Lên Đề Xuất Hay Xu Hướng Trên Nền Tảng Tiktok Dễ Hay Khó

17:00 06/10/2023

   Tiktok hiện nay đang trở thành một trong những nền tảng giải trí trực tuyến hàng đầu. Không chỉ vậy, với Tiktok Shop, Tiktok cũng đang là một đối thủ cạnh tranh đối với các nền tảng bán hàng khác. Nắm bắt được xu thế đó, các nhà bán hàng hiện nay đang đổ dồn lên hệ sinh thái này để phát triển thương hiệu cũng như doanh thu. Nhưng để bán được hàng bạn cần có một video lên xu hướng, tiếp cận nhiều người xem. Vậy lên đề xuất hay xu hướng trên nền tảng Tiktok dễ hay khó? Hãy cùng tìm hiểu ngay với Túi Niêm Phong HVT nhé. 

1. Cái nhìn chung về nền tảng Tiktok

   Tiktok là nền tảng chia sẻ video ra đời từ năm 2016. Với mức độ phát triển chóng mặt hiện nay, Tiktok hoàn toàn có thể trở thành một “ông lớn” trên thị trường, đứng ngang hàng với những nền tảng lâu đời hơn như Instagram, Facebook, Youtube…

   Với công dụng chính là chia sẻ những đoạn video ngắn kèm theo những hiệu ứng âm thanh, effect sống động, Tiktok có khả năng đem lại giá trị cho người xem một cách vô cùng hiệu quả. Hiện nay trên Tiktok, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bắt gặp không chỉ những video giải trí đơn thuần mà còn là những video bán hàng cực hấp dẫn. 

Nền tảng Tiktok đang là một trong những nền tảng bán hàng hot nhất hiện nay

Nền tảng Tiktok đang là một trong những nền tảng bán hàng hot nhất hiện nay

>> Tìm hiểu thêm: So sánh Tiktok Shop với các sàn thương mại điện tử khác

2. Những dạng content được đánh giá cao và dễ lên xu hướng trên Tiktok

2.1. Nội dung xu hướng, trending

   Có thể nói đây là dạng nội dung dễ làm nhất trong các dạng nội dung dễ lên xu hướng hiện nay. Bạn chỉ cần dựng 1 video đơn thuần đang theo trend của 1 video khác đã lên xu hướng, cùng với hashtag tương tự với video đó. 

   Dạng video này sẽ phù hợp dành cho những bạn idol có sức hút lớn, hoặc các công ty giải trí muốn xây dựng một đội KOL lớn mạnh để lan tỏa trong cộng đồng. 

   Tiktok luôn có những gợi ý về video đang hot, trend đang hot, nhạc hay hashtag đang thịnh hành v.v. Bạn chỉ cần chịu khó tìm hiểu, rồi sau đó biên kịch lại hoặc nếu lười hơn thì làm y chang như vậy thì sẽ có cơ hội để video của mình lên xu hướng dựa theo trend đó.

2.2. Nội dung dạng review

   Đây có thể coi là nội dung hot nhất và được ưu ái nhất hiện nay. Với sự ra đời của Tiktok Shop thì dạng nội dung này được sử dụng ngày càng phổ biến hơn. Không chỉ là review những sản phẩm được bày bán trên Tiktok Shop mà bạn hoàn toàn có thể review về các địa điểm ẩm thực, vui chơi, nhà hàng khách sạn v.v…. Những video này thường rất thu hút người xem vì tạo được niềm tin cũng như được Tiktok đánh giá cao bởi cung cấp những thông tin bổ ích đến với người dùng

2.3. Nội dung dạng “DO IT YOURSELF”

   Đây là dạng nội dung hướng dẫn thực hiện một điều gì đó, dễ hình dung nhất là về nấu ăn. Chỉ với những nội dung dạy nấu ăn đơn giản, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với người xem. 

   Nội dung này sẽ rút ngắn thời gian thực hiện để cho ra thành quả trong thời gian ngắn - điều mà các viewer rất tò mò muốn xem

2.4. Nội dung dạng DRAMA

   Nội dung này được đánh giá là nội dung khó làm nhất, nhưng tỉ lệ viral cũng khá cao. Với nội dung này, bạn sẽ cần phải có chất lượng quay ổn định, diễn viên, kịch bản v.v.. cần được chuẩn bị thật chỉn chu. Đây như là một dạng phim ngắn với bố cục rõ ràng mạch lạc, cũng như đòi hỏi diễn xuất thu hút của các diễn viên

   Đây là dạng nội dung phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân, không phải là dạng video phù hợp để tạo chuyển đổi bán hàng. 

2.5. Nội dung dạng chia sẻ kiến thức

   Một video đem lại giá trị cho người xem sẽ luôn được Tiktok ưu ái. Chính bởi vậy những video dạng chia sẻ kiến thức là một dạng video thích hợp để viral, dễ lên xu hướng. 

Nội dung dạng chia sẻ kiến thức trên Tiktok sẽ dễ lên xu hướng

Nội dung dạng chia sẻ kiến thức trên Tiktok sẽ dễ lên xu hướng

   Với dạng video này, bạn sẽ cần phải có một chủ đề xuyên suốt trên kênh của mình. Đó sẽ là kênh chia sẻ kiến thức về kinh doanh, chia sẻ kiến thức về design hoặc chia sẻ kiến thức về chứng khoán … Đặc biệt hơn, nếu những video của bạn còn lồng ghép được những “xu hướng thịnh hành” hiện tại thì tỉ lệ video cán mốc triệu view sẽ càng cao. Đây là dạng video phù hợp để xây dựng thương hiệu cá nhân, thúc đẩy khách hàng biết đến thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

3. Những bí kíp để xây dựng nội dung triệu view trên nền tảng Tiktok

Bí kíp xây dựng nội dung triệu view trên Tiktok

Bí kíp xây dựng nội dung triệu view trên Tiktok

3.1. Xác định rõ tệp khách hàng của mình

   Xác định rõ rệp khách hàng của mình là việc vô cùng quan trọng. Nếu như lượng follow của bạn chủ yếu là nữ, nhưng bạn lại làm những video hướng đến những sản phẩm dành cho nam thì tỉ lệ flop video sẽ rất cao. 

   Bạn sẽ cần phải đọc số liệu mà Tiktok thống kê cho bạn, từ đó trả lời những câu hỏi như: tỷ lệ khách hàng nam - nữ, độ tuổi, mức thu nhập, v..v.. . Khi nắm rõ được chân dung khách hàng, bạn hãy sản xuất những video hướng đến đối tượng đó để thu lại hiệu quả tốt nhất.

3.2. Truyền thông đa kênh

   Đừng cho hết trứng vào 1 giỏ. Hãy tận dụng tất cả nền tảng mà bạn đang sẵn có để quảng bá video Tiktok của bạn. Có thể đó là 1 bài post trực tiếp link, 1 video ngắn cắt ra từ video chính dạng trailer … Có rất nhiều cách thức để có thể dẫn người xem từ các nền tảng khác đổ vào kênh Tiktok của bạn. 

3.3. Thời gian đăng tải video hiệu quả

   Tuy chưa có một công bố cụ thể nào nhưng theo như kiến thức mà các tiktoker truyền tai nhau thì video được đăng trong các khung giờ: 6-7 giờ, 12-13h và 7-9h sẽ có hiệu quả tốt hơn các khung giờ khác. Nếu bạn chưa từng thử điều này thì hãy thử xem sao nhé. 

>> Xem thêm: Cách xây dựng kênh Tiktok đạt được hàng trăm đơn

3.4. Lồng ghép các dạng content với nhau

   Đừng quá khô khan, cứng nhắc khi xây dựng video. Đây là một nền tảng sáng tạo, chính bởi vậy nó luôn đánh giá cao sự sáng tạo. Ví dụ như một video chia sẻ kiến thức nhưng lại kết hợp, lồng ghép thêm tính giải trí một cách tinh tế chắc chắn sẽ thu hút người xem rất nhiều. 

3.5. Đăng video đều đặn hàng ngày

   Để có thể duy trì sự theo dõi của các fan, hãy phát hành video ít nhất một lần mỗi ngày. Và tất nhiên là không có giới hạn cho sự sáng tạo. Nếu bạn có thể đăng nhiều video trong ngày cũng không vấn đề gì cả. Khi càng tạo nhiều nội dung, bạn sẽ càng có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng đang quan tâm đến các nội dung khác nhau hơn, mở rộng tệp khách hàng của bạn hơn. 

3.6. Sử dụng Hashtag hiệu quả

   Đừng bỏ qua Hashtag. Giống như trên Instagram, hashtag trên Tiktok cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến việc video của bạn có lên xu hướng không. Hãy lựa chọn những từ khóa liên quan đến video của bạn để làm hashtag, cộng thêm một số hashtag đang thịnh hành hiện nay là được. 

3.7. Tương tác với người xem Tiktok

   Việc tương tác với những bình luận của người xem vừa khiến bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt follower, vừa giúp TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động. Khi đó, TikTok sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều sẽ có cơ hội trở thành video xu hướng cao hơn

>> Đừng quên sử dụng túi đóng hàng in logo thương hiệu để đóng gói hàng hóa trên Tiktok Shop các bạn nhé!

   Thật ra để nói là lên xu hướng trên Tiktok chẳng phải dễ, nhưng cũng không phải là quá khó. Chỉ cần bạn chuyên tâm và đầu tư chất xám vào thì việc đó sẽ đến trong nay mai. Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những kiến thức để tự trả lời câu hỏi lên xu hướng trên nền tảng Tiktok dễ hay khó. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức