TOP 9 bí kíp chủ shop nhất định phải biết khi bán hàng Lazada

08:33 14/04/2022

Chốt trăm nghìn đơn mỗi ngày không khó với 10 tuyệt chiêu bán hàng Lazada hiệu quả nhất hiện nay.

 

Luôn giữ vị trí trong top đầu những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay, Lazada trở thành thị trường kinh doanh online “béo bở”. Vậy, giữa hàng ngàn cửa hàng online đăng bán trên Lazada, phải làm sao để sản phẩm của bạn có thể đi vào giỏ hàng của người tiêu dùng. Hãy cùng Túi gói hàng HVT tìm hiểu Top 10 bí kíp mà các nhà kinh doanh online nhất định phải biết khi bán hàng Lazada nhé!

1. Liệu bán hàng trên Lazada có tốt không?

Có thể thấy rằng, Lazada đang được rất nhiều nhà kinh doanh online tin tưởng lựa chọn cho hoạt động bán hàng của mình. Vậy Lazada là gì? Và điều gì đã khiến sàn thương mại điện tử này được nhiều người sử dụng đến vậy?

1.1 Lazada là gì?

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, Lazada đã từng là một Startup đầy non trẻ khi đặt chân vào mảnh đất chữ S. Năm 2012, doanh nghiệp này chính thức bước vào Việt Nam chỉ với 30 nhân viên và cho đến nay con số ấy đã lên đến hàng nghìn.

Một trong những điều khiến Lazada ngày càng trở nên hùng mạnh hơn đó chính là thương vụ của Alibaba. Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới này đã rót 1 tỷ USD vào Lazada trong năm 2016. Và tiếp tục thêm 3 tỷ USD trong những năm tiếp theo, biến Lazada trở thành một phần của Alibaba.

tìm hiểu về bán hàng trên lazada

Lazada luôn lọt top các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam

1.2 Ưu điểm khi bán hàng Lazada

       Số lượng các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng tăng lên trong những năm qua. Lazada phải đối diện với rất nhiều cái tên lớn như: Shopee, Tiki hay Sendo. Đặc biệt là khi Shopee đang ngày càng có sự bành trướng mạnh mẽ. Vậy điều gì giúp Lazada vẫn chiếm được một vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt?

       Đối với người mua, Lazada là một địa chỉ mua hàng có đáng tin cậy. Bởi lẽ để có thể đăng ký bán hàng trên Lazada người bán cần phải chứng minh mức độ uy tín của mình. Có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào tỷ lệ phản hồi tích cực mà khách hàng để lại trên kênh thương mại điện tử này luôn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

       Với người bán, bán hàng Lazada cho phép thu chiết khấu trên mỗi đơn hàng mà họ bán ra. Như vậy chi phí sẽ chỉ phát sinh khi người bán có doanh thu. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ người bán và giao hàng của Lazada được đánh giá cao hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

       Chính vì vậy, trong suốt những năm qua Lazada vẫn luôn là thị trường tiềm năng mà các nhà kinh doanh online hướng đến.

2. Cách bắt đầu kinh doanh trên Lazada

       Để bắt đầu kinh doanh, trước tiên người bán cần tạo shop bán hàng Lazada tại mục kênh người bán. Tại đây, bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin về: Tên shop, số điện thoại, email, loại hình kinh doanh,... Đặc biệt tại phần loại hình kinh doanh với 2 hình thức là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Với mỗi loại hình người bán cần phải cung cấp chứng từ tương ứng và sẽ được hưởng những đặc quyền khác nhau. Tiếp theo đó, người bán cần hoàn thiện thông tin bán hàng và đăng tải các loại giấy tờ dưới dạng scan. Cuối cùng, bạn cần lựa chọn tài khoản quản lý về tính năng trò chuyện với khách hàng qua tin nhắn.

thủ tục đăng ký bán hàng lazada tương đối dễ dàng

Thủ tục đăng ký bán hàng Lazada tương đối dễ dàng

       Với các bước trên, người bán đã hoàn thiện cơ bản quá trình đăng ký bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, không giống như những sàn thương mại điện tử khác, Lazada sẽ yêu cầu người bán trải qua một khóa học bán hàng để đảm bảo cho hoạt động bán được diễn ra tốt nhất. Qua đó, người bán nắm được những kiến thức cơ bản để vận hành hiệu quả gian hàng trên Lazada. Sau khi hoàn thành khóa học, người bán có thể đăng tải những sản phẩm đầu tiên và bắt đầu hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.

>> Xem thêm: Bí kíp bán hàng trên Shopee

3. Top 9 bí kíp bán hàng hiệu quả trên Lazada

       Mặc dù là một trong những sàn thương mại điện tử được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, nhưng liệu có phải bất cứ khách nào trên Lazada cũng sẽ lựa chọn gian hàng của bạn. Giữa hàng nghìn gian hàng phong phú đa dạng, người bán bắt buộc phải tạo được sự thu hút khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng đừng quá lo lắng bởi 9 bí kíp bán hàng Lazada mà Túi gói hàng HVT chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả bán hàng tốt nhất.

3.1 Tích cực tương tác và phản hồi khách hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thái độ của người tiêu dùng trước và sau khi mua hàng. Để khách hàng lựa chọn sản phẩm, người bán cần tư vấn nhiệt tình qua việc chat với khách hàng. Nhanh chóng xử lý phản hồi khách hàng, giải quyết khiếu nại trong quá trình bán hàng. Những phản hồi tiêu cực có thể khiến khách hàng tương lai từ bỏ gian hàng của bạn.

phản hồi khách hàng khi bán hàng trên lazada

Phản hồi khách hàng thể hiện mức độ uy tín của người bán hàng Lazada

3.2 Thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và xếp hạng

       Để có thể bán hàng hiệu quả trên Lazada, trước hết bạn phải đưa được sản phẩm và gian hàng của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Người mua thường có xu hướng tìm kiếm hàng hóa thông qua những từ khóa nhất định. Đặt tên theo những từ khóa này sẽ giúp sản phẩm của bạn được có thể được hiện lên những trang đầu.

       Ngoài ra, yếu tố về doanh thu cũng ảnh hưởng đến mức độ hiển thị của sản phẩm. Nếu doanh thu tuần trước hoặc trong 30 ngày trước đó càng cao thì sản phẩm càng được hiển thị nhiều hơn. Không chỉ bán hàng Lazada, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều mà bạn cần phải nắm được khi kinh doanh trên bất cứ nền tảng online nào.

đặt tên sản phẩm tối ưu khi bán hàng lazada

Đặt tên sản phẩm với những ưu điểm nổi bật nhất

3.3 Tạo ấn tượng bằng hình ảnh và ngôn từ

       Hãy thu hút người mua từ những cái nhìn đầu tiên! Bạn chỉ có vài giây để khiến người mua lựa chọn sản phẩm trước khi họ lướt qua nó. Và hình ảnh chính là yếu tố có thể tác động trực tiếp đến người mua trong một vài giây đó. Bạn cần sử dụng những hình ảnh đẹp để gây ấn tượng cho người mua. Nhưng cũng đừng quên những hình ảnh thật để tăng mức độ uy tín của sản phẩm.

       Và đặc biệt, đừng bỏ quên phần mô tả sản phẩm và shop của bạn khi bán hàng Lazada. Người bán cần sử dụng ngôn từ thân thiện, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Mô tả sản phẩm xúc tích rõ ràng, nêu được những đặc trưng nổi bật. Hãy đảm bảo rằng những mô tả đó đem lại thông tin và giá trị cho khách hàng của bạn.

tạo hình ảnh đẹp khi bán hàng trên lazada

Hình ảnh đẹp có thể tạo ấn tượng mạnh mẽ với người mua hàng trên Lazada

3.4 Chính sách giá cả hợp lý

       Người tiêu dùng luôn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi các yếu tố về giá cả. Tuy nhiên không phải lúc nào việc giảm giá cũng đem lại hiệu quả bán hàng. Đặc biệt khi bán hàng Lazada, doanh thu có thể ảnh hưởng tới mức hiển thị của sản phẩm. Chính vì vậy, người bán cần đặc biệt lưu ý để đưa mức giá hợp lý nhất đối với đặc điểm sản phẩm và khách hàng mục tiêu.

túi gói hàng hvt với nhiều ưu đãi trên lazada

Túi gói hàng HVT luôn mang đến mức giá ưu đãi đối với khách hàng tại Lazada

3.5 Nghiên cứu thị hiếu của khách hàng mục tiêu

       Thị hiếu của khách hàng luôn biến động, những xu hướng mới được cập nhật mỗi ngày. Đón đầu sự thay đổi đó sẽ giúp người bán chuẩn bị được lượng hàng hóa và các chiến dịch quảng cáo cần thiết. Đồng thời, tăng khả năng cạnh tranh và mức độ hài lòng của người mua với gian hàng.

3.6 Chú trọng các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán

       Công việc bán hàng Lazada không chỉ dừng lại khi sản phẩm đến tay người mua mà còn là cả quá trình sau đó. Người bán nên cân nhắc các chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm nếu có để thu hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tương tác với khách hàng sau bán cũng là một trong những cách để tăng phản hồi tích cực.

hoạt động bảo hành giúp tăng uy tín khi bán hàng lazada

Các hoạt động bảo hành giúp tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp

3.7 Sử dụng hiệu quả các chương trình ưu đãi của Lazada và kết hợp voucher, quà tặng cho người mua

       Sale luôn là một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Lazada. Các chương trình sale của Lazada được tổ chức tương đối nhiều trong năm. Bên cạnh các hoạt động sale thường ngày, Lazada còn có các đợt sale lớn. Người bán cần nắm được các đợt sale này để có sự chuẩn bị tốt về lượng hàng hóa, quảng cáo,... Các đợt sale lớn của Lazada bao gồm: Black Friday, 11.11, 12.12, 9.9 và những ngày lễ tết.

       Người bán cũng cần kết hợp giữa những chương trình chung và các hoạt động giảm giá của riêng gian hàng. Sử dụng voucher để thúc đẩy khách hàng mua nhiều và đa dạng sản phẩm hơn.

các chương trình sale khi bán hàng lazada

Các chương trình Sale là một trong những công cụ bán hàng Lazada hiệu quả nhất

3.8 Tiến hành chạy quảng cáo bán hàng Lazada

       Là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook là một thị trường tiềm năng cho kinh doanh online. Và bạn cũng có thể tận dụng hoạt động quảng cáo để đưa các sản phẩm trên Lazada hiển thị với người dùng Facebook. Bên cạnh đó, cần kết hợp với các hình thức quảng cáo miễn phí và trả phí trên Lazada để đạt hiệu ứng tối ưu.

3.9 Đóng gói cẩn thận và vận chuyển hàng đúng thời hạn

       Người bán nên cân nhắc việc sử dụng các công cụ như túi gói hàng chuyên dụng. Việc sử dụng túi gói hàng không chỉ đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Với túi gói hàng chuyên dụng, hoạt động gói hàng sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Qua đó người bán dễ dàng đảm bảo thời hạn giao hàng của Lazada, tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

sử dụng túi gói hàng khi bán hàng trên lazada

Túi gói hàng niêm phong - giải pháp bán hàng hiệu quả cho việc nhà kinh doanh online

       Với top 9 bí kíp bán hàng Lazada hiệu quả mà Túi gói hàng HVT chia sẻ trên đây, hi vọng bạn có thể dễ dàng vận dụng trong quá trình kinh doanh online của mình. Nhanh chóng áp dụng để đạt được những cột mốc hàng trăm nghìn đơn hàng nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức