Bán Hàng Trên Facebook Khó Hay Dễ? – Hướng Dẫn Đăng Bài Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

09:27 03/05/2024

   Facebook hiện nay có thể coi là nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng trong top đứng đầu trên toàn thế giới. Việc bán hàng trên facebook hiện nay đã không còn quá xa lạ mà nó dường như trở thành một thói quen của các tín đồ mua sắm. Nắm bắt được nguồn nhu cầu cực lớn này, các nhà bán hàng đã đầu tư rất nhiều để có thể bán hàng online trên nền tảng Facebook. Vậy bán hàng trên facebook khó hay dễ? Hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu các bán hàng online trên facebook sao cho hiệu quả nhất nhé.

1. Bán hàng online trên facebook khó hay dễ?

   Đây là một câu hỏi mà ai khi mới bắt đầu kinh doanh đều thắc mắc. Để mà nói thì bán hàng trên facebook không dễ nhưng cũng chẳng khó. Nó sẽ dễ đối với những người có một nền tảng kiến thức vững chắc và có những cách tiếp cận và sử dụng mạng xã hội này một cách thuần thục. Nhưng sẽ khó đối với những người chưa tìm hiểu kĩ càng, nghĩ rằng đầu tư với một ngân sách cực lớn thì sẽ thành công. Ngoài ra cũng tùy mặt hàng ngành hàng có phù hợp với việc bán hàng trên facebook không. Chính bởi vậy, trước khi bạn muốn bán hàng trên facebook thì phải tìm hiểu thật kĩ càng. Việc đơn giản nhất đó là hãy tiếp tục đọc bài viết này nhé.

Bán hàng online trên facebook khó hay dễ

Bán hàng online trên facebook khó hay dễ

2. Bán hàng trên facebook với các hình thức nào?

2.1. Bán hàng trên facebook với trang facebook cá nhân

   Facebook cá nhân là một nơi đăng bài bán hàng cực kì tuyệt vời. Đây là nơi giúp bạn đăng những bài bán hàng vừa dễ, vừa tiết kiệm thời gian mà chi phí lại gần như bằng 0. Với một facebook cá nhân có 5000 friend là bạn đã có cơ hội đưa sản phẩm đến gần với 5000 khách hàng rồi.

   Việc xây dựng thương hiệu cá nhân có thể thông qua những hình ảnh cuộc sống hàng ngày, kết nối với list friend của bạn một cách tự nhiên nhất. Đừng quá lạm dụng việc đăng bài bán hàng. Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên trang facebook cá nhân, khi bạn có một thương hiệu cá nhân có uy tín và tạo dựng được niềm tin với khách hàng, bạn bè rồi thì dù bán bất cứ mặt hàng nào, việc chốt đơn của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2.2. Bán hàng trên facebook với trang facebook fanpage

   Để kinh doanh lâu dài trên Facebook thì việc xây dựng một trang fanpage thương hiệu, fanpage cửa hàng là một việc làm không thể thiếu. Một facebook uy tín, chất lượng và đăng các bài bán hàng thu hút sẽ giúp phát triển hoạt động kinh doanh, buôn bán lâu dài một cách hiệu quả. Ngoài ra, điểm mạnh nhất của facebook Fanpage đó chính là sử dụng tính năng quảng cáo của Facebook để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ trên nền tảng mạng xã hội này.

Bán hàng online trên facebook với nhiều hình thức

Bán hàng online trên facebook với nhiều hình thức

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2.3. Bán hàng trên facebook với facebook group

   Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả tiếp theo là sau khi có một trang Facebook cá nhân và một trang Fanpage uy tín, bạn nên tiếp tục xây dựng Group bán hàng để có thể vừa bán buôn, vừa kết nối với các khách hàng mới, khách hàng trung thành của bạn. Để mời khách hàng tham gia vào Group, bạn hãy gửi tặng họ những ưu đãi hấp dẫn đi kèm. Đây sẽ là một “sân chơi” riêng của bạn để bạn có thể tha hồ bán hàng và chăm sóc những khách hàng yêu quý của mình đấy.

>> Tìm hiểu thêm: Xu hướng bán hàng online trên Tiktok

3. Hướng dẫn các tips đăng bài bán hàng online trên facebook hiệu quả

Các tips bán hàng online trên facebook hiệu quả

Các tips bán hàng online trên facebook hiệu quả

3.1. Nhận biết khách hàng, viết bài hướng đến khách hàng

   Để có thể tiếp cận được với khách hàng một cách dễ dàng nhất thì bạn cần phải nắm được khách hàng của bạn đang cần gì nhất ở sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn. Có thể kể đến như: sản phẩm dịch vụ của bạn đem lại những lợi ích gì, trong thời gian bao lâu? Giữa sản phẩm dịch vụ của bạn so với các bên khác trên thị trường có gì tốt hơn? Khách hàng đã sử dụng họ có đánh giá như thế nào? V.v…. Có rất nhiều những mong muốn của khách hàng mà chúng ta có thể khai thác để lên được một bài đăng bán hàng hiệu quả. Hãy thật sự hiểu khách hàng của mình để đem lại cho khách hàng những thông tin có sàng lọc và hữu ích nhất nhé. Lúc đó tỉ lệ chốt đơn của bạn sẽ tăng lên rất nhiều đấy.

3.2. Đa dạng góc nhìn, loại nội dung

   Đừng chỉ nhàm chán với một nội dung đăng hết ngày này qua ngày khác. Hãy đa dạng hóa nội dung của bạn. Những bài đăng có thể là những chia sẻ từ góc nhìn của khách hàng, góc nhìn của nhà bán hàng v.v.. Mỗi bài đăng đều cần sự khác biệt, mới mẻ chứ không bị rập khuôn vào một cái gì là nhất định. Những bài hướng dẫn hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm, khảo sát, minigame v.v.. sẽ giúp thu hút được sự tương tác từ khách hàng. Từ đó những bài bán hàng cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Tin tôi đi, nếu bạn chỉ đăng 100% các bài bán hàng lên thì chỉ một thời gian sau, sẽ không ai tương tác với bạn nữa đâu.

3.3 Lên kế hoạch nội dung trước

Chuẩn bi trước nội dung khi bán hàng online trên facebook

Chuẩn bi trước nội dung khi bán hàng online trên facebook

   Bạn làm gì khi tối nay cần lên một bài Sale giảm giá nhưng bỗng nhiên tối đó bạn có việc bận đột xuất không thể đăng bài được? Hoặc như tối nay đến lịch đăng bài rồi nhưng cho đến hiện tại bạn chưa biết là mình sẽ phải đăng cái gì?

   Để không bị rơi vào những tình huống như vậy, hãy làm việc một cách khoa học và hợp lý. Lên một kế hoạch đăng bài chi tiết từng bước cho 1 tuần, 1 tháng sẽ giúp cho bạn chuẩn bị được những nội dung chất lượng nhất. Bạn có thể sử dụng một số câu hỏi để tạo nên một kế hoạch đăng nội dung một cách hợp lý, ví dụ như: nội dung cần viết là gì, đăng lúc nào, bài đăng có vào dịp đặc biệt gì không, bài đăng hướng tới đối tượng nào v.v…

   Sử dụng Excel hoặc bất cứ hình thức nào phù hợp với bạn. Tạo nên một bảng biểu để có một bảng kế hoạch đăng bài Facebook một cách hoàn chỉnh. Hãy dần biến việc này thành thói quen và tạo kế hoạch ít nhất là trong một tuần tới các bạn nhé.

>> Xem thêm: Giờ vàng post bài bán hàng online trên facebook.

3.4 Đa dạng cách truyền tải nội dung

   Nội dung để truyền tải đến khách hàng trên facebook có rất nhiều phương thức, bạn không nên rập khuôn bài này qua bài khác đều giống nhau. Hãy sáng tạo không chỉ từ nội dung bên trong mà còn cả từ hình thức đăng bài bên ngoài. Có rất nhiều cách đăng bài khác nhau như đăng text, đăng video, đăng 1 ảnh, đăng 4 ảnh, đăng 3 ảnh vuông 1 ảnh ngang hay 1 ảnh dọc v..v… Mỗi kiểu đăng bài khác nhau cũng sẽ tạo một ấn tượng thú ví khác nhau trong mặt khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm một vài cách nho nhỏ để bài đăng của bạn trỏe nên nổi bật hơn như viết hoa những chữ trọng tâm, sử dụng hashtag, ảnh gif … Đây đều là những cách thu hút khách hàng rất thú vị mà bạn nên biết nhé.

   Để có thể chia sẻ tất tần tật những tips hay, những hướng dẫn chi tiết để có thể đăng bài bán hàng online trên facebook hiệu quả là điều không thể. Trên đây chỉ là những kiến thức cơ bản nhất để bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nền tảng mạng xã hội siêu khổng lồ Facebook. Hãy bắt tay vào làm ngay hôm nay, và chắc chắn rằng trong quá trình làm thực tế, bạn sẽ rút ra được những thứ rất hay ho và bổ tích mà không ở đâu dậy cho bạn cả. Đừng quên để Túi gói hàng in logo thương hiệu HVT đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh này nhé. Chúc các bạn thành công!.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức