Hướng Dẫn Đăng Bán Sản Phẩm Lên Shopee Chuẩn SEO Dành Cho Các Nhà Bán Hàng

17:35 05/09/2023

   Hiện nay, để bán được hàng trên Shopee, bạn sẽ cần phải có một gian hàng với những sản phẩm chất lượng. Vậy làm thế nào để có được một sản phẩm chất lượng, nằm top đầu với các từ khóa mục tiêu? Hãy cùng Nhựa HVT tìm hiểu về các đăng bán sản phẩm lên Shopee chuẩn SEO thông qua bài viết này ngay nhé.

1. Sản phẩm chuẩn SEO trên Shopee là gì? Lý do cần phải SEO sản phẩm trên Shopee?

   Trước tiên bạn sẽ cần phải tìm hiểu qua về khái niêm SEO Shopee. SEO Shopee cũng tương tự giống với việc SEO từ khóa trên Google. Đây là phương pháp giúp đẩy thứ hạng sắp xếp sản phẩm của bạn lên vị trí cao để hiển thị sản phẩm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan. Ngoài dòng đầu tiên dành cho các nhà bán hàng chạy quảng cáo thì các dòng tiếp theo được sắp xếp dựa trên thứ hạng SEO sản phẩm theo từ khóa liên quan.

Lý do cần phải đăng sản phẩm chuẩn seo trên shopee

Lý do cần phải đăng sản phẩm chuẩn seo trên shopee

   Vậy tại sao phải SEO sản phẩm trên Shopee? Có rất nhiều lý do thuyết phục để khiến bạn cần phải bắt tay vào tối ưu sản phẩm của mình ngay sau khi đọc bài viết này. SEO sản phẩm trên Shopee sẽ giúp:

  • Sản phẩm hiển thị trên top đầu của từ khóa liên quan
  • Đây là hình thức tiếp cận khách hàng hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ không cần phải tốn chi phí giống như duy trì quảng cáo để giữ thứ hạng
  • Sản phẩm khi được lên top từ khóa thì sẽ có sự ổn định lâu dài chứ không phụ thuộc vào quảng cáo (do giá thầu, ngân sách v.v…). Nhưng bạn cần lưu ý là khi có rất nhiều nhà bán hàng đều SEO sản phẩm thì thứ hạng của bạn cũng sẽ bị tụt nhé, vì thế sản phẩm sẽ cần phải được cập nhật và tối ưu thường xuyên.
  • Lượt truy cập vào sản phẩm cũng như gian hàng sẽ tăng cao
  • Tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm cũng sẽ tăng cao khi sản phẩm của bạn sẽ trở nên uy tín hơn đối với các nhà bán hàng
  • Tăng doanh thu trên sản phẩm, giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn cho shop

2. Hướng dẫn các bước để đăng sản phẩm chuẩn SEO Shopee

2.1. Nghiên cứu từ khóa

   Bước đầu tiên để có một sản phẩm chuẩn SEO Shopee đó là bạn cần phải có một bộ từ khóa liên quan đến sản phẩm cũng như cửa hàng của bạn. Bộ từ khóa càng phong phú thì bạn sẽ càng dễ dàng hơn trong các bước tiếp theo. Hãy lọc ra các từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều hàng tháng để ưu tiên sử dụng chúng nhé.

   Bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như công cụ của Google là Google Keyword Planner hay nghiên cứu ngay trong Shopee ở mục “Thêm từ khóa” trong phần quảng cáo Shopee. Ngoài những từ khóa chính với nhiều lượt tìm kiếm ra thì các công cụ này cũng sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa liên quan để bạn có thể đa dạng từ khóa hơn trong quá trình sử dụng.

>> Tìm hiểu ngay: Hướng dẫn bí kíp nghiên cứu từ khóa Shopee mới nhất

2.2. Thêm sản phẩm mới – Đặt tên cho sản phẩm chuẩn SEO Shopee

Đặt tên cho sản phẩm chuẩn SEO Shopee

Đặt tên cho sản phẩm chuẩn SEO Shopee

   Sau khi đã nghiên cứu xong bộ từ khóa, bạn hãy bắt đầu thêm sản phẩm và đặt tên sản phẩm dựa trên chúng.

   Hãy sử dụng từ khóa đặt ngay đầu tiên của tên sản phẩm. Tiếp theo sẽ là một số từ miêu tả nổi bật nhất của sản phẩm và cuối cùng là một số tính từ cảm xúc (đẹp, rẻ, mẫu mới, v.v..). Đây là công thức chung cơ bản nhất để bạn có một sản phẩm chuẩn SEO Shopee.

   Tên sản phẩm trên Shopee của bạn không viết tắt, không dùng ký tự đặc biệt, tránh những từ khóa bị cấm như fake/nhái … Hãy lưu ý điều này nhé.

2.3. Thêm mô tả sản phẩm

   Mô tả sản phẩm là phần vô cùng quan trọng để quyết định điểm cho sức mạnh SEO của sản phẩm. Mô tả sản phẩm của bạn sẽ cần đầy đủ các thông tin về sản phẩm một cách chi tiết và rõ ràng bao gồm một vài phần như nguồn gốc, xuất xứ, cách sử dụng, v..v… Trong khi viết, hãy khéo léo lồng ghép từ khóa trong bộ từ khóa của bạn vào nội dung nhé.

   Một mô tả sản phẩm hoàn thiện ngoài việc giúp tăng điểm SEO ra thì còn có tác dụng giúp khách hàng tham khảo, nắm được thông tin về sản phẩm và sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

>> Xem thêm: Đóng gói sản phẩm hiệu quả khi bán hàng trên Shopee

2.4. Hình ảnh và video trên Shopee

   Hình ảnh và video cũng là một phần mà bạn cần phải tối ưu để có thể đẩy SEO sản phẩm trên Shopee. Bạn sẽ cần phải đăng những hình ảnh, video đúng theo kích thước yêu cầu của Shopee, số lượng ảnh cũng cần phải đủ theo số lượng cho phép của Shopee.

   Tiếp đến, phần hình ảnh cần được tối ưu chi tiết. Ngoài việc đẹp và rõ ràng về bố cục ra thì sẽ cần phải có logo, khung ảnh, chứa thông tin về sản phẩm.

   Lưu ý rằng ngoài phần hình ảnh trên sản phẩm ra thì bạn cũng sẽ cần phải tối ưu tất cả hình ảnh trên gian hàng của bạn bao gồm: Ảnh đại diện shop, ảnh bìa gian hàng, ảnh giới thiệu gian hàng, ảnh bannner quảng cáo …

Tối ưu video, hình ảnh dể chuẩn SEO Shopee

Tối ưu video, hình ảnh dể chuẩn SEO Shopee

2.5. Thêm giá bán, tồn kho, size, màu sắc, chương trình khuyến mại v.v.. vào sản phẩm

   Để tối ưu một sản phẩm thì ngoài những phần chính là tiêu đề, nội dung và hình ảnh thì bạn còn cần phải thêm vào những thông tin bổ sung như trên. Làm một cách tỉ mỉ và đầy đủ từng mục một, điều này cũng sẽ giúp tối ưu sản phẩm rất nhiều.

   Các chương trình khuyến mại cũng cần được thêm vào một sản phẩm để hỗ trợ đẩy SEO cho sản phẩm. Shopee cung cấp rất nhiều các chương trình khuyến mại để hỗ trợ cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu về các chương trình khuyến mại được tích hợp sẵn trên Shopee thông quá bài viết này nhé.

>> Xem ngay: Bán hàng nghìn đơn cùng kênh Marketing Shopee - Bạn đã biết chưa?
3. Một số lưu ý cần biết để có thể đăng sản phẩm chuẩn SEO lên Shopee một cách tối ưu nhất.

3.1. Nắm kỹ về chính sách bán hàng của Shopee

   Có thể bạn đăng sản phẩm ngày hôm nay và hiển thị bình thường, nhưng sau một đợt quét của Shopee, sản phẩm của bạn vi phạm một chính sách bị cấm nào đó và bị xóa mất. Để tránh việc sau một thời gian đẩy sản phẩm thì sản phẩm đó bỗng nhiên bị xóa, bạn cần phải nắm thật kỹ về chính sách bán hàng của Shopee. Sẽ có những yêu cầu đặt ra và bạn tuyệt đối không được mắc phải ví dụ như nội dung liên quan đến chính trị, bạo lực, hàng giả hàng nhái … Bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé:

3.2. Tham khảo tiêu đề của đối thủ đang đứng top sản phẩm

   Đây cũng là một cách rất hay dành cho các nhà bán hàng mới. Tuy không phải là cách khuyến khích làm nhưng với cách này, bạn có được “một nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời” để có thể đăng bán sản phẩm của mình đó.

3.3. Không nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề sản phẩm

   Nhiều nhà bán hàng mới thường gặp phải đó là không biết phải thêm từ khóa nào vào tiêu đề sản phẩm, chính vì vậy họ sẽ nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào tiêu đề với mục đích thà thừa còn hơn bỏ sót. Điều này là không cần thiết, hãy chọn lọc từ khóa và chỉ thêm từ khóa thật sự cần thiết vào tiêu đề sản phẩm.

3.4. Hashtag

Những điều cần lưu ý để có sản phẩm chuẩn seo trên shopee

Những điều cần lưu ý để có sản phẩm chuẩn seo trên shopee

   Hashtag này cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm, những hashtag này sẽ là từ khóa chính, từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh sản phẩm túi gói hàng thì cách để bạn thêm Hashtag chính là: #tuigoihang #tuigoihanggiare #tuigoihanginlogo #tuigoihangchatluong

   Hoặc bạn có thể sử dụng những dạng hashtag như: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mạii #ưu_điểm #thương_hiệu ( Những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.

  Trên đây là những điều mà bạn cần biết để có thể đăng bán sản phẩm chuẩn SEO lên Shopee. Hãy cùng xem lại các sản phẩm trên gian hàng của mình xem đã được tối ưu chưa và chỉnh sửa lại ngay hôm nay nhé. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi đóng hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức