Chiến lược bán quần áo online KHÔNG THỂ BỎ QUA nếu muốn THÀNH CÔNG

16:16 01/06/2023

Người ta thường bảo “thương trường là chiến trường”, bán quần áo online cũng vậy. Do đó, bạn cần có chiến lược bán quần áo online cụ thể để thu hút khách hàng, cạnh tranh được với đối thủ và chốt được nhiều đơn hơn. Tham khảo 5 chiến lược dưới đây để “làm chủ” lĩnh vực thời trang trực tuyến nhé! 

 

1. Chiến lược bán quần áo online bằng kênh bán hàng

Thực tế cho thấy có rất nhiều các kênh bán quần áo online giúp kinh doanh đạt hiệu quả cao như Facebook profile, Facebook fanpage, Zalo profile, Website, Youtube… Vì thế, chiến lược đầu tiên là bạn phải làm là phát triển các kênh này. 

1.1. Chiến lược kinh doanh quần áo trên Facebook profile 

Facebook profile là kênh bán hàng hiệu quả bởi số người dùng Facebook ở Việt Nam vô cùng lớn, tạo ra thị trường kinh doanh quần áo online đầy tiềm năng. Để phát triển kênh này, bạn cần: 

  • Kết bạn với khách hàng có khả năng mua hàng lớn: Bạn có thể tìm kiếm nguồn khách hàng này thông qua các group mua bán quần áo, tìm hiểu thông qua profile của họ hoặc sử dụng phần mềm auto kết bạn. Kết bạn với lượng khách hàng này sẽ nâng cao khả năng bán quần áo của bạn. 
  • Tương tác trên Facebook: Thường xuyên đăng bài để giữ chân khách hàng. Đồng thời, hãy tương tác với list friends của mình bằng cách bày tỏ cảm xúc, bình luận, trả lời comment để bài viết của mình được xuất hiện nhiều hơn. 
  • Livestream thường xuyên: Phương thức này làm gia tăng cảm giác an tâm của khách hàng vào sản phẩm nên hãy sử dụng thường xuyên nếu bạn muốn push sales. Đặc biệt, đừng quên trả lời comment của khách hàng, tư vấn và cho họ xem size cụ thể để lựa chọn.  
  • Tạo nhiều tài khoản để nhân rộng: Ở mỗi tài khoản, bạn cần phải xây dựng hình ảnh thật chuyên nghiệp để tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng. Mỗi tài khoản sẽ kết bạn với lượng khách hàng khác nhau nên nhiều tài khoản sẽ tăng lượng khách hàng tiếp cận được theo cấp số nhân.

1.2. Chiến lược bán quần áo online qua Fanpage

Cùng với Facebook profile thì Facebook fanpage là kênh bán hàng hiệu quả, lâu dài trên Facebook. Muốn phát triển Facebook thì bạn cần:

  • Thiết kế hình ảnh đẹp, bắt mắt: Hình ảnh là phần thu hút sự chú ý của khách hàng đầu tiên. Hình ảnh càng đẹp thì khả năng mua hàng càng cao, tỉ lệ tương tác càng tốt. Vì thế, bạn có thể tự thiết kế hoặc thuê thiết kế ngoài tạo ra hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, đẹp mắt.
  • Xây dựng nội dung thu hút: Hãy viết những vấn đề mà khách hàng quan tâm liên quan đến sản phẩm bạn bán. Tiếp đến, từ từ xây dựng cách viết ấn tượng để tạo sự thu hút bằng cách tìm ra văn phong phù hợp, sử dụng các yếu tố icons, meme… 
  • Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa: Cập nhật ảnh có sự đồng bộ khiến khách hàng nhận ra shop kinh doanh quần áo theo phong cách teen dễ thương.
  • Chọn ảnh cho bài viết: Đầu tư ảnh sản phẩm kỹ lưỡng theo từng bộ sưu tập, phong cách và chọn mẫu ảnh hợp lý sẽ giúp thương hiệu của bạn nhận được cảm tình nhiều hơn

Chiến lược bán quần áo online bằng hình ảnh

Chiến lược bán quần áo online bằng hình ảnh

1.3. Chiến lược bán quần áo trên Zalo profile 

Zalo là thị trường bán hàng tiềm năng với tổng số người dùng là khoảng 50 triệu, chủ yếu ở độ tuổi 18 – 35 là độ tuổi có khả năng mua quần áo nhiều nhất. Tỉ lệ tương tác trên bảng tin trên 80%, tỉ lệ đọc tin nhắn trên 70%. Zalo còn có khả năng phân loại trạng thái khách hàng (CRM), giúp chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Chiến lược bán quần áo online trên zalo

Lượng khách hàng trên Zalo đáng tin tưởng hơn nên chủ shop có thể bớt lo lắng về tình trạng “bùng hàng”, “bùng đơn”

Để phát triển kênh này bạn có thể tạo ra list khách hàng tiềm năng bằng cách quét khách hàng theo khu vực. Hãy dùng phần mềm hỗ trợ giúp kết bạn bằng UID Facebook, số điện thoại, gửi tin nhắn tự động, quản lý nội dung các tài khoản Zalo để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. 

1.4. Chiến lược bán quần áo online trên website 

Cùng với các kênh bán hàng là các trang mạng xã hội, website là kênh bán hàng bền vững nhất, thường được khách hàng đứng tuổi tin tưởng.

Để phát triển website bán hàng, bạn cần:

  • Tạo giao diện đẹp, chuyên nghiệp: Một giao diện đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng muốn tìm hiểu về shop bạn hơn. Giao diện này cần phải có hệ thống điều hướng và tương tác đơn giản, nhanh chóng để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng.

Chiến lược bán quần áo online bằng website

Giao diện website thân thiện với mắt nhìn bởi có các tags phân chia danh mục cũng như có đầy đủ thông tin về sản phẩm để khách hàng tham quan, mua sắm 

 

  • Nội dung: Tạo nên những nội dung thu hút, có liên quan đến sản phẩm để giữ chân người dùng và làm cho họ muốn chia sẻ với người khác. Bên cạnh bài viết về sản phẩm, bạn có thể đưa thêm những bài chia sẻ về cách mặc đẹp, mix đồ, xu hướng thời trang theo mùa… 
  • Thiết kế website chuẩn SEO: Việc này sẽ tạo nền tảng cho các chiến dịch SEO website sau này, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Các yếu tố về giao diện khi kết hợp với lượng traffic cao sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. 
  • Liên kết với mạng xã hội: Hãy viết các bài giới thiệu về website của bạn trên các trang mạng xã hội để thúc đẩy họ truy cập và tìm hiểu website. Thông thường, nên lựa chọn liên kết với Facebook, Instagram và Youtube vì có lượng người sử dụng cao. 

1.5. Chiến lược bán quần áo online trên YouTube 

So các kênh ở trên thì YouTube là kênh có lợi thế về video nhất. Hơn nữa, ở Việt Nam mỗi tháng có hơn 1 tỷ lượt xem video, thời lượng xem video trên YouTube đứng thứ 3 châu Á. Vì thế, sử dụng kênh Youtube sẽ giúp bạn tạo ra nguồn doanh thu thụ động từ chính người xem video.

Để phát triển kênh YouTube bạn cần:

  • Tạo video: Quay video đẹp giới thiệu về quần áo bạn bán và up lên kênh YouTube của mình. Bạn có thể sử dụng cách làm nền, tạo hiệu ứng... trong video và tối ưu dần để video thu hút hơn. 
  • Tăng lượng theo dõi: Hãy kêu gọi mọi người theo dõi kênh Youtube của bạn và bật nút nhận thông báo để mỗi khi bạn up video lên, những người này sẽ nhận được thông báo và lên xem video của bạn. Đồng thời, bạn có thể kêu gọi mọi người like, share để video của mình có sức lan tỏa hơn.
Lưu ý: Áp dụng được cả 5 kênh bán hàng này sẽ giúp bạn bán quần áo hiệu quả. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu, bạn nên xây dựng và phát triển, tối ưu dần dần từng kênh một rồi chuyển qua kênh khác. Tránh xây dựng và phát triển 5 kênh cùng một lúc vì nó sẽ làm bạn quá tải, nản chí và phát triển kênh không tốt.

 

2. Chiến lược quảng cáo tiếp thị thời trang online 

Sau khi xây dựng được kênh bán hàng hiệu quả, bạn cần xây dựng chiến lược để giới thiệu sản phẩm cũng như quảng cáo kênh bán hàng của bạn đến với khách hàng bằng cách: 

2.1. Quảng cáo Facebook 

Để quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần:

  • Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Hành vi, giới tính, độ tuổi, sở thích… để tối ưu nội dung quảng cáo cho phù hợp.
  • Xác định chính xác khách hàng mục tiêu nhắm đến: Khi đã xác định được khách hàng mình hướng đến thường hoạt động ở đâu (profile/group/fanpage), có thể sử dụng công cụ Simple Ads để chạy quảng cáo vào đối tượng khách hàng này. Điều này sẽ giúp đạt hiệu quả cao mà tiết kiệm được chi phí.
  • Đầu tư nội dung hình ảnh: Chọn hình ảnh đẹp để thu hút khách hàng. Mỗi ảnh thêm vào phần mô cả những câu thúc giục hành động như mua ngay, đặt hàng ngay... Ngoài ra, bạn có thể thêm checkin để khách hàng có thêm thông tin về shop bạn. 
  • Thời điểm nào cần tăng năng suất quảng cáo: Tùy thuộc vào loại tiền mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo. Thông thường, tiền Việt Nam là 9 – 10 giờ tối, tiền USD là 8 – 9 giờ sáng. 

Chiến lược bán quần áo online bằng chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bài viết bán quần áo của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn

Đọc thêm: Cách bán quần áo online trên MẠNG XÃ HỘI chi tiết từ A-Z

2.2. SEO website trên nền tảng website 

Bạn có thể SEO website bằng cách: 

  • Sử dụng từ khóa: Sử dụng những từ khóa liên quan đến quần áo thời trang, viết bài về những từ khóa đó để SEO lên top nhằm thu hút khách mục tiêu. Khi khách hàng gõ các từ khóa đó để tìm kiếm thì bài viết của bạn sẽ hiện ra trong phần gợi ý.
  • Viết bài kiến thức hay để thu hút người vào website: Những chủ đề thu hút người dùng như xu hướng thời trang hiện nay, các cách lên đồ đi chơi, đi làm, mẹo hay để tận dụng mỗi chiếc áo đã lỗi thời, cách phối màu quần áo, cách biến tấu một chiếc áo theo nhiều kiểu… 
  • Tối ưu SEO Onpage: Tiêu đề trang có chứa từ khóa mục tiêu, nội dung mô tả trang có chứa từ khóa, thẻ H1 có chứa từ khóa, H2 và H3 có chứa cụm từ đồng nghĩa với từ khóa chính...
  • Tối ưu SEO Offpage: Tạo cộng đồng trong các trang mạng xã hội, viết blog dẫn link về website của bạn dựa trên chủ đề liên quan, post bài vào các diễn đàn cùng chủ đề, submit website lên các trang tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo...

2.3. Quảng cáo website 

Để quảng cáo website hiệu quả, bạn cần: 

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Nghiên cứu khách hàng online thời gian nào để chạy quảng cáo hiệu quả nhất. Thông thường những người đi làm hay online vào thời gian rảnh là buổi trưa hoặc buổi tối. Còn phụ nữ nội trợ lại hay rảnh vào tầm giữa buổi, lúc việc nhà đã xong… 
  • Dự đoán những cụm từ có nhiều người search ở thời điểm đó để quảng cáo: Bạn có thể dựa vào hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân để dự đoán các cụm từ này. 
  • Đầu tư nội dung bài quảng cáo: Ưu tiên nhiều hình ảnh và video đẹp để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên và giúp họ hình dung được sản phẩm rõ hơn. Đồng thời, nên sử dụng các cụm từ, cách nói “hot trend” để thu hút sự chú ý tại thời điểm quảng cáo.

2.4. Chiến lược bán quần áo online qua quảng cáo YouTube 

Hiện nay, quảng cáo YouTube có 5 hình thức cơ bản là quảng cáo video xuất hiện đầu trang chủ, quảng cáo hiển thị video trên YouTube, quảng cáo dưới hình thức Per-roll, quảng cáo GDN, quảng cáo Promoted Videos. Mỗi loại quảng cáo đều có đặc điểm riêng và mức chi phí khác nhau.

Quảng cáo video xuất hiện đầu trang chủ: 

Quảng cáo video xuất hiện đầu trang chủ là hình thức quảng cáo sở hữu một banner và một video có tổng kích thước là 970x250 đặt ở đầu trang chủ của YouTube. Quảng cáo này có thể xuất hiện trên mọi giao diện từ máy tính bàn, laptop, máy tính bảng… đến điện thoại thông minh ở mọi thời điểm.

Chiến lược quảng cáo youtube

Quảng cáo video xuất hiện đầu trang chủ YouTube thường có chi phí lớn nên bạn cần cân nhắc kỹ càng

Hình thức quảng cáo này mang tới nhiều ưu điểm như:

  • Vị trí đẹp, thu hút: Vị trí Homepage giúp người xem dễ nhìn thấy quảng cáo, từ đó tăng lượt xem. Hơn nữa, video có thể tùy chọn điều chỉnh không giới hạn, phát đi phát lại nhiều lần.
  • Định dạng: Đơn giản, dễ sử dụng, không giới hạn thông điệp quảng cáo và hiển thị được trên nhiều giao diện.
  • Khả năng tiếp cận khách hàng cao: Mỗi ngày có 1.883.000 người truy cập vào YouTube.
  • Tần suất hiển thị quảng cáo cao: Trên 10 triệu lượt/ngày.
  • Khả năng tương tác cao: Đứng đầu Đông Nam Á về lượng truy cập và thời gian mỗi lượt xem (4,11 phút mỗi lượt).
  • Chỉ số tương tác rộng: Liên tục trong mọi thời điểm.

Với những ưu điểm nổi bật như trên, hình thức quảng cáo video xuất hiện đầu trang chủ có mức chi phí khoảng 12.000$ - 15.000$. Muốn quảng cáo, bạn phải liên hệ trước với Google.

Quảng cáo hiển thị trong video trên YouTube: 

Đây là hình thức quảng cáo cho phép xuất hiện một video quảng cáo trước video người dùng đang xem và người xem có thể bỏ qua sau 5 giây. Các video này thường có độ dài thoải mái và có link dẫn tới website. 

Gần đây, YouTube phát triển thêm loại quảng cáo Bumper Ads cũng thuộc loại quảng cáo này. Tuy nhiên, điểm khác là quảng cáo 6 giây và người dùng không thể skip mà phải xem hết.

Quảng cáo sẽ được chèn vào các chương trình

Chiến lược bán quần áo online qua quảng cáo được chèn vào các chương trình, video trên Youtube

Hình thức quảng cáo này có nhiều ưu điểm như:

  • Sự thu hút: Hình ảnh, màu sắc đẹp, sống động, âm thanh rõ ràng nên thu hút người xem và giúp họ ghi nhớ dễ dàng. 
  • Tần suất lớn: Số lượt xuất hiện tương ứng với số lượt xem của người dùng. 

Chi phí của hình thức quảng cáo hiển thị trong video YouTube khá linh hoạt, phụ thuộc vào số lần nhấn chuột và doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi người dùng xem đến giây thứ 30 của quảng cáo.

Quảng cáo hình thức Per-roll: 

Per-roll là hình thức quảng cáo theo kiểu thanh cuộn. Trong đó, video quảng cáo sẽ xuất hiện trước video người dùng muốn xem 1 lần và cho phép xem trước. Thông thường, mỗi video quảng cáo kiểu này sẽ có khoảng 15 giây quảng cáo ở đoạn mở đầu và một đoạn video nội dung dài 2 – 5 phút chất lượng cao. Hình thức quảng cáo này mang lại hiệu ứng khá tốt và chi phí chỉ được tính sau 30 giây xem quảng cáo của người dùng. 

Quảng cáo GDN:  

Quảng cáo GDN là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị một văn bản hoặc một banner quảng cáo trên video của YouTube. 

Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là:

  • Banner hiển thị đa dạng: Text, hình ảnh, văn bản...
  • Kích thước đa dạng: Đa dạng kích thước hiển thị và có nhiều hình khối.
  • Tính linh hoạt: Có thể thay đổi quảng cáo vào từng thời điểm.
  • Giúp phát triển thương hiệu và có thêm người khách hàng tiềm năng.
  • Độ phủ sóng cao: 85% người xem video.

Quảng cáo GDN

Chi phí quảng cáo GDN được tính dựa trên số lần nhấp chuột hoặc số lần hiển thị và khá rẻ

Quảng cáo Promoted Videos: 

Promoted Videos là hình thức quảng cáo cho phép video quảng cáo hiển thị ở phía bên phải video đang xem của người dùng.

Hình thức quảng cáo này có các ưu điểm sau: 

  • Khả năng xem cao: Vì được đặt ở vị trí kích thích khả năng nhấp chuột
  • Sát đối tượng người dùng: Quảng cáo sẽ liên quan đến nội dung tìm kiếm của người xem, căn cứ vào độ tuổi, giới tính, sở thích... của họ

Chi phí của hình thức quảng cáo này cũng sẽ được tính khi người dùng nhấn vào quảng cáo.

Nhìn chung, nếu hình thức quảng cáo trên YouTube tính xem lượt xem thì mức giá chung sẽ là 200đ/lượt xem (từ 10.000 view trở lên) đối với video, 5.500đ/CPC đối với banner.

3. Chiến lược thông điệp quảng cáo 

Thông điệp quảng cáo là nội dung chủ chốt mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng thông qua quảng cáo. Để khách hàng có thể nắm được và nhớ về các thông điệp đó, bạn cần có chiến lược về content và chiến lược về tần suất xuất hiện, độ bao phủ.

3.1. Chiến lược về content 

Chiến lược về content tập trung vào phát triển nội dung quảng cáo, cụ thể là các yếu tố cấu thành một quảng cáo.

  • Hình ảnh sản phẩm: Cung cấp hình ảnh thực tế, nội dung ngắn gọn, hình ảnh thể hiện được thông điệp bài viết... để tạo ấn tượng, không gây mệt mỏi và giúp người xem nhớ lâu.
  • Cấu trúc bài viết quảng cáo: Bài viết phải bám sát đối tượng khách hàng mục tiêu và thông điệp quảng cáo, viết theo cấu trúc AIDA

Cấu trúc AIDA là cấu trúc quảng cáo nhằm đạt tới 4 mục tiêu cơ bản là Attention (thu hút), Interest (thích thú), Desire (quan tâm) và Action (hành động). Cụ thể, cấu trúc này thể hiện trong một bài quảng cáo bán quần áo như sau:

  • A: Đặt tiêu đề hấp dẫn, sử dụng các từ ngữ ấn tượng, lặp lại, thủ pháp so sánh để nêu bật ưu điểm cả quần áo bạn bán và các chương trình đang có ở shop bạn để thu hút khách hàng.
  • I: Đưa ra thông tin về quần áo bạn bán như màu sắc, chất liệu, kích cỡ và các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, freeship... phù hợp với nhu cầu của khách hàng để tạo ra sự thích thú.
  • D: Cho khách hàng thấy quần áo bạn bán giúp ích họ như thế nào (đẹp, thoải mái, không tốn nhiều tiền...) để họ thấy sản phẩm đó là dành cho mình và quan tâm về nó.
  • A: Kêu gọi khách hàng mua ngay quần áo của bạn thông qua một số phương thức nhất định như gọi điện, nhắn tin, comment, inbox...

 

Chiến lược bán quần áo online hấp dẫn

Viết bài quảng cáo theo cấu trúc AIDA để thu hút khách hàng, làm họ thích thú, quan tâm và muốn mua hàng

3.2. Chiến lược về tần suất xuất hiện và độ bao phủ 

Một quảng cáo chứa thông điệp hay là chưa đủ. Điều quan trọng là quảng cáo đó phải tiếp cận được khách hàng và khiến nhớ đến. Để làm được điều này, bạn cần chú ý đến khung giờ xuất hiện và tần suất xuất hiện của quảng cáo.

  • Khung giờ xuất hiện: Phụ thuộc vào kênh quảng cáo và đối tượng mà bạn hướng đến. Thông thường nên phát quảng cáo vào giờ rảnh rỗi của đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến như trưa, tối, giữa buổi...
  • Tần suất xuất hiện mỗi ngày: Tần suất xuất hiện quảng cáo không nên xuất hiện quá ít hoặc quá nhiều vì nó có thể làm cho khách hàng không nhớ đến hoặc lãng phí số tiền bạn bỏ ra. Nó phụ thuộc vào sản phẩm quần áo cụ thể, chiến dịch quảng cáo, kênh quảng cáo... 

Thông thường tần số xuất hiện quảng cáo trực tuyến nên là 6 – 15 lần/người, vài lần mỗi ngày. 

4. Chiến lược bán quần áo online thu hút khách 

Để khách hàng muốn mua quần áo của bạn hơn và tăng số lượng bán ra, bạn nên áp dụng các chiến lược sau để thu hút khách hàng: 

  • Tổ chức mini game trên mạng xã hội của shop: Tạo một minigame nho nhỏ, tặng quà là quần áo của shop bạn cho một vài khách hàng may mắn hoặc có đóng góp cho shop bạn như share, tag bạn, comment... Điều này sẽ thu hút sự quan tâm của khách hàng đến trang mạng xã hội và mặt hàng của shop bạn.
  • Chương trình khuyến mãi, giờ vàng: Giảm giá vào các ngày lễ lớn, vào những khung giờ nhất định trong ngày. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mua nhiều vào ngày, giờ đó.
  • Tặng quà sinh nhật, quà tặng ngày lễ đặc biệt: Tặng thêm phụ kiện quần áo, tất, đồ lưu niệm… khi khách hàng mua quần áo của bạn vào ngày sinh nhật của họ và vào ngày lễ đặc biệt. Điều này cũng giúp tăng lượng đơn hàng vào thời điểm tặng quà.
  • Chiết khấu số lượng lớn: Mua nhiều quần áo thì bạn sẽ lấy giá rẻ hơn mua ít. Với chính sách này, thay vì chỉ mua 1 chiếc quần hoặc áo, khách hàng sẽ mua nhiều hơn để được hưởng chính sách chiết khấu.
  • Mua theo hình thức combo: Tương tự như cách chiết khấu số lượng lớn, bạn sẽ bán cả combo áo, quần, giày, tất, thắt lưng... với giá thấp hơn mỗi thứ cộng lại. Điều này làm cho khách hàng thay vì mua 1 thứ sẽ mua cả combo cho rẻ.
  • Livestream để khuyến mãi: Livestream giới thiệu quần áo và có những chính sách ưu đãi chỉ dành cho người xem livestream. Cách này sẽ thu hút người xem và làm cho shop bạn có nhiều đơn hàng hơn trong buổi livestream.
  • Sử dụng hình thức freeship: Mua đơn hàng có giá trị X nhất định thì sẽ freeship, freeship trong vòng bán kính Y km, freeship khi mua đơn hàng thứ n... Điều này sẽ kích thích khách hàng mua nhiều quần áo của bạn hơn.

chiến lược bán được nhiều quần áo hơn

Giảm giá trên mỗi sản phẩm nếu khách hàng mua nhiều giúp thu hút khách hàng, bán được nhiều quần áo hơn

5. Chiến lược đo lường hiệu quả bán hàng trực tuyến 

Để biết được mình quảng cáo bán quần áo online có hiệu quả thực sự không, bạn cần có căn cứ đo lường và công cụ đo lường cụ thể:

Những căn cứ đo lường dưới đây không phải là những con số khô cứng mà là con số “biết nói” giúp bạn biết được khâu quảng cáo bán hàng của bạn có hiệu quả không:

  • Số người thích, theo dõi fanpage: Cho thấy số người quan tâm đến các thông tin, bài viết trên fanpage của bạn và muốn đọc nó.
  • Thời gian khách hàng ở lại trên website: Cho thấy website của bạn tốt hay không, có điều mà khách hàng muốn tìm hiểu hay không.
  • Số người truy cập vào website: Cho thấy lượng người quan tâm đến website của bạn.
  • Số người xem livestream: Cho thấy số người thu hút bởi livestream, muốn biết bạn nói gì, giới thiệu gì ở đó.
  • Số người đã follow mạng xã hội (Instagram, Zalo…): Cho thấy số người quan tâm đến tài khoản xã hội của bạn cũng như các vấn đề mà bạn đề cập.
  • CTR, CPC , CPM trong bài chạy quảng cáo: CTR là tỷ lệ người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp 1 lần. CPC: Chi phí phải trả cho mỗi lượt nhấp. CPM: Chi phí cho 1000 lần hiển thị.

Tất cả các chỉ số trên đều cao, CPM vừa phải cho thấy tính hiệu quả của quảng cáo, content tốt, target đúng đối tượng, khách hàng nhiều. Nếu tất cả đều cao mà CPM thấp thì quá lý tưởng vì nó chứng tỏ content quá tốt, sốc, độc, lạ. Ngược lại nếu tất cả thấp, CPM cao thì chứng tỏ content kém, quảng cáo không hiệu quả. 

Bạn có thể sử dụng các công cụ đo lường như phần mềm quản lý bán hàng online, google analytic, mục báo cáo của facebook... để quản lý các chỉ số trên. Từ đó, đề ra phương pháp quảng cáo hiệu quả, giúp bán ra nhiều sản phẩm hơn.

Trên đây là chiến lược bán quần áo online được khá nhiều chủ shop áp dụng và đã rất thành công. Hy vọng những chiến lược này cũng sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách hàng, số lượng đơn hàng bán ra ngày càng nhiều và doanh thu tăng theo cấp số nhân. 

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức

Hường | 17:54 08/05/2020
chiến lược bán quần áo online viết rất dễ hiểu giờ mình mới biết cảm ơn shop nhé