Bật mí bí kíp bán hàng Shopee - Chốt nghìn đơn là chuyện nhỏ

16:00 17/07/2023

Với những tuyệt chiêu bán hàng Shopee hiệu quả, người bán có thể dễ dàng chinh phục cột mốc hàng nghìn đơn hàng.

 

       Là một trong những sàn thương mại điện tử chiếm thị phần lớn nhất hiện nay, Shopee trở thành vùng đất đầy hứa hẹn cho những nhà kinh doanh online. Tuy nhiên, việc khai thác hết mọi tiềm năng để bán hàng hiệu quả trên shopee lại không phải là điều đơn giản. Vậy làm thế nào để người bán có thể thu được nhiều đơn hàng nhất trên Shopee? Bài viết này, Túi gói hàng HVT sẽ giúp bạn nắm bắt được những phương thức bán hàng Shopee hiệu quả nhất.

1.Bán hàng Shopee là gì? Tiềm năng của hoạt động kinh doanh trên Shopee?

1.1 Shopee là gì?

       Bán hàng Shopee có lẽ là điều mà bất cứ nhà kinh doanh online nào cũng sẽ biết đến. Bắt nguồn từ một sàn thương mại điện tử tại Singapore, Shopee chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 8/2016, khi mà Shopee còn là một cái tên đầy non trẻ giữa những sàn thương mại điện tử đình đám như Tiki hay Lazada. Shopee cung cấp nền tảng mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi, an toàn, nhanh chóng cho cả người mua và người bán.

1.2  Hành trình chiếm lĩnh thị trường Việt Nam của Shopee

       Sinh sau đẻ muộn nhưng Shopee đã có những bước nhảy vọt đầy ngoạn mục trong suốt những năm qua, liên tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và dần bỏ xa những đối thủ trong ngành. Qúy I/2020, trong khi hầu hết các sàn thương mại đều đang cho thấy sự sụt giảm đáng kể về lượng truy cập thì Shopee lại tiếp tục tăng trưởng lên 43 triệu lượt truy cập/tháng, bỏ xa vị trí số 2 là Tiki với 23,99 triệu lượt. Shopee dần trở thành mảnh đất đầy màu mỡ cho các nhà kinh doanh online,  hàng trăm nghìn gian hàng đã đăng ký bán hàng trên shopee với vô số chủng loại sản phẩm. Từ lĩnh vực quần áo, giày dép, hàng tiêu dùng, thực phẩm cho đến những dụng cụ như túi đóng hàng, máy in nhiệt,... người mua đều có thể tìm thấy trên Shopee.

Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Shopee là sàn thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất tại Việt nam

2. Cách đăng ký bán hàng Shopee

2.1 Cách tạo gian hàng trên Shopee

       Để có thể bán hàng Shopee thành công, chắc chắn điều đầu tiên bạn phải sở hữu một gian hàng của riêng mình trên sàn thương mại điện tử này. Ngày nay, Shopee ngày càng cải thiện quy trình đăng ký bán hàng để tạo sự thuận tiện nhất cho quá trình bán hàng của các chủ shop. Để tạo shop bán hàng Shopee, người bán chỉ cần thực hiện đăng ký tài khoản trên trang web Shopee, nhập số điện thoại rồi xác nhận theo mã xác minh và tiến hành đặt mật khẩu và cuối cùng là nút đăng ký.

       Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn cần chọn kênh người bán và tiến hành hoàn thiện hồ sơ, hình ảnh, thêm các mô tả và nhập địa chỉ nhận và trả hàng, đồng thời đừng quên thêm thông tin về thẻ ngân hàng của bạn.

      Quá trình bán hàng Shopee sẽ chính thức bắt đầu khi bạn đăng bán những sản phẩm đầu tiên. Người bán cần vào “Kênh người bán”, mục “Thêm sản phẩm” để tiến hàng hoàn thiện các thông tin cho sản phẩm, thông tin càng đầy đủ, chính xác sẽ càng nhận được thiện cảm từ người mua. Khi có đơn đặt hàng, người bán cần nhanh chóng kiểm tra và xác nhận đơn hàng tại mục “chờ lấy hàng” trong “Kênh người bán”, chuẩn bị và giao hàng đúng hạn cho nhà vận chuyển.

Bán hàng trên shopee tương đối đơn giản

Cách thức để đăng ký bán hàng Shopee tương đối đơn giản, tiện lợi

2.2 Cách chạy quảng cáo trên Shopee

       Quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng mà bất cứ ai kinh doanh online trên Shopee cũng cần phải biết tới. Quảng cáo cho phép sản phẩm của bạn hiển thị tại những vị trí thu thú sự chú ý của người tiêu dùng. Việc sử dụng quảng cáo thông thường sẽ giúp người bán tăng khoảng 30% lượt truy cập, ⅔ người dùng sẽ click vào các sản phẩm quảng cáo của bạn và trung bình sẽ tăng 30% số đơn hàng. Chính vì vậy, đừng bỏ qua công cụ này nếu bạn muốn bán hàng Shopee nhé!

       Để tiến hành chạy quảng cáo trên Shopee, bạn chỉ cần truy cập vào kênh người bán, chọn kênh Marketing và ấn vào mục quảng cáo Shopee. Muốn chạy quảng cáo, người bán cần tiến hành nạp tiền vào tài khoản Shopee và lựa chọn loại hình quảng cáo. Mỗi loại sản phẩm sẽ phù hợp với từng loại hình quảng cáo khác nhau. Người bán cần có sự nghiên cứu và chọn lọc kỹ càng trước khi tiến hành chạy quảng cáo.

3. Những bí kíp bán hàng Shopee hiệu quả nhất

       Shopee là một thị trường rất tiềm năng cho những nhà kinh doanh online, tuy vậy không phải ai cũng có thể kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này. Túi gói hàng HVT sẽ giúp giấc mơ hàng trăm đơn hàng của bạn thành hiện thực với những bí kíp bán hàng Shopee dưới đây.

3.1 Tăng cường các phản hồi tích cực từ khách hàng và cải thiện chỉ số đánh giá

       Phản hồi từ khách hàng và các chỉ số đánh giá như: chỉ số đánh giá (số sao), lượt yêu thích đối với sản phẩm, tốc độ phản hồi khách hàng, hình ảnh và mô tả sản phẩm,...) có tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Đây cũng là những căn cứ để hệ thống tự động của Shopee lựa chọn ưu tiên hiển thị cho gian hàng và sản phẩm của bạn. Khi nhận những phản hồi tiêu cực và chỉ số đánh giá thấp, Shopee sẽ hạn chế hiển thị sản phẩm và giảm các chương trình sales.

       Để đảm bảo các chỉ số luôn cao khi bán hàng Shopee, người bán cần lưu ý đến các vấn đề như: Số lượng hàng tồn kho chính xác, đảm bảo giao hàng cho bên vận chuyển đúng hạn, tích cực phản hồi và chăm sóc khách hàng,...

Chỉ số đánh giá của người bán shopee

Chỉ số đánh giá cao cho thấy mức độ uy tín của người bán

3.2 Đặt tên sản phẩm hiệu quả, gây ấn tượng mạnh

       Một trong những cách bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất đó chính là thu hút sự chú ý của khách hàng thông qua việc đặt tên sản phẩm. Tên sản phẩm là yếu tố đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, tác động đến quyết định có click vào sản phẩm hay không. Trong quá trình tìm kiếm, khách hàng nhiều khi sẽ tìm theo những tính năng đặc điểm mà họ cần như: nhỏ gọn, màu sắc, độ bền,.. Vì vậy, khi đặt tên cho sản phẩm người bán nên có sự lồng ghép với những đặc tính nổi bật của chúng. Ví dụ thay vì đặt tên sản phẩm là “Máy in nhiệt”, bạn có thể đặt tên là “Máy in nhiệt - Máy in đơn hàng không cần mực”.

Tên sản phẩm nổi bật trên shopee

Tên sản phẩm cần nêu được đặc tính nổi bật của sản phẩm đó

3.3 Đón đầu xu hướng, tận dụng tính năng Top sản phẩm bán chạy Shopee

       Nhu cầu của khách hàng luôn biến động mạnh mẽ, đòi hỏi người bán luôn phải có sự linh động theo những thay đổi đó. Nắm bắt những hot trend nổi bật nhất trên thị trường, xem xét những mặt hàng đang bán chạy nhất và dự đoán những xu hướng tiếp theo là những điều mà bạn nhất định phải làm. Đặc biệt đối với những ngành như thời trang, bắt trend chính là cách bán quần áo trên Shopee hiệu quả nhất.

Những sản phẩm hot trên thị trường shopee

Hướng tới những dòng sản phẩm hot nhất trên thị trường

3.4 Tích cực tham gia Flash Sale và các chiến dịch của Shopee      

       Là một trong những “đặc sản” của Shopee, Flash Sale luôn là nơi có lượng người truy cập nhiều nhất. Bên cạnh đó, Shopee liên tục thực hiện các chương trình sale rất lớn trong năm như 11.11, 12.12,... thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng là thời điểm bán hàng Shopee hiệu quả nhất bởi sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng hơn, quyết định mua hàng của họ cũng sẽ dễ dàng hơn bình thường.

Tận dụng chương trình flash sale trên shopee

Tận dụng Flash Sale có thể thu hút lượng khách hàng lớn khi bán hàng trên Shopee

3.5 Xây dựng hình ảnh đẹp, ngôn từ tạo thiện cảm

       Hình ảnh là yếu tố rất quan trọng để người mua ra quyết định mua hàng. Người tiêu dùng thường chú ý đến những hình ảnh mang tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp cao, bên cạnh đó những hình ảnh thật của sản phẩm lại có tác dụng tạo niềm tin của khách hàng. Phần mô tả, sản phẩm cũng là yếu tố rất quan trọng, khi đăng bán trên Shopee bạn nên sử dụng ngôn từ lịch sự, mô tả xúc tích, dễ hiểu và thân thiện đối với khách hàng.

Mô tả sản phẩm trên shopee

Đừng coi nhẹ phần mô tả sản phẩm khi bán hàng trên Shopee

3.6 Chủ động và tích cực trong việc chăm sóc khách hàng

       Thái độ của bạn đối với khách hàng sẽ quyết định thái độ của khách hàng với sản phẩm của bạn. Khi bán hàng Shopee, người bán cần tích cực giao tiếp với khách hàng thông qua hệ thống tin nhắn, trả lời bình luận của khách về sản phẩm, giải quyết nhanh chóng các khiếu nại nếu có, chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm,... Điều này sẽ tác động rất lớn đến quyết định mua hàng và các chỉ số đánh giá của Shopee.

 >> Tham khảo mẫu túi gói hàng niêm phong THANK YOU để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

trả lời bình luận của khách hàng trên shopee

Người bán cần tích cực trả lời bình luận của khách hàng một cách thân thiện, lịch sử

3.7 Áp dụng voucher khuyến mãi đúng cách

       Có thể thấy, bên cạnh những chương trình Sale được Shopee đề xuất, nhiều cửa hàng đã áp dụng những voucher khuyến mãi riêng biệt. Giảm giá khi mua đơn hàng có giá trị nhất định, hay miễn phí vận chuyển khi mua kèm sản phẩm, … có rất nhiều hình thức giảm giá bạn có thể áp dụng để lôi kéo khách hàng mua nhiều hoặc mua thêm những sản phẩm khác. Tuy vậy, khi áp dụng voucher bán hàng Shopee, người bán cũng cần cân nhắc sử dụng với sản phẩm nào, khi nào, dành cho ai,... để đạt được hiệu quả tốt nhất.

voucher khuyến mại trên shopee

Các voucher khuyến mãi luôn có sức hút rất lớn với người tiêu dùng

3.8 Giao hàng nhanh, đóng gói sản phẩm cẩn thận

       Một trong những điều người mua quan tâm nhất khi mua hàng online chính là việc giao và đóng gói sản phẩm. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng đừng quên đóng gói sản phẩm thật kỹ lưỡng. Người bán nên sử dụng túi đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp, chất lượng cao từ những thương hiệu uy tín như HVT. Việc sử dụng túi đóng gói giúp quá trình gói hàng nhanh, đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo thời gian giao hành quy định của Shopee, vừa làm hài lòng khách hàng.

đóng gói hàng trăm đơn mỗi ngày trên shopee

Người bán dễ dàng đóng gói hàng trăm đơn mỗi ngày với túi đóng hàng chuyên dụng

       Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn bán hàng trên Shopee và những tuyệt chiêu chốt hàng trăm đơn môi ngày mà Túi gói hàng HVT đúc kết dựa vào kinh nghiệm thực tế.. Nhanh chóng áp dụng cho gian hàng của bạn để đạt được hiệu quả tối ưu khi bán hàng Shopee nhé.

 ========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức