Chi Tiết Cách Gửi Hàng Qua Giao Hàng Nhanh Hiệu Quả Nhất Cho Chủ Shop Online

11:06 22/02/2022

   Là một nhà kinh doanh online, bạn cần nắm được cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh hiệu quả nhất.

   Nói đến những đơn vị vận chuyển tại Việt Nam, không thể không kể đến cái tên Giao hàng nhanh. Là một trong những thương hiệu được nhiều nhà kinh doanh online tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua, Giao hàng nhanh sở hữu những ưu điểm vượt trội trong dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm được cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh hiệu quả nhất. Cùng Túi Đóng Hàng HVT tìm hiểu sâu hơn về đơn vị giao hàng này nhé!

1. Những điều bạn cần biết về đơn vị vận chuyển Giao hàng nhanh

   Tại Việt Nam, số lượng các đơn vị vận chuyển đang ngày càng tăng nhanh với các loại hình dịch vụ phong phú, đa dạng. Tuy vậy, Giao hàng nhanh vẫn luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy đối với các chủ shop online. Cùng Túi Đóng Hàng HVT tìm hiểu về cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh nhé!

Giao hàng nhanh đang là đơn vị vận chuyển rất nổi tiếng hiện nay

Giao hàng nhanh đang là đơn vị vận chuyển rất nổi tiếng hiện nay

1.1. Giao hàng nhanh là gì? Quy mô của Giao hàng nhanh trên thị trường Việt Nam

   Giao hàng nhanh có lẽ là đơn vị vận chuyển hàng hóa có tuổi đời lớn thứ hai trong số các thương hiệu vận chuyển hiện nay, chỉ đứng sau VNPost. Được thành lập vào năm  2012, Giao hàng nhanh cung cấp giải pháp vận chuyển hàng hóa từ người bán đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi. Với bề dày kinh nghiệm của mình, Giao hàng nhanh đã giành được những thành tựu đáng mơ ước. Doanh nghiệp này đã đưa ra con số thống kê với 10 triệu đơn hàng mỗi tháng, tốc độ xử lý 500 nghìn đơn hàng/ngày và độ phủ sóng trên khắp cả nước. Những con số này có lẽ đã đủ để cho thấy mức độ tin cậy của các doanh nghiệp, gian hàng với Giao hàng nhanh.

1.2. Đặc điểm của Giao hàng nhanh

   Điều gì đã khiến Giao hàng nhanh sở hữu những thành tích khủng đến vậy. Cùng Túi Đóng Hàng HVT tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của đơn vị vận chuyển này nhé!

  • Ưu điểm của cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

   Một trong những ưu điểm giúp Giao hàng nhanh có thể cạnh tranh với những ông lớn khác như VNPost hay GHTK đó chính là hệ thống cơ sở trải dài trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Điều này cho phép Giao hàng nhanh có khả năng phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước. Ngoài ra, mức phí phải chẳng cũng là lý do Giao hàng nhanh được nhiều người bán lựa chọn. Đơn vị này cũng cung cấp dịch vụ COD miễn phí cho người bán và các hoạt động chăm sóc khách hàng tương đối được chú trọng, giải quyết khiếu nại một cách hiệu quả.

giao hàng nhanh có hệ thống cơ sở chất lượng

Giao hàng nhanh có hệ thống cơ sở không hề kém cạnh các đơn vị khác

  • Nhược điểm của cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

   Khuyết điểm của Giao hàng nhanh đó chính là ở tốc độ giao hàng đôi lúc chưa thực sự được chất lượng như tên thương hiệu. Mặc dù điều này không xảy ra quá thường xuyên nhưng có lẽ Giao hàng nhanh cũng cần cải thiện tốc độ xử lý các đơn hàng của mình một cách hiệu quả hơn nữa. Ngoài ra đơn vị này cũng gặp phải một số phàn nàn về thời gian hoàn trả tiền COD chậm và quá trình bảo quản hàng hóa.

giao hàng nhanh còn tồn tại một vài khuyết điểm

Giao hàng nhanh còn tồn tại một vài khuyết điểm

2. Chi tiết cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh hiệu quả nhất

   Không khó để nhận ra, Giao hàng nhanh đã phủ sóng khắp mọi nơi, trên khắp các sàn thương mại điện tử và được rất nhiều người bán tin dùng. Vậy cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh như thế nào mới chính xác và hiệu quả nhất, hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

2.1. Quy trình gửi hàng qua Giao hàng nhanh

  • Tiêu chuẩn đóng gói gửi hàng qua Giao hàng nhanh

   Giao hàng nhanh có những quy định rất rõ ràng về đóng gói hàng hóa. Đối với những hàng hóa dễ vỡ, người bán cần đóng gói bằng thùng, bọc kín bằng mút xốp, giấy báo,... Đối với hàng hóa là chất lỏng cần được bọc bằng vật liệu chống thấm nước trước khi đóng gói. Với những sản phẩm đặc biệt dễ vỡ, móp méo cần dán “hàng dễ vỡ” tại bên ngoài gói hàng.

   Bên cạnh đó, người bán cũng có thể tham khảo những phương thức đóng hàng để tăng thêm độ chuyên nghiệp như sử dụng các loại túi đóng hàng chuyên dụng, túi đóng hàng niêm phong in logo,... Dụng cụ này không chỉ có tính thẩm mỹ, độ bảo mật cao mà chi phí cũng rất phải chăng.

Túi đóng hàng được nhiều người bán tin tưởng lựa chọn

Túi đóng hàng được nhiều người bán tin tưởng lựa chọn

  • Đăng ký tài khoản trên Giao hàng nhanh

   Giao hàng nhanh sẽ chỉ thực hiện các đơn hàng đã được đăng ký trên trang chủ. Người bán cần truy cập: https://sso.ghn.vn/v2/ssoLogin?app=import&returnUrl=http://khachhang.ghn.vn/sso-login?token= để tiến hành đăng ký mới có thể sử dụng cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh.

   Sau khi hoàn thành phần đăng ký, người bán cần tiến hành thiết lập tài khoản tại các thông tin về: Danh sách cửa hàng - địa chỉ, thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng (tài khoản mà bạn sẽ nhận tiền COD). Sau đó bạn cần click vào nút đăng ký, nhận mã xác nhận được gửi qua sms và hoàn thành quá trình đăng ký.

giao diện đăng ký tài khoản trên giao hàng nhanh

Giao diện đăng ký tài khoản trên Giao hàng nhanh

  • Tạo đơn hàng trên hệ thống

   Người bán có thể tạo đơn hàng trên hệ thống 5sao.ghn hoặc ứng dụng Giao hàng nhanh trên điện thoại. Nếu không tiến hành tạo đơn, Giao hàng nhanh sẽ có quyền từ chối không nhận giao đơn hàng của bạn. 

   Sau khi click vào “Lên đơn hàng” tại góc phải của màn hình gian hàng của bạn trên hệ thống 5sao.ghn. Hộp thoại hiện lên cho phép bạn điền đầy đủ thông tin của người gửi và người nhận bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ, khu vực, … Người bán cũng cần điền đầy đủ các thông tin về gói hàng như: khối lượng, kích thước,...

Cách lên đơn hàng trong Giao hàng nhanh

Cách lên đơn hàng trong Giao hàng nhanh

   Tiếp đó, bạn cần lựa chọn gói cước nhanh hay giao chuẩn, với mỗi hình thức giao hàng sẽ có mức phí và thời gian dự kiến giao tương ứng. Và cuối cùng là điền số tiền thu COD nếu có. Đối với dịch vụ COD, người bán chọn mục người thanh toán là người nhận, còn đối với đơn hàng không COD, bạn cần chọn vào mục người bán.

điền đầy đủ thông tin trên giao hàng nhanh

Người bán cần điền đủ thông tin người gửi, nhận

   Tổng cước phí sẽ được hiển thị ở cuối bảng sau khi bạn đã hoàn thành đầy đủ các thông tin. Nếu cảm thấy mức chi phí phù hợp và các thông tin đã đúng theo yêu cầu người bán ấn “gửi” đơn hàng sẽ được tạo lập thành công, sau đó Giao hàng nhanh sẽ tiến hành công đoạn giao nhận hàng hóa. Bạn cũng có thể tạo và giao nhiều đơn hàng cùng lúc.

  • Gửi hàng cho Giao hàng nhanh sau khi đóng gói

   Sau khi đã hoàn thành công đoạn đóng gói, người bán cần nhanh chóng giao hàng cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng sẽ bị hủy sau 3 ngày nếu người bán mắc lỗi làm chậm quá trình lấy hàng. Khi giao hàng cho nhân viên của Giao hàng nhanh, nhân viên sẽ bắt buộc phải đưa bạn phiếu nhận hàng bao gồm thông tin về mã đơn hàng tương ứng mà bạn đã tạo. Vì vậy hãy chỉ giao hàng cho nhân viên khi bạn nhận được đúng phiếu nhận hàng của mình nhé!

   Cần chú ý đóng gói hàng hóa đúng tiêu chuẩn của Giao hàng nhanh, đơn vị này có thể từ chối nếu đơn hàng của bạn vi phạm nặng về lỗi đóng gói hàng hóa.

>> Bật mí cách giao hàng tiết kiệm nhất cho những nhà kinh doanh online

  • Theo dõi đơn hàng

   Một trong những bước mà nhiều người bán bỏ qua khi sử dụng cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh là theo dõi tiến trình của đơn hàng. Để theo dõi đơn hàng của bạn đang ở trạng thái nào, bạn chỉ cần tiến hành tra cứu theo mã vận đơn của đơn hàng đó. Các trạng thái được thể hiện tương đối rõ ràng: Mới tạo đơn, chờ lấy đơn, đang lấy, GHN đã lấy, … cho giao hàng thành công, đang trả hàng,... Theo dõi đơn hàng sẽ giúp bạn có được cách xử lý kịp thời khi đơn hàng có vấn đề.

người bán theo dõi đơn hàng trên giao hàng nhanh

Người bán dễ dàng theo dõi đơn hàng trên Giao hàng nhanh

  • Nhận lại tiền COD từ Giao hàng nhanh

   Tiền thu hộ sẽ được thanh toán vào tài khoản ngân hàng mà người bán đăng ký theo định kỳ vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. Bạn sẽ nhận được thông báo qua email khi Giao hàng nhanh gửi tiền COD. Để dễ tiến hành kiểm tra và đối soát, người bán có thể truy cập vào mục “Thanh toán COD” trên hệ thống 5 sao, tại mục này chi tiết về các đơn hàng đã được hoàn thành sẽ được thể hiện rõ ràng.

2.2. Chi phí giao hàng của cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

   Giao hàng nhanh luôn được đánh giá tương đối tốt về mức phí của các dịch vụ giao hàng. Tùy từng đơn hàng, mức giá sẽ tăng theo khối lượng và kích thước đơn hàng, vì vậy hãy chú trọng gói hàng phù hợp với từng sản phẩm cụ thể nhé. Sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng với các sản phẩm như: quần áo, phụ kiện,... chắc chắn sẽ vừa với kích thước và thể tích sản phẩm hơn các công cụ khác. Tham khảo chi phí của cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh.

>> Giao hàng hiệu quả với Túi đóng hàng in logo thương hiệu - Miễn phí công in ấn

Chi phí dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh

Chi phí dịch vụ giao hàng của Giao hàng nhanh

Trên đây là chi tiết của cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh mà bất cứ chủ shop online nào cũng cần phải nắm được. Hãy áp dụng ngay để sử dụng đơn vị vận chuyển này một cách hiệu quả nhất cho gian hàng của bạn nhé.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức