Kinh Nghiệm Xương Máu Khi Kinh Doanh Thời Trang Dành Cho Các Chủ Shop

10:00 23/02/2024

   Kinh doanh thời trang là một ngách cạnh tranh nhau vô cùng khốc liệt. Nhu cầu ăn ngon mặc đẹp của mọi người ngày càng tăng cao thì đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp kinh doanh cũng sẽ càng nhiều. Vậy làm thế nào để các nhà bán hàng có thể đứng vững được trên thị trường? Hãy cùng Túi niêm phong gói hàng HVT tìm hiểu những bài học khi kinh doanh thời trang dành cho các chủ shop nhé. Nào, cùng khám phá ngay thôi!

1. Xác định mô hình kinh doanh thời trang

   Nói nôm na thì bước đầu tiên đó là bạn phải vẽ lên được mô hình kinh doanh của mình sao cho phù hợp. Bởi mô hình kinh doanh sẽ là bước đi đầu tiên để quyết định xem bạn có thể thành công trong lĩnh vực này hay không. Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh phổ biến trên thị trường mà bạn có thể áp dụng ví dụ như mô hình kinh doanh bán lẻ, mô hình bán sỉ/ bán buôn, mô hình nhượng quyền thương hiệu, mô hình kinh doanh hàng thiết kế v.v…

   Các mô hình này sẽ được chia ra làm hai hình thức: kinh doanh online và kinh doanh offline. Thường thì để có thể tối ưu được hiệu quả kinh doanh thì bạn nên triển khai cả hai hình thức này bởi vì cả hai đều sẽ có sự bổ trợ lẫn cho nhau. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu khởi động và không có một số vốn nhiều để quay vòng thì bạn nên bắt đầu với mô hình kinh doanh online. Với mô hình này, bạn sẽ không cần phải bỏ vốn quá nhiều vào các khâu như thuê mặt bằng, nhập hàng ôm hàng hay lương cho nhân viên bán hàng. Hãy bắt đầu triển khai từ những nền tảng cơ bản và phổ biến nhất sau đó nhân rộng ra đa nền tảng. Khi đã có sự ổn định trong các nền tảng online thì bạn có thể bắt đầu phát triển với hình thức kinh doanh offline cũng chưa muộn. 

Xác định mô hình kinh doanh thời trang

Xác định mô hình kinh doanh thời trang

2. Yêu nghề,  yêu sản phẩm, tự tin với sản phẩm mà mình sẽ bán ra

   Bất kể khi triển khai một điều gì thì bạn phải có niềm tin cũng như sự yêu thích nhất định đối với nó. Khi đã có những điều này thì bạn mới có đủ khả năng để làm và phát triển đến những mục tiêu mà bạn mong muốn. Đặc biệt là đối với sản phẩm của mình. Khi đã lựa chọn kinh doanh sản phẩm nào thì hãy tự tin rằng đó chính là sản phẩm tốt nhất, từ đó quảng bá tinh thần cũng như niềm tin đó đến với khách hàng của mình. 

3. Cân đối và dự trù ngân sách khi kinh doanh thời trang

   Khi bắt đầu kinh doanh thời trang, bạn sẽ cần phải có sự ước tính và cân đối để dự kiến xem tổng chi phí mà bạn sẽ cần phải bỏ ra cho dự án này là bao nhiêu. Theo đó, có một số chi phí để bạn có thể cân nhắc như sau:

  • Chi phí hàng hóa - kho hàng hóa

Đây sẽ là chi phí đầu tiên mà bạn cần phải quan tâm. Bạn ước tính rằng bạn sẽ bán và nhập lô hàng trị giá bao nhiêu tiền. Với ngân sách ấy thì số lượng sản phẩm sẽ là bao nhiêu. Và với từng đấy sản phẩm thì bạn sẽ cần phải có một kho hàng khoảng bao nhiêu m2, chi phí thuê như thế nào để chứa được số hàng đó. 

Gợi ý: Nếu mới bắt đầu kinh doanh, thì số vốn tối thiểu dành cho việc nhập hàng để bạn có thể bắt đầu kinh doanh thời trang hiệu quả là khoảng từ 20 - 30 triệu. Lúc này bạn mới có thể đáp ứng được về mặt mẫu mã, size, màu v.v… đa dạng để khách hàng lựa chọn. 

  • Chi phí thuê cửa hàng - thiết kế lại cửa hàng

Đối với kinh doanh offline thì bạn sẽ phải quan tâm đến chi phí thuê - sửa cửa hàng. Thường chi phí cửa hàng sẽ chiếm khoảng 30-50% tổng kinh phí khi mới bắt đầu kinh doanh. Bạn sẽ cần phải cân nhắc về chi phí này để có thể lựa chọn một mặt bằng phù hợp. Còn nếu như bạn chỉ bắt đầu với kinh doanh online thì bạn chưa cần phải quan tâm đến các loại chi phí này. 

  • Chi phí thuê nhân viên

Bạn sẽ phải dự tính xem mình cần bao nhiêu nhân viên để chạy dự án, mức lương trung bình mà thị trường đang trả cho vị trí đó là bao nhiêu. Một số vị trí quan trọng khi triển khai dự án kinh doanh thời trang đó là: Nhân viên bán hàng, nhân viên kho, nhân viên marketing v..v.. 

Cân đối chi phí kinh kinh doanh thời trang

Cân đối chi phí kinh kinh doanh thời trang

  • Chi phí xây dựng Shop trên các nền tảng - Chi phí quảng cáo Marketing

   Thường trên các nền tảng thương mại điện tử hay mạng xã hội hiện nay sẽ đều miễn phí. Tuy nhiên để có thể phát triển shop và nhanh ra đơn thì bạn sẽ phải đầu tư một khoản để xây dựng shop ( ví dụ như với Shopee, bạn sẽ cần có một lượng đơn ban đầu để có lượng bán và đánh giá ). Tiếp đến đó là chi phí quảng cáo trên các nền tảng. Những khoản chi phí này là những khoản chi phí phát sinh khi bắt đầu chạy dự án, tuy nhiên bạn sẽ cần phải xác định mình sẵn sàng chi bao nhiêu cho mục chi phí này.

Bạn có phải là một nhà bán hàng online?
Bạn đã có được giải pháp đóng gói TIẾT KIỆM - AN TOÀN & HIỆU QUẢ cho mình?
HÃY ĐỂ TÚI GÓI HÀNG HVT GIÚP BẠN - TÚI GÓI HÀNG HVT GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA TỐT NHẤT HIỆN NAY
Túi gói hàng in logo thương hiệu túi đóng hàng in logo thương hiệu túi niêm phong in logo thương hiệu

 

   Đặt MUA NGAY tại link sau:

4. Lập kế hoạch cụ thể và chi tiết cho từng công việc

Công việc kinh doanh thời trang đòi hỏi bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể và chi tiết cho từng công việc mới có thể đem lại hiệu quả thành công được. Việc làm việc theo cảm tính sẽ khiến cho bạn mắc lỗi và gặp rất nhiều sai sót, khiến cho kết quả đạt được không như ý muốn. Một số bước mà nhất định trong bản kế hoạch của bạn cần phải có đó là: 

  • Nghiên cứu thị trường - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: So sánh, phân loại các đối thủ cạnh tranh, tìm ra các ưu nhược điểm của đối thủ. Tìm hiểu nhu cầu của thị trường,  xu hướng thời trang hiện tại v.v…

  • Xác định mặt hàng, tìm nguồn hàng uy tín chất lượng. Nguồn hàng tốt sẽ vừa đảm bảo giúp cho bạn về mặt chất lượng, vừa đảm bảo về mặt chi phí giúp cho lợi nhuận thu lại của bạn sẽ cao hơn. 

  • Xác định các kênh bán hàng chính. Như đã nói ở trên thì việc xác định mô hình bán hàng, hình thức kinh doanh là rất quan trọng. Đối với bán hàng online, hãy xác định những nền tảng mà bạn sẽ bắt đầu. Đối với bán hàng offline, hãy xác định vị trí cửa hàng, các cơ hội, thách thức xung quanh cửa hàng đó. 

  • Cách thức quảng bá sản phẩm: Đây sẽ là các kế hoạch xuyên suốt trong quá trình kinh doanh và thay đổi theo từng tháng. Các chiến dịch Marketing cần lên kế hoạch và phân bổ công việc một cách chi tiết nhằm đem lại hiệu quả cao. 

  • Tối ưu các kịch bản trước - trong - và sau bán hàng, tối ưu khâu đóng gói hàng hóa, tối ưu khâu chăm sóc khách hàng, tối ưu xử lý khiếu nại .. Tất cả các quy trình này cần có một kịch bản chung để tất cả có thể triển khai và vận hành một cách trơn tru nhất

  • Chuẩn bị các phương án backup trong trường hợp xảy ra rủi ro

5. Tối ưu khâu đóng gói hàng hóa

Tối ưu khâu đóng gói hàng hóa khi kinh doanh thời trang

Tối ưu khâu đóng gói hàng hóa khi kinh doanh thời trang

   Các khâu tối ưu khi bán hàng, chăm sóc khách hàng v.v… là những điều mà chắc chắn nhà bán hàng nào cũng phải làm. Nhưng có một vấn đề mà hiện nay một số nhãn hàng hay thương hiệu lại bỏ qua đó là khâu tối ưu đóng gói hàng hóa. Đừng quên rằng việc đưa đến tay khách hàng một bưu kiện nguyên vẹn, đẹp đẽ sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm của bạn lên rất nhiều. Chính bởi vậy Túi gói hàng chính là giải pháp để bạn có thể giải quyết vấn đề này. Ngoài ra Túi gói hàng in logo thương hiệu cũng là một giải pháp marketing hiệu quả giúp cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu. 

   Trên đây là những bài học khi kinh doanh thời trang mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho các nhà bán hàng. Hãy nắm vững những bài học này để có thể phát triển công việc kinh doanh của mình nhé. Đừng quên Túi gói hàng HVT luôn sẵn sàng để đồng hành cùng các nhà bán hàng trên con đường này. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi niêm phong Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức