Tìm Hiểu Về Đơn Vị Vận Chuyển Của Sàn Thương Mại Điện Tử Lazada – Lex VN

22:02 13/08/2023

   Chắc hẳn sàn thương mại điện tử Lazada đã không còn quá xa lạ với những người bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Đây là một trong những sàn giao dịch hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Và nhằm mục đích tối ưu hơn cho việc xử lý và giao nhận đơn hàng, Lazada đã thành lập riêng một hệ thống đơn vị vận chuyển thuộc tập đoàn Lazada mang tên Lex VN. Hãy cùng Nhựa HVT tìm hiểu về đơn vị vận chuyển Lex VN thông qua bài viết này ngay nhé.

1. Giới thiệu về đơn vị vận chuyển Lex VN của Lazada

đơn vị vận chuyển lazada

Đơn vị vận chuyển Lex VN của Lazada

   Việc vận chuyển hàng hóa là một việc vô cùng quan trọng trong quá trình mua bán giao dịch online. Chính bởi vậy một đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp cho cả người mua lẫn người bán đều cảm thấy an tâm hơn trong quá trình giao dịch. Đây chính là lý do để Lex VN ra đời.

   Lex VN là tên viết tắt của Lazada Express Việt Nam. Đây là một đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận hàng hóa được thành lập bởi chính tập đoàn Lazada. Đây là một hệ thống tiên tiến, hiện đại nhằm đáp ứng quy trình xử lý và giao nhận đơn hàng một cách thuận lợi dành cho người mua và người bán trên sàn Lazada. Với mục tiêu giao đến tay khách hàng sản phẩm họ đặt một cách nhanh chóng và an toàn nhất, hiện nay Lex VN đang là đơn vị vận chuyển chính trên sàn Lazada.

2. Cách để tra cứu mã vận đơn Lex VN

   Lex VN giúp cho người mua có thể tra cứu hành trình đơn hàng một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Để có thể tra cứu được tình trang đơn hàng, bạn có thể thực hiện theo thứ tự các bước sau.

  • Bước 1: Sau khi đã đặt hàng trên sàn Lazada, bạn muốn kiểm tra lộ trình của đơn hàng thì hãy đăng nhập lại tài khoản của mình sử dụng để mua đơn hàng muốn kiểm tra trên hệ thống Lazada Express.
  • Bước 2: Lựa chọn mục “Đơn Hàng Của Tôi” trong giao diện website của Lazada. Nếu như bạn sử dụng Lazada App thì hãy bấm vào mục “Tài Khoản” ở góc phía bên dưới và tiếp tục chuyển sang bước tiếp theo.
  • Bước 3: Chọn đơn hàng bạn muốn kiểm tra tình trạng, lúc này, tình trạng đơn hàng của bạn sẽ hiển thị 1 trong các mục như sau: Chờ Thanh Toán, Chờ Vận Chuyển, Chờ Giao Hàng…
  • Bước 4: Nhấn vào xem thông tin chi tiết về tình trạng của đơn hàng để biết rõ các trạng thái đơn hàng cũng như tình hình gói hàng đó đang được xử lý tới đâu.

>> Top 9 bí kíp nhất định phải biết khi bán hàng Lazada dành cho chủ shop

3. Một số câu hỏi liên quan đến đơn vị vận chuyển Lex VN

  • Đơn vị vận chuyển Lex VN có phải là đơn vị vận chuyển duy nhất trên sàn thương mại điện tử Lazada không?

đơn vị vận chuyển hàng đầu trên sàn lazada

Lex VN là đơn vị vận chuyển hàng đầu trên sàn thương mại điện tử Lazada

   Trả lời: Đơn vị vận chuyển Lex VN không phải là đơn vị vận chuyển duy nhất trên sàn thương mại điện tử Lazada. Tuy nhiên, hầu hết các đơn hàng phát sinh trên Lazada đều được ưu tiên xử lý qua hệ thống của Lex VN. Ngoài Lex VN ra thì trên Lazada còn có các đơn vị vận chuyển khác có thể kể đến như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Aha move, Ninja Van,  v . vv…. Theo tỷ lệ ước tính thì hiện nay hơn 70% đơn hàng trên Lazada sẽ do Lex VN xử lý.

>> Dành cho nhà bán hàng: Cách xử lý và đóng gói đơn hàng nhanh nhất khi bán hàng Lazada

  • Đơn vị vận chuyển Lex VN có giao hàng cho bên nào khác ngoài sàn Lazada hay không?

   Trả lời: Vào thời điểm hiện tại, với mục đích ra đời để hỗ trợ cho Lazada, Lex VN chỉ giao hàng cho duy nhất sàn thương mại điện tử Lazada. Nhưng trong tương lai, để có thể giúp cho Lex VN ngày càng lớn mạnh hơn nữa, giám đốc điều hành của đơn vị Lazada Express đã nói sẽ phát triển hệ thống giao nhận và xử lý đơn hàng cho cả các giao dịch bên ngoài, đơn vị đối tác bán hàng, cũng như các sàn thương mại điện tử khác.

  • Lex VN có đến lấy hàng không?

Mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada với LEX VN

Mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada với LEX VN

   Trong thời gian ban đầu khi mới bán trên sàn Lazada, mặc định sẽ là các shop phải đi gửi hàng tại các địa điểm nhận hàng của Lex VN. Để bên Lex VN đến lấy hàng trực tiếp, bạn sẽ phải đăng ký trên Lazada và chờ xét duyệt. Thời gian xét duyệt sẽ rất nhanh chóng chỉ trong khoảng vài ngày thôi, vì thế bạn hãy nhanh chóng đăng ký để thuận tiện hơn cho shop của mình nhé.

  • Thời gian giao hàng của Lex VN thường rơi vào khoảng bao lâu?

   Trả lời: Lex VN là một trong những đơn vị vận chuyển được tối ưu các khâu vận chuyển một cách thông minh và khoa học. Chính bởi vậy thời gian giao nhận và xử lý đơn hàng của Lex VN là tương đối nhanh so với các đơn vị vận chuyển khác trên thị trường. Thông thường thì thời gian giao hàng của Lex VN sẽ rơi vào khoảng từ 1 cho đến 5 ngày. Thời gian giao hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như vị trí, thời tiết …

   Về thời gian giao hàng của Lex VN thì sẽ có các khung giờ cố định để bạn có thể tham khảo như:

  • Thời gian giao nhận hàng trong ngày: Từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7
  • Đối với các ngày chủ nhật và ngày lễ tết thì Lex VN sẽ không giao hàng cũng như không tính vào thời gian giao hàng.

   Về quy trình giao hàng, các bạn nhân viên giao hàng của Lex VN sẽ luôn gọi điện cho khách hàng để xác nhận đơn hàng cũng như thời gian vận chuyển đơn hàng. Lex VN sẽ liên hệ với bạn tối đa đến lần thứ 3 trong trường hợp các cuộc gọi trước không thể liên hệ. Các nhân viên của Lex cũng tương đối “dễ tính”, chính bởi vậy khách hàng hoàn toàn có thể chủ động hẹn lại nhân viên thời gian ship trong trường hợp lúc đó bạn đang có việc bận không thể nhận được hàng nhé.

  • Lex VN có dịch vụ hỗ trợ giao hàng nhanh không?

   Trả lời: Lex VN – Lazada Express có dịch vụ hỗ trợ giao hàng nhanh trong 24h. Bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ này một cách miễn phí, tuy nhiên, đơn hàng của bạn sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện như sau:

  • Đơn hàng phát sinh của bạn đang muốn sử dụng giao hàng nhanh 24h phải là đơn hàng đặt mua sản phẩm trên gian hàng chính hãng Lazada Mall
  • Đơn hàng phát sinh phải được xử lý và hoàn tất thanh toán trước 8 giờ tối các ngày từ chủ nhật đến thứ 5. Các ngày thứ 6 thứ 7 cuối tuần Lex VN sẽ không xử lý các đơn hàng giao hàng nhanh.
  • Địa chỉ nhận hàng của bạn phải gần kho hàng Lazada thuộc nội thành của Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra cũng có 1 vài khu vực gần với kho hàng Lazada có thể hỗ trợ được nằm tại các tỉnh như Bình Dương, Đà Nẵng …

Giao hàng lazada nhanh chóng cùng LEX VN

Giao hàng Lazada nhanh chóng cùng LEX VN

   Trên đây là những thông tin về đơn vị vận chuyển Lex VN – đơn vị vận chuyển mạnh nhất hiện tại trên sàn thương mại điện tử Lazada. Chắc hẳn với những nhà bán hàng trên sàn Lazada thì việc hiểu rõ về đơn vị vận chuyển này sẽ giúp cho quá trình giao nhận hàng, bán hàng diễn ra một cách trơn tru và dễ dàng hơn. Và tất nhiên, song song với đó, việc sử dụng túi gói hàng để đóng hàng Lazada cũng là một việc không thể bỏ qua. Hãy để Nhựa HVT giải quyết vấn đề này giúp bạn nhé.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức