Cách Xây Dựng Kênh Tiktok Đạt Được Hàng Trăm Đơn

10:11 22/09/2023

   Bán hàng trên Tiktok ngày nay đang là một xu hướng cực kỳ phát triển dành cho các nhà bán hàng. Nếu như bạn đang là một nhà kinh doanh trên các nền tảng bán hàng online thì nhất định bạn không được bỏ qua nền tảng này. Với bài viết này, Túi gói hàng HVT muốn chia sẻ đến với các bạn cách xây dựng kênh Tiktok đạt được hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé. 

1. Tìm hiểu về Tiktok và bán hàng trên Tiktok

   Tiktok hiện nay đang là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội vô cùng phát triển. Thuở ban đầu, Tiktok là nơi chia sẻ những video ngắn, từ những video hài hước, sáng tạo, kiến thức … Dần dần, Tiktok được biết đến là nơi chia sẻ cũng như làm tiếp thị liên kết tới các nền tảng bán hàng khác. 

   Và cho đến nay, khi mà tiktok shop ra đời thì việc bán hàng và mua hàng trên tiktok đang trở nên cực kỳ phổ biến và chiếm một thị phần không nhỏ trong việc bán hàng online. Các nhà bán hàng sẽ dựa trên những công cụ được cung cấp sẵn trên nền tảng tiktok để tạo ra một video ấn tượng nhằm thu hút cũng như giới thiệu sản phẩm. Một video chất lượng càng tốt bao nhiêu thì tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng càng cao bấy nhiêu. 

Tìm hiểu về Tiktok và bán hàng trên Tiktok

Tìm hiểu về Tiktok và bán hàng trên Tiktok

   Những sản phẩm dễ kinh doanh: Các mặt hàng về thời trang nhưng phải hợp thời và theo trend, bán quần áo online, kinh doanh mỹ phẩm online, phụ kiện, đồ handmade, đồ ăn,...Tiktok cũng như tiktok shop ra đời chính là một thách thức lớn đối với các nền tảng lâu đời hiện nay như Facebook, Youtube hay các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada. 

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

2. Cách xây dựng kênh Tiktok để bán hàng trên Tiktok

2.1. Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên Tiktok Shop

   Tuy rằng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, nhưng không phải mặt hàng nào cũng có thể kinh doanh tốt được trên Tiktok. Sẽ có những sản phẩm gọi là sản phẩm “trend” - Sản phẩm có thể có được nhiều lượt xem trên tiktok. Việc của bạn là cần phải sàng lọc và tìm ra được sản phẩm đấy là gì. Nếu dựa theo con số thống kê thì những mặt hàng nổi bật nhất hiện nay trên thị trường Tiktok bao gồm: Đồ ăn, mỹ phẩm, đồ handmade, thời trang … Đây là những mặt hàng hot nhất trên thị trường tiktok - đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh sẽ tương đối cao. 

   Nếu như bạn có một nguồn hàng tốt, chất lượng thì dù cho mới kinh doanh bạn cũng có thể hoàn toàn tham gia vào những thị trường ngành hàng đang cạnh tranh khốc liệt. Còn nếu không, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những thị trường ngách ít sự cạnh tranh hơn để phát triển. 

>> Xem ngay: Lên xu hướng trên Tiktok dễ hay khó

   Ngoài ra, còn có những mặt hàng không phải là kinh doanh sản phẩm trực tiếp trên tiktok shop nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn kiếm được khách hàng từ Tiktok. Ví dụ như những ngành về du lịch, bất động sản v.v… Đây là những ngành hàng rất được người xem trên tiktok ưa chuộng. 

Xây dựng kênh Tiktok để bán hàng trên Tiktok

Xây dựng kênh Tiktok để bán hàng trên Tiktok

2.2. Xây dựng 1 profile chất lượng trên Tiktok

   Cũng giống như bất kể nền tảng nào khác, việc xây dựng 1 kênh profile bán hàng chất lượng sẽ giúp bạn vừa xây dựng được thương hiệu cá nhân - vừa giúp cho khách hàng tin tưởng cũng như mua hàng của bạn nhiều hơn. Dù ở bất cứ nền tảng mạng xã hội hay thương mại điện tử nào thì đây cũng đều là công việc vô cùng quan trọng. Một số điểm mà bạn cần chú ý đó là:

  • Tên thương hiệu

   Tên thương hiệu là điều đầu tiên giúp khách hàng ghi nhớ cũng như để khẳng định xem bạn là ai - bạn đang bán mặt hàng gì. Khi khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn thì cũng sẽ giúp cho việc ghi nhớ và gây ấn tượng với khách hàng với mỗi lần truyền thông trở nên dễ dàng hơn. 

   Đối với Tiktok, khi đặt tên thương hiệu, bạn sẽ cần phải lưu ý cho khách hàng biết được bạn đang bán sản phẩm gì hoặc gắn với thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Ngoài ra quan trọng nhất đó là sự độc đáo và khác biệt, điều giúp bạn nổi bật giữa hàng triệu tài khoản Tiktok khác trên thị trường. 

  •  Ảnh đại diện

   Ảnh đại diện có thể đặt là ảnh logo để tăng tính nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, ảnh logo thường không được bắt mắt người xem, bạn có thể lấy những bức ảnh ấn tượng để làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok đăng nhập nhưng hãy chắc chắn nó phải chứa nội dung bạn muốn truyền tải.

  • Phần mô tả giới thiệu

   Ở phần này, hãy viết 1 đoạn mô tả giới thiệu chi tiết về sản phẩm/dịch vụ, hoặc về thương hiệu của mình giúp khách hàng hiểu hơn về kênh tiktok của bạn. Đừng viết một nội dung giới thiệu chung chung, vì nó sẽ dễ bị bỏ qua ngay lập tức, ngược lại hãy tạo cho người xem cảm giác mới lạ bằng cách luôn update, cập nhật nội dung mới ở mục này.

>> Xem thêm: Lựa chọn mặt hàng kinh doanh trên Tiktok

2.3. Tìm kiếm khách hàng

   Tiktok là kênh truyền thông có tệp người dùng khá trẻ. Chính bởi vậy nếu như bạn kinh doanh những mặt hàng dành cho giới trẻ thì chúc mừng bạn, vì đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho bạn. Tuy vậy với những ngành hàng có tệp khách hàng không phải giới trẻ thì liệu có kinh doanh trên Tiktok được không? - Câu trả lời là có. Hiện nay người xem trên tiktok đã đa dạng hóa hơn rất nhiều, chính bởi vậy luôn có những cơ hội dành cho bạn. 

   Hãy tìm kiếm tệp khách hàng của mình thông qua một số công cụ có sẵn trên Tiktok như: Hashtag, tên bài hát, tệp follow đối thủ cùng ngành hàng, hoặc trong 1 video xu hướng nào đó … 

   Ví dụ nếu như bạn kinh doanh sản phẩm thời trang thì bạn hoàn toàn có thể tìm được hay tiếp cận đến tệp khách hàng của mình thông qua hashtag như #thoitrang #review v.v… Đây chính là một cách kết nối vô cùng hữu hiệu trên nền tảng Tiktok. 

Xây dựng kênh TIktok chất lượng để bán hàng

Xây dựng kênh TIktok chất lượng để bán hàng

2.4. Tăng lượng Follow trên Tiktok

   Đây là công việc tương đối cần thiết vì khi có một lượng follow ổn định thì video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được với nhiều người hơn, đặc biệt là những người có cùng sự quan tâm đến ngành hàng mà bạn đang bán. Một số phương pháp để có thể tăng lượng follow cho tài khoản tiktok của bạn:

  • Follow tài khoản cá nhân của khách hàng trước

   Việc follow tài khoản của khách hàng sẽ giúp gây sự chú ý nhắt định đối với khách hàng đó. Bởi mỗi khi nhận được lượt follow là sẽ hiển thị thông báo đến cho người dùng và nhiều khách hàng sẽ tò mò xem đây là ai, nhất là đối với những khách hàng có lượng follow thấp.  Khi đó, họ sẽ xem kênh và thấy những nội dung mà bạn chia sẻ. Nếu như nội dung đó gây được ấn tượng thì họ sẽ để lại 1 follow dành cho bạn. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng một ngày chỉ có thể follow tối đa 30 tài khoản khác thôi. Nếu quá số lượng thì Tiktok sẽ cho rằng bạn đang spam đấy nhé.

  • Bình luận video người nổi tiếng

   Để lại một bình luận trong một video đang nổi bật cũng là một phương pháp để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Tất nhiên, bình luận của bạn phải hay và ấn tượng, sẽ tuyệt vời hơn nếu nó lọt vào top comment và được đẩy ghim lên đầu. Điều này sẽ giúp cho bạn có thêm được những follow mới từ video này đó. 

   *Lưu ý: Tuyệt đối đừng sử dụng phương pháp buff follow, tăng follow ảo nhé. Việc làm này có thể giúp bạn có một con số rất đẹp, Tuy nhiên nó lại làm cho tệp khách theo dõi của bạn bị loãng ra, vì đây không phải là những khách hàng thực sự quan tâm đến bạn. 

>> Xem thêm: So sánh Tiktok Shop với các sàn thương mại điện tử khác

2.5. Sản xuất video bán hàng trên Tiktok

   Để sản xuất một video bán hàng tiktok chất lượng bạn sẽ cần phải

   - Lên kịch bản, nội dung video

   - Chuẩn bị dụng cụ quay video

   - Triển khai quay video

   - Edit video 

   Đây là những bước cơ bản để bạn có thể sản xuất ra một video chất lượng. Để có thể nắm được chi tiết hơn các bước, bạn có thể tham khảo bài viết này nhé. 

   Trên đây là những chia sẻ của Túi Niêm Phong HVT về cách xây dựng kênh Tiktok đạt được hàng trăm đơn mỗi ngày. Tuy đây chỉ là những bước vô cùng cơ bản tuy nhiên nó sẽ giúp cho bạn có một nền tảng vững chắc để có thể phát triển kênh Tiktok của mình đấy. Chúc các bạn thành công. 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức