Những Điều Cần Biết Khi Kinh Doanh Online Ngành Hàng Thời Trang

17:08 05/06/2023

   Thời trang là có thể nào là một trong những ngành hàng kinh doanh phổ biến nhất hiện nay. Vậy để kinh doanh online ngành hàng thời trang sẽ cần phải chuẩn bị những gì? Với bài viết này, Túi gói hàng niêm phong HVT muốn chia sẻ với các bạn về những điều cần biết khi kinh doanh online ngành hàng thời trang. Với góc nhìn này, HVT hy vọng rằng sẽ có những chia sẻ hữu ích dành cho các nhà bán hàng. Nào cùng tìm hiểu ngay thôi. 

1. Những kinh nghiệm hữu ích dành cho các nhà kinh doanh online ngành hàng thời trang. 

1.1. Xác định rõ loại mặt hàng phù hợp với đối tượng khách hàng. 

   Tất nhiên rồi, khi muốn bắt tay vào kinh doanh thì bạn cần phải xác định rõ loại mặt hàng kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng đến. Đó có thể là quần áo nam, quần áo nữ, quần áo trẻ em, trang phục công sở… Mỗi mặt hàng kinh doanh khác nhau sẽ có các xây dựng chiến lược khác nhau, cho nên bạn sẽ cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. 

1.2. Tìm kiếm nguồn hàng

   Sau khi xác định rõ loại mặt hàng, bạn sẽ cần tìm được nguồn hàng chất lượng. Nguồn hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn. Nguồn hàng tốt, đẹp, ổn định, giá cả hợp lý là những tiêu chí mà bạn cần hướng đến.

   Cần phải tuyệt đối thận trọng bởi rất dễ xảy ra những tình trạng lừa đảo, hàng kém chất lượng hay hàng bị về chậm thường xuyên. Lưu ý đến những vấn đề này để không bị ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn nhé. 

Kinh nghiệm hữu ích cho các nhà kinh doanh online ngành hàng thời trang

Kinh nghiệm hữu ích cho các nhà kinh doanh online ngành hàng thời trang

1.3. Xây dựng kênh bán hàng chủ lực

   Kênh bán hàng chủ lực là kênh phân phối chính để bạn vừa có thể xây dựng thương hiệu, vừa có doanh thu từ kênh bán hàng đó. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng thời trang chất lượng để bạn có thể bắt đầu kinh doanh được. Ví dụ như:

  • Các mạng xã hội như Facebook, Instagram …

  • Các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok Shop

  • Website riêng của thương hiệu

   Mỗi kênh sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, bạn sẽ cần phải cân nhắc để tìm ra kênh chủ lực của mình và phát triển đa kênh sang các nền tảng khác để hỗ trợ cho kênh chính. 

1.4. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa

   Đây là khâu mà các nhà bán hàng online nhất định không được bỏ qua. Việc bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển đến tay khách hàng là rất quan trọng, nhất là với sản phẩm về thời trang - cần được bảo đảm tính thẩm mỹ khi đến tay khách hàng. Sử dụng túi gói hàng in logo hay túi zip in logo thương hiệu vừa giúp bảo vệ hàng hóa, tăng tính thẩm mỹ cho hàng hóa mà lại còn vừa giúp cho khách hàng ghi nhớ nhãn hàng của bạn. 

1.5. Chinh sách đổi trả

   Đối với khách hàng, rất khó để có thể chọn được một bộ quần áo vừa vặn nếu chỉ thông qua hình ảnh. Vì vậy bạn cần phải có một chính sách đổi trả thật sự hợp lý cho khách hàng. Điều này không những giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh mà còn giúp tăng thêm uy tín cho cửa hàng của bạn.

1.6. Cân nhắc việc bán hàng offline

   Bán hàng online đang là xu hướng hiện nay, nó đem lại rất nhiều ưu điểm cho các nhà bán hàng mới. Tuy vậy, nếu như công việc kinh doanh đang phát triển và có cơ hội thì hãy cân nhắc đến việc mở một cửa hàng offline thay vì chỉ bán hàng online. Khi đó, 2 loại hình kinh doanh sẽ bổ trợ cho nhau rất nhiều, giúp cho việc kinh doanh của bạn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa. 

>> Xem ngay: Cách bảo quản và đóng gói quần áo khi kinh doanh thời trang

2. Những sai lầm cần tránh trong quá trình kinh doanh online

2.1. Ôm quá nhiều hàng - Gây tồn đọng vốn

   Mặt hàng thời trang thường có xu hướng thời vụ, nổi lên trong một thời gian ngắn. Khi xu hướng thời trang “giảm nhiệt” thì việc bạn không bán được hàng nữa hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra quần áo còn cần phải phù hợp với khí hậu, Quần áo mùa hè & quần áo mùa đông sẽ cần được bán đúng mùa để tránh trường hợp tồn đọng lại khi chuyển mùa. 

Tránh những sai lầm khi kinh doanh online ngành hàng thời trang

Tránh những sai lầm khi kinh doanh online ngành hàng thời trang

2.2. Kinh doanh theo phong trào, thiếu tính độc đáo, sáng tạo. 

   Đây là sai lầm rất nhiều người mắc phải. Đó là khi mà bạn thấy shop A, B … đang bán chạy một mặt hàng nào đó, bạn cũng sẽ bán lại đúng mặt hàng đó. Theo những chủ shop có kinh nghiệm bán quần áo lâu năm thì đây là một điều khá sai lầm. Nếu như bạn không có những sản phẩm độc đáo và mới mẻ mà chỉ đi theo copy lại những bên khác thì dần dần bạn cũng sẽ mất hút khỏi thị trường đầy khắc nghiệt này. 

   Hiện nay, việc xuất hiện một shop bán thời trang mới toanh là điều không hề mới mẻ. Để có thể có được chỗ đứng trên thị trường thì điều quan trọng nhất đó là sản phẩm của bạn cần phải mang tính độc đáo, có sự khác biệt, không phải là sản phẩm đại trà. Lưu ý ngay điều này nhé. 

2.3. Không đầu tư vào chăm sóc khách hàng

   Nên lưu ý việc chăm sóc khách trong ngành hàng thời trang là điều cần phải đầu tư. Chăm sóc khách hàng không tốt sẽ có thể khiến cho khách hàng cảm thấy không hài lòng và sẽ không quay trở lại mua sắm tại shop của mình. 

   Hãy tận dụng việc chăm sóc khách hàng để gửi tới khách hàng những chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút và khiến họ trở thành những khách hàng trung thành của mình. Việc này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ tập trung vào chăm sóc khách hàng mới. Đừng để khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ của mình và chuyển sang mua hàng nơi khác nhé. 

2.4. Không có chiến lược cạnh tranh phù hợp

Xây dựng chiến lược khi kinh doanh thời trang online

Xây dựng chiến lược khi kinh doanh thời trang online

   Thị trường kinh doanh thời trang có thể nói là vô cùng “khốc liệt”. Để có thể tồn tại trên thị trường, bạn sẽ cần phải nổi bật và có sự khác biệt. Ở bài viết này, Nhựa HVT sẽ chỉ đề cập đến những phương pháp cạnh tranh lành mạnh như một gợi ý cho các nhà bán hàng

  • Cạnh tranh về giá. Đây là điều mà nhà bán hàng nào cũng biết. Giá càng rẻ thì sẽ càng thu hút được khách hàng nhiều hơn. Bởi tâm lý của người tiêu dùng luôn thích sự ngon - bổ - rẻ hay những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, kể cả chạy theo mức cạnh tranh về giá thì cũng phải lưu ý 1 điều là không nên bán phá giá mà cần phải có mức giá hợp lý. Cạnh tranh nhưng cũng không nên hạ thấp giá trị thương hiệu của mình. 

  • Cạnh tranh về chất lượng: Hãy sử dụng chất lượng sản phẩm để cạnh tranh. Sản phẩm chất lượng, phù hợp hoặc thậm chí tốt hơn so với giá thành  thì sẽ càng thu hút khách hàng nhiều hơn.

  • Cạnh tranh về tính độc đáo: Sự độc đáo và sáng tạo luôn luôn được đề cao trong kinh doanh ngành hàng thời trang. Hãy sáng tạo cả trong sản phẩm, cách quảng bá sản phẩm, cách đóng gói, giao hàng v.v… Mỗi sự độc đáo đều sẽ đem lại 1 ấn tượng mạnh cho khách hàng và khiến khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của mình nhiều hơn. 

   Trên đây là những điều cần biết khi kinh doanh online ngành hàng thời trang mà Túi gói hàng HVT muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên sử dụng những chiếc túi in logo thương hiệu của mình để nâng sản phẩm lên một tầm cao mới nhé. Túi gói hàng HVT sẽ luôn đồng hành cùng bạn!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức