Cách Đóng Gói Và Vận Chuyển Hàng Hóa Hiệu Quả Với Shopee Express

13:42 06/04/2022

 

   Shopee Express là đơn vị vận chuyển hàng hóa chính thức đến từ Shopee.

   Đối với nhà kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee, việc tìm hiểu và nắm bắt đặc điểm của các đơn vị vận chuyển là điều không thể thiếu. Bên cạnh những cái tên đình đám như Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh,... mới đây, Shopee Express đang gây ấn tượng mạnh mẽ khi gia nhập thị trường này. Vậy, đơn vị vận chuyển này có điều gì đặc biệt? Hãy cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu Shopee Express nhé!

1. Tổng quan về Shopee Express

   Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử - đặc biệt là Shopee trong thời gian qua khiến cho các dịch vụ vận chuyển cũng vì thế mà trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Một số đơn vị vận chuyển mới đã xuất hiện trong thị trường và dành được sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Trong số đó, không thể không kể đến Shopee Express với dịch vụ vận chuyển hỏa tốc tại một số thành phố lớn.

1.1 Shopee Express là gì? Ưu nhược điểm của Shopee Express

  • Shopee Express là gì?

   Cũng giống như những đơn vị vận chuyển trên thị trường hiện nay, Shopee Express là trung gian mang hàng hóa từ tay người bán đến với khách hàng. Đơn vị vận chuyển này được chính sản thương mại điện tử Shopee quản lý và vận hành. Shopee Express cho phép thời gian giao hàng nhanh hơn rất nhiều so với các đơn vị vận chuyển khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, dịch vụ vận chuyển này hiện tại chỉ khả dụng với một số quận huyện nhất định tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Shopee Express sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội

Shopee Express sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội

  • Ưu điểm của Shopee Express

   Ưu điểm vượt trội nhất của Shopee Express đó chính là thời gian vận chuyển chỉ khoảng 4 tiếng đồng hồ đối với những khu vực địa lý nhất định. Điều này giúp đáp ứng rất tốt nhu cầu cấp thiết của người mua. Ngoài ra, Shopee Express trực thuộc đơn vị chủ quản là - Shopee, với kinh nghiệm vận hành dày dặn và sự thấu hiểu khách hàng hơn bất cứ ai, có thể thấy Shopee sẽ điều phối rất tốt đơn vị vận chuyển này.

   Với Shopee Express, các đơn hàng sẽ được miễn phí toàn bộ phí thu hộ và miễn phí chuyển khoản tiền thu hộ. Thời gian đối soát của người bán cũng được diễn ra tương đối nhanh với 3 lần/ tuần vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

  • Nhược điểm của Shopee Express

   Tuy nhiên, Shopee Express vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm nhỏ trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Về thời gian giao hàng, trên thực tế thời gian giao hàng của Shopee Express sẽ phụ thuộc vào thời gian mà người bán giao cho nhà vận chuyển. Chính vì vậy, đôi khi do người bán chuẩn bị hàng chậm, thời gian giao hàng có thể lên tới hơn 1 ngày. Ngoài ra, chi phí của dịch vụ giao hàng này cũng là một trở ngại đối với cả người mua và người bán. Tuy nhiên, xét trong điều kiện thời gian giao hàng trong ngày thì mức phí này vẫn có thể chấp nhận được.

   Cuối cùng là những hạn chế về phạm vi địa lý mà Shopee Express có thể vận chuyển. Hiện nay, phạm vi của Shopee Express rất hạn hẹp, dịch vụ này chỉ khả dụng tại một số quận huyện lớn của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng với một số quận huyện trung tâm của các tỉnh thành khác. Vì vậy, người bán ở các vùng miền còn lại không thể sử dụng Shopee Express và cũng không thể giao hàng ở những khoảng cách địa lý quá xa.

>> Tổng hợp các cách giao hàng tại nhà đơn gian và tiết kiệm nhất hiện nay

1.2 Quy trình vận chuyển trên Shopee Express

   Quy trình vận chuyển hàng hóa từ tay người bán đến khách hàng qua Shopee Express thực hiện như sau:

   Để sử dụng Shopee Express, người bán cần kích hoạt dịch vụ vận chuyển của Shopee Express bằng cách truy cập mục “Tất cả sản phẩm” trên kênh người bán. Lựa chọn biểu tượng sửa đối với những sản phẩm mà bạn muốn kích hoạt. Gạt nút xanh cho Shopee Express và click vào cập nhật để hoàn thiện bước kích hoạt. Bạn cũng có thể kích hoạt cho toàn bộ sản phẩm bằng chức năng Cập nhật hàng loạt.

Kích hoạt shopee express trước khi sử dụng

Kích hoạt Shopee Express trước khi sử dụng

   Bên cạnh đó, để thuận tiện cho quá trình vận chuyển, bạn nên lọc đơn Shopee Express để chuẩn bị sản phẩm khi có đơn hàng phát sinh. Người bán truy cập mục Tất cả trong phần Quản lý đơn hàng. Các đơn hàng đã được người bán xác nhận sẽ xuất hiện tại mục Chờ lấy hàng. Tiếp theo, người bán click vào mục vận chuyển và chọn Shopee Express. Bằng cách này, bạn có thể ưu tiên chuẩn bị trước các đơn hàng Shopee Express để đảm bảo thời gian giao hàng nhanh nhất.

   Tiếp theo người bán cần đóng gói đơn hàng, dán mã vận đơn trước khi giao cho nhà vận chuyển. Cần đặc biệt lưu ý thời gian nhận hàng và vận chuyển của Shopee Express để chuẩn bị kịp thời.

   Với những đặc thù về thời gian vận chuyển, Shopee Express không phải dịch vụ vận chuyển có thể phù hợp với tất cả sản phẩm. Bên cạnh những quy định về khối lượng và kích thước sản phẩm, tính khả dụng ngay tại thời điểm phát sinh đơn hàng cũng là một điều quan trọng. Các sản phẩm cần thời gian chuẩn bị quá lâu thường không phù hợp để sử dụng dịch vụ của Shopee Express.

2. Những lưu ý khi sử dụng Shopee Express

   Để sử dụng Shopee Express hiệu quả nhất khi bán hàng Shopee, người bán cần đặc biệt lưu ý 3 vấn đề liên quan đến việc: chuẩn bị - đóng gói sản phẩm, thời gian vận chuyển và mức phí của dịch vụ vận chuyển này.

2.1 Quy định đóng gói hàng hóa của Shopee Express

   Đóng gói hàng hóa luôn là khâu đặc biệt quan trọng khi bán hàng online, với dịch vụ vận chuyển hỏa tốc - Shopee Express quá trình chuẩn bị và gói hàng lại càng trở nên đặc biệt hơn. Bởi lẽ nó sẽ quyết định tới thời gian giao hàng cho nhà vận chuyển và từ đó ảnh hưởng tới thời gian hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

   Để đóng gói hàng hóa hiệu quả khi sử dụng Shopee Express, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Quy định gói hàng của Shopee Express: Đơn vị vận chuyển này có quy định về kích thước của gói hàng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao đều phải dưới 60 cm và khối lượng của gói hàng phải dưới 15kg.
  • Lựa chọn công cụ đóng gói hàng hóa hiệu quả: Đây sẽ là yếu tố quyết định rất lớn đến thời gian cũng như sự thuận tiện trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ cho quá trình đóng gói hàng hóa của người bán như túi đóng hàng chuyên dụng, túi zip, thùng carton, túi nilon,... Tuy nhiên, người bán nên đặc biệt hạn chế túi nilon và thùng carton để đóng gói hàng hóa khi sử dụng Shopee Express. Những công cụ này sẽ tốn khá nhiều thời gian và có thể không đảm bảo được mức độ an toàn cho gói hàng của bạn. Thay vào đó, túi đóng hàng chuyên dụng và túi zip là giải pháp cực hiệu quả với công đoạn đóng hàng nói chung. Đặc biệt nếu bạn Shopee Express khi bán hàng Shopee, túi đóng hàng chuyên dụng và túi zip có khả năng đóng gói hàng hóa cực nhanh chỉ trong vài giây, bạn không cần phải dùng thêm bất công cụ hỗ trợ nào cả. Nhờ đó, khi nhận được đơn hàng, bạn có thể nhanh chóng đóng gói, chuẩn bị và giao cho đơn vị vận chuyển.

Túi zip được nhiều người bán sử dụng khi giao hàng qua Shopee Express

Túi zip được nhiều người bán sử dụng khi giao hàng qua Shopee Express

2.2 Lưu ý về thời gian vận chuyển của Shopee Express

   Thời gian vận chuyển luôn là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu khi bạn sử dụng cách giao hàng Shopee Express. Ngay khi nhận được đơn hàng Shopee, người bán cần nhanh chóng xử lý đơn hàng, tiến hành đóng gói, in mã vận đơn và nhanh chóng giao cho đơn vị vận chuyển để hàng hóa có thể đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.

   Shopee Express có những quy định về thời gian lấy hàng như sau:

  • Đối với các đơn hàng Shopee Express có thời gian xác nhận đơn hàng trước 15:00 giờ thì đơn vị vận chuyển sẽ lấy hàng trong ngày và giao hàng ngay tùy từng khu vực.
  • Nếu đơn hàng phát sinh và có thời gian xác nhận đơn hàng sau 15:00 giờ, đơn vị vận chuyển sẽ lấy hàng vào ngày hôm sau.

   Ngoài ra, thời gian giao hàng còn tùy thuộc vào từng khu vực địa lý của người nhận và người gửi. Cụ thể, bạn có thể tham khảo thời gian nhận và giao hàng của Shopee Express trong bảng sau:

Thời gian vận chuyển của Shopee Express

Thời gian vận chuyển của Shopee Express

2.3 Mức giá của Shopee Express

   Với đặc điểm giao hàng đặc biệt của Shopee Express, không khó để nhận thấy rằng mức giá của dịch vụ vận chuyển này sẽ cao hơn so với những đơn vị vận chuyển khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, với tính năng giao hàng 4 tiếng thì mức giá này tương đối phù hợp.

   Shopee Express tuy còn khá mới lạ trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị vận chuyển này đang cho thấy những ưu điểm rất vượt trội. Hãy tìm hiểu về Shopee Express và đừng ngại trải nghiệm dịch vụ vận chuyển này nha!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức