Livestream Trên Tiktok Cho Người Mới Bắt Đầu Và Một Số Thủ Thuật

21:36 26/07/2023

   Tiktok đang trên đà khẳng định thương hiệu của mình.  Và Livestream trên Tiktok cho phép người sử dụng phát trực tiếp hình ảnh, video của mình lên app bằng cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với vài thao tác. Cùng tìm hiểu ngay về xu hướng này cùng HVT nhé!

   Chỉ trong 1 thời gian ngắn ông lớn đến từ Trung Quốc đã on top trở thành mạng xã hội lớn được nhiều người yêu thích và sử dụng hiện nay. Nếu bạn là một Gen Z thì TikTok không hề xa lạ với bạn. TikTok đang là nền tảng truyền thông tuyệt vời để quảng bá hình ảnh bản thân và thương hiệu của mình. Với gần 1 tỉ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới , TikTok có phạm vi phủ sóng và khả năng xâm chiếm 1/7 thế giới.    

   TikTok chính xác là một kho báu cơ hội cho những người có tầm nhìn và linh hoạt trên mạng xã hội. Một trong số ít nhược điểm mà TikTok đang phải cạnh tranh là nền tảng phát video trực tiếp. Nền tảng mà nhiều ông lớn lâu năm cạnh tranh như Facebook, Instagram, Youtuber đang làm rất tốt.

   Tin vui cho các bạn đang xem bài viết này, HVT sẽ chia sẻ các bạn cách để đạt đỉnh trong livestream TikTok của mình. Mình cũng sẽ chia sẻ các mẹo và thủ thuật mà các bạn có thể tận dụng để tối ưu hóa kết quả của các video trực tiếp mà bản thân đăng tải.

1. Livestream trên Tiktok tưởng như mới mẻ mà lại không hề?

   Chỉ nghe thôi thì chắc hẳn bạn đang nghĩ, Các ông lớn lâu đời như Facebook, Youtuber, Instagram,... đã ra mắt tính năng nay từ lâu. Và tính năng này đã quá thịnh và trở thành xu hướng 1 thời. Tiktok mới ra mắt vài năm làm sao có thể trở thành đối thủ của những ông lớn này.

   Đừng vội đánh giá TikTok như vậy!! Chỉ với 2 năm trở lại đây TikTok đã làm mưa làm gió. Trở thành App TOP 1 có lượt tải nhiều nhất trên Appstore & CH Play, mỗi khi ra mắt tính năng mới gì, đều có thể dễ dàng trở thành xu hướng. Ngay cả những Livestream khi ngủ & đoạn cắt trong Livestream nhảy hot dần dần của 2 chàng trai Mão và Nâu cũng đã trở thành huyền thoại. Những content để đời đó đề bắt nguồn từ TikTok đó các bạn ạ. Cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về Livestream TikTok nhé.

>> Xem thêm: Lựa chọn mặt hàng gì để kinh doanh trên Tiktok Shop

Tìm hiểu về Livestream Tiktok - Xu hướng mới của Marketing

Tìm hiểu về Livestream Tiktok - Xu hướng mới của Marketing

2. Livestream TikTok đem lại những gì?

   Có rất nhiều mục đích live khác nhau, nhưng thường những TikToker để phát trực tiếp với những nhu cầu sau:

  • Tạo độ tin cậy, phổ biến cho thương hiệu
  • Góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân hay bản thân đang quảng cáo
  • Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng khác và fan hâm mộ
  • Tăng doanh thu, lợi nhuận nói chung

   Và còn vô vàn những lợi ích khác của việc sử dụng live stream trên tóp tóp nữa mình không thể liệt kê hết.

   Livestream trên TikTok có đơn giản không, điều kiện để được livestream Tiktok như thế nào?

   Để được livestream trên Tik Tok cũng không hề khó, bạn cần phải đáp ứng những điều kiện mà đơn vị tổ chức đặt ra:

   Nếu bạn là người mới sử dụng TikTok, tính năng phát trực tiếp sẽ không khả dụng cho bạn. Bạn chỉ có thể mở khóa tính năng này sau khi đáp ứng một số điều kiện, bao gồm:

  • Bạn phải từ 16+ tuổi trở lên.
  • Bạn phải từ 18+ tuổi nếu muốn nhận “quà” khi phát trực tiếp. Quà tặng là những món quà ảo từ những người theo dõi bạn dùng tiền mặt để đổi lại.
  • Bạn phải đạt ít nhất 1.000 người theo dõi

>> Xem ngay: Những điều cơ bản cần biết về Tiktok Shop

   Đạt được 1.000 người theo dõi đầu tiên đã là một cột mốc đầy thách thức mà bạn cần phải đạt được trên TikTok. Sau đó, bạn có thể thấy sự tăng trưởng rõ ràng tự nhiên mà ổn định về số lượng follower của mình.

  • Tạo nội dung nổi bật, bắt trend hài hước
  • Trả tiền để quảng cáo thương hiệu cá nhân của mình

   Khi đã đạt được đến con số kỳ diệu 1.000, hãy tiếp tục thực hiện các bước sau đây nào

  • Bước 1: Cài đặt phần mềm trên App Store or CH Play, vào TikTok và bấm vào dấu cộng phía dưới màn hình để chế độ bật live trên TikTok.
  • Bước 2: Ấn vào mục “Live” bên cạnh mục Video
  • Bước 3: Đặt tên cho livestream của bạn, nhớ rằng hãy để một cái tên thật thu hút nhé
  • Bước 4: Chọn Go Live để bắt đầu livestream trên nền tảng thôi

Livestream Tiktok đem lại những gì

Livestream Tiktok đem lại những gì

3. Những lưu ý nhỏ khi livestream trên tiktok

   TikTok là một app kiểm soát chặt chẽ các quy định cho các tài khoản người dùng. dưới đây là những nguyên nhân khiến tiktok cấm tài khoản livestream.

  • Tài khoản livestream để bán hàng

   Sử dụng nội dung livestream tiktok nhằm mục đích bán hàng hoặc Spam video về một loại hàng hóa, dịch vụ nào đó. điều này cũng có thể bị phần mềm AI của Tiktok phát hiện và quét tài khoản. Cấm thực hiện livestream hay thậm chí có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn nếu vi phạm nhiều lần.

  • Để lại số điện thoại tại tiêu đề, title, caption, stt trên clip livestream

   Tiktok thực hiện việc cấm để lại số điện thoại tại tiêu đề livestream dưới mọi hình thức như mình đã kể trên. Nếu tài khoản của bạn vi phạm quy định này thì sẽ bị cấm quay mọi video dưới mọi hình thức.

  • Đặt link sang nền tảng khác

   Trước đây vốn dĩ không hạn chế. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 trở lại đây. Việc đặt link các nền tảng ứng dụng khác trên và dẫn ra ngoài TikTok để tăng tương tác. Tiktok đã quản lý siết chặt hơn quy định này. Vì vậy Tiktok Shop đã ra đời, các bạn phải tuân thủ theo quy định của Tik tok nhé.

  • Clip phát lại nhiều lần

   Việc sử dụng clip phát lại nhiều lần. Rất có thể bị AI của Tiktok đưa vào Spam clip và cấm người sử dụng đăng tải video. Do đó tài khoản của bạn phải đa dạng video và tránh việc này nhé.

  • Sử dụng âm thanh bản quyền

   Một số video trên Tiktok có nhạc bản quần, bạn cần phải lưu ý rằng không được sử dụng những đoạn âm thanh đó vì đã được đăng ký bản quyền. Nếu dùng những âm

Nắm vững những lưu ý khi livestream trên tiktok

Nắm vững những lưu ý khi livestream trên tiktok

>> Vì sao bán hàng online trên Tiktok hiện nay đang trở thành xu hướng

4. Câu hỏi thường gặp từ các bạn đang có ý định sử dụng Tiktok Livestream

  • Add ơi, cho mình hỏi có thể lưu video trực tiếp trên nguồn cấp dữ liệu của mình được không?

   Hiện tại thì không thể bạn nhé, Tiktok không cho phép người dùng lưu video trực tiếp trên ứng dụng. Không có cách nào có thể để mọi người phát lại clip của bạn. Clip sẽ bốc hơi ngay sau khi bạn kết thúc phát sóng.

  • Thời gian nào là tốt nhất để phát live trên TikTok

   Để phát trực tiếp mà có nhiều người theo dõi nhất là thời điểm mà những người theo dõi của bạn đang online trên TikTok. Mỗi tài khoản sẽ có khung giờ khác nhau, bạn hãy kiểm tra phân tích trên app TikTok để biết thông tin này.

  • Kêu gọi hành động để kết thúc livestream nên nói thế nào

   Bạn nên yêu cầu người xem livestream hành động để có một kết thúc thú vị. Bạn có thể yêu cầu khán giả click và theo dõi trang cá nhân của mình, để họ không bỏ lỡ bất kì video tiếp theo của bạn. Hoặc đưa ra lời hứa hẹn nếu như livetream đạt số người xem hay fanpage đạt số người theo dõi bạn sẽ làm gì tiếp theo.

  • Có quy định nào phải lưu ý và bắt buộc nên tuân thủ khi phát trực tiếp không?

   Không có quy định nào bắt buộc khi bạn phải làm khi phát trực tiếp cả. Nhưng mình sẽ kể một số cái bạn nên khi bắt đầu livestrea. Bạn nên cảm ơn sau mỗi lần nhận được quà từ fan.

   Đừng quá kêu gọi mọi người thả tim, hay follow bạn quá nhiều lần, vì điều này rất dễ gây nhàm chán. Thay bằng bạn hay đan xen một cách tinh tế, và đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động trước khi kết thúc clip, điều này quan trọng lắm đó nha!

   Trên đây là những điều mà Túi gói hàng niêm phong Nhựa HVT muốn chia sẻ với bạn về livestream trên tiktok. Đây được dự đoán sẽ là nền tảng chiếm lĩnh thị trường trong tương lai, chính bởi vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội tiếp cận ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn thành công!

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 322 Lê Trọng Tấn, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức