Bí Kíp Xây Dựng Kênh Tiktok Dành Cho Doanh Nghiệp

09:27 03/05/2024

   Tiktok hiện nay không chỉ là nơi để các cá nhân hay nhà bán hàng nhỏ lẻ xây dựng thương hiệu mà còn là nơi để các doanh nghiệp lớn khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Vậy nếu như bạn đang là doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kênh Tiktok hấp dẫn để có thể tiếp cận thêm với những khách hàng tiềm năng thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Túi niêm phong gói hàng HVT sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp xây dựng kênh Tiktok dành cho các doanh nghiệp sao cho hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

1. Khái niệm tổng quan về nền tảng TIktok

   Tiktok là nền tảng video nổi tiếng với tên gọi gốc là Douyin và có xuất xứ từ Trung Quốc. Đây là nền tảng sản xuất và chia sẻ những video ngắn. Ngoài ra trên Tiktok còn được Tiktok Shop - Nền tảng bán hàng như một trang thương mại điện tử. Nhờ những điểm ưu việt và bắt kịp theo xu hướng thời đại, Tiktok đã trở thành nền tảng có tốc độ phát triển tốt nhất hiện nay. 

   Tiktok là nền tảng được thiết kế với thuật toán vô cùng ưu việt, có thể bám sát được đúng tệp đối tượng khách hàng. Những video sẽ được xuất hiện dựa trên hành vi, sở thích, mục tiêu của người dùng sao cho nó là video phù hợp nhất đối với người xem. Chính nhờ điều này nên Tiktok không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội giải trí mà còn là một nơi để phát triển công việc kinh doanh vô cùng hiệu quả. 

Xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp

Xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp

2. Vì sao doanh nghiệp nên xây dựng kênh Tiktok

   Như đã nói ở trên, Tiktok đang là xu hướng marketing hiện nay, vì vậy nếu như doanh nghiệp không “bắt trend”, tiếp cận ngay từ bây giờ thì sẽ dần dần bị các đối thủ cạnh tranh bỏ xa. Dự báo trong tương lai Tiktok sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tệp khách hàng trên Tiktok giờ không chỉ còn là giới trẻ mà còn được mở rộng ra hầu hết các độ tuổi khác nhau, chính bởi thế, bất kì doanh nghiệp nào cũng sẽ có thể tiếp cận được tệp khách hàng của mình. Đây chính là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp có thể khai thác xây dựng thương hiệu, triển khai các kế hoạch kinh doanh hiệu quả trên nền tảng này. 

3. Cách xây dựng kênh Tiktok hấp dẫn cho doanh nghiệp

3.1. Nội dung video xoay quanh đến sản phẩm/dịch vụ

   Đây là phương pháp xây dựng kênh hiệu quả được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thay vì những video hài hước hoặc video bắt trend của cá nhân thì Tiktok doanh nghiệp sẽ hướng đến những video sáng tạo có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của mình. Hãy lồng ghép thật khéo léo để có thể truyền tải đến khách hàng những nội dung và hình ảnh chất lượng nhất nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình. 

3.2. Chạy quảng cáo tăng tương tác cho kênh Tiktok

   Để có thể đưa video tiếp cận nhiều hơn đến tệp khách hàng thì sẽ cần sử dụng kênh quảng cáo của Tiktok. Bởi những video trên kênh doanh nghiệp thường sẽ phải giữ ở 1 mức trong khuôn khổ nào đó, không thể đăng tải những video thoải mái với những nội dung bắt trend, hay những cái như “content bẩn”. 

   Chạy quảng cáo chính là cách thức nhanh nhất để có thể tăng tương tác cũng như tăng lượt theo dõi doanh nghiệp. Chính bởi vậy nếu như muốn xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp thì đừng bỏ qua việc chạy quảng cáo nhé. 

>> Xem ngay: Cách xây dựng kênh Tiktok đạt hàng trăm đơn mỗi ngày

4. Một vài bí kíp xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp

4.1. Xác định rõ đối tượng khách hàng để quảng bá kênh

   Trước tiên, để xây dựng một kênh Tiktok chất lượng thì bạn sẽ cần phải xác định được đối tượng khách hàng mà mình đang muốn hướng đến là ai. Ví dụ như nếu đối tượng khách hàng hướng đến là GenZ thì bạn sẽ cần phải kinh doanh những mặt hàng dành cho GenZ cũng như xây dựng nội dung trẻ trung, năng động để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Ngoài ra, đối tượng khách hàng còn là thông tin để bạn có thể nhắm hướng mục tiêu đối tượng trong phần quảng cáo - một phần vô cùng quan trọng để giúp kênh phát triển. 

Những bí kíp để xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

Những bí kíp để xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

4.2. Lên ý tưởng nội dung phù hợp

   Hầu hết những người lướt Tiktok sẽ đều với tâm thế là để giải trí. Chính bởi vậy những video mang yếu tố hài hước giải trí thường sẽ thu hút hơn và dễ lên xu hướng hơn. Doanh nghiệp cần nắm bắt điều này để lên ý tưởng nội dung phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Một video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thông thường sẽ dễ dàng bị bỏ qua mà không để lại chút ấn tượng gì trong đầu khách hàng. Hãy lồng ghép sự hài hước để có thể thu hút khách hàng tiếp cận với video và biết đến sản phẩm của mình nhiều hơn. 

   Lên ý tưởng nội dung cho video là bước vô cùng quan trọng. Nó sẽ quyết định việc kênh của bạn có phát triển thành công hay không. Hãy cố gắng lên thật nhiều ý tưởng video và thực hiện quay cuốn chiếu liên tục, tránh để tình trạng có những thời điểm dài không có video để đăng. 

4.3. Đăng video vào khung giờ vàng

   Khung giờ vàng là những khung giờ lý tưởng mà tệp khách hàng của bạn có thể tương tác với video nhiều nhất. Ví dụ như tệp khách hàng là những người đi làm công sở sẽ thường xem Tiktok vào khung giờ trước khi đi làm, giờ nghỉ trưa hay trước khi đi ngủ. Bạn sẽ cần phải nghiên cứu và tìm ra khung giờ vàng của riêng mình. Đăng video vào những khung giờ này sẽ giúp tăng lượt tương tác cao nhất cho doanh nghiệp. 

4.4. Tăng sự tương tác với người dùng

   Hãy chăm chỉ tương tác với tất có mọi người. Thường xuyên sử dụng kênh để xem video, thả tim, rep comment - tạo sự kết nối với khách hàng. Đây sẽ là phương pháp giúp cho khách hàng nhận thức được thương hiệu và ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn. 

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

5. Một số lỗi thường mắc phải khi xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

5.1. Không tập trung vào ý tưởng và nội dung

   Nội dung chất lượng là nền tảng để xây dựng và phát triển kênh Tiktok thành công. Vì thế, sẽ cần phải đầu tư chất xám đề có thể luôn luôn có những ý tưởng mới cho kênh. Đặc biệt, nội dung càng hữu ích với người xem bao nhiêu thì hiệu quả đem lại càng tốt bấy nhiêu. 

>> Tìm hiểu ngay: Cách lên xu hướng Tiktok

5.2. Xây dựng nội dung kênh lan man

   Trước khi xây dựng kênh Tiktok, bạn cần nghiên cứu kỹ đối tượng người xem mục tiêu muốn nhắm đến sẽ sử dụng nền tảng này với mục đích gì: phục vụ nhu cầu giải trí, bán hàng, để bắt trend, hay các lý do công việc,… Một khi đã xác định được tệp người dùng mục tiêu, bạn cần xây dựng chiến lược nội dung kênh tập trung vào đối tượng đã chọn, tránh lan man các nội dung khác nhau mà không mang lại hiệu quả đáng kể.

   Chiến lược này giúp cho video Tiktok của bạn phân phối đến đúng tệp người xem quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ, không bị loãng, phân tán kênh và tránh được trường hợp bị bóp tương tác.

Những điều cần tránh khi xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

Những điều cần tránh khi xây dựng kênh Tiktok doanh nghiệp

5.3. Không xây dựng kênh Tiktok đều đặn và trong 1 thời gian dài

   Bạn cần xây dựng một chiến lược đăng tải nội dung với tần suất phù hợp, tránh spam người dùng trong thời gian ngắn nhưng cũng không nên bỏ bê kênh không cập nhật video mới. Thông thường tần suất đăng video 2-3 ngày 1 lần sẽ là lựa chọn tốt nhất để kênh của bạn vừa có thể tiếp cận người dùng mới, tương tác lại với người dùng cũ và có cơ hội chỉnh sửa, update nội dung kênh đúng xu hướng.

 Trên đây là những bí kíp xây dựng kênh Tiktok dành cho doanh nghiệp mà bạn cần phải quan tâm. Hy vọng rằng những chia sẻ này của Túi gói hàng niêm phong HVT sẽ giúp ích cho sự phát triển kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công! 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức