Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khóa Shopee Mới Nhất - Bí Kíp Chinh Phục Sàn Thương Mại Điện Tử Shopee

13:43 06/04/2022

   Bạn đã tham gia vào bán hàng thương mại điện tử trên sàn Shopee được một thời gian nhưng chưa biết cách để nghiên cứu từ khóa Shopee như thế nào cho chuẩn xác? Đừng lo lắng, hãy xem ngay bài viết này cùng Nhựa HVT để được hướng dẫn chi tiết cách nghiên cứu từ khóa Shopee nhé!

1. Từ khóa Shopee là gì? Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa Shopee.

1.1. Từ khóa Shopee là gì?

   Bạn có thể hiểu nôm na rằng từ khóa Shopee là 1 từ hoặc cụm từ được người mua sử dụng để tìm kiếm một sản phẩm mà họ đang mong muốn.

1.2. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa Shopee

   Để hiểu hơn về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa Shopee thì chúng ta cần phải hiểu thêm 1 khái niệm đó là “Seo từ khóa”. Seo từ khóa tức là chúng ta đưa sản phẩm của mình lên trên top tìm kiếm của Shopee. Khi người mua sử dụng từ khóa đó để tìm kiếm sản phẩm, ngoài những sản phẩm được hiển thị lên đầu nhờ quảng cáo thì những sản phẩm trong top đầu tìm kiếm sẽ giúp tăng tỷ lệ người dùng click vào và chọn mua. Việc nghiên cứu từ khóa giúp tối ưu chất lượng sản phẩm của mình, giúp cho sản phẩm trở nên dễ dàng tìm kiếm hơn và hiển thị đến cho nhiều người xem hơn.

   Trước khi chúng ta tạo sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm đó, việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là nghiên cứu từ khóa Shopee. Bạn cần phải nắm được đâu là từ khóa hot, đâu là từ khóa có nhiều lượt truy cập trong tháng v.v.. Khi đã có 1 list từ khóa phù hợp với ngành hàng của bạn, hãy tối ưu chuẩn SEO cho sản phẩm bằng cách thêm từ khóa vào trong tiêu đề sản phẩm và trong phần mô tả sản phẩm. Đây sẽ là cách để chúng ta đưa được sản phẩm của mình đến đúng với những khách hàng tiềm năng nhất, giúp tăng doanh thu bán hàng một cách hiệu quả.

2. Hướng dẫn chi tiết cách nghiên cứu từ khóa trên sàn thương mại điện tử Shopee

   Khách hàng có thể tìm kiếm và truy cập vào sản phẩm trên shopee bằng rất nhiều nguồn khác nhau. Bất kể nguồn từ Google, Facebook, Instagram, Tiktok v..v… đều có thể được dẫn về trang sản phẩm trên Shopee. Tuy nhiên, việc truy cập tìm kiếm trực tiếp trên Shopee có thể coi là nguồn có lưu lượng người mua chiếm tỷ trọng lớn nhất. Trong những năm trở lại đây, Shopee đã và đang dần hình thành một thói quen cho người tiêu dùng đó là có thể mua tất tần tật mọi thứ trên Shopee. Vì thế, việc đứng top sản phẩm của các từ khóa hot là điều mà tất cả các shop đều hướng đến.

2.1. Nghiên cứu từ khóa thủ công

Nghiên cứu từ khóa Shopee bằng cách thủ công

Nghiên cứu từ khóa Shopee bằng cách thủ công

   Cách đơn giản nhất và dễ nhất giành cho những bạn chưa nắm được những phương pháp hiệu quả hơn đó là học tập từ những shop đối thủ bán cùng sản phẩm với bạn, các shop top ngành. Cách mở đầu tốt nhất đó chính là học tập và tham khảo. Hãy xem cách họ đặt tiêu đề như thế nào, sử dụng từ khóa trong tiêu đề ra sao v.v..

   Sau khi tham khảo 1 loạt các sản phẩm top đầu, hãy lập lên 1 list các từ khóa mà bạn thấy, đây chính là các từ khóa HOT mà bạn cần lưu lại và sử dụng chúng cho những sản phẩm của mình.

>> Xem thêm: Tầm quan trọng của việc trang trí gian hàng Shopee

2.2. Nghiên cứu từ khóa dựa trên thanh công cụ tìm kiếm

   Để tìm kiếm một từ khóa, bạn sẽ cần phải gõ từ khóa đó vào thanh công cụ tìm kiếm của Shopee. Nếu bạn có để ý thì bạn sẽ thấy khi gõ vào từ khóa, sẽ có những từ khóa tương tự - chính là những từ khóa mà Shopee gợi ý cho bạn. Đây là những từ khóa được AI của Shopee lọc ra dựa trên xu hướng tìm kiếm của người mua. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bộ từ khóa này cho các sản phẩm của mình.

Nghiên cứu từ khóa dựa trên thanh công cụ tìm kiếm shopee

Nghiên cứu từ khóa dựa trên thanh công cụ tìm kiếm shopee

2.3. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Shopee

   Đây sẽ là phương pháp chính – phương pháp nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất mà Nhựa HVT muốn giới thiệu đến cho các bạn trong bài viết này. Để sử dụng công cụ này, các bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập Kênh Bán Hàng -> vào mục Quảng Cáo Shopee -> Truy cập mục Quảng Cáo Tìm Kiếm

   Với những ai đã chạy dạng quảng cáo này, khi kéo xuống dưới sẽ có những chiến dịch quảng cáo đã chạy cùng với những số liệu mà quảng cáo Shopee đem lại.

  • Bước 2: Truy cập Shopee Keyword Tool

   Để truy cập mục này, bạn có thể truy cập vào những chiến dịch mà bạn đã từng chạy, sau đó chọn thêm từ khóa. Đối với những người chưa từng chạy quảng cáo, hãy chọn tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mới, tắt mục quảng cáo tự động và lựa chọn thêm từ khóa thủ công.

  • Bước 3: Tra cứu và thêm từ khóa

Nghiên cứu từ khóa Shopee là 1 việc quan trọng cần làm

Nghiên cứu từ khóa Shopee là 1 việc quan trọng cần làm

   Ở giao diện tra cứu từ khóa, các bạn hãy gõ từ khóa xoay quanh sản phẩm mà bạn đang bán. Ví dụ như sản phẩm bạn đang kinh doanh là túi gói hàng, túi đóng hàng niêm phong, bạn hãy gõ vào ô tìm kiếm từ khóa “túi gói hàng”. Bạn cũng có thể tìm kiếm bất kể từ khóa nào mà bạn muốn để xem hiệu quả hoạt động của công cụ này như thế nào nhé.

>> Xem ngay: Săn mã giảm giá Shopee cực HOT

   Sau khi thêm từ khóa vào, các từ khóa mà shopee đề xuất sẽ hiển thị ngay phía bên dưới. Sẽ có những cột thông tin để bạn nghiên cứu đó là: Từ khóa, Chất lượng từ khóa, Tỉ lệ tìm kiếm, Giá thầu tham khảo, Hành động. Trong đó:

  • Từ khóa: Từ khóa gợi ý do Shopee đề xuất liên quan đến từ khóa chính mà bạn thêm vào  ở bước đầu tiên
  • Chất lượng từ khóa: Được đo bằng mức độ tương tác từ khóa của bạn. Số điểm từ khóa càng cao thì từ khóa của bạn sẽ có độ cạnh tranh tốt hơn. Thứ hạng từ khóa dựa trên điểm từ khóa và giá bán gợi ý.
  • Tỉ lệ tìm kiếm: Số lần các từ khóa được tìm kiếm trên Shopee trong 30 ngày gần nhất. Tỷ lệ tìm kiếm càng lớn, bạn sẽ nhận được nhiều lượt hiển thị hơn.
  • Giá thầu tham khảo: Đây là giá thầu mà Shopee gợi ý để đặt cho từ khóa này dựa trên những quảng cáo tương đồng trên sàn. Giá thầu được đạt sẽ là giá tối đa bạn bị tính cho mỗi lượt click từ khóa. Giá thầu thực tính có thể thay đổi dựa trên giá thầu của quảng cáo xếp hạng tiếp theo. Tăng giá thầu sẽ giúp tăng xếp hạng quảng cáo của bạn. Có thể hiểu đơn giản rằng nếu bạn đặt giá thầu là 10k, thì những quảng cáo khác cùng từ khóa có giá thầu 5k, 6k sẽ xếp ở vị trí dưới quảng cáo của bạn. Tuy nhiên. Các bạn cần phải lưu ý là giá thầu quá cao sẽ “đốt tiền” quảng cáo của bạn cực nhanh đấy nhé
  • Hành động: Thêm từ khóa vào chiến dịch quảng cáo của bạn.

   Với công cụ Shopee Keyword Tool này, bạn sẽ rút ra được một list từ khóa chuẩn xác nhất dựa trên số liệu của Shopee. Thật tuyệt vời phải không nào. Hãy dựa vào những từ khóa này để xuất bản những sản phẩm được tối ưu chuẩn Seo chất lượng nhé.

   Một lưu ý cho các bạn khi tham khảo cách nghiên cứu từ khóa từ các nguồn trên mạng. Đó là việc sử dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa nổi tiếng như Google Ads, Keyword.io, … chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi đây là những công cụ để nghiên cứu từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google. Trên Shopee, cách người mua họ tìm kiếm sẽ khác hoàn toàn, chính bởi vậy các số liệu về lượng truy cập, độ cạnh tranh v.v.. sẽ khác. Hãy sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của Shopee để có được những số liệu và bộ từ khóa chính xác nhất.

Nghiên cứu từ khóa Shopee cùng Nhựa HVT

Nghiên cứu từ khóa Shopee cùng Nhựa HVT

   Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách nghiên cứu từ khóa trên sàn thương mại điện tử Shopee dành cho các shop tham khảo và áp dụng. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, Nhựa HVT sẽ góp 1 phần nho nhỏ vào sự phát triển trong tương lai của các shop. Nào, hãy cùng bắt tay vào “chiến” ngay thôi!

Tải app và mua hàng ngay để nhận những ưu đãi độc quyền từ HVT:

IOS: https://bit.ly/nhuahvtios
Android: https://bit.ly/nhuahvtAd

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức