chọn cho mình một cái tên ấn tượng, dễ nhớ và làm nổi bật đặc trưng của sản phẩm. 

   Những cách đặt tên ấn tượng bạn có thể tham khảo: 

  • Theo tên loại quần áo: Cách đặt tên này giúp khách hàng xác định được loại sản phẩm bạn đang kinh doanh. Từ đó, tạo nên một ám thị trong khách hàng, để khi họ cần tìm sản phẩm quần áo này sẽ nghĩ ngay đến tên thương hiệu của bạn. Ví dụ: Hiền Jeans, Luna VNXK, Jogger Q… 
  • Đặt tên chỉ với 1 từ: Đặt tên chỉ sử dụng 1 từ sẽ khiến giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và thuận tiện khi nhắc tới thương hiệu của bạn. Ví dụ: Nut, Daisy, May… 
  • Theo tên chủ shop: Nếu bạn muốn gây ấn tượng và tạo dựng một thương hiệu riêng, đặc trưng thì đặt tên shop dựa trên tên mình là lựa chọn thích hợp. Ví dụ: Việt Tiến, May Mười, HATANG… 
  • Theo đặc tính nổi bật của sản phẩm: Cách đặt tên này thích hợp với những shop kinh doanh những mặt hàng đặc thù. Ví dụ: Phông Quảng Châu giá rẻ, Order hàng Thái Lan, Hàng tuồn HM…  
  • Đặt theo tên tiếng Anh: Tên shop bằng tiếng Anh thể hiện sự hiện đại, cá tính hơn… theo cách tri nhận của người mua hàng. Ví dụ: Germe, Bleubird, Lyra Shop… 

Shop cần được đặt tên ấn tượng để thu hút khách hàng

Tên shop là yếu tố quan trọng đầu tiên giúp người mua nhớ đến thương hiệu của bạn 

2. Những cách mở shop bán quần áo online

   Hiện nay, Mô hình kinh doanh quần áo online thường hoạt động trên một số kênh như sau: 

2.1. Tạo fanpage facebook

   Tạo fanpage hoàn toàn miễn phí, do đó bán quần áo online trên Facebook không cần vốn vẫn đem lại lợi nhuận cao. Bạn chỉ cần lập một tài khoản Facebook sau đó xây dựng một Fanpage riêng cho mình. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp cận tới nhiều khách hàng, bạn nên bỏ ra một khoản phí để chạy quảng cáo.

   Những bước lập Fanpage bao gồm: 

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản Facebook
  • Bước 2: Tại mục tùy chọn, ấn tạo trang

Tạo trang fanpage

Nhấn “Tạo” và di chuột đến mục “Trang” để lập Fanpage 

  • Bước 3: Chọn thương hiệu và sản phẩm bạn đang hướng tới

Cách tạo trang fanpage

Nhấn vào ô vuông thứ 3 hàng trên cùng “Thương hiệu hoặc sản phẩm” để chọn ngành hàng đang hướng tới là quần áo 

  • Bước 4: Chọn danh mục sản phẩm bạn muốn kinh doanh. Điền đầy đủ thông tin về ngành nghề kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại của bạn. 

Hoàn thiện thông tin tạo trang

Các thông tin kinh doanh cần được điền đầy đủ và chi tiết dưới dạng khai báo

>>> Nhiều người quan tâm: Mẫu túi gói hàng quần áo tính thẩm mỹ cao

2.2. Tạo group Zalo

   Hãy thêm những khách hàng bạn xác định là tiềm năng vào chung group. Sau đó, tiến hành gửi hình ảnh và quảng bá sản phẩm. Tạo nhóm trên Zalo là hoàn toàn miễn phí.

Các bước tạo group Zalo:

  • Bước 1: Đăng nhập Zalo
  • Bước 2: Click vào biểu tượng tạo nhóm

Cách tạo nhóm zalo bán hàng

Nhấn vào biểu tượng “Tạo nhóm” và làm theo các hướng dẫn một cách tuần tự 

  • Bước 3: Thêm những người bạn muốn vào nhóm

Thêm người vào nhóm zalo

Tích vào tên người để chọn vào nhóm, tích 2 lần để loại bỏ người đó ra khỏi nhóm 

  • Bước 4: Đặt tên nhóm và quảng bá sản phẩm

Đăng bài bán hàng trong group zalo

Group Zalo sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm trực tiếp tới khách hàng tiềm năng

Không nhất thiết phải có kinh nghiệm bán quần áo ở chợ, các chủ shop hoặc người mới kinh doanh hoàn toàn có thể bán quần áo trên zalo dễ dàng mà ít rủi ro.

2.3. Tạo group Instagram

   Instagram là sân chơi phổ biến của giới trẻ. Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng như quần áo tuổi teen, quần áo hot trend, đồ order... thì đây là một kênh bán hàng siêu lợi nhuận không thể bỏ qua.

   Chi phí tạo group và bán hàng trên Instagram cũng hoàn toàn miễn phí.

Để tạo nhóm, bạn thao tác theo những bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Instagram
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng máy ảnh để quay story:

Bán hàng trên instagram

Nhấn vào biểu tượng khoanh tròn để tạo Story trên Instagram 

  • Bước 3: Sau khi quay xong, nhấn vào biểu tượng sticker phía trên màn hình, chọn Chat. 

Giao diện trên instagram

Chọn sticker, nhạc, icon… để story phong phú, đa dạng hơn 

  • Bước 4: Đặt tên nhóm và tiến hành Chat

2.4. Đăng ký tài khoản mở shop trên trang TMĐT

   Ngoài các kênh bán hàng trên, các trang thương mại điện tử cũng là hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. Hiện nay, phương thức này cho phép người kinh doanh bán hàng miễn phí sau khi đăng ký.

   Những trang bán hàng quần áo uy tín, được sự tín nhiệm của khách hàng như: 

  • Shopee: Bạn chỉ cần đăng ký và tạo một shop riêng trên trang, sau đó, tiến hành đăng bán sản phẩm. Nếu muốn tiếp cận khách hàng tốt hơn, hãy bỏ ra một khoản phí nhỏ để tham gia các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc mua những gói voucher dành cho khách hàng của bạn. 
  • Lazada: Lazada được biết đến là trang web lâu năm, chuyên cung cấp đa dạng sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tương tự Shopee, Lazada cũng cho khách hàng mở bán và tạo shop trên trang. Bạn cũng nên lựa chọn các gói khuyến mãi phù hợp để hỗ trợ khách hàng của mình. 
  • Tiki: Qua nhiều năm hoạt động, Tiki đã mở rộng kinh doanh thêm ngành hàng thời trang và đồ gia dụng. Các shop hoặc nhà phân phối có thể liên hệ với Tiki để mở gian hàng. Tuy nhiên, hình thức này thiên về sản phẩm hơn vì các shop trên trang chưa đa dạng. 
  • Sendo: Ra đời sau nhưng Sendo đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Tương tự như các mô hình khác, Sendo cũng cho phép các chủ shop mở gian hàng và mua các gói khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng của mình.

Để biết cách bán quần áo online trên TMĐT hiệu quả bạn đọc có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn bán quần áo online từ A - Z trên trang thương mại điện tử

Ngoài những kênh bán hàng trên bạn có thể tham khảo cách bán hàng trên website. Đây là một xu hướng hiện nay nếu bạn muốn gây dựng 1 thương hiệu bán hàng cho riêng mình.

Bạn có thể tự nghiên cứu tạo website hoặc thuê 1 đơn vị chuyên nghiệp để tạo một shop online cho riêng mình. Chi phí thường dao động từ 2 - 10 triệu, với thời gian từ 1 tháng đến vài tháng.      

Giao diện website bán quần áo

Website thể hiện sự chuyên nghiệp nên thích hợp để gây dựng thương hiệu của riêng mình 

3. Giới thiệu về shop bán quần áo online

   Khi bán hàng quần áo online, hãy điền đầy đủ thông tin giới thiệu shop của bạn trên các kênh bán hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn khi tìm hiểu về shop của bạn.

Cập nhật nội dung trên fanpage

Cập nhật những thông tin giới thiệu cần thiết về shop mình là cách đem đến cho người mua sự tin tưởng  

Những thông tin cần cung cấp như:

   Mặt hàng quần áo kinh doanh: Sản phẩm mà bạn kinh doanh thuộc loại quần áo gì (thời trang công sở, đồ ngủ, bikini…) cần được giới thiệu. Đồng thời, bạn nên giới thiệu chi tiết về sản phẩm cũng như thương hiệu, điểm nổi bật của mình để tăng độ tin cậy của khách hàng.

kinh doanh quần áo tuổi teen

Quần áo Free size cho giới trẻ

   Hình ảnh sản phẩm: Hình ảnh bộ nhận diện như ảnh bìa, ảnh đại diện cần cập nhật đầy đủ, chính xác. Khi đăng tải ảnh sản phẩm, nên chọn ảnh chụp lookbook và ảnh thật (ảnh feedback) để tạo sự chân thực, khách quan.

Hình ảnh sản phẩm thực

Mẫu ảnh quần áo thực tế

   Ưu điểm của shop: Hãy làm nổi bật những ưu điểm của shop bạn như giá cả cạnh tranh, không qua trung gian, phù hợp với nhiều lứa tuổi… để thể hiện sự khác biệt, điểm nổi bật để khách hàng ưu tiên lựa chọn shop của bạn.  

   Thông tin liên hệ: Cung cấp đầy đủ số điện thoại, gmail, thông tin tài khoản, địa chỉ cửa hàng (nếu có) sẽ giúp shop của bạn khẳng định được sự uy tín. Đồng thời, đây cũng là cách để bảo vệ, xác minh tài khoản của bạn nếu có ai đó cố tình làm giả shop của bạn.

Thông tin liên hệ cửa hàng

Tất cả các loại thông tin liên hệ của shop online

   Chính sách vận chuyển, thanh toán: Điền đầy đủ các hình thức vận chuyển, thanh toán là cách thông báo với khách hàng về dịch vụ hỗ trợ mua hàng của bạn. 

   Chính sách đổi trả hàng: Hãy tóm tắt chính sách đổi trả hàng để khách hàng nắm rõ về thời gian đổi trả, điều kiện đổi trả, từ đó hạn chế tranh chấp trong quá trình đổi trả.  

   Nhận xét, đánh giá: Shop online cần có chỗ đánh giá của người dùng, từ đó giúp tăng sự uy tín cho shop online hơn. Nhiều lượt đánh giá của khách hàng cũng là cách thể hiện sự “buôn may bán đắt” của shop online. 

Đánh giá sao trên facebook

Fanpage cần có đánh giá sao để tăng tính tương tác của khách hàng

   Không phải ai kinh doanh online quần áo cũng thành công dễ dàng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ, nắm vững cách mở shop bán quần áo online để vận hành mô hình này. 

   Bên cạnh việc tìm hiểu về cách kênh bán hàng, quý khách nên quan tâm đến các vấn đề xung quanh khác như gói hàng, ship hàng, cách duy trì hoạt động online của các hình thức bán hàng… Hy vọng những chia sẻ trên đây của Nhựa HVT đã phần nào giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về mô hình kinh doanh này! 

 ========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức