So Sánh Túi Zip Khóa Kéo Và Túi Zipper Giấy

10:13 20/05/2022

   Túi zip khóa kéo và túi zip giấy đều là hai loại túi zip được nhiều sử dụng ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.

   Giữa vô số công cụ đóng gói trên thị trường hiện nay, túi zip vẫn luôn được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Các loại túi zip trên thị trường cũng vì thế mà ngày càng trở nên phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó phải kể đến sự xuất hiện của túi zipper giấy và túi zip khóa kéo. Vậy túi zipper giấy và túi zip khóa kéo có điểm gì giống và khác nhau? Hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

1. Túi zip giấy và túi zip khóa kéo là gì?

   Nói đến túi zip, không thể không kể đến hai cái tên được biết đến nhiều nhất hiện nay là túi zip giấy kraft và túi zip khóa kéo. Chúng được ứng dụng rất nhiều trong đời sống đặc biệt là trong hoạt động đóng gói hàng hóa của các doanh nghiệp. Cùng là túi zip, hai loại túi này vẫn mang theo những đặc điểm cơ bản của túi zip là phần miệng túi có thể đóng kín dễ dàng mà không cần sử dụng thêm bất cứ công cụ hỗ trợ nào, người dùng chỉ cần dùng tay miết miệng túi hoặc kéo khóa là có thể đóng túi zip.

   Tuy nhiên, trên thực tế, cấu trúc của hai loại túi này lại có sự khác biệt đáng kể. Đầu tiên phải nói đến cấu tạo miệng túi đặc biệt của túi zip khóa kéo. Túi zip khóa kéo có phần miệng được thiết bằng một đường khóa với nút kéo khóa nhỏ có thể kéo dễ dàng để đóng mở phần miệng túi. Người dùng không cần phải căn chỉnh cho các đường khóa ở miệng túi khớp nhau như khi sử dụng các loại túi zip thông thường. Chỉ cần cầm nút khóa và kéo, miệng túi sẽ được đóng kín một cách nhanh chóng.

túi zip khóa kéo có kết cấu khá chắc chắn

Túi zip khóa kéo có kết cấu khá chắc chắn

   Khác với túi zip khóa kéo, túi zip giấy kraft vẫn có cấu trúc khá giống với các loại túi zip thông thường với phần miệng túi có hai đường khóa có thể dùng tay miết để đóng lại. Điểm đặc biệt của túi zip giấy nằm ở thành phần cấu tạo, có hai loại túi zip giấy chủ yếu trên thị trường hiện nay, đầu tiên là loại túi với một lớp giấy bên ngoài và một màng kim loại mỏng - Metalize ở bên trong, loại túi thứ hai là túi zip giấy được làm từ giấy kraft. Túi zip giấy thường được sản xuất dưới dạng túi zip đáy đứng, túi đóng kín bằng giấy hoặc có một lỗ vuông để có thể nhìn được sản phẩm bên trong.

Túi zip giấy được cấu thành từ những thành phần khá phức tạp

Túi zip giấy được cấu thành từ những thành phần khá phức tạp

2. So sánh túi zip giấy kraft và túi zip khóa kéo?

2.1 Ưu, nhược điểm của túi zip giấy kraft và túi zip khóa kéo

  • Túi zip khóa kéo

   Túi zip khóa kéo rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ khả năng tái sử dụng rất tốt mà loại túi này mang lại cho người dùng. Không giống với những loại túi zip thông thường, túi zip khóa kéo có phần miệng túi thiết kế được thiết kế đặc biệt khiến túi được đóng chặt và kín hơn rất nhiều. Trong khi đó những loại túi khác thường dễ bị bung phần miệng túi nếu gặp phải tác động mạnh. Chính vì thế, túi zip khóa kéo có khả năng bảo quản hàng hóa rất tốt đặc biệt là trong quá trình vận chuyển đến tay người mua.

   Bên cạnh đó, túi zip khóa kéo cũng sở hữu nhiều điểm mạnh khác như khả năng đóng gói hàng hóa rất nhanh. Cũng giống như những loại túi zip khác, túi zip khóa kéo không cần thêm bất cứ công cụ hỗ trợ nào như kéo hay băng dính khi gói hàng. Tuy nhiên, với túi zip khóa kéo, bạn chỉ cần kéo nút khóa mà không cần căn cho hai đường khóa khớp nhau. Điều này giúp người bạn có thể dễ dàng đóng gói hàng hóa chỉ trong vài giây. Ưu điểm này tương đối quan trọng đối với nhà kinh doanh khi cần đóng gói hàng trăm nghìn sản phẩm.

túi zip khóa kéo có độ bền và khả năng tái sử dụng rất cao

Túi zip khóa kéo có độ bền và khả năng tái sử dụng rất cao

   Bên cạnh đó, khi lựa chọn túi zip đóng gói quần áo, hầu hết người bán đều lựa chọn túi zip khóa kéo bởi yếu tố thẩm mỹ mà loại túi này đem lại. Túi zip khóa kéo cho phép người bán dễ dàng in hình ảnh, logo thương hiệu lên trên bề mặt túi với đa dạng màu sắc bắt mắt. Gói hàng của bạn cũng vì thế mà trở nên chuyên nghiệp hơn và giúp người mua dễ dàng ghi nhớ thông tin của thương hiệu. Ngoài ra, túi zip khóa kéo không chỉ tiện lợi với người bán mà còn dễ dùng và có khả năng tái sử dụng đối với khách hàng. Và khi đó, người mua sẽ sử dụng chiếc túi có in hình logo của bạn nhiều lần hơn, chắc chắn đây sẽ trở thành một cách xây dựng thương hiệu rất hiệu quả.

   Về nhược điểm, có lẽ công cụ đóng hàng gần như hoàn hảo này chỉ có phần không phù hợp với các sản phẩm dạng lỏng và bột.

  • Túi zip giấy kraft

   Đối với loại túi zip có màng kim loại, và cấu tạo phức tạp của lớp màng kim loại Metalize, loại túi zip giấy này được đánh giá cao bởi khả năng bảo quản đồ đạc khỏi những yếu tố môi trường như nhiệt độ, không khí, độ ẩm. Lớp màng kim loại của túi zip giấy có khả năng cách nhiệt, cách khí rất tốt và đặc biệt là độ dai bền rất cao. Rất khó để làm rách được túi zip giấy nếu không có kéo hay dao. Cũng nhờ ưu điểm này, túi zip giấy rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thực phẩm.

   Còn đối với túi zip giấy kraft, loại giấy này cũng được đánh giá khá cao về độ dai, bền và đặc biệt là tính thân thiện với môi trường mà nó mang lại. Bên cạnh đó, lớp giấy bên ngoài cũng là một ưu điểm của túi zip giấy. Nó đem lại cho túi zip giấy cảm giác lịch sự, trang trọng hơn túi zip trong suốt.

Túi zip giấy có khả năng bảo quản thực phẩm rất tốt

Túi zip giấy có khả năng bảo quản thực phẩm rất tốt

   Túi zip giấy thường được thiết kế dạng đáy đứng, rất phù hợp đối với các sản phẩm chất lỏng, đồ bột như thực phẩm,...

   Tuy vậy, túi zip giấy tồn tại khá nhiều nhược điểm. Đầu tiên về hình dạng đáy đứng, khiến loại túi này khá kén sản phẩm, nếu bạn muốn tìm kiếm sản phẩm túi zip để đựng quần áo, phụ kiện,... thì túi zip giấy gần như không phù hợp. Ngoài ra, cấu tạo phức tạp khiến túi zip giấy thường có giá thành tương đối cao so với túi zip khóa kéo và các loại túi khác. Và cũng như hầu hết loại túi zip khác, túi zip giấy không có phần miệng như khóa kéo, nếu có tác động mạnh chúng thường dễ bị bung ra, gây ra những khó khăn trong quá trình vận chuyển.

>> Tìm hiểu thêm về các loại túi zip phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

2.2 Giá thành của túi zip giấy kraft và túi zip khóa kéo

   Về giá thành của túi zip thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, hình dạng. Thông thường, túi zip giấy kraft sẽ có giá thành tương đối cao hơn so với túi zip khóa kéo do cấu thành từ những vật liệu phức tạp như màng Metalize, giấy kraft,... Đặc biệt với dạng túi đáy đứng thì giá thành lại càng cao hơn nữa.

   Thông thường giá thành của túi zip giấy dao động trong khoảng 120.000 - 130.000 VNĐ/1kg túi zip, số lượng túi thường không nhiều vì bản thân túi zip giấy cũng có trọng lượng tương đối lớn.

   Đối với túi zip khóa kéo, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mức giá của túi zip khóa kéo. Tuy nhiên cũng vì thế mà nhiều loại túi giá rẻ, chất lượng rất kém được bán tràn lan trên thị trường. Người mua nên cân nhắc tới những địa điểm đáng tin cậy để mua hàng. Thông thường, giá túi zip khóa kéo trên thị trường dao động từ 85.000 - 100.000 VNĐ, đối với loại túi in hình, tùy vào yêu cầu khách hàng có thể có giá từ 120.000 - 130.000 VNĐ/1kg.

2.3 Ứng dụng của túi zip giấy kraft và túi zip khóa kéo

   Túi zip giấy và túi khóa kéo đều là những loại túi được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay, với những đặc điểm riêng biệt mỗi loại túi zip sẽ phù hợp với từng dòng sản phẩm khác nhau. Người dùng nên cân nhắc đến tính chất của sản phẩm khi lựa chọn túi zip.

   Túi zip giấy thường phù hợp với các loại hàng hóa cần bảo quản khỏi nhiệt độ, không khí thông thường như: thực phẩm, đồ bột, chất lỏng, các loại hạt khô,...

Thực phẩm, chất lỏng ... phù hợp với túi zip giấy

Thực phẩm, chất lỏng,... khá phù hợp với túi zip giấy

   Túi zip khóa kéo lại được ưa chuộng rất nhiều trong các lĩnh vực như thời trang, phụ kiện, văn phòng phẩm,... Nếu bạn đang cần tìm kiếm một loại túi zip đóng gói quần áo, thì chắc chắn túi zip khóa kéo là lựa chọn không thể thay thế. Đặc biệt, túi zip khóa kéo rất dễ dàng in ấn logo, hình ảnh thương hiệu,... điều này làm tăng tính thẩm mỹ và càng phù hợp hơn với một sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao như quần áo.

túi zip khóa kéo là giải pháp  hoàn hảo khi đóng gói quần áo

Túi zip khóa kéo là giải pháp hoàn hảo khi đóng gói quần áo

Túi zip giấy hay túi zip khóa kéo đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với từng mặt hàng khác nhau. Hãy lưu lại những kiến thức trên để lựa chọn được loại túi phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức