9+ BÍ QUYẾT bán quần áo online trên facebook ÍT NGƯỜI BIẾT

16:17 01/06/2023

Mặc dù có nhiều shop bán quần áo online ra đời, song không phải shop nào cũng buôn may bán đắt. Hãy cùng tham khảo 10 bí quyết bán quần áo online trên facebook dưới đây để thu hút được khách hàng mua sắm, thu về nguồn lợi nhuận lớn nhé! 

Có thể bạn quan tâm: 

1. Tìm quần áo sỉ trên facebook bằng từ khóa 

Bí quyết bán hàng quần áo online hiệu quả trước tiên là bạn phải có nguồn hàng chất lượng với giá nhập rẻ. Bạn có thể tìm nguồn hàng sỉ trên Google và trên Facebook theo các gợi ý như sau: 

  • Tìm trên Facebook: Bạn cần đăng nhập vào Facebook cá nhân và tìm các từ khóa như: "bỏ sỉ quần áo, nguồn quần áo sỉ, sỉ quần áo giá rẻ, bán buôn quần áo, đầu mối quần áo, xưởng quần áo tận gốc..." Sau đó, nhập từ khóa cần tìm lên thanh tìm kiếm của Facebook và đợi kết quả trả về. 

kết quả tìm trên facebook

Sau khi nhận được kết quả trả về, bạn nên chọn nhấn tham gia hoặc like các pages để tìm được nguồn sỉ phù hợp, đồng thời hãy theo dõi những bài đăng là lượng tương tác trên group để đánh giá nguồn hàng có đáng tin cậy hay không.

lọc kết quả trên facebook

Sử dụng chế độ bộ lọc của Facebook để chọn lựa kết quả gần với mong muốn của bạn nhất.  

Sau khi bạn đã tìm kiếm trên facebook rồi thì tiếp tục tham khảo thông tin nguồn hàng chất lượng bằng cách gõ cụm từ tương tự trên google. Bằng cách này bạn sẽ lựa chọn ra được nguồn hàng chất lượng và đáng tin nhất.

  • Tìm trên Google: Bạn gõ cụm từ tìm kiếm, Google sẽ trả về kết quả hiển thị trên tại các trang. Bạn có thể tham khảo những kết quả này và lựa chọn đơn vị cung cấp đồ sỉ phù hợp với nhu cầu của mình. 

kết quả tìm kiếm nguồn sỉ quần áo

Chọn cụm từ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến mong muốn của bạn như “quần áo buôn sỉ”, “bỏ sỉ + sản phẩm”, “nhập quần áo sỉ”... 

kết quả mở rộng khi tìm quần áo trên google

Hãy để ý các phần từ khóa tìm kiếm khác cũng như các trang kết quả để mở rộng phạm vi tìm kiếm nếu bạn chưa hài lòng với các kết quả trên. 

2. Gia nhập các group bán hàng online 

Bí quyết thứ hai để bán hàng trực tuyến hiệu quả là bạn phải tìm được nguồn khách có nhu cầu. Cách đơn giản nhất là gia nhập các group bán hàng online. Việc này sẽ đem đến cho bạn khá nhiều lợi ích như:

  • Bán hàng miễn phí: Thông thường, các group sẽ ghi rõ điều khoản trả phí hay không trả phí, nên bạn chỉ cần đọc kỹ điều khoản và tham gia vào các nhóm phù hợp. Do đó, bạn sẽ không mất phí nhưng vẫn có nơi để quảng cáo sản phẩm cũng như bán sản phẩm quần áo của mình. 
  • Nguồn khách hàng phong phú: Do Facebook là mạng xã hội có đông người sử dụng nên lượng khách hàng mua sắm quần áo online tương đối đông đảo. Đặc biệt, nếu tham gia các group bán hàng, bạn sẽ được khu biệt đối tượng người bán - người mua rõ rệt nên cơ hội bán được sản phẩm sẽ tăng lên. 
  • Đơn hàng nhiều: Nếu bạn livestream vào các nhóm này, đơn hàng của bạn sẽ tăng nhanh theo cấp số nhân bởi vì mỗi một người xem livestream là một khách hàng tiềm năng. 

Bí quyết bán quần áo online trên facebook

Tận dụng mạng xã hội đặc biệt là các group bán hàng giúp bạn quảng bá và bán được sản phẩm dù không bỏ ra chi phí. 

Một số group bán hàng online bạn nên tham gia: 

Tổng kho sỉ lẻ quần áo Quảng Châu

Chợ sinh viên NEU

Chợ đầu mối quần áo giá sỉ

Buôn sỉ hàng nhập quần áo trẻ em

Nhà phân phối - Tìm đại lý - Bán buôn, bán sỉ

....

3. Bí quyết đăng bán quần áo trong group nhanh được phê duyệt  

Khi đăng bài trên group bán hàng online, bạn cần được phê duyệt nhanh để có thể tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng. Việc này giúp hạn chế tối đa trường hợp khi bài được đăng thì thông tin không còn phù hợp hoặc bài bị trôi do có nhiều post được đăng lên trong ngày. 

Sau đây là một vài bí quyết cơ bản để bài đăng trên mạng của bạn được “pass kiểm duyệt” nhanh chóng: 

  • Hiểu rõ nội quy đăng bán quần áo trong nhóm: Các quy định được phổ biến khi bạn mới vào nhóm hoặc đăng trên trang chủ. Bạn cần nắm rõ chúng, tránh vi phạm điều khoản để bài đăng không bị xóa/dừng, thậm chí bạn cũng sẽ không bị kích ra khỏi nhóm.
  • Nhắn tin, liên hệ với admin để duyệt nhanh: Admin quản lý group bao giờ cũng là người xem trước bài của các thành viên rồi mới cho đăng. Nhưng không phải lúc nào admin cũng trực group và biết có người cần đăng bài. Vì thế, bạn nên liên hệ với admin, báo cho họ trước để được lên bài sớm.
  • Lựa chọn đăng bán quần áo bằng hình thức đóng phí: Ở một số nhóm, nếu muốn đăng bài bán hàng hoặc hưởng một số ưu tiên nhất định như ghim bài ở đầu trang, bạn phải đóng một mức phí theo quy định. Tuy nhiên, nếu việc này giúp bạn tiếp cận với khách tốt hơn và bán được sản phẩm, bạn nên cân nhắc để tăng doanh thu cho mình. 
  • Tự viết bài bán quần áo, tránh chia sẻ link bài viết: Viết content sẽ giúp bài viết của bạn thu hút hơn đồng thời thể hiện bạn là người rất đầu tư cho công việc mình làm. Nếu chỉ share link, mọi người sẽ có cảm giác bạn khá “lười” và chỉ lợi dụng group để quảng cáo cho link bài của mình.
  • Tránh đăng quá nhiều hình ảnh áo quần trong 1 post: Việc đăng quá nhiều hình ảnh sẽ gây nhiễu loạn thông tin, rối mắt và làm chậm tốc độ tải trang. 1 bài đăng chỉ nên sử dụng tối đa 3 - 4 ảnh để hiển thị đủ trên màn hình, người xem không phải nhấn vào chữ “Xem thêm”, tránh lãng phí thời gian. 
  • Viết tiêu đề IN HOA: Bạn nên viết tiêu đề in hoa để thu hút và gây ấn tượng cho người đọc hơn. Hơn nữa, nó cũng giúp admin nhanh chóng nắm bắt nội dung bài viết của bạn và đồng ý duyệt bài.
  • Cần tương tác với mọi người: Bạn cần thường xuyên tương tác trong nhóm để tạo cảm tình, được nhìn nhận là một trong những thành viên tích cực trong việc xây dựng nhóm. Từ đó, những bài viết của bạn sẽ được duyệt nhanh hơn, thu hút sự chú ý của mọi người nhiều hơn.
  • Tối ưu nội dung khuyến mãi, tặng kèm phụ kiện: Bạn nên ghi một cách ngắn gọn, súc tích, có trọng tâm các chương trình khuyến mãi, tặng kèm. Admin có thể đoán được dụng ý của bạn, cảm thấy bài đăng của bạn có ích nên sẽ tăng khả năng duyệt bài nhanh hơn. 
  • Sáng tạo chương trình mini game tặng quần áo: Hãy tổ chức các chương trình mini game trong nhóm mà phần thưởng có thể là một số bộ quần áo bạn đang bán. Như thế vừa thu hút mọi người chú ý của mọi người, tăng tương tác vừa là một cách giới thiệu mặt hàng của bạn. 
  • Không chỉ đăng mỗi bán quần áo mà cần đăng post thông tin bổ ích: Admin cảm thấy bài viết của bạn có ý nghĩa và muốn duyệt hơn. Các thành viên trong nhóm cũng muốn đọc bài của bạn hơn.

Bí quyết bán quần áo online đăng bài nhanh phê duyệt

Nên đăng bài với đủ thông tin chi tiết để admin nhận ra sự “có ích, phù hợp” của bài post và phê duyệt nhanh chóng.

bản quy tắc khi đăng bài trên facebook

Đọc kĩ các quy tắc của nhóm để không vi phạm điều khoản, giúp bảo vệ bài đăng của bạn, đồng thời giúp bạn 

4. Bán quần áo online không bao giờ để thiếu thông tin 

Có 3 thông tin quan trọng bạn tuyệt đối không được thiếu trong bài viết bán online quần áo đó là: 

  • Số điện thoại: Số điện thoại cá nhân hoặc số điện thoại bàn (nếu shop có cả địa chỉ thực để xem hàng).  
  • Giá cả: Có thể để giá công khai hoặc để 1 phần giá để định hướng về khoảng tiền cho khách hàng. 
  • Địa chỉ: Địa chỉ cụ thể của cửa hàng (số nhà, đường phố, quận/huyện, thành phố) hoặc địa chỉ chung (quận/huyện, thành phố) để người mua tin tưởng hơn. 

5. Bí quyết bán quần áo online nhiều đơn từ post "họp chợ"

Thỉnh thoảng chắc có lẽ bạn sẽ bắt gặp những bài post kiểu như: Họp chợ đi các CE ơii , ra đơn Ầm ầm luôn nào, Họp chợ đi mn !! Cùng nhau tăng tt nào. Những bài post này tưởng như sẽ không có ai quan tâm. Nhưng bạn sẽ rất bất ngờ nếu áp dụng bí quyết bán quần áo online thành công này, số tương tác sẽ tăng đột biến so với những bài đăng bán quần áo thông thường.

ảnh post họp chợ trên facebook

Post bài "họp ra đơn" trên  group facebook

ảnh post họp ra đơn

Mẫu bài post họp ra đơn

6. Bí kíp bán quần áo online từ minigame tặng quần áo

Bí quyết bán quần áo online hiệu quả trên facebook đó chính là việc thường xuyên tổ chức mini game tặng quà. Mục đích của việc này chính là tăng tương tác nhiều hơn cho bài viết của bạn đồng thường về sau những bài đăng của bạn cũng sẽ được đề xuất đến nhiều người hơn. 

minigame tặng quà

Mẫu bài  minigame bán quần áo nhiều tương tác trên facebook

mẫu minigame khác bán quần áo

Mẫu minigame nhiều tương tác khác dành cho các chị em

7. Mẹo bán quần áo online hiệu quả là phản hồi ib nhanh

Việc để khách hàng phải chờ đợi khi có thắc mắc là điều tối kị nên các shop online cần phải rèn luyện phản hồi khách hàng nhanh chóng. Nếu không nhận được câu trả lời ngay, khách hàng sẽ cảm thấy bạn không quan tâm đến họ và bỏ đi, không không còn hứng thú mua quần áo tại shop bạn nữa. 

Để có thể phản hồi tin nhắn nhanh, bạn nên làm theo các cách sau:

  • Giả lập các câu hỏi của khách trước, sau đó thiết lập câu trả lời sẵn: Bạn có thể đưa ra các tình huống cụ thể cũng các câu hỏi thường gặp khi bán hàng online để chuẩn bị trước câu trả lời.
  • Tải “trình quản lý trang”: Để trả lời tin nhắn trên trình quản lý nhanh.  
  • Luôn bật thông báo trong bài viết hoặc hộp tin nhắn: Khi khách hàng comment hoặc inbox, bạn sẽ biết ngay để trả lời thắc mắc của họ. 
  • Thiết lập tin nhắn trả lời sẵn trên Facebook: Cài đặt sẵn các câu trả lời đã chuẩn bị trước, phù hợp với câu hỏi của khách để khi khách hỏi những câu hỏi đó, bạn chỉ cần nhấn chọn để sử dụng. 

Để có thể thiết lập tin nhắn trả lời sẵn trên Facebook, bạn nên làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vào giao diện của trang bán hàng mà bạn quản lý rồi nhấn vào mục Hộp thư. Tiếp theo, nhấn vào tin nhắn bất kỳ có trong trang. Sau đó, nhấn vào biểu tượng Chèn tin trả lời lưu sẵn hình tin nhắn. 

giao diện tạo tin nhắn tự động

Giao diện đặt tin nhắn tự động trên fanpage

  • Bước 2: Nhấn vào mục Quản lý câu trả lời ở góc phía trên, bên phải rồi nhấn tiếp vào mục Tạo câu trả lời ở phía dưới, bên phải. 

tạo tin nhắn tự động

Bí quyết bán quần áo online hiệu quả là trả lời nhanh bằng tin nhắn tự động

  • Bước 3: Nhập tiêu đề trả lời tin nhắn và nội dung tin nhắn vào các ô cho sẵn. Sau đó, bạn có thể thêm ảnh hoặc tùy chỉnh câu trả lời và nhấn nút Lưu ở góc phía dưới bên phải. Cuối cùng, nhấn Xong để thoát giao diện.

ví dụ mẫu tin nhắn cài trước

Ví dụ về mẫu câu trả lời khách trên fanpage

8. Post thông báo time livestream, tăng lượng người tham gia 

Hình thức livestream này sẽ tăng lượng tương tác, thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn. Bí quyết livestream bán quần áo thành công bạn cần thực hiện những công việc như dưới đây:

  • Post bài ít nhất trước 1 ngày: Để mọi người biết trước, sắp xếp thời gian xem livestream của bạn
  • Nêu bật và nhấn mạnh lợi ích khách hàng: Bạn phải cho khách hàng thấy họ nhận được gì nếu xem livestream của bạn. Ví dụ: nhận được nhiều thông tin bổ ích về cách phối quần áo, nhận được ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá, nhận được quà tặng… 
  • Status gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng: Ví dụ như “chương trình có 1 không 2”, “chỉ trong buổi livestream mới có”... Điều này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng khiến họ càng muốn xem livestream của bạn hơn.
  • Gợi mở những phần quà hấp dẫn: Bạn có thể gợi mở những phần quà có thể có trong buổi livestream đó như phụ kiện quần áo, đồ trang sức... hoặc một đồ gì đang rất “hot” vào thời điểm đó (mèo thần tài, lợn ăn tiền, rồng pikachu...) mà bạn có thể dùng làm quà tặng trong buổi livestream. 
  • Thời gian bắt đầu livestream: Bạn nên post thông báo livestream vào thời điểm phù hợp với đối tượng mà mình hướng đến. Với sinh viên, nên post vào 11h trưa hoặc 21h tối. Đối với dân văn phòng sẽ là 15h - 16h hoặc 20h - 21h tối (thời gian giải trí giữa giờ tại công ty hoặc thời gian rảnh buổi tối). 

mẫu bài đăng khi livestream

Sử dụng hình thức share livestream để kiểm tăng độ phổ biến và kiểm soát lượng người xem là cách làm thông minh được nhiều shop thực hiện. 

hình ảnh lợn ngậm tiền

Hình ảnh lợn ăn tiền là phần quà hot 1 thời trong các bài post livestream được nhiều người yêu thích. 

9. Giữ chân khách mua quần áo lại bằng freeship

Hầu như khách hàng nào cũng thích được freeship. Điều này làm cho họ cảm thấy được phục vụ tận nơi mà không cần tốn thêm chi phí nào, giống như mua hàng trực tiếp. Nhờ đó, những rào cản khi mua hàng online như không được xem hàng trực tiếp sẽ được loại bỏ, khiến khách hàng thoải mái hơn. 

Bí quyết bán quần áo online là freeship

Freeship giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ miễn phí và muốn mua hàng của bạn hơn. 

Để làm được điều này, bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Tăng giá quần áo nhỉnh hơn để bù lại phí freeship: Áo bán giá 100k, bạn có thể nâng lên 110k, 10k dư sẽ bù cho phí ship. Như vậy, bạn không bị tổn thất mà khách hàng cũng hài lòng vì được freeship.
  • Gộp đơn cùng địa điểm để ship cho nhanh: Đôi khi những khách hàng của bạn lại ở cùng một địa điểm hoặc ở những địa điểm gần nhau. Lúc này, bạn có thể gộp đơn đế ship cho nhanh hoặc tiết kiệm được phí ship khi thuê ship ngoài.
  • Sử dụng dịch vụ ship của bên thứ 3: Grab, Go Viet, Bee... hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee… thỉnh thoảng sẽ chạy chương trình khuyến mãi, freeship. Bạn có thể liên kết với các đơn vị vận chuyển hoặc bán hàng trên các trang thương mại điện tử này để được sử dụng chính sách đó. 

10. Ship hàng đúng thời gian đã hẹn 

Giao hàng đúng thời gian đã hẹn sẽ tạo ra uy tín khiến khách hàng tin tưởng vào bạn hơn, cảm thấy mình được phục vụ ngay và không thay đổi quyết định mà hủy đơn hàng. Để giao hàng đúng thời gian đã hẹn, bạn cần:

  • Chọn nguồn cung cấp mẫu quần áo sẵn tránh phải đợi hàng lâu: Khi khách yêu cầu, nếu kho của bạn không có sẵn, bạn có thể nhập hàng ngay và chuyển cho khách.
  • Tránh cho hàng đi ship những khoảng thời gian nghỉ lễ: Thời gian nghỉ lễ các đơn vị vận chuyển thường ít đi giao hàng. Qua thời gian nghỉ lễ, họ mới giao hàng lại nên dễ xảy ra tình trạng chậm hàng của khách.
  • Không nhận đơn giao hàng gấp: Nếu bạn giao hàng gấp sẽ không kịp chuẩn bị hàng, đóng gói và không đủ thời gian giao hàng như đúng hẹn. 
  • Chọn đơn vị ship uy tín: Bạn có thể lựa chọn các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp như EMS Viet Nam, GHN Express, Viettel Post, giaohangtietkiem.vn,  Ecotrans, Nasco Express... hoặc các đơn vị vận chuyển công nghệ như Grab, Go Viet, Bee…
  • Chọn phương pháp đóng gói tối ưu: Hiện nay các chủ shop truyền tai nhau phương pháp đóng gói bằng túi gói hàng với nhiều tính năng ưu việt giúp đóng gói nhanh chóng, tiện lợi lại tiết kiệm rất nhiều. Do đó loại túi này cũng sẽ hỗ trợ các chủ shop đi đơn nhanh và đúng hẹn.

Hiện nay túi gói hàng màu trắng size 32x45 cm đang có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, chiết khấu lên đến 15% đối với những đơn hàng lớn. Do đó nếu quý khách hàng đang có nhu cầu đóng gói quần áo, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm thì đây sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

grab ship hàng

Giao hàng đúng hẹn sẽ giúp tạo ra uy tín bán hàng và giúp khách hàng tin tưởng, muốn mua hàng hơn.  

Tham khảo thêm:

Trên đây là 10 bí quyết bán quần áo online hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi bán mặt hàng này. Chỉ cần nắm vững và áp dụng đúng “bí kíp” này là bạn có thể bán được nhiều hàng, tiền vào như nước, tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Chúc bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức