[CHIA SẺ] Kinh nghiệm bán quần áo nam online 3 NĂM

16:15 01/06/2023

Kinh doanh online quần áo cho nam giới tương đối khó do đặc thù mua sắm của phái nam khác biệt nhiều so với nữ. Do đó, những kinh nghiệm bán quần áo nam online của nhiều người gần như bằng 0. 

 

Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm bán online quần áo nam của một tiểu thương để rút ra phương hướng cho mình, bạn nhé! 

Hỏi: Được biết là chị Hà đã kinh doanh online quần áo nam được hơn 3 năm rồi, chị có thể chia sẻ với các bạn đang có ý định kinh doanh những kinh nghiệm của mình không? 

Chị Hà (30 tuổi): Mình là Hà, hiện đang kinh doanh quần áo nam với những sản phẩm chủ yếu như sơ mi dài tay, áo thun, quần nam… Shop mình hướng đến các bạn sinh viên nam hoặc nhân viên văn phòng có độ tuổi từ 20 - 30 tuổi. 

1. Kinh nghiệm chọn bán quần áo nam chất liệu tốt

Khi mới bắt đầu kinh doanh, mình rất ham rẻ nên nhập đồ ở chợ đầu mối biên giới Trung Quốc, vì nghĩ rằng giá nhập rẻ thì lãi lớn. Thực tế khi bán cho nam, mình gần như không thể bán được ½ số hàng đã nhập, chính vì vậy đã chịu lỗ không nhỏ cho lô hàng này. 

Sau 3 năm bán quần áo nam, mình rút ra kinh nghiệm đó là cần phải xác định nguồn hàng chất lượng mới là yếu tố quan trọng cần thực hiện lúc này. Khi khách hàng hỏi mua hàng hoặc xem ảnh, họ sẽ nhận ra sản phẩm kém chất lượng và nảy sinh tâm lý nghi ngại. 

Vậy nên khi bán quần áo online nam cần lưu ý như sau:

  • Bán loại quần áo chất liệu tốt: Đa phần khách hàng nam có nhu cầu mua đồ khi đồ đã cũ hoặc bị hỏng. Do đó, họ sẽ có nhu cầu lớn về độ bền của sản phẩm, rất để tâm xác định chất liệu của quần áo. 
  • Khá thờ ơ về giá cả: Nam giới mua hàng vì chất liệu và sở thích là chính, họ không quan trọng quá giá đắt hay rẻ. Vì vậy, khoảng giá shop đưa ra nên nằm ở mức hợp lý, để việc mua bán diễn ra nhanh hơn. 

Lời khuyên về nguồn hàng quần áo nam giới nên có nguồn gốc, chất liệu tốt, không quan trọng giá cả, đôi khi rẻ quá cũng khiến họ không yên tâm về chất lượng

ảnh mẫu nam

Mẫu mã và chất lượng là yếu tố quyết định sự thành công của kinh doanh online đồ nam giới. 

2. Bán quần áo nam trên facebook để tiết kiệm chi phí

Khi mới làm, mình cảm thấy khá hoang mang vì trước đây chưa từng tư vấn quần áo cho nam giới bao giờ. Sự khác biệt về giới tính có thể sẽ cho ra những xu hướng chọn lựa khác nhau. 

Tuy nhiên, mình đã chọn trang cá nhân Facebook làm kênh bán hàng chính nên mọi việc tương đối thuận lợi. Mình có thể giao lưu, trao đổi và tư vấn cho các bạn nam với tư cách bạn bè, ban đầu chỉ là 1 - 2 đơn/ngày, lâu dần lên đến 3 - 5 đơn/ngày.  

Sau khi đã quen với việc bán hàng trên trang cá nhân, mình quyết định tham gia các group, fanpage để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Mình học thêm chạy quảng cáo và quản lý fanpage nên việc kinh doanh cũng dần dần ổn định. 

giao diện facebook bán hàng

Đăng bài trên facebook sẽ giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tiếp cận được khách hàng  

Một số group bán quần áo nam miễn phí bạn có thể tham gia như: Quần Áo Nam Giá Rẻ, Thanh Lý Đồ Nam Siêu Cấp Spf, Sỉ lẻ quần áo - dày dép - phụ kiện Nam, Quần áo tập gym nam Fitshop...

Có thể bạn quan tâm: 9+ BÍ QUYẾT bán quần áo online trên facebook ÍT NGƯỜI BIẾT

3. Hạn chế bán quần áo nam chạy theo mốt 

Nếu nữ giới thích thời trang theo mốt hay giống với thần tượng thì nam giới lại ngược lại hoàn toàn. Kinh nghiệm cho thấy nam giới có xu hướng thờ ơ với việc chạy theo xu hướng, đa số các bạn nam sẽ mua lại những mẫu quần áo cũ quen thuộc trước đây.

Do đó, bạn nên chọn những mẫu phổ thông, thích hợp với nhiều người để kinh doanh. Đặc biệt những mẫu nam giới thích đó là áo sơ mi có màu sắc đơn giản như đen, trắng hay màu ghi. Đối với áo phông đừng nên kinh doanh hay bán những mẫu áo có nhiều họa tiết hoặc màu sắc sặc sỡ quá.

áo sơ mi nam phong cách hàn

Nam giới ít quan tâm đến quần áo quá mốt

 

áo sơ mi nam

Nam giới thích các mẫu sơ mi giản dị, quen thuộc

4. Nam giới không có tính thẩm mỹ nên rất thích được tư vấn

Thông thường những anh chàng mọt sách hay ngay cả những bạn sinh viên, văn phòng trẻ thì tính thẩm mỹ của họ cũng không cao. Một số nam giới còn thể hiện rõ sự không có tính thẩm mỹ bằng việc suốt ngày chỉ mặc duy nhất một phong cách là sơ mi trắng với quần đen. 

Vậy nên nếu bạn chịu quan tâm bằng việc tư vấn thật tâm thì chắc chắn tỉ lệ bán được quần áo nam là rất cao. Việc tư vấn đối với nữ giới cho thấy hoàn toàn không có tác dụng gì, thì ngược lại cách này lại vô cùng hiệu quả với các chàng trai, kinh nghiệm này rất ít người biết nhưng lại vô cùng thành công!

5. Nam giới muốn tận mắt cảm nhận chất liệu

Rất ít bạn mới khởi nghiệp lựa chọn mở cửa hàng, do cảm thấy việc đầu tư cửa hàng sẽ mất nhiều chi phí. Tuy nhiên, việc sở hữu cửa hàng sẽ giúp tạo lập được lòng tin với khách hàng vì có địa chỉ cụ thể. 

shop quần áo nam

Mở thêm shop kết hợp bán quần áo online nam

Khi tìm một địa chỉ để mở shop, cần lưu ý những điểm sau: 

  • Địa chỉ dễ tìm, chỗ để xe rộng rãi.
  • Có nhiều phòng thử đồ, vì là nam nên phòng thử đồ cần thiết kế rộng và cao hơn. 
  • Kết hợp cả phụ kiện bán kèm như giày, thắt lưng, túi, ví… Kinh nghiệm là bạn hãy cố gắng cung cấp tất cả các phụ kiện họ cần, vì nam giới không dành quá nhiều thời gian cho mua sắm nên họ rất ngại phải đi nhiều nơi.

chàng trai xem áo tại cửa hàng

Nam giới thích trực tiếp cảm nhận chất liệu

6. Nam giới sẵn sàng trung thành với thương hiệu khi mua quần áo

Các bạn nam chỉ mua quần áo khi thực sự cần thiết, nên xu hướng mua hàng cũng rất nhanh. Họ không thích bỏ thời gian hãy nói cách khác là lãng phí nó khi lang thang trên các trang thương mại điện tử để mua quần áo. 

Lúc này nam giới hay các bạn nam sẽ tìm đến các thương hiệu họ đã từng mua hàng trước đây để tiếp tục thực hiện giao dịch. Vậy nên việc xây dựng thương hiệu khi bạn có ý định bán quần áo nam là rất cần thiết và quan trọng. Những bước đầu việc gây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn có được khách hàng trung thành, về sau những khách trung thành này sẽ giới thiệu thêm rất nhiều khách mới đến với bạn.

7. Nam thích mua hàng ban ngày

Theo nhiều nghiên cứu về hành vi mua sắm đặc biệt là quần áo của nam thì thấy rằng nam giới thích mua sắm vào ban ngày thay vì buổi tối hoặc đêm. Trái ngược hẳn với các bạn nữ vì họ chỉ thích mua sắm vào ban đêm.

Vậy thì kinh nghiệm bán quần áo nam online đó là bạn hãy chỉ đăng bài bán hàng vào những khung giờ như trưa hay chiều, hạn chế hoặc dừng hẳn vào việc mua hàng buổi tối vì điều này chẳng mang lại lợi ích gì cho bạn cả.

8. Tăng tốc độ gói hàng vì nam giới không thích đợi quá lâu

Nam giới thường ít mua hàng trên mạng do lo ngại vấn đề về thời gian giao hàng. Hãy khắc phục thời gian gói hàng và giao hàng để giúp khách hàng có thể nhận hàng sớm nhất có thể, giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn. 

Nếu bạn có đông đơn hàng mà không thể kịp thời đóng hàng, giải pháp dành cho bạn là sử dụng phương pháp đóng gói bằng túi niêm phong. Đây là cách làm đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn để tiết kiệm thời gian đóng hàng. 

Ưu điểm khi sử dụng túi niêm phong là tiết kiệm thời gian, chỉ mất từ 5 - 7s cho việc đóng một đơn hàng thay vì 5 - 10 phút như hiện tại. Bạn hoàn toàn có thể so sành về tốc độ gói hàng so với những phương pháp khác tại video: 

Ngoài ra, bạn có thể xem hướng dẫn cách đóng gói hàng nhanh chóng với video sau: 

Túi niêm phong được cung cấp tại HVT luôn được tin dùng nhờ những ưu điểm về mặt thẩm mỹ cũng như công năng. Sản phẩm đã được kiểm định về độ chịu lực, chịu ma sát nên có thể bảo vệ sản phẩm bên trong được sạch sẽ, gọn gàng. 

Túi gói hàng HVT cung cấp 10 size túi gói hàng với 8 màu sắc riêng biệt độc đáo, vậy nên khách hàng có thể tùy chọn bất kỳ mẫu túi nào yêu thích nhé.

9. Khách nam ngại nhận gói hàng có bao bì xấu

Ngày trước mình thường không để tâm lắm đến việc gói hàng, vì nghĩ rằng chỉ cần giao đến khách sản phẩm đầy đủ là hoàn thành công việc, thêm nữa khách nam cũng không quá quan trọng vấn đề này. Tuy nhiên, suy nghĩ này có thể đã sai, khách nam thương tỏ ra không thích và ngại nhận gói hàng gặp phải tình trạng rách, bung bao bì. 

Vì thế, mình đã tìm đến sản phẩm túi gói hàng HVT được niêm phong bằng băng dính chết thay cho các loại túi nilon, túi giấy thông thường để đảm bảo quần áo bên trong không bị ảnh hưởng. Túi niêm phong nên chọn HVT bởi có độ chịu lực và chịu va đập rất tốt. 

Mình ship hàng đi tỉnh hoặc đóng gói hàng lớn, cồng kềnh đều cảm thấy khá thuận tiện khi sử dụng hình thức này. Bởi khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc của túi HVT đã được kiểm chứng nên có thể an tâm khi sử dụng bảo quản hàng hóa. 

Thông thường đối với chủ shop kinh doanh mặt hàng quần áo nam online sẽ lựa chọn mẫu túi màu đen có kích thước 38x52 cm vừa tiết kiệm lại vừa phù hợp với nhiều mẫu áo quần khác nhau.

10. In logo lên gói hàng để tăng nhận diện thương hiệu

Trong quan niệm của nhiều bạn nam, sản phẩm càng có thương hiệu càng thể hiện chất lượng. Đồng thời, tâm lý coi trọng thể diện cũng khiến nam giới chọn quần áo dựa trên thương hiệu nhiều hơn. 

Do đó, các chủ shop cần nắm bắt được tâm lý này để có phương pháp tiếp thị, nâng tầm sản phẩm của mình: 

  • Nhận diện qua mạng xã hội: Bạn hãy chèn logo, tên shop vào ảnh mỗi khi đăng bài để nhận diện được sản phẩm của shop. Điều này cũng giúp bạn bảo vệ được bản quyền hình ảnh, nâng tầm thương hiệu so với các đơn vị khác.  
  • Nhận diện qua logo trên gói hàng: Bạn hãy chọn những đơn vị uy tín như nhựa HVT để đặt in logo lên gói hàng. Chất lượng in của Nhựa HVT được đảm bảo và được nhiều khách hàng tin dùng, không nhòe, phai màu hoặc màu không chuẩn. 
  • Nhận diện thương hiệu trên tag sản phẩm: Bạn có thể đặt in tag riêng và bắn thẳng vào mác quần áo để tăng tính nhận diện thương hiệu.

in logo lên túi

Túi gói hàng màu trắng bóng mịn thích hợp in tất cả các mẫu logo nổi bật

Với 10 kinh nghiệm bán quần áo nam online của mình, hy vọng đã giúp các bạn có nhu cầu kinh doanh dễ dàng mường tượng ra cách thức hoạt động. Hãy nghiên cứu kỹ thị trường, các góc tiếp cận người mua khác nhau để đảm bảo kinh doanh hiệu quả! 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức

Phương | 00:29 29/04/2020
kinh nghiệm bán quần áo nam online khá hay vừa hay mình cũng đang cần cảm ơn shop nhiều