Chi Tiết Từ A-Z Cách Sử Dụng Dịch Vụ Giao Hàng Grabexpress Hiệu Quả Khi Bán Hàng Shopee

13:41 06/04/2022

 

   Grab có lẽ là cái tên không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên GrabExpress lại là một đơn vị giao hàng khá mới mẻ. Đặc biệt đối với nền tảng thương mại điện tử Shopee, GrabExpress là một trong những bên vận chuyển còn khá lạ lẫm với người dùng. Tuy nhiên, “tân binh” này lại đang dần cho thấy những thế mạnh vượt trội của mình trong dịch vụ giao hàng. Cùng Túi đóng hàng HVT tìm hiểu chi tiết cách sử dụng hiệu quả đơn vị vận chuyển này nhé!

1. Tổng quan về GrabExpress

   Nói đến Grab, có lẽ hầu hết chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của những tài xế xe ôm công nghệ với những chiếc áo màu xanh đặc trưng hay những chiếc xe đồ giao đồ ăn của Grabfood. Tuy nhiên, bên cạnh các dịch vụ xe ôm công nghệ, giao nhận đồ ăn, Grab còn là một cái tên rất đáng gờm trên thị trường bưu chính.

1.1 GrabExpress là gì?

   GrabExpress là dịch vụ vận chuyển hàng hóa được quản lý và điều hành bởi Grab. GrabExpress nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của người dùng khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ vận chuyển này thông qua ứng dụng Grab.

   Tiếp nối sự thành công đó, GrabExpress kết hợp với Shopee và trở thành một trong những đơn vị vận chuyển trên nền tảng thương mại điện tử này. Hiện tại, GrabExpress được áp dụng tại một số thành phố lớn và đối với các gian hàng được lựa chọn bởi Shopee.

GrabExpress là dịch vụ vận chuyển hàng hóa được quản lý và điều hành bởi Grab

GrabExpress là dịch vụ vận chuyển hàng hóa được quản lý và điều hành bởi Grab

1.2 Ưu nhược điểm của GrabExpress

  • Ưu điểm của GrabExpress

   Không khó để thấy được những ưu điểm vượt trội mà GrabExpress mang lại cho người dùng. Với đội ngũ shipper đông đảo, chuyên nghiệp GrabExpress có khả năng đáp ứng rất nhanh các đơn hàng với tốc độ và dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp. Được quản lý bởi một thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực vận chuyển và đi lại, không khó để thấy được sự uy tín của đơn vị giao hàng này.

   Khi kết hợp với Shopee, GrabExpress trở nên khác biệt với các đơn vị giao hàng thông thường khác như Giao hàng tiết kiệm hay Giao hàng nhanh,... đó chính là thời gian giao hàng. GrabExpress đáp ứng rất tốt nhu cầu giao hàng ngay lập tức của khách hàng, đơn hàng sẽ được giao ngay sau khi được người bán xác nhận và chuẩn bị. So với Nowship và Shopee Express - hai đơn vị vận chuyển hỏa tốc khác của Shopee thì GrabExpress có ưu điểm hơn về nguồn nhân lực giao hàng. Ngoài ra, GrabExpress hoạt động 24/7 với tất cả các ngày trong tuần bao gồm cả thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ.

   Nhu cầu mua hàng lấy ngay của người dùng Shopee ngày càng tăng lên, điều này khiến cho việc sử dụng đơn vị vận chuyển hỏa tốc như GrabExpress khi bán hàng Shopee sẽ giúp gian hàng của bạn tăng độ hiển thị với người mua. Đối với dịch vụ COD, người bán còn có cơ hội được hoàn trả sớm hơn khi sử dụng dịch vụ vận chuyển này.

GrabExpress có ưu điểm hơn về nguồn nhân lực giao hàng

GrabExpress có ưu điểm hơn về nguồn nhân lực giao hàng

  • Nhược điểm của GrabExpress

   Cũng như một số dịch vụ vận chuyển hỏa tốc khác, GrabExpress sẽ có chi phí cao hơn do thời gian vận chuyển nhanh hơn. Về vị trí địa lý, GrabExpress hiện chỉ khả dụng tại một số quận huyện nhất định tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng và khoảng cách giữa người mua và người bán phải trong một khu vực nhất định.

   GrabExpress cũng đưa ra những quy định về kích thước gói hàng bao gồm: chiều dài, cao và rộng đều phải dưới 60cm và khối lượng đơn hàng không vượt quá 30kg.

>> Xem thêm: Tổng hợp các cách giao hàng tại nhà đơn giản, tiết kiệm

2. Cách sử dụng GrabExpress khi bán hàng Shopee

   Sau khi kết hợp với Shopee, GrabExpress nhanh chóng được nhiều nhà bán hàng ưu ái sử dụng cho gian hàng của mình. Người mua cũng có thái độ rất tích cực với dịch vụ vận chuyển này. Tuy nhiên để sử dụng GrabExpress một cách hiệu quả nhất khi bán hàng Shopee, người bán cần lưu ý một số vấn đề như sau:

2.1 Cách kích hoạt GrabExpress trên Shopee

   Để sử dụng GrabExpress cho Shopee, trước hết người bán cần kích hoạt dịch vụ vận chuyển này cho tài khoản và các sản phẩm.

   Để kích hoạt cho tài khoản Shopee của bạn: Truy cập trang người bán mục “Cài đặt vận chuyển shop” và tích xanh cho GrabExpress. Bạn có thể tùy chỉnh tại nút gạch ngang bên cạnh.

Cách cài đặt GrabExpress cho gian hàng

Cách cài đặt GrabExpress cho gian hàng

   Để kích hoạt GrabExpress cho từng sản phẩm: Bạn cần truy cập kênh người bán, mục “Tất cả sản phẩm”. Tiếp theo, click vào biểu tượng sửa với những sản phẩm mà bạn muốn kích hoạt GrabExpress và gạt nút xanh cho GrabExpress và cập nhật để hoàn thiện phần kích hoạt.

Kích hoạt GrabExpress cho từng sản phẩm

Kích hoạt GrabExpress cho từng sản phẩm

   Định vị và cập nhật địa chỉ kho hàng: Tại kênh người bán, bạn cần vào mục “Thiết lập shop” và lựa chọn mục địa chỉ. Tại đây, lựa chọn địa chỉ bạn muốn chỉnh sửa hoặc thêm mới địa chỉ.

   Ngoài ra, người bán cũng nên lưu ý một số trường hợp xảy ra trong quá trình giao hàng như:

  • Đơn hàng không được giao thành công: Đối với trường hợp này Shipper sẽ trả hàng cho Shop ngay. Nếu như shipper không thể liên hệ được cho gian hàng, gói hàng đó sẽ được hoàn lại trong kho của GrabExpress và sau 9 ngày nếu không được nhận về, hàng sẽ bị tiêu hủy.
  • Với GrabExpress, Người bán phải chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng ngay khi xác nhận đơn hàng để tài xế GrabExpress tới lấy hàng. Sau khi xác nhận đơn hàng 10 phút, nếu như chưa tìm được Shipper, hệ thống sẽ gửi thông báo đến Shop. Shop chỉ cần bấm xác nhận đơn hàng lại để tìm tài xế mới.

>> Xem thêm: Chi tiết cách rút tiền từ giao hàng tiết kiệm

2.2 Những lưu ý khi sử dụng GrabExpress

   GrabExpress có khá nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả dịch vụ vận chuyển này. Và với một khoản chi phí không hề nhỏ, nếu bạn không thể tận dụng hiệu quả có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của hoạt động bán hàng Shopee. Để có thể giao hàng hiệu quả nhất với GrabExpress, người bán cần phải nắm chắc những lưu ý sau:

  • Cách đóng gói hàng hóa khi sử dụng GrabExpress

   Quá trình vận chuyển hàng hóa phải đối mặt với rất nhiều tác động từ môi trường bên ngoài và chất lượng sản phẩm có thể bị suy giảm nếu như việc đóng gói hàng hóa không được thực hiện nghiêm túc. Bên cạnh đó, khi sử dụng GrabExpress, thời gian giao hàng đến tay người mua sẽ phụ thuộc vào thời điểm bạn gửi hàng cho Shipper. Chính vì vậy, thời gian chuẩn bị và đóng gói hàng hóa sẽ quyết định thời gian người mua có thể nhận hàng.

   Chính vì vậy, khâu chuẩn bị và gói hàng đặc biệt quan trọng khi sử dụng GrabExpress. Với giai đoạn này, người bán cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đơn hàng của bạn cần phải được trước khi bấm xác nhận đơn hàng. Tài xế của GrabExpress sẽ tiến hành lấy hàng ngay sau khi đơn hàng được xác nhận và tiến hành giao ngay đến người mua trong vòng từ 1 đến 2 tiếng.
  • Đừng quên in mã đơn hàng lên gói hàng thay cho mã vận đơn, đây là căn cứ quan trọng để Shipper giao hàng đúng cho người nhận.
  • Lựa chọn công cụ đóng hàng, nhanh chóng, chuyên nghiệp: Sử dụng công cụ đóng gói hàng hóa đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí trong việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Đối với một đơn vị giao hàng ngay lập tức như GrabExpress, công cụ đóng gói hàng hóa vừa phải đảm bảo yếu tố đóng gói nhanh lại vừa đòi hỏi khả năng bảo quản sản phẩm và tính chuyên nghiệp của gói hàng.

   Để gói hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất khi bán hàng Shopee, người bán nên sử dụng các công cụ đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp như: Túi đóng hàng chuyên dụng, túi zip. Hạn chế việc sử dụng thùng carton hay túi nilon bởi lẽ những vật dụng này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian để đóng gói và tốn kém về chi phí nhân công.

Người bán nên sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng khi dùng GrabExpress

Người bán nên sử dụng túi đóng hàng chuyên dụng khi dùng GrabExpress

  • Thời gian vận chuyển GrabExpress

Để chuẩn bị hàng hóa chính xác, người bán cần lưu ý thời gian vận chuyển mà GrabExpress đang áp dụng hiện nay. Sau khi người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển, đơn hàng sẽ được giao ngay trong vòng 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Nếu như người bán không chuẩn bị hàng kịp thời hạn, đơn hàng của bạn vẫn sẽ có thời gian xử lý như các đơn bình thường.

  • Khu vực địa lý của GrabExpress

Do đặc điểm về thời gian giao hàng, GrabExpress hiện tại chỉ áp dụng được cho một số khu vực địa lý nhất định.

Các khu vực khả dụng của GrabExpress

Các khu vực khả dụng của GrabExpress

   Trên đây là toàn bộ những điều mà người bán hàng Shopee không nên bỏ qua khi sử dụng dịch vụ giao hàng của GrabExpress. Nhanh chóng lưu lại những kiến thức trên để áp dụng cho gian hàng của bạn nhé!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức