Chi Tiết Cách Giao Hàng Viettel Post Chính Xác Nhất Cho Chủ Shop Online"

11:06 22/02/2022

   Người bán cần nắm bắt cách giao hàng Viettel Post đúng và hiệu quả khi kinh doanh online.

   Đến từ ông lớn Viettel, Viettel Post có lẽ là một trong những đơn vị vận chuyển lớn nhất hiện nay. Đặc biệt đối với các nhà kinh doanh online, thương hiệu này là luôn là lựa chọn đáng tin cậy trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Cùng Túi đóng hàng niêm phong HVT tìm hiểu về cách giao hàng Viettel Post hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Đặc điểm của Viettel Post

   Ngay từ cái tên có lẽ đã đủ để biết được tầm cỡ của đơn vị vận chuyển đình đám này. Đến từ một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam, Viettel Post đã đem đến cho khách hàng những dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, hiệu quả trong suốt những năm qua. Vậy có gì đặc biệt mà khiến nhiều nhà kinh doanh lựa chọn cách giao hàng Viettel Post đến vậy, hãy tìm hiểu cùng Túi Đóng Hàng HVT nhé!

1.1. Viettel Post là gì?

   Là một thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Viettel Post cung cấp các giải pháp, dịch vụ trong lĩnh vực chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế. Viettel Post có tiền thân là Trung tâm phát hành báo chí chính thức được thành lập vào năm 1997. Cho đến năm 2009, doanh nghiệp này hoạt động với tư cách là Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel. Qua đó, có thể dễ dàng thấy được tuổi đời hoạt động trong lĩnh vực bưu chính của Viettel Post không hề nhỏ. Cùng với bề dày kinh nghiệm và uy tín đến từ tập đoàn Viettel, đơn vị vận chuyển này nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều nhà kinh doanh tại Việt Nam.

viettel post là đơn vị vận chuyển của tập đoàn viettel

Viettel Post đơn vị vận chuyển là thành viên của Tập đoàn Viettel

   Hiện nay, Viettel Post đang cung cấp nhiều loại hình vận chuyển phong phú, đa dạng như:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh
  • Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc
  • Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm/giao hàng tiết kiệm
  • Dịch vụ cộng thêm
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ Ship COD
  • Dịch Vụ Logistic
  • Dịch Vụ Thương mại điện tử

   Trong đó, chuyển phát nhanh, giao hàng tiết kiệm và ship COD là các cách giao hàng Viettel Post được nhiều người bán sử dụng nhất hiện nay.

1.2. Ưu nhược điểm của Viettel Post

  • Ưu điểm của cách giao hàng Viettel Post

   Viettel Post sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội về hệ thống cơ sở chất và sự chuyên nghiệp trong quá trình cung cấp dịch vụ. Đơn vị vận chuyển này có mạng lưới chi nhánh phủ sóng gần như khắp mọi miền Việt Nam với chất lượng phục vụ được đánh giá rất cao. Viettel Post cũng được đánh giá cao trong việc bảo quản hàng hóa trong quá trình vận chuyển, cùng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng giải quyết mọi vấn đề của khách hàng. Ngoài ra, Viettel Post còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn với chương trình miễn phí thu hộ, miễn phí nhận hàng tại địa chỉ người bán,... và rất nhiều ưu đãi đi kèm trong quá trình sử dụng dịch vụ của đơn vị này.

giao hàng viettel post với nhiều ưu điểm vượt trội

 

Cách giao hàng Viettel Post được nhiều người tin dùng nhờ ưu điểm vượt trội

  • Nhược điểm của cách giao hàng Viettel Post

   Tuy sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng Viettel Post vẫn không tránh khỏi một vài khiếm khuyết trong quá trình cung cấp dịch vụ vận chuyển. Một trong những vấn đề khiến nhiều nhà kinh doanh ái ngại khi lựa chọn đơn vị này có lẽ là ở mức giá. So với mặt bằng chung về giá dịch vụ của các đơn vị vận chuyển trên thị trường hiện nay, Viettel Post có mức giá tương đối cao. Ngoài ra, thời gian giao hàng đến tay người mua của Viettel Post đôi lúc còn khá chậm.

>>Hướng dẫn gửi hàng qua Giao Hàng Nhanh cho shop kinh doanh online

2. Cách giao hàng Viettel Post chính xác nhất

2.1. Quá trình tạo và xử lý đơn hàng tại Viettel Post

   Viettel Post đang ngày càng cho thấy vị thế trên thị trường vận chuyển với những ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, không phải người bán nào cũng nắm được cách giao hàng Viettel Post nhanh gọn và chính xác nhất. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về quá trình đăng ký và sử dụng dịch vụ vận chuyển đến từ Viettel Post nhé!

  • Đăng ký Viettel Post

   Để có thể thực hiện cách giao hàng qua Viettel Post, trước tiên người bán nên đăng ký tài khoản để có thể dễ dàng thực hiện và theo dõi các đơn hàng. Cách đăng ký gian hàng Viettel Post tương đối đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của doanh nghiệp này tại địa chỉ: https://viettelpost.com.vn/ . Tại màn hình, góc phải của màn hình bạn có thể thấy mục đăng nhập và đăng ký, nhấp vào đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản trước đó.

   Người bán chỉ cần nhập các thông tin cần thiết và tiến hành xác nhận, tài khoản của bạn sẽ được hình thành ngay sau đó. Với tài khoản này, các hoạt động tạo, theo dõi đơn, tiền COD, … có thể dễ dàng thực hiện bất cứ lúc nào.

Cách đăng ký giao hàng tại Viettel Post

Cách đăng ký giao hàng tại Viettel Post

   Sau khi hoàn thành đăng ký, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về gian hàng tại mục cài đặt tài khoản. Các thông tin cần điền bao gồm: địa chỉ, tên tuổi, cấu hình nhân viên, danh sách địa chỉ, quản lý khuyến mãi,...

  • Tạo đơn hàng trên Viettel Post

   Sau khi đã đăng ký và đăng nhập vào Viettel Post, người bán sẽ có một giao diện làm việc riêng phục vụ cho quá trình tạo, theo dõi đơn hàng,... Tại đây, cách giao hàng Viettel Post được thực hiện tương đối đơn giản như sau:

   Để tiến hành tạo đơn hàng, bạn truy cập vào mục tạo đơn, tại đây người bán có hai lựa chọn tạo đơn lẻ và sử dụng excel để tạo nhiều đơn cùng một lúc. Đối với cách tạo đơn lẻ, người bán chỉ cần thực hiện như sau: Click chọn tạo đơn lẻ và điền toàn bộ các thông tin cần thiết bao gồm thông tin của người nhận và người gửi (là chủ shop), dịch vụ khuyến mãi nếu có. Tiếp đó bạn cần nhập đúng các thông tin về hàng hóa bao gồm: tên hàng, số lượng, trọng lượng, giá trị đơn hàng, kích thước gói hàng (dài, rộng cao). Nếu lựa chọn dịch vụ cod, bạn cần nhập số tiền cần thu hộ. Ngoài ra, bạn cần xác định yêu cầu khi giao có cho khách xem hàng hay không, người trả cước và yêu cầu lấy hàng tại nhà hay mang tới bưu cục.

Quá trình tạo đơn hàng trên Viettel Post

Quá trình tạo đơn hàng trên Viettel Post

   Tiếp đó, bạn chỉ cần kiểm tra và xác nhận địa chỉ và các thông tin, kiểm tra tổng cước và thời gian dự kiến giao hàng. Khi các thông tin đảm bảo yêu cầu, người bán chỉ cần lựa chọn mục Gửi ngay, đơn hàng đã được tạo thành công.

  • Theo dõi và quản lý đơn hàng

   Cách giao hàng Viettel Post cho phép người bán theo dõi tình trạng vận chuyển mọi lúc, mọi nơi. Với tài khoản Viettel Post đã đăng ký, bạn có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng tại mục quản lý. Mục quản lý bao gồm các thư mục quản lý nhỏ như:

  • Quản lý vận đơn: Cho phép theo dõi tình trạng của toàn bộ các đơn hàng: chờ lấy, đang vận chuyển, đang giao, giao thành công, chờ xử lý, đang chuyển hoàn, đã duyệt hoàn,... Qua đó, bạn có thể nắm rõ số lượng và trạng thái của cả gian hàng và đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời nếu có sai sót.
  • Quản lý tiền hàng: Tại đây, bạn có thể thấy rõ các đơn hàng chưa đối soát, chờ trả tiền, đã trả tiền và số tiền cũng như thông tin tương ứng.
  • Thống kê tiền hàng: Số liệu tại đây được thể hiện theo biểu đồ cầu với tỉ lệ số tiền của các đơn hàng trong từng trạng thái khác nhau. Qua đó, người bán có thể nhìn nhận rõ hơn về tình trạng của gian hàng.
  • Thống kê doanh thu: Cho phép theo dõi doanh thu dựa trên tổng số đơn hàng, tổng số tỉnh, tổng số doanh thu.
  • Đơn hàng cần xử lý: Tại mục này, bạn có thể thấy các đơn hàng chờ xử lý, thực hiện sửa COD, sửa thông tin,...

theo dõi vận đơn dễ dàng trên Viettel post

Theo dõi vận đơn dễ dàng trên Viettel Post

  • Quy định đóng gói của Viettel Post

   Cách giao hàng Viettel Post có một số quy định rõ ràng về việc đóng gói hàng hóa mà bất cứ người bán nào cũng cần phải tuân thủ như:

  • Chỉ nhận hàng hóa đã được đóng gói cẩn thận, đóng gói chắc chắc, không bị xô lệch trong quá trình vận chuyển.
  • Không sử dụng dây để buộc gói hàng, đảm bảo sản phẩm không bị rơi ra khỏi gói hàng.
  • Không sử dụng giấy, vải để đóng gói hàng hóa.
  • Hóa đơn, hướng dẫn sử dụng để trong gói hàng, không dán bên ngoài thùng.

   Ngoài ra người bán cũng cần lưu ý thời gian nhận và gửi hàng cho đơn vị vận chuyển, tránh làm chậm quá trình vận chuyển.

   Để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu trên khi sử dụng cách giao hàng Viettel Post, người bán nên sử dụng các công cụ gói hàng chuyên nghiệp như: Túi đóng hàng niêm phong -  cho phép đóng gói nhanh, chính xác, độ bền cao và tính bảo mật tốt.

>> Túi gói hàng niêm phong Thank You HVT

sử dụng túi đóng hàng khi giao hàng viettel post

Nên sử dụng túi đóng hàng khi giao hàng Viettel Post

2.2. Chi phí vận chuyển tại Viettel Post

   Để có thể có được cách giao hàng tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post, bạn cần dự toán trước các chi phí và thời gian vận chuyển tại Viettel Post. Người bán có thể dễ dàng ước tính chi phí vận chuyển tại mục tra cứu khi đăng nhập tài khoản Viettel Post. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo chi phí theo bảng sau:

chi phí dịch vụ giao hàng nhanh tại viettel post

Chi phí dịch vụ giao hàng nhanh tại Viettel Post

chi phí dịch vụ giao hàng tiết kiệm tại viettel post

Chi phí dịch vụ giao hàng tiết kiệm tại Viettel Post

Trên đây là chi tiết cách giao hàng qua Viettel Post chính xác và mới nhất hiện nay. Nhanh chóng áp dụng cho gian hàng của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức