KINH NGHIỆM bán quần áo trẻ em online RA NHIỀU ĐƠN

16:17 01/06/2023

Tính cạnh tranh trong kinh doanh online quần áo trẻ em tương đối cao do ngành hàng này nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý. Hãy tham khảo những kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online để đảm bảo việc kinh doanh của mình được diễn ra suôn sẻ, bạn nhé! 

Có thể bạn quan tâm: Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả CHỈ VỚI 3 BƯỚC

1. Nguồn sỉ quần áo trẻ em

Muốn kinh doanh quần áo trẻ em online, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là tìm cho mình một nguồn sỉ chất lượng. Tiêu chí giúp bạn xác định nguồn sỉ quần áo trẻ em chất lượng như sau:

1.1. Điều kiện một nguồn hàng tốt:

Có rất nhiều đơn vị nhận bỏ sỉ, cung cấp quần áo trẻ em số lượng lớn cho những bạn đang có nhu cầu kinh doanh online. Tuy nhiên, không phải nguồn hàng nào cũng đáp ứng được nhu cầu chất lượng mà khách hàng mong muốn. Một nguồn hàng tốt phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Số lượng hàng lớn: Nơi cung cấp phải có sẵn hàng với số lượng lớn tránh tình trạng khi khách order bạn cần hàng gấp mà nguồn cung cấp lại hết hàng. 
  • Đa dạng mẫu mã: Các mẫu đa dạng, độc đáo và thay đổi liên tục đảm bảo phù hợp thời tiết từng mùa. Đặc biệt là giai đoạn chuyển giao thời tiết, khách hàng thường có nhu cầu đặt mua nhiều sản phẩm.  
  • Chế độ chuyển phát thuận tiện: Việc chuyển phát và giao nhận nguồn hàng cần được linh động, tránh trường hợp giao hàng phụ thuộc nhà xe, địa điểm gửi hàng khiến bạn và khách hàng phải chờ đợi lâu và gia tăng tình trạng hủy đơn. 
  • Đa dạng phương thức liên lạc: Lựa chọn nơi cung cấp có sử dụng nhiều nền tảng như zalo, viber, facebook, web... và phải được phản hồi lại nhanh. Tốc độ là yếu tố quyết định, nếu bạn để khách hàng đợi quá lâu, họ có thể thay đổi ý.
  • Kết cấu của nhãn mác, logo: Nhãn mác của quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu thường có từ 2 - 3 cái trở lên. Hãy lưu ý điều này để có thể nhập được hàng chất lượng bạn nhé! 
  • Đường may, họa tiết: Hầu hết các bà mẹ bỉm sữa đều khá cẩn thận khi chọn mua đồ cho con về họa tiết cũng như đường may. Chính vì vậy, hãy kiểm tra yếu tố này thật kỹ trước khi nhập hàng. 

kinh nghiệm bán quần áo trẻ nhỏ

Chất liệu nguồn hàng quần áo trẻ em cần lựa chọn kỹ lưỡng vì đặc trưng làn da nhạy cảm của bé.  

1.2. Nguồn cung cấp hàng hóa

Để lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa tốt, bạn nên tham khảo một số chợ đầu mối hoặc các cơ sở có uy tín trong việc gia công, sản xuất quần áo trẻ em. Cụ thể:

  • Một số chợ đầu mối dành cho bạn như:
    • Tại thành phố Hà Nội: Chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang.
    • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Phạm Văn Hai, chợ Hạnh Thông Tây.
    • Tỉnh khác: chợ Mộc Bài ở Tây Ninh, chợ Móng Cái ở Quảng Ninh, chợ Tân Thanh ở Lạng Sơn… 
    • Trực tiếp nhập hàng tại Quảng Châu hay Thái Lan. 
  • Các cơ sở chuyên gia công sản xuất quần áo trẻ em: Hình thức kinh doanh quần áo trẻ em vnxk yêu cầu vốn cao nhưng bên cạnh đó bạn sẽ nhận lợi nhuận cao, được quyết định chất liệu, mẫu mã... Bạn có thể làm việc với chủ các cơ sở và đưa ra những mẫu mã có nhu cầu sản xuất. 
  • Lấy nguồn hàng sỉ trong group facebook: Lấy sỉ quần áo trẻ em bán online bạn có thể tìm bằng cách search cả trên google và facebook cụm từ “sỉ quần áo trẻ em, buôn sỉ quần áo trẻ em…”. Hãy tham khảo và cân nhắc những kết quả được gợi ý để lựa chọn cho mình địa chỉ phù hợp nhất.

Bên cạnh nguồn hàng sỉ chất lượng thì bán quần áo trẻ em online cần phải lưu ý lựa chọn phương pháp đóng gói hàng chắc chắn. Đặc biệt khi đóng gói quần áo thì tính thẩm mỹ cao là yếu tố vô cùng cần thiết.

Việc đóng gói năng suất, không tốn thời gian sẽ giúp chủ shop đi đơn nhanh hơn từ đó hạn chế tỉ lệ rớt đơn hàng đồng thời thu lợi nhuận cao hơn. Quý khách hàng có thể tìm hiểu về tất cả màu sắc và kích thước của túi gói hàng HVT sau đây:

80+ Mẫu túi gói hàng nhiều màu sắc độc đáo

 

Đối với một số loại quần áo trẻ em mùa hè và có chất liệu mỏng, nếu đơn hàng đi giao chỉ có một đến hai sản phẩm thì chủ shop có thể lựa chọn loại túi gói hàng màu đen size 20x30 cm cho tiết kiệm. So với việc đóng gói bằng hộp carton hoặc túi nilon thì sử dụng túi HVT tiết kiệm gấp đôi cả về chi phí và thời gian. 

2. Chọn kênh bán hàng quần áo trẻ em online ra đơn

Việc chọn kênh bán hàng quần áo trẻ em giúp khu biệt được nhóm khách hàng để nâng cao doanh số. Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online là chọn đúng các kênh bán online quần áo online tương tác tốt nhất.

Cụ thể bài viết có thể gợi ý cho bạn những kênh như sau: 

2.1. Qua facebook

Một số nhóm facebook mang tới hiệu quả cao khi bán online quần áo trẻ em như: “Đồ trẻ em”, “Đồ mẹ và bé”, “Hội dành cho các mẹ”... Các mẹ thường sẽ có xu hướng tham gia những nhóm này để tìm kiếm online cho mình những bộ đồ cho con yêu.

nhóm facebook bán quần áo bé

Kinh nghiệm tham gia group facebook bán hàng miễn phí

Bạn hãy tạo Fanpage và đặt tên shop gắn liền với trẻ như Baby Shop, Mẹ và bé, Bibo Shop, Mẹ Bỉm... để khách hàng dễ nhớ. Hơn nữa đây cũng là những cụm từ phổ biến, dễ search khi khách hàng có nhu cầu tìm mua. 

2.2. Sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại thu hút thường bán online quần áo trẻ em bao gồm Shopee, Lazada hay Sendo. Các sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử thường có giá rẻ hơn trên thị trường do hưởng những chính sách ưu đãi, giảm giá từ sàn thương mại. 

Bên cạnh đó, chế độ freeship của các trang này cũng là điều thu hút nhiều khách hàng tham gia.

giao diện shopee bán quần áo

Giao diện website dễ hiểu, có hình ảnh trực quan và thông tin sản phẩm đầy đủ góp hỗ trợ người mua tối đa. 

2.3. Bán quần áo trẻ tại các forum dành cho các mẹ

Kênh Forum cũng có tác dụng phân loại người dùng, đặc biệt bạn còn có thể tham gia trao đổi cùng người mua để tăng tương tác. Bạn có thể tham gia vào các kênh Forum:

  • Forum chuyên dành cho các mẹ như Webtretho hay Lamchame… 
  • Forum rao vặt như Én Bạc, Rồng bay, Chợ Tốt… 

Tuy không còn sức hút và mức độ phổ biến như trước nhưng đây cũng là một trong những kênh bán hàng thích hợp cho việc seeding bán hàng. 

3. Cách tư vấn bán hàng quần áo trẻ em

Tư vấn bán hàng quần áo trẻ em mang những đặc trưng riêng biệt và có yêu cầu cao hơn so với việc bán các mặt hàng quần áo online khác. Một số cách tư vấn “thuyết phục” các mẹ bỉm sữa dưới đây sẽ giúp bạn chốt đơn hiệu quả! 

3.1. Kéo dài cuộc chat với khách về chủ đề trẻ nhỏ

Bắt đầu một câu chuyện không khó nhưng làm sao để giữ được câu chuyện lâu dài, không nhàm chán lại là một thách thức. Bạn hãy: 

  • Đặt mình vào vị trí là các bậc phụ huynh hay vị trí của một người đang chăm sóc trẻ để hiểu tâm lý của khách hàng.
  • Chủ động đặt câu hỏi về sở thích của bé như bé thích màu gì, đồ chơi hằng ngày mà bé thích chơi là gì, môi trường bé tiếp xúc nhiều nhất là gì, ngoài ra thì bé thường được học những gì từ cô giáo... từ đó đưa ra những tư vấn hợp lý nhất.
  • Hãy ghi nhớ những thông tin khách hàng đã trao đổi để tư vấn mức giá, sản phẩm phù hợp nhất.

3.2. Thật sự quan tâm đến trẻ nhỏ thay vì chăm chăm bán hàng

Một số nhân viên tư vấn bán hàng online thường hay mắc phải sai lầm đó là chỉ chăm chăm vào việc bán hàng mà quên mất cảm nhận của khách hàng cũng rất quan trọng. Hãy nhớ:

  • Tư vấn chân thành: Những câu hỏi chân thành sẽ cho thấy bạn đang quan tâm đến những đứa trẻ của vị khách đó chứ không phải chỉ mỗi chăm chăm bán hàng. 
  • Đem đến nhiều ưu đãi: Thiết lập các chính sách như mua 2 tặng 1, mua 2 giảm giá x %... để đánh vào tâm lý muốn mua hàng giá rẻ. 
  • Chính sách đổi trả hợp lý: Mua quần áo cho trẻ em bị nhầm size, nhầm mẫu là chuyện thường xuyên. Bạn nên thoải mái trong chính sách đổi trả để tạo cảm giác mua hoàng thoải mái cho khách hàng. 

4. Viết Status bán quần áo trẻ em ra nhiều đơn

Việc đăng bài bán hàng sẽ khác xa với việc bạn chia sẻ những suy nghĩ của mình trên trang cá nhân. Status nào là “hấp dẫn” khiến khách hàng nhanh chóng muốn chốt đơn? 

4.1. Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online qua cách viết Stt

Luôn đảm bảo bài viết của bạn phải có đủ ba phần đó là mở đầu, thân bài và kết luận, cách viết bài bán quần áo trẻ em cụ thể như sau.

4.1.1. Phần mở đầu

Nhắc đến lợi thế nổi bật nhất của shop bạn hoặc chương trình khuyến mại mà shop đang triển khai.

Ví dụ: 

  • Quần áo trẻ em hàng VNXK, hàng Thái, hàng US…: Đánh vào tâm lý khách hàng muốn mua hàng xuất khẩu hoặc hàng nước ngoài.
  • Mua 2 tặng 1 – Freeship toàn quốc + giảm giá X%: Trẻ nhỏ thường cần đến rất nhiều quần áo, vậy nên khách hàng không ngại mua nhiều miễn là họ thích thú và cảm thấy được món lời. 

4.1.2. Phần thân 

Giải quyết vấn đề bằng ưu điểm, lợi ích của sản phẩm để khách hàng củng cố thêm nhu cầu muốn mua hàng. 

Ví dụ: 

  • Chất liệu: Mịn, mát không làm tổn thương da bé, không bai xù khi giặt máy. 
  • Size áo: Vừa với độ tuổi nào (trẻ sơ sinh, 1 tuổi, 2 tuổi…) 
  • Giá thành: Cạnh tranh so với những sản phẩm tương tự trên thị trường. 
  • Màu sắc: Tươi sáng, đẹp mắt.  

4.1.3. Phần kết

Điều hướng, thôi thúc khách hàng hãy hành động ngay và đưa ra thông tin liên hệ của shop để khách hàng có thể đặt hàng khi có nhu cầu. 

Cách thúc giục gợi ý nên để số lượng, giá thành: 

  • Thời gian: Khuyến mãi chỉ áp dụng đến ngày xyz, chỉ áp dụng trong hôm nay. 
  • Số lượng: Stt bán quần áo trẻ em nên nhắc đến nhiều về con số, ví dụ chỉ còn 10 sản phẩm mà thôi.
  • Mức giá: Chỉ khuyến mãi 30% cho những ai cmt bên dưới.
  • Ưu tiên: Khuyến mãi chỉ áp dụng cho 50 bạn comment đầu tiên.
  • Thông tin liên hệ: Để khách nhớ được tên shop, bạn hãy đặt một cái tên thật liên quan đến trẻ em như Kidsplaza, Baby Store… hoặc tên shop gắn liền với tên hay gọi của các bé như Bé Tôm Shop, Tít Mít Shop, Ku Bo Shop… 

ảnh quẩn áo trẻ nhỏ

Phần nội dung đăng bán hàng cần được quan tâm 

4.2. Lưu ý khi đăng ảnh quần áo trẻ em

Phần hình ảnh quần áo, mẫu nhí khi được đăng lên cần chú ý những điều sau: 

  • Thay đổi vị trí của từng hình để xem mẫu nào đẹp nhất, thu hút được nhiều khách hàng nhất ngay cả khi lướt qua trên bảng tin.
  • Ưu tiên ảnh thực tế, có mẫu thực tế nhưng cũng áp dụng song song việc đăng cả ảnh mẫu. 
  • 4 hình đầu tiên được coi là mặt tiền nên hãy ưu tiên cho sản phẩm quần áo trẻ em bán chạy nhất tại shop của bạn để gây chú ý được với khách hàng. 

ảnh váy cho bé

Dạng ảnh dọc khi đăng bán quần áo cho bé

ảnh quần áo bé trai

Cách đăng ảnh ngang đầu

ảnh bé nam

Cách đăng 4 ảnh mẫu bé bằng nhau

4.3. Mẹo giúp bài quảng cáo thu hút, nhiều đơn

Để thu hút được nhiều tương tác cũng như tăng độ nhận diện, hiện nay, nhiều shop online đã tiến hành chạy quảng cáo trên facebook. Khi chạy quảng cáo bài viết trên facebook cần lưu ý vài mẹo nhỏ sau: 

  • Nhấn mạnh vào chất liệu: Yếu tố chất liệu an toàn luôn được các bà mẹ quan tâm khi mua quần áo trẻ em. 
  • Tự tạo ra xu hướng: Các mẫu quần áo nên đa dạng, có nhiều mẫu mới để định hình giúp khách hàng xu hướng thời trang. 
  • Chú ý đến yếu tố thời tiết: Hầu hết các mẹ hay mua quần áo cho trẻ tại thời điểm giao mùa hoặc đầu vụ để có đồ đẹp, giá rẻ. 
  • Một số tips dành cho content: 
    • Đặt tiêu đề con cho từng mục hay từng phần bài viết.
    • Tối ưu 3 – 5 dòng đầu tiên của bài viết.
    • Viết HOA những từ khóa bạn muốn nhấn mạnh.  
    • Sử dụng các icon đáng yêu: trẻ, bé, mặt trời, quần áo, gấu...
    • Sử dụng Hashtag để làm nổi bật tiêu đề hoặc từ khóa: #quan-ao-dep-cho-be, #quan-ao-tre-em-vnxk, #ao-gau-cho-be, #ao-tai-tho...

Những kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online trên đây sẽ giúp bạn kinh doanh tốt hơn trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Hãy là những chủ shop thân thiện, hiểu khách hàng và biết cách bán hàng để tăng tỷ lệ chốt đơn hiệu quả nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức