Tìm Hiểu Về Tiktok Shop – Những Điều Cơ Bản Cần Biết Về Tiktok Shop

14:30 06/09/2023

1. Tiktok Shop là gì?

   Tiktok Shop là một tính năng mới được nền tảng chia sẻ video Tiktok cho ra đời tại thị trường Việt nam vào đầu năm 2022. Nắm bắt xu hướng mua sắm và thanh toán trực tuyến, Tiktok đã không bỏ qua cơ hội này và tạo nên một làn sóng cực mạnh cho việc bán hàng online.

Làm quen với Tiktok Shop cho người mới bắt đầu

Làm quen với Tiktok Shop cho người mới bắt đầu

   Vậy cụ thể Tiktok Shop đem lại cho bạn những trải nghiệm gì?

   Tiktok Shop là tính năng cho phép bạn khởi tạo một gian hàng hoàn chỉnh tích hợp ngay trền nền tảng của Tiktok. Với Tiktok Shop, người xem có thể vừa xem video, vừa mua sắm bất cứ thứ gì ngay trên đó. Khác với việc bán hàng trên Tiktok đã thịnh hành từ trước đây là gắn link trỏ về một trang mua hàng khác, nay người dùng có thể mua hàng mà không cần phải thoát khỏi ứng dụng.

   Vậy người dùng có thể tiếp cận sản phẩm qua cách nào? Đó là qua tab giới thiệu sản phẩm, qua video, và đặc biệt là qua LIVESTREAM – Cụm từ đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Khi tiếp cận được sản phẩm, khách hàng sẽ nhìn thấy mọi thông tin về giá, lượt mua, lượt đánh giá, mô tả sản phẩm v.v… y hệt như các nền tảng thương mại điện tử khác.

>> Tìm hiểu về đơn vị vận chuyển J&T - Đơn vị vận chuyển của Tiktok Shop

2. Các bước đăng ký đơn giản để khởi tạo Tiktok Shop

   Để tiếp cận với Tiktok Shop không hề khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký chính thức của Tiktok Shop
  • Bước 2: Lựa chọn nút Đăng ký bằng tài khoản Tiktok. Nếu như bạn chưa có tài khoản Tiktok thì bạn cũng có thể khởi tạo bằng Email hoặc Số điện thoại.
  • Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản Tiktok của bạn, Tiktok sẽ tự liên kết giữa tài khoản Tiktok và Tiktok Shop của bạn.
  • Bước 4: Xác nhận Ủy quyền cho Tiktok Shop bằng cách nhấn vào nút ủy quyền
  • Bước 5: Hoàn tất các thông tin liên hệ cơ bản của bạn: Hãy điền chính xác các thông tin về Số điện thoại, Email, v.v.. để bảo mật tài khoản và hoàn tất quá trình đăng ký mở Tiktok Shop nhé.

3. Làm quen với giao diện quản trị của Tiktok Shop

   Khi đã khởi tạo Tiktok Shop thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện trang quản trị của Tiktok Shop. Hãy cùng tiếp tục làm quen với các thành phần trong trang quản trị này ngay nhé.

Giao diện trang quản lý Tiktok Shop

Giao diện trang quản lý Tiktok Shop

3.1. Phần sidebar phía tay trái

   Với phân sidebar này bạn sẽ nhìn thấy các mục như sau:

  • Trang chủ: Xem tổng quát các thông tin trên gian hàng Tiktok Shop của bạn
  • Sản phẩm: Mục quản lý sản phẩm. Tại tây bạn có thể thêm, sửa, xóa và sắp xếp các sản phẩm của mình
  • Đơn hàng: Mục quản lý các đơn hàng (đơn hàng đang chờ xử lý, đơn hàng đang chuyển, đơn hàng đã hoàn thành, đơn hàng hủy v.v..)
  • Vận chuyển: Quản lý các thông tin về đơn vị vận chuyển, kho mặc định lấy trả hàng
  • Khuyến mại: Tạo các chương trình khuyến mại, chiến dịch marketing, mã giảm giá cho sản phẩm
  • Tài chính: Quản lý các vấn đề tài chính của shop bạn
  • La bàn dữ liệu: Quản lý các dữ liệu từ gian hàng tiktok, giúp bạn đưa ra những đường hướng phù hợp
  • Nhiệm vụ: Hoàn thành các nhiệm vụ của Tiktok Shop để dành được các phần thưởng cũng như ưu tiên của Tiktok Shop
  • Tài khoản của tôi: Quản lý thông tin về tài khoản
  • Tình trạng cửa hàng: Đánh giá “tình trạng sức khỏe” cho shop của bạn, thống kê các lỗi vi phạm hay các cảnh báo mà bạn cần quan tâm
  • Trung tâm trợ giúp: Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Tiktok Shop Việt Nam

3.2. Phần màn hình chính

   Phần màn hình chính là phần hiển thị những thông tin khi bạn lựa chọn từng mục trong phía sidebar bên trái

3.3 Sidebar bên phải

   Phần phía tay phải là nơi hiển thị những thông báo của Tiktok dành cho các nhà bán hàng

3.4 Phần top menu phía trên

  • Tiếp thị liên kết: Đây là một tính năng đã được sử dụng trên Tiktok khá lâu, Nhựa HVT sẽ có một bài viết để phân tích sâu hơn về tính năng này nhé
  • Quản lý phát trực tiếp: Quản lý các hoạt động livestream trên gian hàng tiktok của bạn
  • Seller University: Nơi để các nhà bán hàng có thể học các kiến thức về tiktok shop cũng như nắnm được rõ hơn về các quy định bán hàng, chính sách trên tiktok shop
  • Icon tin nhắn: Phần quản lý tất tin nhắn của khách hàng đến gian hàng của bạn

4. Những lưu ý cần biết khi tham gia bán hàng trên Tiktok Shop

Những lưu ý cần biết để kinh doanh trên Tiktok Shop

Những lưu ý cần biết để kinh doanh trên Tiktok Shop

4.1. Sáng tạo nội dung là quan trọng nhất

   Nên nhớ rằng xuất phát điểm của Tiktok là một nền tảng sáng tạo nội dung qua video. Chính bởi vậy để phát triển Tiktok Shop thì việc sáng tạo nội dung vẫn là việc quan trọng nhất. Bạn cần đầu tư chất xám thật sự nghiêm túc để có thể định hướng và xây dựng nội dung một cách rõ ràng, mang một nét riêng và khiến cho khách hàng tò mò và hứng thú về sản phẩm của mình.

   Việc quyết định mua hàng trên Tiktok là mua hàng dựa trên cảm xúc tại thời điểm họ tiếp nhận thông tin về sản phẩm đó. Chính bởi vậy hiện nay, livestream trên Tiktok chính là cách được sử dụng nhiều nhất.

4.2. Tận dụng tập khách hàng trẻ, bùng nổ không giới hạn

   Tập khách hàng chủ yếu trên Tiktok là tập khách hàng có độ tuổi trẻ, trải dài từ 12 – 40. Hầu hết tập khách hàng này đều đã có kinh nghiệm nhất định trong việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử. Chính bởi vậy việc làm quen và hình thành thói quen mua sắm trên Tiktok Shop không phải là điều quá khó khăn.

   Một thuật toán trên Tiktok mà các nhà bán hàng cần lưu ý nữa đó chính là khi mà đăng tải một video lên, Tiktok sẽ phân phối nội dung đến một lượng người xem nhất định và bắt đầu đo lư ờng tương tác trên lượng người xem này. Khi kết quả đo lường này tốt, video của bạn sẽ được mở rộng nhanh chóng (trở thành video xu hướng) và tiếp cận với rất nhiều người xem khác trên nền tảng Tiktok. Hãy lưu ý thuật toán này nếu muốn xây dựng một kênh tiktok shop hiệu quả các bạn nhé.

4.3. Đừng bỏ quên các nền tảng khác

   Hiện tại Tiktok Shop chỉ mới ra đời và vẫn còn nhiều thứ trong quá trình thử nghiệm. Đặc biệt có những trường hợp sản phẩm của bạn tiếp cận được đến người xem trên Tiktok, nhưng người xem lại lựa chọn tìm kiếm lại để mua sản phẩm trên Shopee, Facebook chứ không mua trực tiếp trên Tiktok. Điều này dẫn tới việc rất có thể tỉ lệ chuyển đổi của bạn sẽ rất thấp mặc dù bạn đã làm rất tốt trên Tiktok Shop

   Để tránh những trường hợp này có thể xảy ra, một lời khuyên cho các nhà bán hàng đó chính là đừng bỏ quên các nền tảng khác. Hiện nay facebook, google cũng như các sàn thương mại điện tử vẫn có một sức mạnh nhất định và hoàn toàn có thể đem lại nguồn lợi nhuận chính cho bạn. Hãy phát triển đa kênh, và coi kênh Tiktok là kênh phát triển lâu dài cho tương lai.

   Trên đây là những điều cơ bản mà người mới cần phải nắm bắt trước khi muốn tham gia vào nền tảng Tiktok Shop. Hy vọng rằng với bài viết này, các nhà bán hàng sẽ có thể tiếp cận với kênh Tiktok Shop một cách dễ dàng hơn. Có thể trong thời gian đầu việc xây dựng và phát triển kênh Tiktok Shop sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng đừng vội nản chí, vì chắc chắn đây sẽ là nền tảng xu hướng trong tương lai không xa. Ngoài ra cũng đừng quên sử dụng Túi gói hàng tự dính chuyên dụng để có thể đóng những đơn hàng chất lượng trên Tiktok Shop các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

========================================

Túi gói hàng Nhựa HVT chuyên sản xuất và phân phối trực tiếp các sản phẩm đóng gói, phụ trợ cho lĩnh vực vận chuyển, bán lẻ, kinh doanh online... Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ: 

Kho HN 1: 35A Nguyễn Văn Trỗi, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 

Kho HCM 1: 727 Âu Cơ, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Shopee: https://shopee.vn/nhuahvt.hcm

======================

Nhựa HVT Tiện lợi hơn - Tiết kiệm hơn

Hãy theo dõi chúng tôi để nhận những bài hướng dẫn và các chương trình ưu đãi mới nhất

Fanpage: https://www.facebook.com/tuigoihangHVT/

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihangHVT/

Tác giả: Nhựa HVT

Nhựa HVT - Đơn vị sản xuất và phân phối túi gói hàng niêm phong và các sản phẩm phụ trợ TMĐT chất lượng cao tại Việt Nam. Ngoài việc đem lại sản phẩm hỗ trợ dành cho các nhà bán hàng, Nhựa HVT còn muốn chia sẻ và cung cấp thêm cho các nhà bán hàng những kiến thức, kinh nghiệm cần có để làm hành trang trên con đường kinh doanh của mình

Tags: Tin tức