Cách Xây Dựng Group Facebook Hiệu Quả Trong Kinh Doanh

09:43 08/12/2022

   Trong quá trình kinh doanh, nếu như bạn có thể xây dựng một group cộng đồng phát triển và kết nối với nhau thì đây là một tín hiệu đáng mừng dành cho bạn. Còn chần chừ gì nữa, cùng tìm hiểu ngay những bước cơ bản nhất để có thể xây dựng một group facebook chất lượng thông qua bài viết này nhé. 

1. Facebook Group là gì?

1.1. Định nghĩa về Group Facebook

   Group Facebook hay còn gọi là nhóm Facebook là một cộng đồng nhóm người tham gia cùng nhau để chia sẻ thông tin, sở thích hoặc chỉ đơn giản là cùng chung một đam mê nào đó. 

   Nhóm trên Facebook thường được tạo một cách dễ dàng và cũng có thể dễ dàng thêm người vào nhóm đó. Bất kỳ ai chỉ cần có tài khoản Facebook đều có thể tạo group hoặc tham gia group khác mà không gặp vấn đề khó khăn gì cả.

Tìm hiểu về Group Facebook

Tìm hiểu về Group Facebook

1.2. Các loại group Facebook

  • Nhóm công khai – Public Group

   Nhóm công khai có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể xem thành viên của nhóm và những nội dung đăng tải trong group đó. Ai cũng có thể tham gia vào group này.

  • Nhóm riêng tư – Private Group

   Đây là loại nhóm kín đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên tham gia. Chỉ những người đã tham gia vào nhóm mới có thể nhìn thấy nội dung bên trong loại group này. Tất cả mọi người vẫn đều có thể tìm kiếm tên của những nhóm riêng tư và xin vào nhóm

  • Nhóm bí mật – Secret Group

   Đây là loại nhóm riêng tư hơn nhóm kín, không một ai trên facebook có thể tìm kiếm nhóm bí mật ngoài thành viên trong group. Nhóm bí mật nãy cũng sẽ không xuất hiện trên trang hồ sơ cá nhân của các thành viên tham gia. 

>> Tìm hiểu ngay: Bán hàng online trên facebook khó hay dễ?

2. Những lợi ích của việc xây dựng được một group facebook phục vụ cho kinh doanh

2.1. Xây dựng được một cộng đồng riêng

   Bạn thử tưởng tượng xem nếu như bạn đang kinh doanh và có thể gom được hết tệp khách hàng phù hợp của bạn vào chung một nhóm cộng đồng thì điều đó sẽ tốt như thế nào? Và khi nhóm cộng đồng của bạn phát triển sôi nổi và nhiệt tình mỗi ngày thì sẽ ngày càng có nhiều người thấy được nhóm của bạn là một nhóm có giá trị và tham gia cùng vào. Đây là một cách thức rất tốt để bạn có thể tạo và xây dựng được một cộng đồng khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. 

   Ví dụ như khi bạn bán túi đóng gói hàng, một nhóm facebook tập trung các nhà bán hàng sinh hoạt và giao lưu trao đổi trong đó chính là “mảnh đất màu mỡ” dành cho bạn. Hay có rất nhiều ví dụ khác như về nhóm review mỹ phẩm, nhóm du học …  

Xây dựng 1 group facebook hiệu quả trong kinh doanh

Xây dựng 1 group facebook hiệu quả trong kinh doanh

2.2. Tạo sự kết nối thoải mái

   Nếu bạn để ý thì hầu hết các khách hàng sẽ thường ít tương tác trên những bài đăng ở fanpage, mà chỉ khi trong group thì mới có những cuộc trò chuyện, trao đổi, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Đây chính là sự thoải mái khi kết nối của khách hàng. Khi tham gia trò chuyện cùng khách hàng với vai trò cá nhân, bạn hoàn toàn có thể lắng nghe ý kiến của mọi người và có thể chăm sóc một cách hiệu quả hơn. 

2.3. Nuôi dưỡng mối quan hệ cùng tệp khách hàng thân thiết

   Việc chăm sóc và nuôi dưỡng mối quan hệ với những khách hàng thân thiết là việc làm vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Và group facebook có thể coi là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực giúp cho bạn làm được điều đó. 

   Không chỉ vậy, các khách hàng tích cực trong nhóm còn có thể đem lại vô vàn những khách hàng tiềm năng dành cho bạn. Nhiều khách hàng sẵn sàng giới thiệu người thân, bạn bè cùng tham gia vào nhóm Facebook của bạn. Chính từ đây, tệp khách hàng của bạn được mở rộng, bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng mới. 

2.4. Xây dựng nội dung hướng đến khách hàng

   Một bài đăng trong group facebook có thể tiếp cận được với hầu hết những thành viên đã tham gia vào nhóm. Đồng nghĩa với việc khi bạn đăng một bài đăng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình thì sẽ có thể đem lại thông tin nhanh chóng và ngay lập tức đên tệp khách hàng tiềm năng của bạn. Ngoài ra khi trong group của bạn thì bạn hoàn toàn có thể điều hướng và quyết định tất cả nội dung sẽ hiển thị đến các thành viên nhóm.

>> Xem ngay: Khắc phục những sai lầm thường gặp khi kinh doanh online trên facebook

3. Các bước cần biết để xây dựng group facebook chuẩn target về ngành nghề kinh doanh

  • Bước 1: Xác định ngành nghề kinh doanh để đặt tên cho group facebook

   Không tính đến những khách hàng được mời vào group, các khách hàng mời khi họ đang có nhu cầu thì sẽ search trên thanh tìm kiếm của facebook. Chính bởi vậy, bạn cần đặt tên group có chứa từ khóa về ngành nghề kinh doanh của bạn. 

   Tiếp theo, hãy thêm vào tên group một yếu tố giúp phân biệt với các group chung chủ đề, chung từ khóa khác. Ví dụ bạn có thể thêm tên website, thương hiệu ngắn gọn vào tên group, giúp khách hàng dễ tìm kiếm và ghi nhớ hơn. Ngoài ra thì việc thêm những tính từ tích cực miêu tả, sản phẩm cũng giúp cho tên group trở nên thu hút hơn. 

   Và cuối cùng, nếu bạn đã có khái niệm về SEO website thì cũng sẽ hiểu và có thể áp dụng vào cho việc SEO Group. Hãy tìm ra những từ khóa có lượng tìm kiếm cao để sử dụng đặt cho tên group của bạn. Điều này sẽ giúp thu hút lượng khách hàng mới hết sức tiềm năng biết đến group của bạn.

Các bước để xây dựng Group Facebook hiệu quả trong kinh doanh

Các bước để xây dựng Group Facebook hiệu quả trong kinh doanh

  • Bước 2: Xây dựng và kiểm duyệt nội dung

   Đây có thể coi là bước quan trọng nhất. Sức mạnh của một group được quyết định dựa trên khối lượng nội dung cũng như là sự tương tác của các thành viên trên những nội dung đó. Bạn có thể thấy hiện nay có rất nhiều những group có hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn thành viên, nhưng thật ra đó lại là một group “chết” khi không có lượng tương tác nào cả. 

   Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn cần phải theo dõi sát sao các thống kê, chỉ số, khám phá ra các loại nội dung phù hợp dành cho group của bạn và định hướng tất cả nội dung theo hướng đó. Chỉ với nội dung phù hợp thì bạn mới có thể xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững được

   Kiểm duyệt nội dung cũng là bước vô cùng quan trọng bởi trong group sẽ không tránh khỏi có những tài khoản clone, những tài khoản spam nội dung v.v.. gây loãng group cũng như ảnh hưởng đến group rất nhiều. Hãy nhớ luôn thường xuyên kiểm duyệt nội dung một cách chặt chẽ nhé. 

  • Bước 3: Quảng bá group facebook đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

   Để có thể xây dựng một cộng đồng phát triển nhanh thì ngoài việc đặt tên chuẩn SEO, xây dựng nội dung, đẩy mạnh tương tác v.v… thì việc quảng bá group facebook cũng là việc không thể thiếu. Có một số cách để bạn có thể tiếp cận đến khách hàng như: 

  • Sử dụng facebook cá nhân hay fanpage doanh nghiệp của bạn. Nếu như bạn đã có được một lượng người theo dõi nhất định thì bạn hoàn toàn có thể thu hút họ vào group của bạn

  • Liên kết: Sử dụng group của bạn để đặt như một liên kết tại tất cả các nền tảng mà bạn đang sử dụng. Có rất nhiều nền tảng mà bạn có thể đặt link như website, instagram, youtube, tiktok v.v… Đây cũng là một cách để thu hút khách hàng vào group được nhiều người sử dụng

  • Thuê KOL/KOC: Tìm những người có ảnh hưởng cực kỳ phù hợp trong thị trường ngách của bạn và trao đổi với họ để chia sẻ nhóm Facebook của bạn trong số nhiều người theo dõi của họ.

   Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất cho việc xây dựng group facebook để phục vụ cho mục đích kinh doanh. Cho đến hiện tại thì group facebook vẫn đang là một kênh quảng cáo vô cùng tiềm năng để bạn có thể khai thác. Nếu như chưa có thì đừng ngần ngại, hãy tạo ngay một group riêng cho mình ngay hôm nay nhé. 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

 

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức