Hướng Dẫn Sử Dụng Túi Zip Đúng Cách

23:36 13/06/2022

   Sử dụng túi zip đúng cách để phát huy tối đa những ưu điểm vượt trội của loại túi này.

   Chắc hẳn, túi zip là cái tên không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta. Được biết đến là một trong những công cụ đóng gói hàng hóa được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, túi zip sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại chưa thực sự nắm được cách sử dụng túi zip một cách hiệu quả nhất. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm cách chinh phục công cụ hữu ích này nhé!

1. Vì sao nên sử dụng túi zip để đóng gói hàng hóa?

   Túi zip luôn được biết đến là một trong những công cụ đóng gói phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chúng được áp dụng rất nhiều trong đời sống từ sinh hoạt của mỗi gia đình cho đến hoạt động đóng gói của nhà kinh doanh. Không phải ngẫu nhiên, loại túi này lại có khả năng chinh phục người dùng tốt đến vậy, đó đều là nhờ vào những ưu điểm vượt trội mà chúng mang lại.

sử dụng túi zip để đóng gói hàng hóa

Sử dụng túi zip để đóng gói hàng hóa

   Hiện nay, có rất nhiều loại túi zip khác nhau với những đặc điểm, tính năng riêng biệt. Tuy nhiên có thể thấy những ưu điểm chung của túi zip như: tiết kiệm thời gian đóng gói, giá thành chung khá rẻ so với các loại công cụ đóng hàng khác, độ bền cũng được đánh giá tương đối cao và có thể dễ dàng tìm mua trên thị trường.

   Bên cạnh đó mỗi loại túi zip cũng sẽ mang những ưu điểm khác nhau. Các loại túi zip được thiết kế riêng cho các mặt hàng thực phẩm như túi zip bạc, túi zip giấy,... thường có một lớp màng kim loại mỏng với khả năng cách nhiệt, cách khí rất tốt. Túi zip đáy đứng giúp bạn dễ dàng đựng các sản phẩm dạng bột, lỏng, thực phẩm,... mà không lo bị đổ. Còn đối với túi zip khóa kéo - loại công cụ được coi như một giải pháp hoàn hảo đối với việc đóng gói, bảo quản quần áo, phụ kiện.

2. Cách sử dụng túi zip đúng chuẩn

   Túi zip xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng loại túi này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Có thể khái quát hai mục tiêu sử dụng túi zip chính là: đóng gói hàng hóa cho các đơn vị buôn bán, kinh doanh và sử dụng trong đời sống hàng ngày của gia đình.

cách sử dụng túi zip đúng chuẩn

Tìm hiểu cách sử dụng túi zip đúng chuẩn

2.1 Cách sử dụng túi zip cho người bán

   Với mỗi nhà bán hàng, chắc chắn túi zip không còn là khái niệm xa lạ. Chúng được sử dụng để đóng gói rất nhiều loại mặt hàng trên thị trường hiện nay từ thực phẩm, hóa chất,... cho đến quần áo, phụ kiện,... Để đảm bảo sử dụng loại công cụ này một cách hiệu quả nhất, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, người bán cần lưu ý những kiến thức sau:

  • Cách đóng gói hàng hóa bằng túi zip

   Cách đóng gói hàng hóa bằng túi zip tương đối đơn giản, bạn chỉ cần đưa sản phẩm vào bên trong túi zip và sau đó dùng tay miết sao cho hai đường khóa của túi zip vừa khớp hoặc kéo nút khóa (với túi zip khóa kéo) để giúp cho miệng túi được đóng kín.

   Tuy nhiên, khi sử dụng loại túi này người bán cần lưu ý một số vấn đề như: Miệng túi đã được đóng kín hay chưa? Chất liệu túi có đảm bảo trong quá trình vận chuyển hay không? Và đặc biệt là nên in loại hình ảnh gì trên túi để tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn?... Những yếu tố này có thể ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trong mặt khách hàng.

  • Cách sử dụng túi zip đối với từng loại sản phẩm

   Đối với mỗi loại sản phẩm khác nhau sẽ có cách sử dụng cũng như lựa chọn túi zip khác nhau. Người bán cần nắm được những đặc điểm của sản phẩm, số lượng sản phẩm và cả quá trình vận chuyển để lựa chọn được loại túi zip phù hợp nhất.

   Với các mặt hàng quần áo, loại túi zip đựng quần áo tối ưu nhất hiện nay vẫn luôn là túi zip khóa kéo. Khi sử dụng túi zip khóa kéo để đóng gói quần áo, người bán cần lưu ý những vấn đề sau: Gấp quần áo gọn gàng sao cho vừa khít với kích thước của túi zip để đảm bảo quần áo không bị nhăn hay xê dịch quá nhiều trong quá trình vận chuyển, đồng thời cũng tăng thêm độ chuyên nghiệp cho gian hàng. Cách gấp quần áo nên đồng bộ và đừng quên thêm một chút nước hoa cho gói hàng của bạn. Với túi zip đóng quần áo, tính thẩm mỹ là yếu tố rất quan trọng, vì vậy đừng quên in logo, hình ảnh thương hiệu lên túi zip. Khi lựa chọn túi, người bán nên lựa chọn chất liệu có độ bền, đẹp như PE.

   Với các loại hàng hóa dạng lỏng, bột, thực phẩm,... dễ bị hỏng dưới tác động của nhiệt độ hay không khí, người bán nên cân nhắc sử dụng túi zip bạc, túi zip giấy có lớp màng metalize cách nhiệt. Đặc biệt lưu ý với loại sản phẩm này, bạn cần phải đảm bảo miệng túi hoàn toàn được đóng chặt, hoặc loại túi có dán miệng. Và nên kết hợp sử dụng máy hút chân không với một số sản phẩm nhất định như: hạt khô, thực phẩm sấy khô,.. điều này giúp khả năng bảo quản sản phẩm tốt hơn và quá trình vận chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. Đối với chất lỏng, túi zip đáy đứng là lựa chọn hữu ích nhất, đảm bảo cho sản phẩm không bị đổ trong quá trình sử dụng.

   Ngoài ra, người bán cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng đặc điểm của khách hàng để có thể lựa chọn được loại túi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của họ. Và cũng đừng quên lựa chọn những nhà cung cấp có uy tín trên thị trường để đảm bảo nhận được loại túi zip chất lượng nhất.

>> Tìm hiểu các công dụng vượt trội của túi zip

2.2 Một số mẹo sử dụng túi zip

Khám phá mẹo sử dụng túi zip

Khám phá mẹo sử dụng túi zip

   Bên cạnh công dụng đóng gói hàng hóa cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên thị trường, túi zip cũng có rất nhiều ứng dụng hay ho trong đời sống. Có rất nhiều tips sử dụng túi zip đối với cá nhân và gia đình, trong đó phải kể đến những tác dụng nổi bật dưới đây:

  • Sử dụng túi zip đi du lịch

   Những chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều với những công dụng tuyệt vời của túi zip. Thông thường, túi zip được sử dụng khi đi du lịch sẽ là những loại túi zip như túi zip khóa kéo, túi zip trong suốt,... Chúng có rất nhiều chức năng để có thể hỗ trợ bạn trong chuyến du lịch. Đầu tiên phải kể đến việc sử dụng túi zip đựng quần áo, bạn có thể dễ dàng phân loại các loại quần áo khác nhau và đặc biệt là tách riêng quần áo đã mặc mà không lo bị mất vệ sinh hay làm bẩn vali. Ngoài ra, bạn có thể mang theo những liều thuốc nhỏ đựng trong từng chiếc túi zip để đảm bảo có một chuyến đi an toàn và khỏe mạnh. Với những đôi giày, túi zip khóa kéo cũng có thể xử lý dễ dàng, bạn có thể cất giày vào túi zip trước khi để chúng vào vali. Và như vậy, mọi đồ đạc cần thiết cho chuyến đi đều được cất gọn gàng trong những chiếc túi zip.

  • Sử dụng túi zip bảo quản quần áo

   Túi zip còn giúp tủ quần áo của bạn trở nên ngăn nắp hơn rất nhiều. Với nhiệm vụ này, người dùng nên lựa chọn túi zip khóa kéo. Sử dụng loại túi này để đựng những quần áo mà tạm thời bạn chưa có nhu cầu sử dụng (do trái mùa, quần áo cho những dịp đặc biệt) và cất gọn vào tủ. Điều này giúp cho quần áo không bị hư hỏng, bạc màu, giữ quần áo luôn mới, ngăn tủ của bạn cũng sẽ trở nên gọn gàng hơn rất nhiều. Vì vậy đừng ngại săm cho mình những chiếc túi zip khóa kéo nha.

  • Sử dụng túi zip phân loại đồ đạc

   Túi zip còn rất nhiều ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Nhiều gia đình sử dụng công cụ này để phân loại đồ đạc trong gia đình. Nếu bạn thường xuyên bị những phụ kiện nhỏ như: điều khiển, trang sức, tai nghe, sạc điện thoại,... làm cho ngôi nhà trở nên bừa bộn, thì đừng quên tìm đến những chiếc túi zip. Với một số sản phẩm như tai nghe, sạc điện thoại, điều khiển,... thì túi zip còn là một công cụ bảo quản, giúp chống nước, chống bụi bẩn.

   Ngoài ra, bạn có thể sử dụng túi zip để bảo quản thực phẩm trong gia đình. Với túi zip người dùng còn có thể tự chế thành túi hút chân không bằng những típ rất đơn giản như: Sử dụng một ống hút qua một khe nhỏ ở miệng túi để hút không khí ra bên ngoài hoặc sử dụng lực đẩy của nước để đẩy không khí khỏi túi bằng cách đưa dần túi vào một chậu nước, chờ khí thoát ra và đóng túi.

   Có thể thấy, có rất nhiều cách để sử dụng túi zip đối với cả các doanh nghiệp và cá nhân, hộ gia đình. Đừng quên lưu lại những tips về túi zip siêu hữu ích trên và áp dụng ngay trong đời sống hằng ngày nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức