Tổng Hợp Các Cách Giao Hàng Tại Nhà Đơn Giản, Tiết Kiệm Nhất Hiện Nay

11:12 22/02/2022

   Cách giao hàng tại nhà hiệu quả dưới đây có thể giúp người bán kinh doanh hiệu quả hơn.

   Sự phát triển phong phú, đa dạng của các dịch vụ vận chuyển cho phép người bán có nhiều lựa chọn phù hợp hơn khi kinh doanh online. Trong đó, giao hàng tại nhà luôn là vấn đề được nhiều nhà kinh doanh quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy, có những cách giao hàng tại nhà nào trên thị trường Việt Nam? Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu những hình thức vận chuyển hàng tại nhà hiệu quả nhất nhé!

1. Cách giao hàng tại nhà có ưu nhược điểm gì?

   Ngày nay, hoạt động bán hàng online đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo các dịch vụ giao hàng cũng ngày một phong phú và đa dạng hơn. Trong đó, rất nhiều người bán lựa chọn hoạt động giao hàng ngay tại nhà một cách dễ dàng bằng nhiều hình thức khác nhau như: thuê shipper, đơn vị vận chuyển,... thay vì tự ship hay mang hàng ra bưu cục. Vậy, cách giao hàng tại nhà có ưu và nhược điểm gì so với các loại hình giao hàng khác? Hãy tìm hiểu cùng Túi đóng hàng HVT nhé!

  • Tiết kiệm thời gian và nhân lực

   Không khó để nhận ra rằng, cách giao hàng tại nhà cho phép người bán tiết kiệm rất nhiều về mặt thời gian. Thay vì phải tự mình giao đến tay khách hàng hay gửi hàng ra bưu cục, bạn chỉ cần ngồi tại nhà, thực hiện các hoạt động đóng gói và kiểm tra đơn hàng trước khi giao cho đội ngũ shipper hoặc đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người bán sẽ khó có thể có được hệ thống cơ sở và số lượng nhân lực đủ để giao hàng đến khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau. Đặc biệt khi lượng hàng hóa cần vận chuyển lớn, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức nếu tự giao hoặc tự mang hàng ra các bưu cục.

  • Mức độ an toàn cao

   Quá trình vận chuyển hàng hóa luôn phải đối mặt với những tác động, rủi ro bất ngờ từ môi trường kinh doanh. Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc giao hàng và chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng như: Thời tiết, giao thông, địa lý,... Người sẽ khó có thể đảm bảo xử lý tốt trong những tình huống xấu như mưa bão, địa hình trắc trở hay thậm chí rất khó để thông thuộc mọi địa chỉ. Với cách giao hàng tại nhà, người bán sẽ kết hợp với đội ngũ shipper và các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Khi đó, những trở ngại trên sẽ được giải quyết một cách dễ dàng hơn, shipper có kinh nghiệm dày dặn, thông thạo đường lối, các đơn vị vận chuyển lại có được hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên đảm bảo cho hoạt động giao và xử lý đơn hàng diễn ra nhanh gọn.

  • Tính chuyên nghiệp, hiệu quả

   Ấn tượng của người giao hàng trong mắt khách hàng cũng là điều rất quan trọng khi bán hàng online. Thông thường, với cách giao hàng tiết kiệm đội ngũ shipper và các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp sẽ có sự đồng độ về đồng phục, thời gian giao hàng, chăm sóc khách hàng,... Bên cạnh đó, việc sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển còn cho phép người bán quản lý dòng tiền cùng tình trạng hàng hóa một cách dễ dàng, khoa học hơn.

các đơn vị vận chuyển có tính chuyên nghiệp cao khi giao hàng

Shipper và các đơn vị vận chuyển thường có tính chuyên nghiệp cao hơn

   Có thể thấy cách giao hàng tại nhà sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội, tuy vậy hình thức này vẫn còn tồn tại một vài điểm yếu như: người bán kém chủ động hơn về thời gian giao hàng, bị phụ thuộc nhiều vào shipper và các đơn vị vận chuyển,... Chính vì vậy, người bán cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn hình thức giao hàng phù hợp với gian hàng của mình.

2. Các cách giao hàng tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

   Hiện tại, người bán chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể mang hàng hóa tới khách hàng thông qua hai hình thức chính là thuê shipper đến lấy hàng tận nhà hoặc sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nhà của các đơn vị vận chuyển. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu về đặc điểm của các hình thức này nhé!

2.1. Thuê Shipper riêng cho quán

   Khá nhiều gian hàng sử dụng hình thức này để chủ động hơn trong quá trình giao hàng. Bạn có thể thuê riêng một hoặc vài shipper sẵn sàng đến lây và giao hàng cho riêng gian hàng của bạn bất cứ lúc nào. Với đội ngũ shipper riêng, người bán có thể dễ dàng quản lý thời gian, số lượng đơn hàng, số tiền thu hộ, … đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Người bán cũng có thể linh động hơn trong việc xử lý các tình huống phát sinh khi vận chuyển hàng. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng được với các đơn hàng trong nội thành hoặc các khu vực lân cận. Ngoài ra, các trường hợp mất hoặc đánh tráo hàng cũng có thể xảy ra nếu như bạn không tìm được một shipper uy tín.

Hình thức thuê Shipper được khá nhiều người bán trong nội thành sử dụng

Hình thức thuê Shipper được khá nhiều người bán trong nội thành sử dụng

   Chi phí thường rơi vào khoảng 20.000 - 40.000 đồng trên mỗi đơn hàng tùy theo vị trí địa lý của người nhận, người bán cũng có thể thỏa thuận trả lương cho shipper theo từng tháng. Nhìn chung, phí ship của hình thức này có phần cao hơn so với các đơn vị vận chuyển.

2.2. Sử dụng dịch vụ giao hàng của các đơn vị vận chuyển

   Cách giao hàng tại nhà bằng dịch vụ của các đơn vị này được khá nhiều người bán sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội như: tổng chi phí ship hàng tương đối rẻ, có thể vận chuyển đến khách hàng ở mọi vùng miền, cách giao hàng chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo độ an toàn trong quá trình vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng, có thể theo dõi dòng tiền, tình trạng đơn hàng... Tuy nhiên, hình thức này cũng vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như: người bán bị phụ thuộc nhiều vào thời gian giao và nhận của đơn vị vận chuyển, khó kiểm soát các tình huống xảy ra trong quá trình giao hàng,...

   Hiện nay, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều hỗ trợ lấy hàng tại nhà cho người bán. Với cách giao hàng tại nhà, bạn có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển sau:

  • Viettel Post

   Viettel Post không giới hạn số lượng đơn hàng mỗi lần lấy, ngay cả khi bạn chỉ gửi một đơn hàng đơn vị này cũng sẽ hỗ trợ lấy hàng. Về thời gian lấy hàng được Viettel Post quy định như sau: Các đơn hàng tạo trước 16h sẽ lấy hàng trong ngày, các đơn hàng tạo sau 16h sẽ được lấy hàng vào sáng hôm sau.

Viettel Post có đội ngũ shipper đông đảo, hỗ trợ lấy hàng không giới hạn số lượng

Viettel Post có đội ngũ shipper đông đảo, hỗ trợ lấy hàng không giới hạn số lượng

>> Tham khảo chi tiết cách giao hàng tại Viettel Post

  • Giao hàng nhanh

   Giao hàng nhanh cũng không thu phí khi hỗ trợ lấy hàng tận nhà. Giao hàng nhanh sẽ chỉ nhận những đơn hàng đã được tạo trên hệ thống của đơn vị này. Đồng thời, các tiêu chuẩn về đóng gói hàng hóa của Giao hàng nhanh cũng tương đối chặt chẽ. Người bán chỉ bàn giao hàng khi nhân viên giao nhận sẽ để lại phiếu nhận hàng có chứa mã vận đơn tương ứng với đơn hàng.

Giao hàng nhanh miễn phí lấy hàng, quy định lấy hàng quy củ, chặt chẽ

Giao hàng nhanh miễn phí lấy hàng, quy định lấy hàng quy củ, chặt chẽ

  • Giao hàng Tiết kiệm

   Đối với hoạt động lấy hàng tại nhà, Giao hàng Tiết kiệm chưa hỗ trợ ở các khu vực ngoại thành xa. Với đơn hàng được tạo trước 10h30, thời gian lấy hàng 8h30 – 12h, các đơn tạo từ 10h30 đến 16h00 sẽ được lấy vào 14h – 18h, đối với đơn hàng sau 16h00 sẽ được lấy vào 8h30 – 12h ngày kế tiếp. Như vậy, có thể thấy thời gian lấy hàng trong ngày của Giao hàng Tiết kiệm tương đối nhiều, linh hoạt.

Giao hàng Tiết kiệm có thời gian lấy hàng linh hoạt

Giao hàng Tiết kiệm có thời gian lấy hàng linh hoạt

>> Cách gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm chính xác nhất

  • Now Ship, Grab Express

   Now Ship và Grab Express là hai hình thức giao hàng nhanh trong nội thành, cho phép người bán có thể giao bất cứ lúc nào. Bạn có thể sử dụng hình thức này đối với các đơn hàng nội thành có nhu cầu gấp. Các hình thức này cũng được sử dụng nhiều trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee. Tuy nhiên, chi phí của dịch vụ này tương đối cao.

3. Những lưu ý khi giao hàng tại nhà

   Cách giao hàng tại nhà tuy hiệu quả nhưng không phải người bán nào cũng tận dụng được hết những ưu điểm của nó. Khi sử dụng hình thức này, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Xác nhận đúng đối tượng lấy hàng

   Đây là điều người bán đặc biệt chú ý khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển. Bạn cần xác nhận đúng nhân viên của đơn vị vận chuyển thông qua một số hình thức như: xác nhận bằng hóa đơn, chứng từ, số điện thoại, đồng phục, quy trình làm việc. Kẻ xấu có thể lợi dụng những sơ hở của người bán để chuộc lợi, lấy hàng.

đảm bảo nhận đúng shipper để không bị đánh cắp hàng hóa

Đảm bảo nhận đúng shipper để không bị đánh cắp hàng hóa

  • Lưu ý thời gian giao hàng

   Mỗi đơn vị vận chuyển đều quy định khung giờ lấy hàng cụ thể trong ngày. Nếu không chuẩn bị đơn hàng đúng thời hạn, đơn hàng của bạn có thể bị hủy, trì hoãn, ảnh hưởng đến việc giao hàng cho khách hàng. Với một số công cụ như túi đóng hàng, người bán có thể đóng gói hàng trăm đơn hàng một cách nhanh chóng, đảm bảo thời gian và tiến độ giao hàng.

  • Đóng gói kỹ càng trước khi giao hàng

   Với cách giao hàng tại nhà, hàng hóa của bạn sẽ hoàn toàn được giao cho shipper và đơn vị vận chuyển. Chính vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo đơn hàng của bạn đến tay người tiêu dùng một cách an toàn và chuyên nghiệp chính là đóng gói đúng cách bằng những công cụ đóng gói chuyên nghiệp như túi đóng hàng. Bên cạnh đó, một số đơn vị vận chuyển cũng có những quy định đóng hàng rất nghiêm ngặt, người bán cần đặc biệt chú ý đến công đoạn này để đảm bảo đơn hàng được chấp nhận giao.

>> Xem thêm các mẫu thiết kế túi in logo khác cùng báo giá dịch vụ in túi của HVT tại: Túi đóng hàng In Logo Thương Hiệu - Miễn phí công in ấn

Túi đóng hàng là giải pháp hiệu quả khi giao hàng tại nhà

Túi đóng hàng là giải pháp hiệu quả khi giao hàng tại nhà

  • Lưu ý thông tin vận chuyển

   Thông tin vận chuyển thường được thể hiện trong phiếu gửi hàng của các đơn vị vận chuyển, hãy đảm bảo bạn giao đúng đơn hàng tương ứng với phiếu gửi hàng đó. Ngoài ra, khi giao hàng cho shipper người bán cũng nên ghi rõ địa chỉ, số điện thoại trên từng đơn hàng, để tránh nhầm lẫn trong quá trình vận chuyển.

   Cách giao hàng tại nhà luôn là một trong những hình thức giao hàng được nhiều người bán yêu thích nhất. Nhanh chóng lưu lại và áp dụng ngay cho gian hàng của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức