Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả CHỈ VỚI 3 BƯỚC

16:16 01/06/2023

Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả cao mang về nhiều lợi nhuận cho các shop là những nội dung sẽ được trình bày ngay sau đây? Hãy cùng tìm hiểu ngay 3 bước đơn giản giúp bạn bán hàng quần áo trẻ em ngay bây giờ nhé.

 

Có thể bạn quan tâm: 

1. Bước 1: Chọn lựa kênh bán quần áo trẻ em online

Trên thực tế, mỗi hình thức bán quần áo online (bán trên Facebook, Website hay qua sàn thương mại điện tử…) đều có những ưu điểm riêng. Nên dựa vào thực tế điều kiện để lựa chọn một trong những kênh sau: 

1.1. Bán quần áo trẻ em trên facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội đông người sử dụng nhất hiện nay. Chính vì vậy, lựa chọn Facebook làm nơi để bán quần áo trẻ em online là một trong những kênh bán hàng vô cùng tốt. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được nguồn khách hàng mục tiêu đông đảo.

Có rất nhiều những kiểu bán hàng quần áo trẻ em trên Facebook. Bạn có thể tham khảo một số kiểu dưới đây.

  • Bán qua Facebook cá nhân: Bán quần áo qua facebook cá nhân là một trong những cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả nhất cho những ai vừa mới bắt đầu bán hàng. Người mua của bạn chủ yếu sẽ là bạn bè và người thân. Ngoài ra, bán trên trang cá nhân sẽ giúp bạn tạo được niềm tin khá lớn với khách hàng do là “Người thật - việc thật”.

cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả trên trang cá nhân

Bán quần áo trẻ em tại trang cá nhân giúp bạn xây dựng được sự uy tín do tài khoản Facebook có thể được kiểm chứng, xác thực. 

  • Bán qua Group Facebook: Tham gia những hội, nhóm trên facebook sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn đối với các khách hàng mục tiêu là các ông bố, bà mẹ. Từ đó, việc bán được các loại quần áo trẻ em sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

bán quần áo trẻ trong group

Bạn có thể tham gia các nhóm công khai để tiếp cận được với nhiều thành viên hơn. 

  • Bàn hàng qua Fanpage: Với Fanpage, cách trình bày về hình ảnh sản phẩm, cửa hàng, tính năng đặt đơn, tự động trả lời tin nhắn, quảng cáo… là điểm mạnh của bạn. Nếu như bạn đang muốn bán hàng quần áo trẻ em và tạo thương hiệu Online thì Fanpage chắc chắn là điều mà bạn nên nghĩ tới.

cách bán quần áo trẻ trên fanpage

Fanpage cho phép bạn được đầu tư về hình ảnh, giới thiệu nội dung một cách chỉn chu nhất nhằm xây dựng thương hiệu của riêng mình. 

1.2. Bán quần áo trẻ em online trên zalo

Tương tự như ở trên Facebook, với Zalo, bạn có thể tiếp cận với một lượng khách hàng vô cùng đông đảo. Tuy nhiên, khách hàng trên Zalo có ưu điểm hơn đó là những khách hàng thật do Zalo sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng nhập. 

Bán hàng qua Zalo sẽ có 2 hình thức chính: 

  • Zalo cá nhân: Với Zalo cá nhân, khách hàng chủ yếu là những người có trong danh bạ điện thoại của bạn (người thân, bạn bè…). Nếu mở quyền riêng tư, những khách vãng lai tìm được tên shop của bạn cũng có thể mua hàng. 
  • Zalo page: Tương tự như Fanpage ở Facebook, Zalo Page cho phép bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn mà không yêu cầu phải kết bạn. 

cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả trên zalo

Bạn có thể mở gian hàng trên Zalo Shop và kinh doanh quần áo như trên các sàn thương mại điện tử. 

Lưu ý: Để tăng tính hiệu quả khi đăng bán quần áo trẻ trên Zalo. Bạn hãy thường xuyên đăng thông tin về shop để tăng hiển thị tiếp cận với nhiều bạn bè. Cũng đừng quên cập nhật địa điểm để khách hàng dễ dàng tìm kiếm khi sử dụng chức năng tìm quanh đây. 

1.3. Bán hàng quần áo trẻ em trên Forum

Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả tiếp theo chính là bán trên forum. Bán hàng quần áo trẻ em trên Forum cũng là một gợi ý tốt dành cho những ai muốn đa dạng hóa kênh bán hàng. Đồng thời tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những đối tượng mua hàng phù hợp.

Ngoài ra, với các Forum, bạn cũng sẽ dễ theo dõi phản hồi của khách hàng, nhu cầu của khách và chỉ phải lập 1 theard để cập nhật hình ảnh và mẫu mã quần áo trẻ em bạn đang bán.

Có rất nhiều những Forum phù hợp để buôn bán quần áo trẻ em online có thể kể đến như: 

  • Webtretho.com
  • Enbac.com
  • Lamchame.vn
  • Chothoitrang.com
  • Anmacdep.com

cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả trên forum

Các Forum cho phép bán hàng và thảo luận nên nhiều phụ huynh sẽ lựa chọn mua hàng tại đây. 

1.4. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, mua quần áo trẻ em qua sàn thương mại điện tử được nhiều phụ huynh lựa chọn. Bạn chỉ việc chọn sản phẩm yêu thích và đặt đơn, hàng sẽ chuyển đến tận tay quý khách (có thể freeship) vào đúng lịch hẹn khi đặt đơn. 

Đồng thời, do được thiết kế là một chuyên trang bán hàng, nên những kênh thương mại điện tử sẽ hỗ trợ bạn tối đa việc bán hàng online như: tạo gian hàng nhận đặt hàng, chạy quảng cáo, remarketing, hỗ trợ vận chuyển, trợ giá... 

Một số trang thương mại điện tử phổ biến mà bạn có thể tạo gian hàng để bán quần áo trẻ em online.

gian hàng trên lazada

Lazada.vn

gian hàng trên shopee

Shopee.vn

gian hàng trên tiki

Tiki.vn

gian hàng trên sendo

Sendo.vn

Lưu ý cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả trên sàn thương mại điện từ cần:

  • Chú ý đến giá cả do các trang thương mại thường cạnh tranh cao về giá.
  • Chế độ chăm sóc khách hàng chu đáo nhiệt tình để nhận được phản hồi tốt.
  • Hỗ trợ kịp thời khi shop bị đánh giá thấp để tìm hiểu nguyên nhân về đánh giá của khách hàng.

1.5. Cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả qua website

Đối với những bạn ngoài việc bán được hàng còn muốn làm thương hiệu thì việc sở hữu một website bán hàng là điều nên nghĩ đến. 

Sở hữu website bán hàng quần áo trẻ em online riêng sẽ mang đến nhiều lợi ích lâu dài. Đồng thời, tạo nên sự tin tưởng hơn từ phía khách hàng, từ đó giúp việc buôn bán trở nên thuận lợi hơn. 

Hiện nay, việc tự sở hữu một website không phải điều gì quá là khó khăn. Có rất nhiều hướng dẫn tạo website trên mạng mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, nếu như bạn không rành về mảng công nghệ, hãy liên lạc với các công ty hỗ trợ làm website bán hàng ngoài thị trường hiện nay. 

Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả từ lâu đã được rất nhiều người áp dụng đó là bán qua website. Để bán hàng qua kênh online này hiệu quả thì bạn cần chăm chút giao diện, hình ảnh, sản phẩm bắt mắt nội dung đăng tải bổ ích kết hợp với việc chạy thêm quảng cao hoặc seo website.

website bán hàng quần áo trẻ

Website bán quần áo cho phép người bán xây dựng thương hiệu uy tín với khách hàng. 

Có thể bạn quan tâm: Các kênh bán quần áo online NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

2. Bước 2: Tư vấn bán hàng quần áo trẻ em hiệu quả

Tư vấn là khâu chốt đơn hiệu quả nếu bạn biết cách làm hài lòng khách hàng, đem đến cho họ cảm giác thoải mái, tin tưởng. 

2.1. Tìm hiểu kỹ thông tin của khách hàng trước khi tư vấn

Khi bạn tìm hiểu về khách mua, bạn sẽ biết được về sở thích, thói quen, vấn đề của khách… Từ đó đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu mua hàng.

Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm hiểu về khách hàng của mình. Có thể tìm hiểu thông qua trang cá nhân Facebook của khách hàng, tìm hiểu qua câu hỏi gợi mở khi tư vấn hoặc tìm hiểu bằng cách hỏi trực tiếp về nhu cầu của khách. 

Những vấn đề, thông tin mà bạn nên tìm hiểu về khách hàng như:

  • Độ tuổi, giới tính, tình trạng quan hệ.
  • Sở thích, thói quen mua hàng online.
  • Vị trí nhà ở, quê quán, địa chỉ làm việc.
  • Mức thu nhập, mức tiền bỏ ra cho việc mua sắm online.

Khi đã biết được những thông tin kể trên rồi, bạn sẽ dễ dàng tư vấn hơn. Nếu áp dụng một số mẹo khi tư vấn, việc bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

2.2. Một số mẹo khi tư vấn khi bán quần áo trẻ em online

Để tư vấn cho khách hàng độ tuổi thanh thiếu niên không quá phức tạp. Tuy nhiên, đối với ngành hàng đặc thù như quần áo trẻ em, chủ shop cần phải có những skill đặc biệt để làm hài lòng những bậc phụ huynh khó tính. Bí quyết bán quần áo trẻ em online hiệu quả như sau:

  • Tạo sự đồng cảm, hợp tính cách.
  • Tạo tình huống trùng hợp, ngẫu nhiên.
  • Tạo không khí vui vẻ, cởi mở khi tư vấn.
  • Nói thêm chuyện ngoài lề thay vì chỉ nói về sản phẩm.
  • Nịnh khách hàng, giúp khách có dịp thể hiện.
  • Để báo giá quần áo trẻ em ở sau cùng.

trả lời tin nhắn khách

Trả lời comment của khách lịch sự, hướng dẫn chu đáo để khách cảm thấy được tôn trọng. 

3. Bước 3: Chăm sóc khách hàng sau mua

Trên thực tế, bán hàng không phải bán 1 lần là đủ, bạn cần phải duy trì những khách hàng quen thuộc để ổn định và gia tăng đơn hàng. Vì vậy, kỹ năng chăm sóc khách hàng là điều mà bất kỳ chủ shop online nào cũng cần tìm hiểu và nắm vững. 

3.1. Giữ thái độ thân thiện đối với khách hàng

Hãy luôn giữ thái độ thân thiện kể từ lúc trả lời khách, tư vấn nhu cầu, chốt đơn cho tới khi nhận phản hồi của khách. Với một thái độ tốt, khách hàng sẽ bị ấn tượng với shop của bạn hơn, từ đó việc mua hàng diễn ra nhanh chóng. Thậm chí, với một thái độ tốt, khách hoàn toàn có thể quay lại để mua hàng ở những lần tiếp theo.

tin nhắn với khách

 

Hãy luôn là bạn đồng hành với khách hàng, chủ động hỏi chuyện, quan tâm họ. 

Biểu hiện của việc giữ thái độ thân thiện đó là hãy nói chuyện với sự chân thành, cởi mở. Ngôn ngữ xưng hô đảm bảo lịch sự, đúng mức nhưng không quá xa cách. Luôn thể hiện niềm vui tươi, chào đón khách khi đến với shop.

3.2. Khuyến mại thông minh

Để giữ chân khách hàng, hãy khéo léo tạo cho họ động lực quay lại bằng các chương trình khuyến mại. Thay vì cứng nhắc trong việc giữ nguyên giá nhưng không bán được sản phẩm, bạn có thể linh động hơn, tạo ra những sự kiện sale thu hút mọi người. 

Đồng thời, việc khuyến mại đúng lúc còn là cách để quảng bá thương hiệu khá tốt. Bạn hoàn toàn có thể tạo những chương trình như giảm giá khi share bài viết, share fanpage… Từ đó, giúp khách hàng mục tiêu dễ tiếp cận với shop

Một số chương trình khuyến mại thu hút sự hiếu kỳ cũng như đánh vào tâm lý của khách hàng như: 

bài bán hàng sale combo quần áo

Sale combo từ 2 bộ quần áo trở lên. 

cách bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả bằng chính sách freeship

Các chương trình Freeship khi mua hơn 2 sản phẩm. 

nhập mã cod nhận khuyến mãi trên shopee

Nhập mã CODE giảm giá sản phẩm

3.3. Cắt giảm chi phí ship hàng

Thống kê cho thấy rất nhiều khách hàng thường chần chừ mua hàng khi thấy phí ship quá cao dù rất thích. Chính vì điều đó, nếu có thể, hãy cố gắng giảm chi phí ship hàng cho khách một cách tối đa.

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng điều này bằng cách sử dụng những ưu đãi gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Rất nhiều sàn thương mại điện tử hiện đang có những trợ giá, hỗ trợ freeship cho các gian hàng. 

dịch vụ ship hàng

Bạn có thể gom đơn và thuê shipper công nghệ, sử dụng mã giảm giá để được hưởng ưu đãi về phí ship. 

Đồng thời, hãy theo dõi để lấy được mã giảm giá, mã ưu đãi giao hàng từ các ứng dụng ship công nghệ trên điện thoại. Các đơn vị như Grab, Be, Go Viet… thường xuyên có những mã giảm giá nếu bạn để ý. 

3.4. Chính sách đổi trả

Việc mua quần áo trẻ em đúng size là việc không dễ dàng. Các bé thường lớn nhanh, cân nặng khác nhau và form người chưa thực sự dễ “chuẩn hóa” như người lớn. Vì vậy, có thể trong quá trình đặt hàng, tư vấn sẽ bị nhầm size.

Chủ shop online không nên quá khắt khe vấn đề đổi trả hàng khi khách yêu cầu. Bạn nên giữ thái độ hòa nhã để thể hiện mình hiểu khách hàng, giúp họ cảm thấy được sự thân thiện từ bạn. 

Tuy nhiên, hãy lưu ý hàng đổi trả còn nguyên tem mác, đồng thời đưa ra quy định đổi trả trong vòng X ngày từ ngày mua để đảm bảo quyền lợi của chính mình nhé! Hoặc bạn cũng có thể tự thiết lập các yêu cầu như sản phẩm đổi phải bằng hoặc cao hơn giá so với sản phẩm cũ, sản phẩm chỉ được đổi nếu lỗi từ nhà sản xuất… 

Mặc dù ngành hàng quần áo trẻ con tương đối thử thách, song nếu làm tốt, bạn sẽ có mức doanh thu tương đối cao so với các ngành thời trang khác. Trên đây là những cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả đã được Nhựa HVT tổng hợp và gửi đến khách hàng, vậy nên hãy thử áp dụng để có được kết quả thành công nhất nhé.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức

Nguyễn Minh Ngọc | 20:44 20/04/2020
Bài viết rất bỏ ích, mình đã có thể học cách bán quần áo trẻ nhanh hơn